Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 19 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 CÁC S 1
Ố 1, 12, 13, 14, 15, 16 (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Đ m ế , đ c, vi ọ t ế các số t 1 ừ 1 đ n 16. ế - Nh n bi ậ t ế thứ t các s ự ố t 1 ừ 1 đ n 16. ế 2. Kĩ năng - Th c hành v ự n ậ d ng t ụ rong gi i ả quy t ế các tình hu ng t ố h c t ự . ế 3. Phát tri n nă ể ng l c ự - Phát tri n ể các NL toán h c: ọ NL mô hình toán h c, ọ NL giao ti p ế toán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh kh i ở đ ng. ộ - Các thanh (m i ỗ thanh g m ồ 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ ghép l i ạ ) và kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ ho c ặ các th ch ẻ c que ụ tính và các que tính r i ờ đ đ ể m ế . - Các th s ẻ ố t 1 ừ 1 đ n ế 16 và các th ch ẻ : ữ mư i ờ m t ộ , ..., mư i ờ sáu. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ - Quan sát tranh kh i ở đ ng, ộ đ m ế số lư ng ợ HS th c hi ự n các ho ệ t ạ đ ng s ộ au: t ng ừ lo i ạ quả đ ng
ự trong các khay và nói, Chia sẻ trong nhóm h c t ọ p ậ ch ng ẳ h n:
ạ “Có 13 quả cam”; “Có 16 quả xoài”; ... B. Hoạt đ ng hì ộ nh thành ki n t ế h c. ứ 1. Hình thành các s ố 13 và 16 (như m t ộ thao tác mẫu v hì ề nh thành số) - Cho HS đ m ế s ố qu ả cam trong gi , ỏ nói: “Có - HS th c ự hi n ệ 13 quả cam”. HS đ m ế số kh i ố l p ậ phư ng, ơ - Tư ng
ơ tự như trên, HS lấy ra 16 nói: “Có 13 kh i ố l p ậ phư ng”. ơ GV g n ắ mô khối l p ậ phư ng ơ (g m ồ 1 thanh và hình tư ng ơ ng ứ lên b ng, ả hư ng ớ d n ẫ HS: Có 6 khối l p ậ phư ng ơ r i ờ ). Đ c ọ
13 quả cam ta lấy tư ng ơ ng ứ 13 kh i ố l p ậ “mư i ờ sáu”, g n
ắ thẻ chữ “mư i ờ phư ng ơ (gồm 1 thanh và 3 kh i ố l p ậ phư ng ơ sáu”, vi t ế “16”. r i ờ ). GV đ c ọ “mư i ờ ba”, g n ắ thẻ chữ “mư i ờ ba”, vi t ế “13”.
2. Hình thành các số t ừ 11 đ n ế 16 (HS th c ự hành theo mẫu đ hì ể nh thành số) a) HS ho t ạ đ ng
ộ theo nhóm bàn hình thành lần lư t ợ các số t ừ 11 đ n ế 16. Ch ng ẳ h n: ạ HS lấy ra 11 kh i ố l p ậ phư ng ơ (g m ồ 1 thanh và 1 khối l p ậ phư ng ơ r i ờ ), đ c ọ “mư i ờ m t ộ ”, l y ấ thẻ chữ “mư i ờ m t ộ ” và th ẻ s ố “11”. Ti p ế t c ụ th c ự hi n ệ v i ớ các số khác:HS đ c ọ các số từ 11 đ n 16, t ế 16 v ừ ề 11. - GV l u ư ý HS đ c ọ “mư i ờ lăm” không đ c ọ “mư i ờ năm” C. Hoạt đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ Bài 1. Đ m ế số lư ng ợ các kh i ố l p ậ phư ng, ơ đ t ặ các thẻ số tư ng ơ ng vào ô ứ ? . - HS th c ự hi n ệ các thao tác: Đ c ọ cho b n nghe ạ các số t 10 đ ừ n ế 16. D. Củng c , ố d n dò ặ - Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Nh ng ữ đi u
ề đó giúp ích gì cho em trong cu c ộ sống h ng ằ ngày? -T ng ừ t ữ oán h c nào em ọ cần chú ý? IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2
463
232 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 38 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(463 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ....../ ......ạ
L p: .........ớ
TU N 19Ầ
3. CÁC S TRONG PH M VI 100Ố Ạ
CÁC S 11, 12, 13, 14, 15, 16 (TI T 1)Ố Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Đ m, đ c, vi t các s t 11 đ n 16.ế ọ ế ố ừ ế
- Nh n bi t th t các s t 11 đ n 16.ậ ế ứ ự ố ừ ế
2. Kĩ năng
- Th c hành v n d ng trong gi i quy t các tình hu ng th c t .ự ậ ụ ả ế ố ự ế
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát tri n các NL toán h c: NL mô hình toán h c, NL giao ti p toán h c, NL gi iể ọ ọ ế ọ ả
quy t v n đ toán h c.ế ấ ề ọ
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên nêuọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh kh i đ ng.ở ộ
- Các thanh (m i thanh g m 10 kh i l p ph ng r i ghép l i) và kh i l p ph ngỗ ồ ố ậ ươ ờ ạ ố ậ ươ
r i ho c các th ch c que tính và các que tính r i đ đ m.ờ ặ ẻ ụ ờ ể ế
- Các th s t 11 đ n 16 và các th ch : ẻ ố ừ ế ẻ ữ m i m t, ..., m i sáu.ườ ộ ườ
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
- Quan sát tranh kh i đ ng, ở ộ đ m s l ngế ố ượ
t ng lo i qu đ ng trong các khay và ừ ạ ả ự nói,
ch ng h n: “Có 13 qu cam”; “Có 16 quẳ ạ ả ả
xoài”; ...
HS th c hi n các ho t đ ng sau:ự ệ ạ ộ
Chia s trong nhóm h c t p ẻ ọ ậ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c.ạ ộ ế ứ
1. Hình thành các s 13 và 16 ố (nh m t thaoư ộ
tác m u v hình thành s )ẫ ề ố
- Cho HS đ m s qu cam trong gi , nói: “Cóế ố ả ỏ
13 qu cam”. HS đ m s kh i l p ph ng,ả ế ố ố ậ ươ
nói: “Có 13 kh i l p ph ng”. GV g n môố ậ ươ ắ
hình t ng ng lên b ng, h ng d n HS: Cóươ ứ ả ướ ẫ
13 qu cam ta ả l yấ t ng ng 13 kh i l pươ ứ ố ậ
ph ng (g m 1 thanh và 3 kh i l p ph ngươ ồ ố ậ ươ
r i). GV ờ đ cọ “m i ba”, g n th ch “m iườ ắ ẻ ữ ườ
ba”, vi t “13”.ế
- HS th c hi n ự ệ
- T ng t nh trên, HS ươ ự ư l y raấ 16
kh i l p ph ng (g m 1 thanh vàố ậ ươ ồ
6 kh i l p ph ng r i). ố ậ ươ ờ Đ cọ
“m i sáu”, ườ g n thắ ẻ ch “m iữ ườ
sáu”, vi tế “16”.
2. Hình thành các s t 11 đ n 16ố ừ ế (HS th cự
hành theo m u đ hình thành s )ẫ ể ố
a) HS ho t đ ng theo nhóm bàn hình thànhạ ộ
l n l t các s t 11 đ n 16. Ch ng h n: HSầ ượ ố ừ ế ẳ ạ
l y ra 11 kh i l p ph ng (g m 1 thanh và 1ấ ố ậ ươ ồ
kh i l p ph ng r i), đ c “m i m t”, l yố ậ ươ ờ ọ ườ ộ ấ
th ch “m i m t” và th s “11”. Ti p t cẻ ữ ườ ộ ẻ ố ế ụ
th c hi n v i các s khác:HS đ c các s tự ệ ớ ố ọ ố ừ
11 đ n 16, t 16 v 11.ế ừ ề
- GV l u ý HS đ c “m i lăm” không đ cư ọ ườ ọ
“m i năm”ườ
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.ạ ộ ự ệ ậ
Bài 1.
Đ m s l ng các kh i l p ph ng, đ t cácế ố ượ ố ậ ươ ặ
th s t ng ng vào ô ẻ ố ươ ứ ? . - HS th c hi n các thao tác: Đ cự ệ ọ
cho b n nghe các s t 10 đ n 16.ạ ố ừ ế
D. C ng c , d n dòủ ố ặ
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi uọ ế ượ ề
gì? Nh ng đi u đó giúp ích gì cho em trongữ ề
cu c s ng h ng ngày?ộ ố ằ
-T ng toán h c nào em c n chú ý?ừ ữ ọ ầ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ạ ....../ ......
L p: .........ớ
TU N 19Ầ
3. CÁC S TRONG PH M VI 100Ố Ạ
CÁC S 11, 12, 13, 14, 15, 16 (TI T 2)Ố Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Đ m, đ c, vi t các s t 11 đ n 16.ế ọ ế ố ừ ế
- Nh n bi t th t các s t 11 đ n 16.ậ ế ứ ự ố ừ ế
2. Kĩ năng
- Th c hành v n d ng trong gi i quy t các tình hu ng th c t .ự ậ ụ ả ế ố ự ế
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát tri n các NL toán h c: NL mô hình toán h c, NL giao ti p toán h c, NL gi iể ọ ọ ế ọ ả
quy t v n đ toán h c.ế ấ ề ọ
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên nêuọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh kh i đ ng.ở ộ
- Các thanh (m i thanh g m 10 kh i l p ph ng r i ghép l i) và kh i l p ph ngỗ ồ ố ậ ươ ờ ạ ố ậ ươ
r i ho c các th ch c que tính và các que tính r i đ đ m.ờ ặ ẻ ụ ờ ể ế
- Các th s t 11 đ n 16 và các th ch : ẻ ố ừ ế ẻ ữ m i m t, ..., m i sáu.ườ ộ ườ
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ