Giáo án Các số có hai chữ số (Từ 41 đến 70) Toán lớp 1 Cánh diều

260 130 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(260 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 21
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
CÁC S CÓ HAI CH S (T 41 Đ N 70)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%#
3. Phát tri n năng l c
&'() *()+ ,- ()!"#$./ 
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
0+12+345--678-59:45--67; <="#>
?"#>?;'
0==@=@*
A67A67+A!$67
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. HS ch i trò ch i “Ai nhanh ai đúng” nhơ ơ ư
sau:
- Chia l p thành nhi u nhóm 4-6 HS, ch rõ:
“Nhóm dùng các kh i l p ph ng”, “Nhóm ươ
dùng các ngón tay”, “Nhóm vi t s ”.ế
BCD@'E
Nhóm dùng các kh i l p ph ng ươ
gi s kh i l p ph ng t ngơ ươ ươ
ng v i s GV đã đ c. Nhóm
dùng các ngón tay ph i gi đ s ơ
ngón tay t ng ng v i s GV đãươ
đ c. Nhóm vi t sế dùng
Sau m i l n ch i các nhi m v l i đ i luân ơ
phiên gi a các nhóm.
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. Hình thành các s t 41 đ n 70 ế
+BC6FGHI+ G#*
- GV l y 4 thanh 6 kh i l p ph ng r i, ươ
HS đ m nói: “Có 46 kh i l p ph ng,ế ươ
b n m i sáu ươ vi t là ế 46.”
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
67FJJKJ
b. HS thao tác đ m, đ c, vi t các s t 41ế ế
đ n 70ế
HS th c hi n theo nhóm 4 ho c theo nhóm
bàn. T ng t nh trên, HS đ m s kh i l pươ ư ế
ph ng, đ c s , vi t s . GV phân côngươ ế
nhi m v cho các nhóm sao cho m i nhóm
th c hi n v i 5 s . C l p th c hi n đ các
s t 41 đ n 70. Ch ng h n, đ m s kh i ế ế
l p ph ng sau, đ c và vi t s thích h p: ươ ế
b) GV nh c HS cách đ c s chú ý bi n âm ế
“m t”, “t ”, “lăm”. ư Ch ng h n:
- HS báo cáo k t qu theo nhóm.ế
C l p đ c các s t 41 đ n 70. ế
+ GV g n các th s 11, 21, 31, 41, 51, 61.
HS đ c.
+ GV g n các th s 14, 24, 34, 44, 54, 64.
HS đ c.
+ GV g n các th s 15,25, 35, 45, 55, 65. HS
đ c.
2. Trò chơi “Lấy đủ số lượng
- Cho HS l y ra đ s kh i l p ph ng, s ươ
que tính,... theo yêu c u c a GV ho c c a
b n. Ch ng h n: L y ra đ 45 que tính, l y
- HS th c hi n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
th s 45 đ t c nh nh ng que tính v a l y.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p
Bài 1.
C L+
- Đ i v ki m tra, tìm l i sai cùng nhau
s a l i.
HS th c hi n các thao tác:
Bài 2.
- Đ m, tìm s còn thi u trong t ong r i nóiế ế
cho b n nghe k t qu . ế
HS th c hi n các thao tác:
- Đ c các s t 41 đ n 70. GV th đánh ế
d u m t s b t trong các s t 41 đ n 70 ế
yêu c u HS đ m t 1 đ n s đó ho c t m t ế ế
s b t kì đ n s đó. ế
- GV có th che đi m t vài s r i yêu c u HS
ch đ c các s đã b che, I ch ng h n: che các
s 50, 60, 70 ho c 41,51,61 ho c 45, 50, 55,
60, 65, 70 ho c 44, 54, 64. T đó, nh c HS
chú ý cách đ c “m i” hay “m i”; “m t” ườ ươ
hay “m t”, “năm” hay “lăm”; “b n” hay “t ”. ư
Che các s 39, 40; 49, 50; 59, 60; 69, 70 yêu
c u HS đ c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
D. Hoạt động vận dụng
Bài 3
+:0 HI"#++M A9>*0MA+
N#"#!O#O$P
b) Cho HS quan sát tranh, đ m và nói cho b nế
nghe các công chúa bao nhiêu viên ng c
trai.
- HS th c hi n Chia s tr c l p. ướ
- HS l ng nghe nh n xét cách
đ m c a b nế
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì? Nh ng đi u đó giúp ích cho em trong
cu c s ng hàng ngày?
'QR>SA9/#TP
- V nhà, em hãy quan sát xem trong cu c
s ng các s đã h c đ c s d ng trong các ượ
tình hu ng nào.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 21 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 CÁC S C Ố Ó HAI CH S ( Ố T 41 Đ N Ế 70) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Đếm, đọc, viết các số từ 41 đến 70. 2. Kĩ năng
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án.
- Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương ghép lại) và khối lập phương rời hoặc các thẻ chục que
tính và que tính rời để đếm.
- Các thẻ số và thẻ chữ từ 41 đến 70 và các thẻ chữ: bốn mươi mốt, bốn mươi hai,..., bảy mươi. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. HS ch i ơ trò ch i
ơ “Ai nhanh ai đúng” như sau: - Chia l p ớ thành nhi u ề nhóm 4-6 HS, chỉ rõ:
“Nhóm dùng các kh i ố l p ậ phư ng”, ơ “Nhóm
dùng các ngón tay”, “Nhóm vi t ế s ”.
- GV đọc một số từ 1 đến 40. các chữ số để viết số đã đọc. Nhóm dùng các kh i ố l p ậ phư ng ơ giơ số khối l p ậ phư ng ơ tư ng ơ ng ứ v i ớ số GV đã đ c. ọ Nhóm
dùng các ngón tay ph i ả giơ đủ số ngón tay tư ng ơ ng ứ v i ớ số GV đã đ c. ọ Nhóm vi t ế số dùng Sau m i ỗ l n ầ ch i ơ các nhi m ệ vụ l i ạ đ i ổ luân phiên gi a ữ các nhóm. B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c.
1. Hình thành các s t 41 đ n 70 ế
a. GV hướng dẫn HS thao tác mẫu: - GV l y ấ 4 thanh và 6 kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ , HS đ m ế và nói: “Có 46 kh i ố l p ậ phư ng, ơ bốn mư i ơ sáu vi t ế là 46.” M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- Tương tự với các số 51, 54, 65. b. HS thao tác đ m ế , đ c, ọ vi t ế các số từ 41 đ n 70 ế HS th c ự hi n ệ theo nhóm 4 ho c ặ theo nhóm bàn. Tư ng ơ tự như trên, HS đ m ế số kh i ố l p ậ phư ng, ơ đ c ọ s , ố vi t ế s . ố GV phân công
nhiệm vụ cho các nhóm sao cho m i ỗ nhóm th c ự hi n ệ v i ớ 5 s . ố Cả l p ớ th c ự hi n ệ đủ các số từ 41 đ n ế 70. Ch ng ẳ h n, ạ đ m ế số kh i ố l p ậ phư ng s ơ au, đ c và vi ọ t ế số thích h p: ợ b) GV nh c ắ HS cách đ c ọ số chú ý bi n ế âm - HS báo cáo k t ế quả theo nhóm. “mốt”, “t ”, ư “lăm”. Ch ng ẳ h n: ạ Cả l p đ ớ c các ọ số t 41 đ ừ n 70. ế + GV g n
ắ các thẻ số 11, 21, 31, 41, 51, 61. HS đ c. ọ + GV g n
ắ các thẻ số 14, 24, 34, 44, 54, 64. HS đ c. ọ + GV g n ắ các th ẻ s ố 15,25, 35, 45, 55, 65. HS đ c. ọ
2. Trò chơi “Lấy đủ số lượng” - Cho HS l y ấ ra đủ số kh i ố l p ậ phư ng, ơ số - HS th c ự hi n ệ que tính,... theo yêu c u ầ c a ủ GV ho c ặ c a ủ b n. ạ Ch ng ẳ h n: ạ L y ấ ra đủ 45 que tính, l y ấ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) thẻ số 45 đ t ặ c nh nh ạ ng que ữ tính v a ừ l y ấ . C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p Bài 1.
- Viết các số vào vở. Đọc các số vừa viết. - Đổi vở ki m ể tra, tìm l i
ỗ sai và cùng nhau HS th c hi ự n các t ệ hao tác: sửa l i ạ . Bài 2. HS th c hi ự n các t ệ hao tác: - Đ m ế , tìm số còn thi u ế trong tổ ong r i ồ nói cho b n ạ nghe k t ế qu . ả - Đ c ọ các số từ 41 đ n ế 70. GV có thể đánh dấu m t ộ số b t
ấ kì trong các số từ 41 đ n ế 70 yêu c u ầ HS đ m ế từ 1 đ n ế s ố đó ho c ặ t ừ m t ộ số bất kì đ n s ế ố đó. - GV có thể che đi m t ộ vài s ố r i ồ yêu c u ầ HS chỉ đ c
ọ các số đã bị che, I ch ng ẳ h n: ạ che các số 50, 60, 70 ho c ặ 41,51,61 ho c ặ 45, 50, 55, 60, 65, 70 ho c
ặ 44, 54, 64. Từ đó, nh c ắ HS chú ý cách đ c ọ “mư i ờ ” hay “mư i ơ ”; “m t ộ ”
hay “mốt”, “năm” hay “lăm”; “b n” ố hay “t ”. ư
Che các số 39, 40; 49, 50; 59, 60; 69, 70 yêu cầu HS đ c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo