Giáo án Các số có hai chữ số (Từ 71 đến 99) Toán lớp 1 Cánh diều

233 117 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 438 219 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(233 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 21
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
CÁC S CÓ HAI CH S (T 71 Đ N 99)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$"
3. Phát tri n năng l c
%&'()'(*+'(,-.'( !"#/0

4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
1,23,4567..89:;.7<=67..89:>?
!"@A!"@A:&
1?
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
1BC9D9EF,,GH8,")
- Chia l p thành nhi u nhóm 4-6 HS, ch rõ:
“Nhóm dùng các kh i l p ph ng”, “Nhóm ươ
dùng hình v”, “Nhóm vi t s ế
- HS ch i trò ch i ơ ơ
- GV đ c m t s t 41 đ n 70. ế Nhóm dùng
các kh i l p ph ng ươ gi s kh i l p ph ngơ ươ
t ng ng v i s GV đã đ c. ươ Nhóm dùng
hình v , v đ s hình t ng ng v i s GV ươ
đã đ c. Nhóm vi t sế dùng các ch s đ vi t ế
s GV đã đ c.
C,"37I9J7<K7"L
.MN,O
2. Cho HS quan sát tranh, đ m s l ngế ượ kh i
l p ph ng trong tranh ươ nói: “Có 73
kh i l p ph ng”, ươ
- HS quan sát tranh... Chia s
tr c l p k t qu nói cáchướ ế
đ m.ế
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Hình thành các số từ 71 đến 99
- Cho HS th c hi n theo nhóm 4 ho c theo
nhóm bàn. T ng t nh nh ng bài tr c,ươ ư ướ
HS đ m s kh i l p ph ng, đ c s , vi t s .ế ươ ế
GV phân công nhi m v cho các nhóm sao
cho m i nhóm th c hi n v i 5 s
- C l p th c hi n đ các s t
71 đ n 99.ế
BCP6!" @O
1 7Q.
GV nh c HS cách đ c s chú ý bi n âm ế
“m t”, “t ”, “lăm” ư
BCP6!" @O
1R<)
+ GV g n các th s 11, 21, 31, 41, 51, 61,
71, 81,91.
HS đ c.
STUV?WXWYWWWZW[WW\WW
+ GV g n các th s 15, 25, 35, 45, 55, 65,
75, 85, 95.
BC
HS đ c.
2. Trò chơi: “Lấy đủ số lượng
- Cho HS l y ra đ s kh i l p ph ng, s ươ
que tính, ... theo yêu c u c a GV ho c c a
b n. Ch ng h n: L y ra đ 75 que tính, l y
th s 75 đ t c nh nh ng que tính v a l y.
- HS th c hi n
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1 HS th c hi n các thao tác, vi t các s ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
vào v .
- Đ i v ki m tra, tìm l i sai cùng nhau
s a l i
Bài 2.
Đ m, tìm s còn thi u trong t ong r i nóiế ế
cho b n nghe k t qu . ế
HS th c hi n các thao tác:
Đ c các s t 71 đ n 99. GV th đánh ế
d u m t s b t trong các s t 71 đ n 99, ế
yêu c u HS đ m t m t s b t đ n s đó, ế ế
đ m ti p, đ m lùi, đ m thêm t s đó.ế ế ế ế
GV th che đi m t vài s r i yêu c u HS
ch đ c các s đã b che, ch ng h n: che các
s 71,81, 91 ho c 74, 84, 94 ho c 69, 70; 79,
80; 89, 90;
D. Ho t đ ng v n d ng
Bài 3. - HS quan sát tranh, đ m nóiế
cho b n nghe HS l ng nghe
nh n xét cách đ m c a b n. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cho HS quan sát tranh, đ m nói cho b nế
nghe s qu chanh, s chi c m. ế
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì? Nh ng đi u đó giúp ích cho em trong
cu c s ng h ng ngày?
- Đ đ m chính xác em nh n b n đi u gì? ế
- V nhà, em hãy quan sát xem trong cu c
s ng các s đã h c đ c s d ng trong các ượ
tình hu ng nào.
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 21 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 CÁC S C Ố Ó HAI CH S ( Ố T 71 Đ N Ế 99) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Đếm, đọc, viết các số từ 71 đến 99. 2. Kĩ năng
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL mô hình hoá toán học, NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các thanh (mỗi thanh gồm 10 khối lập phương rời ghép lại) và khối lập phương rời hoặc các thẻ chục
que tính và que tính rời để đếm.
- Các thẻ số từ 71 đến 99. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng.
1. Cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh ai đúng” như sau: - Chia l p ớ thành nhi u
ề nhóm 4-6 HS, chỉ rõ: - HS ch i ơ trò ch i ơ
“Nhóm dùng các kh i ố l p ậ phư ng”, ơ “Nhóm
dùng hình vẽ”, “Nhóm vi t ế s ” - GV đ c ọ m t ộ số từ 41 đ n
ế 70. Nhóm dùng Sau mỗi lần chơi các nhiệm vụ lại đổi luân các kh i ố l p ậ phư ng ơ giơ số kh i ố l p ậ phư ng ơ phiên giữa các nhóm. tư ng ơ ng ứ v i ớ số GV đã đ c. ọ Nhóm dùng hình v ,
vẽ đủ số hình tư ng ơ ng ứ v i ớ số GV đã đ c. ọ Nhóm vi t
ế số dùng các chữ số đ vi ể t ế số GV đã đ c. ọ
2. Cho HS quan sát tranh, đ m ế số lư ng
khối - HS quan sát tranh... Chia sẻ l p ậ phư ng
ơ có trong tranh và nói: “Có 73 trư c ớ l p ớ k t ế quả và nói cách khối l p ph ậ ư ng”, ơ đ m ế . B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
1. Hình thành các số từ 71 đến 99 - Cho HS th c ự hi n ệ theo nhóm 4 ho c ặ theo - Cả l p ớ th c ự hi n ệ đủ các số từ nhóm bàn. Tư ng ơ tự như nh ng ữ bài trư c, ớ 71 đ n 99. ế HS đ m ế s ố kh i ố l p ậ phư ng, ơ đ c ọ s , vi ố t ế s . ố GV phân công nhi m ệ vụ cho các nhóm sao cho mỗi nhóm th c hi ự n v ệ i ớ 5 số
- HS báo cáo kết quả theo nhóm.
- HS báo cáo kết quả theo nhóm.
Cả lớp đọc các số từ 71 đến 99. GV nh c ắ HS cách đ c ọ số chú ý bi n ế âm “mốt”, “t ”, ư “lăm” Chẳng hạn: HS đ c. ọ + GV g n
ắ các thẻ số 11, 21, 31, 41, 51, 61, 71, 81,91.
+ GV gắn các thẻ số 14, 24, 34, 44, 54, 64, 74, 84, 94. HS đọc. + GV g n
ắ các thẻ số 15, 25, 35, 45, 55, 65, 75, 85, 95. HS đ c. ọ
2. Trò chơi: “Lấy đủ số lượng” - Cho HS l y ấ ra đủ số kh i ố l p ậ phư ng, ơ số - HS th c ự hi n ệ que tính, ... theo yêu c u ầ c a ủ GV ho c ặ c a ủ b n. ạ Ch ng ẳ h n: ạ L y ấ ra đủ 75 que tính, l y ấ thẻ số 75 đ t ặ c nh nh ạ ng que ữ tính v a ừ l y ấ . C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1 HS th c ự hi n ệ các thao tác, vi t ế các số M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) vào v . ở - Đối vở ki m ể tra, tìm l i ỗ sai và cùng nhau sửa l i ạ Bài 2. Đ m ế , tìm số còn thi u ế trong tổ ong r i ồ nói HS th c hi ự n các t ệ hao tác: cho b n ạ nghe k t ế qu . ả Đ c ọ các số từ 71 đ n ế 99. GV có thể đánh dấu m t ộ số b t
ấ kì trong các số từ 71 đ n ế 99, yêu c u ầ HS đ m ế từ m t ộ số b t ấ kì đ n ế số đó, đ m ế ti p, đ ế m ế lùi, đ m ế thêm t s ừ ố đó. GV có thể che đi m t ộ vài số r i ồ yêu c u ầ HS chỉ đ c
ọ các số đã bị che, ch ng ẳ h n: ạ che các
số 71,81, 91 hoặc 74, 84, 94 ho c ặ 69, 70; 79, 80; 89, 90; D. Hoạt đ ng v n d ng Bài 3. - HS quan sát tranh, đ m ế và nói cho b n ạ nghe HS l ng ắ nghe và nh n xét ậ cách đ m ế c a b ủ n. ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo