Giáo án Các số đến 100 Toán lớp 1 Cánh diều

258 129 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(258 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 22
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
CÁC S Đ N 100
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nhận biết số 100 dựa trên việc đếm ếp hoặc đếm theo nhóm mười.
2. Kĩ năng
- Đếm, đọc, viết số đến 100; Nhận biết được bảng các số từ 1 đến 100.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học : NLhình htoán học, NL giao ếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán
học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh khởi động.
- Bảng các số từ 1 đến 100.
- Các phiếu in bảng các số từ 1 đến 100 như bài 1.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- HS quan sát tranh kh i đ ng, đ m ti p đ n ế ế ế
100 t m t s b t kì, ch ng h n:
81; 82; ,...;99; 100;
90; 91; ,...;99; 100;
87; 88; ....; 99; 100;
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
- GV g n băng gi y lên b ng (đã che s 100),
HS đ m theo các s trong băng gi y:ế
- Theo dõi
- HS nh n bi t s 100 b ng cách ế
đ m ti p. GV c m th s 100ế ế
g n vào ô tr ng r i ch vào s
100, gi i thi u s 100, cách đ c
và cách vi t.ế
- HS vi t “100”, đ c “m t trăm”ế
(ho c gài th s 100).
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1. M c tiêu là nh n bi t B ng các s t 1 ế
đ n 100 ế
- HS đ c các s còn thi u m i ế
ô ? (HS nên đi n vào phi u, t ế
t o l p b ng các s t 1 đ n 100 ế
c a mình đ s d ng v sau).
GV ch a bài gi i thi u: “Đây
là B ng các s t 1 đ n 100''. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV đ t câu h i đ HS nh n ra m t s đ c
đi m c a B ng các s t 1 đ n 100, ch ng ế
h n:
+ B ng này có bao nhiêu s ?
+ Nh n xét các s hàng ngang. Nh n xét
các s hàng d c
+ N u che đi m t hàng (ho c m t c t), hãyế
đ c các s hàng (c t) đó.
- GV ch vào B ng các s t 1 đ n 100 gi i ế
thi u các s t 0 đ n 9 các s m t ch ế
s ; các s t 10 đ n 99 các s hai ch ế
s .
- GV h ng d n HS nh n xét m t cách tr cướ
quan v v trí “đ ng tr c”, “đ ng sau” c a ướ
m i s trong B ng các s t 1 đ n 100. ế
- HS t đ t câu h i cho nhau v
B ng các s t 1 đ n 100 ế
Bài 2.
- Đ c s ho c đ t th s thích h p vào m i ô
ghi d u “?”.
- HS th c hi n các thao tác:
- Đ c cho b n nghe k t qu ế
chia s cách làm.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 3. HS th c hi n các thao tác:-Quan
sát m u: B n voi mu n đ m xem ế
t t c bao nhiêu chi c chìa ế
khoá, b n voi cách đ m thông ế
minh: 10, 20, ..., 90, 100.
- HS cùng đ m 10, 20, ..., 100 r iế
tr l i: “Có 100 chi c chìa khoá”. ế
- HS th c hi n t ng t v i tranh ươ
r t tranh qu tr ng r i chia
s v i b n cùng bàn.
D. Ho t đ ng v n d ng
- Trong cu c s ng, em th y ng i ta dùng s ườ
100 trong nh ng tình hu ng nào?
- GV khuy n khích HS bi t c l ng sế ế ướ ượ
l ng trong cu c s ng.ượ
- HS c m nh n v s l ng ượ
100 thông qua ho t đ ng l y ra
100 que tính (10 que tính 1
ch c).
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em đã bi t thêm đ c ế ượ
đi u gì? Nh ng đi u đó giúp ích cho em
trong cu c s ng h ng ngày?
-T ng toán h c nào em c n chú ý?
- Các em đã nhìn th y s 100 nh ng đâu?
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 22 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 CÁC S Đ Ố ẾN 100 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Nhận biết số 100 dựa trên việc đếm tiếp hoặc đếm theo nhóm mười. 2. Kĩ năng
- Đếm, đọc, viết số đến 100; Nhận biết được bảng các số từ 1 đến 100. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học : NL mô hình hoá toán học, NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh khởi động.
- Bảng các số từ 1 đến 100.
- Các phiếu in bảng các số từ 1 đến 100 như bài 1. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. - HS quan sát tranh kh i ở đ ng, ộ đ m ế ti p ế đ n ế 100 t m ừ t ộ số bất kì, ch ng ẳ h n: ạ 81; 82; ,...;99; 100; 90; 91; ,...;99; 100; 87; 88; ....; 99; 100; B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. - GV g n ắ băng gi y ấ lên b ng ả (đã che s ố 100), - Theo dõi HS đ m ế theo các s t ố rong băng gi y: ấ - HS nh n ậ bi t ế số 100 b ng ằ cách đ m ế ti p. ế GV c m ầ thẻ số 100 g n ắ vào ô tr ng ố r i ồ chỉ vào số 100, gi i ớ thi u ệ số 100, cách đ c ọ và cách vi t ế . - HS vi t ế “100”, đ c ọ “m t ộ trăm” (hoặc gài thẻ số 100). C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1. M c ụ tiêu là nh n bi ậ t ế B ng các ả s t ố 1 ừ - HS đ c ọ các số còn thi u ế ở m i ỗ đ n 100 ế ô ? (HS nên đi n ề vào phi u, ế tự t o ạ l p ậ b ng ả các số từ 1 đ n ế 100 c a m ủ ình đ s ể ử d ng v ụ s ề au). GV ch a ữ bài và gi i ớ thi u: ệ “Đây là B ng ả các số từ 1 đ n 100' ế '. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV đ t ặ câu h i ỏ để HS nh n ậ ra m t ộ số đ c ặ đi m ể c a ủ B ng ả các số từ 1 đ n ế 100, ch ng ẳ h n: ạ + B ng này có bao ả nhiêu s ? ố + Nh n
ậ xét các số ở hàng ngang. Nh n ậ xét các số hàng d ở c ọ + N u ế che đi m t ộ hàng (ho c ặ m t ộ c t ộ ), hãy đ c ọ các số ở hàng (c t ộ ) đó. - GV chỉ vào B ng ả các số từ 1 đ n ế 100 gi i ớ thi u ệ các số từ 0 đ n ế 9 là các số có m t ộ chữ số; các số từ 10 đ n
ế 99 là các số có hai chữ số. - GV hư ng ớ d n ẫ HS nh n ậ xét m t ộ cách tr c ự - HS tự đ t ặ câu h i ỏ cho nhau về quan về vị trí “đ ng ứ trư c”, ớ “đ ng ứ sau” c a ủ B ng ả các số t 1 đ ừ n ế 100 mỗi số trong B ng các ả s t ố 1 đ ừ n 100. ế Bài 2. - HS th c ự hi n các ệ thao tác: - Đ c ọ cho b n ạ nghe k t ế quả và chia sẻ cách làm. - Đ c ọ số ho c ặ đ t ặ th s ẻ ố thích h p ợ vào m i ỗ ô ghi dấu “?”. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 3. HS th c ự hi n ệ các thao tác:-Quan sát mẫu: B n ạ voi mu n ố đ m ế xem có t t ấ cả bao nhiêu chi c ế chìa khoá, b n ạ voi có cách đ m ế thông minh: 10, 20, ..., 90, 100. - HS cùng đ m ế 10, 20, ..., 100 r i ồ trả l i ờ : “Có 100 chi c ế chìa khoá”. - HS th c ự hi n ệ tư ng ơ t ự v i ớ tranh
cà rốt và tranh quả tr ng ứ r i ồ chia sẻ v i ớ b n ạ cùng bàn. D. Hoạt đ ng v n d ng - Trong cu c ộ s ng, ố em th y ấ ngư i ờ ta dùng số - HS có c m ả nh n ậ về số lư ng ợ 100 trong nh ng t ữ ình hu ng nào? ố 100 thông qua ho t ạ đ ng ộ l y ấ ra - GV khuy n ế khích HS bi t ế ư c ớ lư ng
ợ số 100 que tính (10 bó que tính 1 lư ng ợ trong cu c ộ s ng. ố ch c) ụ . E. C ng c , ố d n dò - Bài h c ọ hôm nay, em đã bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Nh ng ữ đi u ề đó giúp ích gì cho em trong cu c s ộ ống h ng ngày? ằ -T ng ừ t ữ oán h c nào em ọ cần chú ý? - Các em đã nhìn th y s ấ ố 100 nh ở ng đâu? ữ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ : M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo