Giáo án Các số đến 100 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

401 201 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(401 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

[Type text]
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 25
CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC SỐ ĐẾN 100 ( 3 tiết)
Tiết 1. CÁC SỐ ĐẾN 100
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Dựa vào các tranh đếm và hình thành số 54
- Dùng các khối lập phương thể hiện số 54: 5 thanh chục và 4 khối lập phương.
- Lập được đồ tách gộp từ khối lập phương để trình bày diễn đạt nội dung, ý
tưởng.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Trách nhiệm: trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV chia lớp thành hai đội A – B
- Hai đội luân phiên nhau đếm các số từ
1 – 100
-
HS làm theo yêu cầu của GV.
* Dự kiến sản phẩm:
- Thái độ tham gia của HS.
* Tiêu chí đánh giá:
- HS tham gia chơi vui, sôi nổi.
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu: Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập phân
của số trong phạm vi 100.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV nêu yêu cầu:
Đếm: thể đếm từng trái (cà chua,
măng cụt) hoặc đếm theo chục
Viết số, đọc số
- Khi sửa bài, GV hướng dẫn cách đếm
nhanh
dụ: a) Nhận biết một số nhóm
đều có 10
Đếm: 10, 20, 30, 40, 50, 51, 52, 53,
...,63
- HS
nh
ận biết
các việc cần làm.
- HS lắng nghe
Bài 2:
- GV yêu cầu HS phân tích mẫu:
- Cho HS làm nhóm đôi
- Khi sửa bài, GV lưu ý sự khác nhau
của 7227
Mặc đều được viết bởi hai chữ số 7
2 nhưng 72 gồm 7 chục 2 đơn vị
,
27 gồm 2 chục7 đơn vị
- HS phân tích mẫu để nhận biết:
Có 4 thanh chục và 5 khối lẻ
4 chục5 đơn vị
Ta có số 45
- HS nêu theo nhóm đôi.
- HS lắng nghe
Bài 3.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS quan sát mẫu
nhận biết tại sao chọn bóng số 67
- Khi sửa bài, GV khuyến khích HS giải
thích tại sao trong mỗi trường hợp,
không chọn hai số còn lại.
- HS quan sát mẫu, thảo luận nhóm 4
trả lời.
- HS hoàn thành bài tập đúng yêu cầu
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- GV nhận xét chung giờ học, tuyên
dương những em học tốt, nhắc nhở các
em chưa chú ý
- Dặn nhà làm VBT xem bài
mới.
- HS lắng nghe
- HS thực hiện tại gia đình.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 25
CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 tiết)
TIẾT 2: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Dựa vào các tranh đếm và hình thành số 54
- Dùng các khối lập phương thể hiện số 54: 5 thanh chục và 4 khối lập phương.
- Lập được đồ tách gộp từ khối lập phương đtrình y diễn đạt nội dung, ý
tưởng.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Trách nhiệm: trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Yêu cầu HS so sánh xem mình và bạn
ngồi bên cạnh ai cao hơn, ai thấp hơn?
- HS thực hiện.
2. Luyện tập (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp stheo cấu tạo thập phân của số trong
phạm vi 100.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 4:
- GV yêu vầu HS quan sát mẫu, nhận
biết trình tự làm:
Số - viết số chục, số đơn vị vào bảng –
viết sơ đồ tách – gộp số
- Khi sửa bài, GV giúp HS phân biệt:
+ Cách viêt s chục vào bảng chục
đơn vị
+ Cách viết số chục o đồ tách
gộp số
- HS làm vào bảng con.
- HS nêu viết đtách gộp vào bảng
con.
Bài 6:
Khi phân tích mẫu, GV lưu ý HS đọc
* Dự kiến sản phẩm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
theo hai
Cách:
+ 58 gồm 50 8
+ Gộp 50 8 được 58
-
HS đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích,
tổng hợp số theo cấu tạo thập phân của số
trong phạm vi 100. Viết được đồ tách
gộp.
* Tiêu chí đánh giá:
- HS hoàn thành bài tập đúng yêu cầu.
Bài 7
- GV yêu cầu HS quan sát mẫu, nhận
biết.
- Sau khi sửa bài, GV có thể cho HS xếp
thứ tự các số: 65, 47, 29 từ đến lớn,
giải thích cách làm.
- HS quan sát và nêu.
6 tầm bìa, mỗi tấm bìa 10 chấm
tròn nên có 60 chấm tròn
Có 1 tấm bìa 5 chấm tròn
Có tất cả 65 chấm tròn
Ta viết 65 = 60 + 5
- HS làm vào bảng con, nêu cách tính.
Bài 9:
- GV yêu cầu HS tìm hiểu bài.
- Khi sửa bài, GV khuyến khích HS giải
thích tại sao chọn như vậy.
* Dự kiến sản phẩm:
- HS biết làm các dạng phép cộng, trừ đã
học; nắm quan hệ cộng, trừ; tính chất giao
hoán của phép cộng trong trường hợp cụ
thể.
* Tiêu chí đánh giá:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- HS hoàn thành bài tập đúng yêu cầu.
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- GV nhận xét chung giờ học, tuyên
dương những em học tốt, nhắc nhở các
em chưa chú ý
- Dặn dò ở nhà làm VBT và xem bài
tiếp theo
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 25 - 3
CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 tiết)
TIẾT 3: LUYỆN TẬP (tiếp)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Dựa vào các tranh đếm và hình thành số 54
- Dùng các khối lập phương thể hiện số 54: 5 thanh chục và 4 khối lập phương.
- Lập được đồ tách gộp từ khối lập phương đtrình y diễn đạt nội dung, ý
tưởng.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Trách nhiệm: trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Thước kẻ có vạch chia cm.
+ Một số đồ vật thật để đo độ dài.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Hát tạo không khí sôi nổi bài “Đồ chơi
của em”
- GV yêu cầu HS báo cáo nhiệm vụ đã
được giao ở tiết học trước.
- HS hát.
- HS báo cáo
2. Luyện tập (10 - 15 phút)
Mục tiêu: Luyện tập các dạng phép cộng, trừ đã học; nhận biết quan hệ cộng, trừ;
tính chất giao hoán của phép cộng trong trường hợp cụ thể..
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 10:
- GV yêu cầu HS m việc nhóm sáu (bài
mở rộng, HS khá, giỏi giúp các bạn khác)
- GV yêu cầu HS tìm hiểu bài nhận
biết:
- Sửa bài
- HS thực hiện thảo luận nhóm 6
- Làm vào bảng nhóm
- HS làm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 11:
- GV giải thích giúp HS nhận biết yêu
cầu của bài
- Khi sửa bài, GV khuyến khích các em
giải thích tại sao em viết số đó
GV thể dùng đồ tách gộp số để
minh họa
- HS quan sát tranh
- HS thực hiện phép tính vào bảng con
- HS giải thích (dựa vào cấu tạo số, đếm
thêm,...)
* Dự kiến sản phẩm:
- HS biết làm các dạng phép cộng, trừ đã
học; nắm quan hệ cộng, trừ; tính chất
giao hoán của phép cộng trong trường
hợp cụ thể.
* Tiêu chí đánh giá:
- HS hoàn thành bài tập đúng yêu cầu.
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- GV nhận xét chung giờ học, tuyên dương
những em học tốt, nhắc nhở các em chưa
chú ý
- Dặn nhà làm VBT xem bài tiếp
theo
- HS nêu
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:

[Type text] Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 25 CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC SỐ ĐẾN 100 ( 3 tiết)
Tiết 1. CÁC SỐ ĐẾN 100 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
- Dựa vào các tranh đếm và hình thành số 54
- Dùng các khối lập phương thể hiện số 54: 5 thanh chục và 4 khối lập phương.
- Lập được sơ đồ tách – gộp từ khối lập phương để trình bày và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV chia lớp thành hai đội A – B
- HS làm theo yêu cầu của GV. * Dự kiến sản phẩm:
- Hai đội luân phiên nhau đếm các số từ - Thái độ tham gia của HS. 1 – 100 * Tiêu chí đánh giá:
- HS tham gia chơi vui, sôi nổi.
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu: Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập phân
của số trong phạm vi 100.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - GV nêu yêu cầu:
- HS nhận biết các việc cần làm.
Đếm: có thể đếm từng trái (cà chua,
măng cụt) hoặc đếm theo chục Viết số, đọc số
- Khi sửa bài, GV hướng dẫn cách đếm - HS lắng nghe nhanh
Ví dụ: a) Nhận biết có một số nhóm đều có 10
Đếm: 10, 20, 30, 40, 50, 51, 52, 53, ...,63 Bài 2:
- GV yêu cầu HS phân tích mẫu:
- HS phân tích mẫu để nhận biết:
Có 4 thanh chục và 5 khối lẻ Có 4 chục và 5 đơn vị Ta có số 45 - Cho HS làm nhóm đôi - HS nêu theo nhóm đôi.
- Khi sửa bài, GV lưu ý sự khác nhau - HS lắng nghe của 72 và 27
Mặc dù đều được viết bởi hai chữ số 7
và 2 nhưng 72 gồm 7 chục và 2 đơn vị,
27 gồm 2 chục và 7 đơn vị Bài 3.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu HS quan sát mẫu và
nhận biết tại sao chọn bóng số 67
- Khi sửa bài, GV khuyến khích HS giải
thích tại sao trong mỗi trường hợp, - HS quan sát mẫu, thảo luận nhóm 4 và
không chọn hai số còn lại. trả lời.
- HS hoàn thành bài tập đúng yêu cầu 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- GV nhận xét chung giờ học, tuyên - HS lắng nghe
dương những em học tốt, nhắc nhở các em chưa chú ý
- Dặn dò ở nhà làm VBT và xem bài - HS thực hiện tại gia đình. mới.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo