Giáo án Các số đến 40 Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

730 365 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(730 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 23
CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC SỐ ĐẾN 40 (2 tiết)
TIẾT 1. CÁC SỐ ĐẾN 40
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Giúp học sinh đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập
phân của số trong phạm vi 40.
- Vận dụng thứ tự các số trong phạm vi 40, dự đoán quy luật, hoàn thành dãy số.
- Mở rộng tính nhẩm dạng 10 + 4, 14 – 10 trong phạm vi 40.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin ttình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
- HS chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn thành các
nhiệm vụ được giao.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Thước kẻ có vạch chia cm.
+ Một số đồ vật thật để đo độ dài.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh dùng các
khối lập phương: đếm từ 1 tới 40.
- Học sinh dùng các khối lập phương:
đếm từ 1 tới 40.
2. Khám phá (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Giúp học sinh đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập
phân của số trong phạm vi 40.
- Vận dụng thứ tự các số trong phạm vi 40, dự đoán quy luật, hoàn thành dãy số.
- Mở rộng tính nhẩm dạng 10 + 4, 14 – 10 trong phạm vi 40.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
2.1. Giới thiệu số 25 - Lập số, cấu tạo
thập phân của số:
- Giáo viên hướng dẫnhọc sinh thực hành.
- Giáo viên giới thiệu: 2 chục 5 đơn
vị, ta có số 25.
- Giáo viên giới thiệu cách viết (miệng
nói, tay viết): Số hai mươi m được viết
bởi hai chữ số: chữ số 2 bên trái (chỉ số
chục), chữ số 5 ở bên phải (chỉ số đơn vị).
- HS lắng nghe.
- HS theo dõi
- HS thực hiện
2.2. Đếm, đọc, viết số trong phạm vi 40:
* Đọc số:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc số.
- Giáo viên lưu ý cách đọc 21, 31 25,
35; 24, 34 (24 hai cách đọc: hai mươi
bốn, hai mươi tư).
* Viết số:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét
chữ số hàng chục của các số: từ 21 tới 29,
từ 30 tới 39.
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết trên
bảng con.
- HS đọc số
- HS lắng nghe
- HS nhận xét
- HS lấy bảng con viết theo yêu cầu.
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- GV nhấn mạnh lại ND tiết học, dặn HS
hoàn thành bài, làm v bài tập Toán rồi
chụp ảnh gửi zalo cho kiểm tra. Thực
hành đo các vật gia đình chuẩn bị bài
sau..
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 23 CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC SỐ ĐẾN 40 (2 tiết) TIẾT 1. CÁC SỐ ĐẾN 40 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Giúp học sinh đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập
phân của số trong phạm vi 40.
- Vận dụng thứ tự các số trong phạm vi 40, dự đoán quy luật, hoàn thành dãy số.
- Mở rộng tính nhẩm dạng 10 + 4, 14 – 10 trong phạm vi 40.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
- HS chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Thước kẻ có vạch chia cm.
+ Một số đồ vật thật để đo độ dài.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh dùng các - Học sinh dùng các khối lập phương:
khối lập phương: đếm từ 1 tới 40. đếm từ 1 tới 40. 2. Khám phá (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Giúp học sinh đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập
phân của số trong phạm vi 40.
- Vận dụng thứ tự các số trong phạm vi 40, dự đoán quy luật, hoàn thành dãy số.
- Mở rộng tính nhẩm dạng 10 + 4, 14 – 10 trong phạm vi 40.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
2.1. Giới thiệu số 25 - Lập số, cấu tạo thập phân của số:
- Giáo viên hướng dẫnhọc sinh thực hành. - HS lắng nghe.
- Giáo viên giới thiệu: có 2 chục và 5 đơn - HS theo dõi vị, ta có số 25.
- Giáo viên giới thiệu cách viết (miệng - HS thực hiện
nói, tay viết): Số hai mươi lăm được viết
bởi hai chữ số: chữ số 2 ở bên trái (chỉ số
chục), chữ số 5 ở bên phải (chỉ số đơn vị).
2.2. Đếm, đọc, viết số trong phạm vi 40: * Đọc số:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc số. - HS đọc số
- Giáo viên lưu ý cách đọc 21, 31 – 25, - HS lắng nghe
35; 24, 34 (24 có hai cách đọc: hai mươi bốn, hai mươi tư). * Viết số:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét - HS nhận xét
chữ số hàng chục của các số: từ 21 tới 29, từ 30 tới 39.
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết trên - HS lấy bảng con viết theo yêu cầu. bảng con.
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- GV nhấn mạnh lại ND tiết học, dặn HS - HS lắng nghe, thực hiện
hoàn thành bài, làm vở bài tập Toán rồi
chụp ảnh gửi zalo cho cô kiểm tra. Thực
hành đo các vật ở gia đình và chuẩn bị bài sau..
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo