Giáo án Cảm xúc của em Đạo đức 2 Kết nối tri thức

185 93 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(185 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 6: THỂ HIỆN CẢM XÚC CÁ NHÂN
BÀI 9: CẢM XÚC CỦA EM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết phân biệt được cảm xúc tích cực và cảm cúc tiêu cực.
- Nêu được ảnh hưởng của cảm cúc tích cực tiêu cực đối với bản thân mọi
người xung quanh.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành kĩ năng nhận thức, quản lý bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Chia sẻ những việc em đã làm để bảo
vệ đồ dùng gia đình?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS nghe vận động theo nhịp
bài hát Niềm vui của em tác giả
Nguyễn Huy Hùng.
- Điều làm các bạn nhỏ trong bài hát
thấy vui ?
- 2-3 HS nêu.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Em cảm xúc sau khi nghe bài
hát ?
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu các loại cảm
xúc
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.41,
YC HS quan sát các khuôn mặt cảm
xúc trong SGK và trả trả lời câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh thể hiện cảm xúc
gì ?
+ Theo em, cảm xúc nào tích cực,
cảm xúc nào là tiêu cực ?
+ Khi nào em có những cảm xúc đó ?
+ Hãy nêu thêm những cảm xúc em
biết ?
- Mời học sinh chia sẻ ý kiến.
- GV chốt: Mỗi chúng ta đều nhiều
cảm xúc khác nhau. Cảm xúc đó chia
làm 2 loại: Cảm xúc tích cực cảm
xúc tiêu cực.
+ Cảm xúc tích cực phổ biến: Yêu, vui
sướng, hài lòng, thích thú, hạnh phúc,
thanh thản,…
+ Cảm xúc tiêu cực thường thấy: sợ
hãi, tức giận, buồn, đơn, bực bội,
khó chịu,…
- HS quan sát lắng nghe câu hỏi của
GV.
- Mỗi tổ 2 - 3 HS chia sẻ.
- HS lắng nghe, bổ sung.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của
cảm xúc tiêu cực và tiêu cực
- GV cho HS thảo luận nhóm đôidự
đoán điều thể xảy ra về các tình
huống giả định trong bài 2 tr.42
SGK.
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Cảm xúc tích cực tiêu
cực vai trò rất quan trọng đối với
suy nghĩ hành động của mỗi người.
Những cảm xúc tích tích cực thể
giúp ta suy nghĩ hành động hiệu quả
hơn. Trong khi đó, những cảm xúc tiêu
cực sẽ làm chúng ta khó được
những suy nghĩ hành động phù hợp.
Do vậy, chúng ta cần học cách tăng
cường cảm xúc tích cực. Bên cạnh đó,
cần học cách thích nghi với những cảm
xúc tiêu cực kiềm chế những cảm
xúc tiêu cực đó.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào
cuộc sống.
- Nhận xét giờ học.
- HS đọc tình huống, thảo luận trả lời.
- HS chia sẻ.
- HS nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 9: CẢM XÚC CỦA EM (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành kĩ năng nhận thức, quản lý bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu những cảm xúc tích cực cảm
xúc tiêu cực?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Chơi t chơi “Đoán cảm
xúc”
- GV lấy tinh thần xung phong y/c HS
lên bảng để thể hiện trạng thái cảm xúc
bằng các động tác, cử chỉ, điệu bộ, lời
nói.
- 2-3 HS nêu.
- HS quan sát dự đoán cảm xúc của
bạn.
- HS thể hiện cảm xúc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tổ chức cho HS lên thể hiện cảm xúc.
- GV khen những HS đoán đúng cảm
xúc và biết thể hiện cảm xúc tốt.
*Bài 2: Xử lí tình huống.
- YC HS quan sát tranh sgk/tr.43, đồng
thời gọi HS đọc lần lượt 4 tình huống
của bài.
- YCHS thảo luận nhóm đôi đưa ra
cách xử tình huống phân công
đóng vai trong nhóm.
- Tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
*Bài 3: Đóng vai, thể hiện cảm xúc
trong những tình huống sau
- YC HS quan sát tranh sgk/tr.43, 44,
đọc lời thoại ở mỗi tranh.
- YCHS thảo luận nhóm bốn đưa ra
cách xử tình huống phân công
đóng vai trong nhóm.
- Tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai.
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Vận dụng:
*Yêu cầu: Hãy chia sẻ những cảm
xúc của em trong một ngày.
- GV YC thảo luận nhóm đôi, chia sẻ
- 3 HS đọc.
- HS thảo luận nhóm đôi:
Tình huống 1: tổ 1
Tình huống 2: tổ 2.
Tình huống 3: tổ 3.
Tình huống 4: cả 4 tổ.
- Các nhóm thực hiện.
- HS đọc.
- HS thảo luận nhóm bốn:
Tình huống 1: nhóm 1, 2
Tình huống 2: nhóm 3, 4
Tình huống 3: nhóm 5, 6.
Tình huống 4: nhóm 7, 8
- HS chia sẻ, đóng vai
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 6: THỂ HIỆN CẢM XÚC CÁ NHÂN
BÀI 9: CẢM XÚC CỦA EM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết phân biệt được cảm xúc tích cực và cảm cúc tiêu cực.
- Nêu được ảnh hưởng của cảm cúc tích cực và tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành kĩ năng nhận thức, quản lý bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Chia sẻ những việc em đã làm để bảo - 2-3 HS nêu. vệ đồ dùng gia đình?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS nghe và vận động theo nhịp - HS thực hiện.
bài hát Niềm vui của em – tác giả Nguyễn Huy Hùng.
- Điều gì làm các bạn nhỏ trong bài hát - HS chia sẻ. thấy vui ?


- Em có cảm xúc gì sau khi nghe bài hát ?
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu các loại cảm xúc
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.41,
YC HS quan sát các khuôn mặt cảm - HS quan sát và lắng nghe câu hỏi của
xúc trong SGK và trả trả lời câu hỏi: GV.
+ Các bạn trong tranh thể hiện cảm xúc - Mỗi tổ 2 - 3 HS chia sẻ. gì ?
+ Theo em, cảm xúc nào là tích cực,
cảm xúc nào là tiêu cực ? - HS lắng nghe, bổ sung.
+ Khi nào em có những cảm xúc đó ?
+ Hãy nêu thêm những cảm xúc mà em biết ?
- Mời học sinh chia sẻ ý kiến.
- GV chốt: Mỗi chúng ta đều có nhiều
cảm xúc khác nhau. Cảm xúc đó chia
làm 2 loại: Cảm xúc tích cực và cảm - HS lắng nghe. xúc tiêu cực.
+ Cảm xúc tích cực phổ biến: Yêu, vui
sướng, hài lòng, thích thú, hạnh phúc, thanh thản,…
+ Cảm xúc tiêu cực thường thấy: sợ
hãi, tức giận, buồn, cô đơn, bực bội, khó chịu,…


*Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của
cảm xúc tiêu cực và tiêu cực
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi và dự
đoán điều có thể xảy ra về các tình
huống giả định trong bài 2 – tr.42 - HS đọc tình huống, thảo luận trả lời. SGK.
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Cảm xúc tích cực và tiêu - HS chia sẻ.
cực có vai trò rất quan trọng đối với - HS nhận xét, bổ sung.
suy nghĩ và hành động của mỗi người.
Những cảm xúc tích tích cực có thể
giúp ta suy nghĩ và hành động hiệu quả - HS lắng nghe.
hơn. Trong khi đó, những cảm xúc tiêu
cực sẽ làm chúng ta khó có được
những suy nghĩ và hành động phù hợp.
Do vậy, chúng ta cần học cách tăng
cường cảm xúc tích cực. Bên cạnh đó,
cần học cách thích nghi với những cảm
xúc tiêu cực và kiềm chế những cảm xúc tiêu cực đó.
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống. - HS chia sẻ. - Nhận xét giờ học.


BÀI 9: CẢM XÚC CỦA EM (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành kĩ năng nhận thức, quản lý bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu những cảm xúc tích cực và cảm - 2-3 HS nêu. xúc tiêu cực?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Chơi trò chơi “Đoán cảm xúc”
- GV lấy tinh thần xung phong y/c HS
lên bảng để thể hiện trạng thái cảm xúc - HS quan sát và dự đoán cảm xúc của
bằng các động tác, cử chỉ, điệu bộ, lời bạn. nói. - HS thể hiện cảm xúc.


zalo Nhắn tin Zalo