Giáo án Chủ đề 2: Tự tin và thích ứng với sự thay đổi HĐTN 11 Chân trời sáng tạo

20 10 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 38 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 11 Chân trời sáng tạo năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(20 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 11

Xem thêm

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 2: TỰ TIN VÀ THÍCH ỨNG VỚI SỰ THAY ĐỔI I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Nhận diện được nét riêng và thể hiện được sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân.
- Phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và biết
điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi.
- Quản lí được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí trong các tình
huống giao tiếp khác nhau. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh
để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài
học. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao,
góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm
việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động hướng nghiệp.
Năng lực riêng: -
Thể hiện được tư duy độc lập và giải quyết vấn đề. -
Giao tiếp và hợp tác, tự chủ và tự học. 3. Phẩm chất:
- Có ý thức tự giác, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, Giáo án.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 1.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trải nghiệm trong cuộc sống.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
SINH HOẠT DƯỚI CỜ VÀ SINH HOẠT LỚP Gợi ý: -
Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp. -
Tham gia buổi tọa đàm về quản lí cảm xúc để thích ứng với sự thay đổi. -
Ứng xử phù hợp trong các tình huống giao tiếp khác nhau. - ...
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG VÀ GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ
a. Mục tiêu:
Giúp HS hứng thú với chủ đề; chỉ rõ những việc cần làm
trong chủ đề để đạt được mục tiêu.
b. Nội dung: GV giới thiệu chủ đề thông qua bài hát, video và giới thiệu
với HS về ý nghĩa chủ đề.
c. Sản phẩm học tập: HS hoàn thành các nhiệm vụ của GV đề ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Giới thiệu ý nghĩa của chủ đề
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS theo dõi và nghe bài hát “Giấc mơ thần tiên” –
Miu Lê và yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
https://www.youtube.com/watch?v=RHAvrJed1I8&t=85s
+ Bài hát trên nói về chủ đề gì?
+ Em có cảm nhận khi nghe bài hát?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe, suy nghĩ và đưa ra câu trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS trả lời câu hỏi:
+ Chủ đề bài hát: Tuổi học sinh hồn nhiên, vô tư và có những quãng thời
gian vui vẻ bên cạnh bạn bè, thầy cô.
+ Cảm nhận: Em thấy tuổi học trò là độ tuổi thật nhiều mộng mơ và đáng
nhớ. Mỗi HS nên tự tin, tích cực đón nhận những niềm vui và trân trọng quãng thời gian này.
- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương thái độ học tập của HS.
- GV chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo.
Nhiệm vụ 2: Định hướng nội dung
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và đọc phần Định hướng hoạt động -
SHS tr.14 và quan sát tranh chủ đề - SHS tr.13:
- GV đặt thêm một số câu hỏi:
+ Em hãy nêu các hoạt động cần thực hiện trong chủ đề 2?
+ Mô tả bức tranh chủ đề.
- GV định hướng: Các mục tiêu của chủ đề không chỉ thực hiện trong giờ
Hoạt động giáo dục mà còn được rèn luyện trong các giờ Sinh hoạt lớp,
Sinh hoạt dưới cờ và hoạt động ngoại khóa khác. Các em cần tham gia
đầy đủ, tích cực vào các hoạt động tập thể và vận dụng rèn luyện vào cuộc sống.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh, suy nghĩ và đưa ra câu trả lời.
- GV quan sát, hướng dẫn (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS trả lời câu hỏi:
+ Chủ đề 2 giúp chúng ta nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của bản
thân và điều chỉnh bản thân một cách hợp lí để thích ứng với sự thay đổi của cuộc sống:

● Khám phá những đặc điểm tạo nên sự tự tin;
● Thể hiện sự tự tin của bản thân;
● Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân;
● Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi;

● Thực hành điều chỉnh bản thân;
● Thực hiện một số biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong

các tình huống giao tiếp khác nhau;
● Rèn luyện để tự tin thích ứng với sự thay đổi trong cuộc sống;
● Tự đánh giá kết quả hoạt động.

+ Mô tả bức tranh chủ đề: Hình ảnh các bạn học sinh đang biểu diễn
cuộc thi nhảy dân vũ trong Ngày hội tự hào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương thái độ học tập của HS.
- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Cuộc sống ngày càng mở rộng và
luôn mang đến nhiều sự thay đổi mới mẻ. Mỗi cá nhân càng cần hiểu bản
thân, phát triển bản thân và tự tin về bản thân để dễ dàng thích ứng với
sự thay đổi của cuộc sống. Khi em tự tin và biết điều chỉnh bản thân để
thích ứng với sự thay đổi, em sẽ đạt được mục tiêu của mình. Để khám
phá về bản thân, chúng ta cùng đến với bài học ngày hôm nay – Chủ đề
2: Tự tin và thích ứng với sự thay đổi.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
KHÁM PHÁ – KẾT NỐI KINH NGHIỆM
Hoạt động 1: Khám phá những đặc điểm tạo nên sự tự tin
a. Mục tiêu:
Giúp HS bước đầu nhận biết các đặc điểm riêng biệt, cụ thể
mang đặc tính cá nhân tạo nên sự tự tin của mỗi người.
b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức các nhiệm vụ, HS quan sát, theo dõi và thực hiện theo yêu cầu.
c. Sản phẩm học tập: HS nhận biết các đặc điểm riêng biệt, cụ thể mang
đặc tính cá nhân tạo nên sự tự tin của mỗi người.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Nhiệm vụ 1: Chỉ ra những nét riêng 1. Khám phá những đặc
tạo nên sự tự tin của mỗi cá nhân

điểm tạo nên sự tự tin
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ a. Chỉ ra những nét riêng tạo học tập
nên sự tự tin của mỗi cá nhân
* Khuôn mặt và các bộ phận trên * Khuôn mặt và các bộ phận khuôn mặt: trên khuôn mặt:
- GV trao đổi với cả lớp:
- Những đặc điểm trên khuôn
+ Chúng ta hãy nhìn gương mặt của mặt như mắt, mũi, miệng là


zalo Nhắn tin Zalo