Giáo án Chủ đề 3: Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường HĐTN 11 Chân trời sáng tạo

19 10 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 35 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 11 Chân trời sáng tạo năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(19 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 11

Xem thêm

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 3: GÓP PHẦN XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
- Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường
cũng như qua mạng xã hội.
- Hợp tác được với bạn để cùng xây dựng và thực hiện các hoạt động
xây dựng và phát triển nhà trường.
- Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường.
- Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh
để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề của bài
học. Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao,
góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm
việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động hướng nghiệp.
Năng lực riêng: -
Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường
cũng như qua mạng xã hội. -
Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. -
Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 3. Phẩm chất:
- Có ý thức tự giác, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên - SHS, SGV, Giáo án.
- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11 – bản 1.
- Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
- Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trải nghiệm trong cuộc sống.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
SINH HOẠT DƯỚI CỜ VÀ SINH HOẠT LỚP Gợi ý: -
Xây dựng và phát huy truyền thống nhà trường. -
Trao đổi về cách giữ gìn mối quan hệ thân thiện với thầy cô, bạn bè. -
Rèn luyện kĩ năng tự bảo vệ trên mạng xã hội. -
Truyền thông về thực hiện văn hóa ứng xử trên mạng xã hội. - ...
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG VÀ GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ
a. Mục tiêu:
Giúp HS hứng thú với chủ đề; chỉ rõ những việc cần làm
trong chủ đề để đạt được mục tiêu.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS xem video và định hướng HS về ý nghĩa chủ đề.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu được ý nghĩa của chủ đề và mô tả được
bức tranh chủ đề trong phần định hướng nội dung.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Giới thiệu ý nghĩa chủ đề
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS xem video và hát bài hát truyền thống của nhà trường, sau đó nêu câu hỏi:
Em có suy nghĩ như thế nào về ý nghĩa của bài hát trên?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem video, lắng nghe, suy nghĩ và đưa ra suy nghĩ.
- GV quan sát, theo dõi, hỗ trợ (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời một số HS trả lời câu hỏi:
Bài hát truyền thống của nhà trường là một nét đẹp của mỗi trường học.
Bài hát giúp HS biết xây dựng, thực hiện và có ý thức gìn giữ truyền
thống của nhà trường. Mỗi HS sẽ cảm thấy tự hào và yêu quý mái trường
thân thương nơi mình gắn bó hơn.
- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương thái độ học tập của HS.
- GV giới thiệu ý nghĩa, sự cần thiết của chủ đề:
Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường là trách nhiệm của mỗi HS.
Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và tham gia thực hiện các hoạt động xây dựng
và phát triển nhà trường như: biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp
với thầy cô, các bạn, kiểm soát các mối quan hệ với các bạn ở trường
cũng như qua mạng xã hội; hợp tác thực hiện các hoạt động xây dựng và
phát triển nhà trường, thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy
truyền thống nhà trường; tham gia các hoạt động giáo dục do Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, thực hiện truyền thông về
truyền thống nhà trường.
- GV chuyển sang nhiệm vụ mới.
Nhiệm vụ 2: Định hướng nội dung
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và đọc phần Định hướng hoạt động -
SHS tr.23 và quan sát tranh chủ đề - SHS tr.22:
- GV đặt câu hỏi: Bức tranh chủ đề nói lên những việc làm, hoạt động gì?
Nó có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của nhà trường?
- GV định hướng: Các mục tiêu của chủ đề không chỉ thực hiện trong giờ
Hoạt động giáo dục mà còn được rèn luyện trong các giờ Sinh hoạt lớp,
Sinh hoạt dưới cờ và hoạt động ngoại khóa khác. Các em cần tham gia

đầy đủ, tích cực vào các hoạt động tập thể và vận dụng rèn luyện vào cuộc sống.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh, suy nghĩ và đưa ra câu trả lời.
- GV quan sát, theo dõi, hỗ trợ (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời một số HS trả lời câu hỏi:
Mô tả bức tranh chủ đề: Bức tranh có 3 HS đang thực hiện những việc
làm ý nghĩa, tích cực trong nhà trường. Hai bạn HS đang lau dọn những
huy chương, bằng khen của trường, nữ HS còn lại đang thực hiện nhiệm
vụ đọc thông báo, thu âm radio hằng tuần.
Đây là những việc làm thể hiện trách nhiệm của HS trong hoạt động xây
dựng và phát triển nhà trường.
- Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương thái độ học tập của HS.
- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Xây dựng và phát triển nhà trường
không chỉ là nhiệm vụ của giáo viên và các nhà quản lí giáo dịch mà còn
là nhiệm vụ chung cho tất cả các thành viên trong nhà trường, trong đó
có học sinh. Dù ở thời kì nào, các em cũng là nhân tố quan trọng góp
phần xây dựng, giữ gìn và phát huy truyền thống nhà trường. Để biết
cách thực hiện góp phần xây dựng và phát triển nhà trường như thế nào,
chúng ta cùng đến với bài học ngày hôm nay – Chủ đề 3: Góp phần xây
dựng và phát triển nhà trường.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
(HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ – KẾT NỐI KINH NGHIỆM)
Hoạt động 1: Xác định những việc làm góp phần xây dựng và phát triển nhà trường
a. Mục tiêu:
Giúp HS chỉ ra được những việc cần làm góp phần xây
dựng và phát triển nhà trường; chia sẻ những việc làm góp phần xây dựng
và phát triển nhà trường.
b. Nội dung: GV lần lượt tổ chức các nhiệm vụ, HS quan sát, theo dõi và thực hiện theo yêu cầu.
c. Sản phẩm học tập: HS chỉ ra được những việc cần làm góp phần xây
dựng và phát triển nhà trường; chia sẻ những việc làm góp phần xây dựng
và phát triển nhà trường.
d. Tổ chức hoạt động:


zalo Nhắn tin Zalo