Lớp: Lớp 6
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 37 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 6 Cánh diều năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(12 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: ….. tháng …. năm 20…
Ngày dạy: ……tháng….. năm 20…. lớp: 6A, 6B
CHỦ ĐỀ 7: CUỘC SỐNG QUANH TA
THÁCH THỨC CỦA THIÊN NHIÊN
Thời gian thực hiện: 06 tiết
MỤC TIÊU – YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khỏe con người.
- Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm biến đổi khí hậu.
- Thiết lập mối quan hệ với cộng đồng, vận động người thân, bạn bè và các thành viên
trong cộng đồng không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ những động vật quý hiếm.
- Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể. I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Nhận biết được tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống con người
- Nhận biết được các vấn đề liên đến môi trường hiện quan nay: biến đổi khi hậu, hiệu
ứng nhà kính, tình trạng ô nhiễm, các thảm hoạ môi trường (chặt phá rừng bừa bãi, lũ
lụt, hạn hán, săn bắt động vật quý hiếm,...).
2. Về năng lực: HS được phát triển các năng lực:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động; kiên trì thực hiện mục tiêu học tập
- Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác với các bạn trong lớp trong các hoạt động cùng bạn bè
tham gia giải quyết nhiệm vụ học tập; thiết lập mối quan hệ với các thàn viên trong cộng
đồng khi tuyên truyền về bảo vệ môi trường.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết ứng phó trước, trong và sau một số tìn huống thiên tai cụ thể.
- Thích ứng với cuộc sống: Vận dụng kiến thức, hiểu biết để giải quyết tin huống phát
sinh trong quá trình làm việc nhóm, trong giải quyết các tình huống mới; kiên trì thực
hiện việc tuyên truyền với cộng đồng, người thân về việc bảo vệ động vật quý hiếm, bảo vệ môi trường.
- Tổ chức và thiết kế hoạt động: Phân công nhiệm vụ và làm việc nhóm hiệu quả; tự
thiết kế được tiểu phẩm tuyên truyền giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
3. Về phẩm chất
- Trách nhiệm: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập, lao động; có ý thức bảo vệ môi
trường, thể hiện bằng những hành động cụ thể; có ý thức tìm hiểu và sẵn sàng tham gia
các hoạt động tuyên truyền về biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu.
- Chăm chỉ: Cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt.
- Nhân ái: Không đồng tình với cái ác, không tham gia các hành vi bạo lực, làm hại động vật quý hiếm.
- Trung thực: Tôn trọng lẽ phải, bảo vệ lẽ phải trước mọi người, đưa ra lí lẽ để thuyết
phục mọi người không sử dụng sản phẩm từ động vật quý hiếm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với GV
- Các hình ảnh về hậu quả của biến đổi khí hậu (cháy rừng, hạn hán, lũ lụt, băng tan ở hai cực,...).
- Hình ảnh về một số loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng (hổ, tê tê, chim
hồng hoàng, rùa biển, gấu, voi, voọc, tê giác,..).
- Các bức tranh/hình ảnh/video clip về sạt lở đất, ngập lụt, bão,...
- Giấy A0, bút, phấn viết bảng, nam châm băng dính. 2. Đối với HS - SGK, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẦN 25 – TIẾT 73: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Phát động tháng hành động Vì Trái Đất xanh
Hoạt động 1: Chào cờ
a. Mục tiêu: HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước,
tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy
độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết
để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.
b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét, đánh giá hoạt động TRỒNG
CÂY XANH TRI ÂN MẸ TRÁI ĐẤT (số lượng cây đã trồng, kết quả chăm sóc…)
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Phát động tháng hành động Vì Trái Đất xanh a. Mục tiêu:
- Vận dụng được các kiến thức khoa học, kĩ thuật, toán học, công nghệ để làm sản
phẩm từ vật liệu tái chế;
- Đánh giá hoạt động TRỒNG CÂY XANH TRI ÂN MẸ TRÁI ĐẤT (số lượng cây đã
trồng, kết quả chăm sóc…)
- Phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo và phát triển kĩ năng kĩ thuật.
b. Nội dung: Các lớp giới thiệu sản phẩm STEM
-Đánh giá hoạt động TRỒNG CÂY XANH TRI ÂN MẸ TRÁI ĐẤT (số lượng cây đã
trồng, kết quả chăm sóc…)
c. Sản phẩm: sản phẩm mô hình STEM
Hoạt động TRỒNG CÂY XANH TRI ÂN MẸ TRÁI ĐẤT (số lượng cây đã trồng, kết quả chăm sóc…)
d. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức Làm sản phẩm sáng tạo từ rác tái chế
- Lớp trực tuần báo cáo để dẫn cho ngày hội, giới thiệu đại biểu, khách mời (nếu có).
- Đại diện BGH khai mạc ngày hội STEM, phổ biến mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của làm
sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế.
- BTC mời các nhóm, HS tham gia sáng tạo sản phẩm về các khu vực quy định để làm
sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế đã chuẩn bị (vỏ chai nhựa, thuỷ tỉnh, ống hút, giấy
đã sử dụng, lõi cuộn giấy vệ sinh, túi nhựa,...).
- Trưng bày, giới thiệu và bình chọn sản phẩm theo yêu cầu của BTC.
- Các HS còn lại tham gia chương trình biểu diễn thời trang môi trường tại sân trường.
- Hoạt động TRỒNG CÂY XANH TRI ÂN MẸ TRÁI ĐẤT (số lượng cây đã trồng, kết quả chăm sóc…)
Hoạt động 3: Biểu diễn thời trang môi trường
a. Mục tiêu: Sáng tạo, tự tin biểu diễn thời trang môi trường.
b. Nội dung:HS biểu diễn tiết mục biểu diễn thời trang của các lớp.
c. Sản phẩm: tiết mục biểu diễn thời trang của các lớp.
d. Tổ chức thực hiện:
- Người dẫn chương trình báo cáo đề dẫn cho phần thi biểu diễn thời trang môi trường.
- HS khối lớp 6 tham gia biểu diễn thời trang môi trường về vị trí tập kết sau sân khấu.
- Mỗi HS ra biểu diễn thời trang tự giới thiệu tên, lớp và bộ thời trang của mình:
nguyên liệu, chủ để, tác dụng.
- HS theo dõi, cổ vũ và động viên.
- Mời HS trả lời câu hỏi, chia sẻ thu hoạch/ cảm xúc của bản thân sau hoạt động sáng
tạo sản phẩm từ vật liệu tái chế theo gợi ý sau:
+ Em đã học hỏi được những điều gì qua các hoạt động đã tham gia?
+ Hoạt động sáng tạo làm sản phẩm từ vật liệu tái chế có tác dụng gì trong việc giáo dục bảo vệ môi trường?
+ Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế mang đến cho mọi người thông điệp gì?
+ Cảm nhận của em về ngày hội STEM: Làm sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế.
- BGK công bố kết quả thi biểu diễn thời trang môi trường.


zalo Nhắn tin Zalo