Giáo án Chục - đơn vị Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

373 187 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(373 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 23
CÁC SỐ ĐẾN 100
CHỤC – ĐƠN VỊ (2 tiết)
TIẾT 1. CHỤC – ĐƠN VỊ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết tên gọi chục, đơn vị; quan hệ giữa chục và đơn vị.
- Làm quen: Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích cấu tạo thập phân của strong phạm
vi 40.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Yêu thích môn học; cẩn thận, sáng tạo, hợp tác.
- Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm,nhân ái.
- Sử dụng các thuật ngữ chục, đơn vị khi lập số và phân tích số.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình
th
ức tổ chức (HTTC):
Cả lớp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi
trò chơi “Nhanh như chớp”.
- Học sinh đếm từ 1 tới 40, trong khi đếm,
chỉ định bạn khác đếm tiếp.
2. Khám phá (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Giúp học sinh nhận biết tên gọi chục, đơn vị; quan hệ giữa chục và đơn vị.
- Sử dụng các thuật ngữ chục, đơn vị khi lập số và phân tích số.
- Làm quen: Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích cấu tạo thập phân của số trong phạm
vi 40.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
2.1. Giới thiệu số 17 - Chục, đơn vị:
- Giáo viên ớng dẫn thực hành theo
nhóm đôi.
- Giáo viên giới thiệu: có 1 chục và 7 đơn
- Học sinh thực hành theo nhóm đôi.
- Học sinh đếm từng trái xoài (từ 1 tới
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
vị, ta có số 17.
- Giáo viên giới thiệu cách viết (miệng
nói, tay viết): Smười bảy được viết bởi
hai chữ số: chữ số 1 bên trái (chỉ số
chục), chữ số 7 bên phải (chỉ số đơn
vị).
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết đọc
số; phân tích số; viết sơ đồ tách - gộp số.
17) và nói: có 17 trái xoài.
- Học sinh dùng các khối lập phương thể
hiện số 17. Sau đó nói: 1 chục và 7
(khối lập phương).
- Học sinh viết và đọc số.
2.2. Số 30:
- Giáo viên ớng dẫn học sinh tự thực
hành tương tự số 17: Đếm - Lập số - Viết
- Đọc số - Phân tích số.
- Nhóm đôi học sinh tự thực hành tương
tự số 17.
2.3. Quan hệ giữa chục và đơn vị:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát
hình thanh chục, nhận biết:10 đơn vị
- Học sinh quan sát mô hình thanh chục,
nhận biết:10 đơn vị bằng 1 chục; 1 chục
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
bằng 1 chục; 1 chục bằng 10 đơn vị.
- Giáo viên chỉ vào mô hình 3 thanh
chục: mấy chục? Tức bao nhiêu
đơn vị?
bằng 10 đơn vị.
- Học sinh trả lời: 3 chục, tức 30
đơn vị.
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gọi HS nêu lại nội dung bài học
- GV nhận xét tiết học, dặn HS hoàn
thành bài, m v bài tập toán rồi gửi
Zalo cho cô kiểm tra. Dặn HS chuẩn bị
bài sau.
- HS trả lời
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 23
CÁC SỐ ĐẾN 100
CHỤC – ĐƠN VỊ (2 tiết)
Tiết 2. LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết tên gọi chục, đơn vị; quan hệ giữa chục và đơn vị.
- Làm quen: Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích cấu tạo thập phân của strong phạm
vi 40.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Yêu thích môn học; cẩn thận, sáng tạo, hợp tác.
- Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm,nhân ái.
- Sử dụng các thuật ngữ chục, đơn vị khi lập số và phân tích số.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi
trò chơi “Nhanh như chớp”.
- Học sinh đếm từ 1 tới 40, trong khi đếm,
chỉ định bạn khác đếm tiếp.
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
Giúp HS làm được bài tập trong sách học sinh
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1. Đếm rối nói theo mẫu
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
- GV hướng dẫn HS đếm
- HS đọc đề bài
- HS thực hiện
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 2. Đếm, viết số rồi nói theo mẫu
- GV yêu cầu HS nêu yêu cầu bài toán.
- GV gọi HS trả lời
- HS nêu yêu cầu
- HS phát biểu
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gv gọi HS nêu nội dung tiết học.
- GV nhấn mạnh nội dung, nhân xét, tiết
học, dặn HS hoàn thành vở bài tập rồi
gửi zalo cho cô kiểm tra. Dặn HS chuẩn
bị bài sau..
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 23 CÁC SỐ ĐẾN 100
CHỤC – ĐƠN VỊ (2 tiết)
TIẾT 1. CHỤC – ĐƠN VỊ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết tên gọi chục, đơn vị; quan hệ giữa chục và đơn vị.
- Làm quen: Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích cấu tạo thập phân của số trong phạm vi 40.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Yêu thích môn học; cẩn thận, sáng tạo, hợp tác.
- Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm,nhân ái.
- Sử dụng các thuật ngữ chục, đơn vị khi lập số và phân tích số. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi - Học sinh đếm từ 1 tới 40, trong khi đếm,
trò chơi “Nhanh như chớp”.
chỉ định bạn khác đếm tiếp. 2. Khám phá (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Giúp học sinh nhận biết tên gọi chục, đơn vị; quan hệ giữa chục và đơn vị.
- Sử dụng các thuật ngữ chục, đơn vị khi lập số và phân tích số.
- Làm quen: Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích cấu tạo thập phân của số trong phạm vi 40.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
2.1. Giới thiệu số 17 - Chục, đơn vị:
- Giáo viên hướng dẫn thực hành theo - Học sinh thực hành theo nhóm đôi. nhóm đôi.
- Giáo viên giới thiệu: có 1 chục và 7 đơn - Học sinh đếm từng trái xoài (từ 1 tới
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) vị, ta có số 17.
17) và nói: có 17 trái xoài.
- Giáo viên giới thiệu cách viết (miệng - Học sinh dùng các khối lập phương thể
nói, tay viết): Số mười bảy được viết bởi hiện số 17. Sau đó nói: có 1 chục và 7
hai chữ số: chữ số 1 ở bên trái (chỉ số (khối lập phương).
chục), chữ số 7 ở bên phải (chỉ số đơn vị).
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết và đọc - Học sinh viết và đọc số.
số; phân tích số; viết sơ đồ tách - gộp số. 2.2. Số 30:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tự thực - Nhóm đôi học sinh tự thực hành tương
hành tương tự số 17: Đếm - Lập số - Viết tự số 17.
- Đọc số - Phân tích số.
2.3. Quan hệ giữa chục và đơn vị:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát - Học sinh quan sát mô hình thanh chục,
mô hình thanh chục, nhận biết:10 đơn vị nhận biết:10 đơn vị bằng 1 chục; 1 chục
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bằng 1 chục; 1 chục bằng 10 đơn vị. bằng 10 đơn vị.
- Giáo viên chỉ vào mô hình 3 thanh - Học sinh trả lời: có 3 chục, tức là 30
chục: Có mấy chục? Tức là bao nhiêu đơn vị. đơn vị? 3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gọi HS nêu lại nội dung bài học - HS trả lời
- GV nhận xét tiết học, dặn HS hoàn - HS lắng nghe
thành bài, làm vở bài tập toán rồi gửi
Zalo cho cô kiểm tra. Dặn HS chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo