Giáo án Chục - Số tròn chục Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

515 258 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(515 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 22
CÁC SỐ ĐẾN 100
CHỤC – SỐ TRÒN CHỤC (2 tiết)
Tiết 1. CHỤC – SỐ TRÒN CHỤC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nắm được các kiến thức về chục - số tròn chục trong phạm vi 100.
- Đếm, lập số, đọc, viết các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Vận dụng thứ tự các số tròn chục, dự đoán quy luật, viết dãy số.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Chăm chỉ: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tính toán.
- Trung thực: rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc tự đánh giá bản thân.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với việc đã đánh giá.
- duy lập luận toán học; sử dụng công cụ, phương tiện toán học; giao tiếp toán
học; giải quyết vấn đề toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
ục ti
êu:
Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh hát. - Học sinh hát bài “Mưởi ngón tay yêu”.
2. Khám phá (15 - 20 phút)
Mục tiêu:
- Giúp học sinh biết đếm, lập số, đọc, viết các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Vận dụng thứ tự các số tròn chục, dự đoán quy luật, viết dãy số.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
2.1. Giới thiệu 1 chục:
- Giáo viên giới thiệu súng (Tự nhiên
và Xã hội).
* Giới thiệu 1 chục:
- Giáo viên nói: 10 còn gọi là 1 chục.
- Giáo viên nói mười.
* Đếm theo chục:
- Giáo viên gắn lần lượt các thanh chục
lên bảng, gắn tới đâu học sinh đếm tới
đó.
Một chục, hai chục, ba chục, , mười
- Học sinh quan sát tranh, đếm số
súng: vừa đếm vừa làm dấu bằng các
khối lập phương.
- Học sinh gắn 10 khối lập phương thành 1
cột.
- Học sinh nói một chục và ngược lại.
- Nhóm 2 học sinh đếm 2 thanh chục
(theo hai cách):
+ Một chục, hai chục - hai chục khối
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
chục - có mười chục khối lập phương
Mười, hai mươi, ba mươi, …, một trăm -
có một trăm khối lập phương.
lập phương.
+ Mười, hai mươi - hai mươi khối lập
phương.
2.2. Giới thiệu số tròn chục:
- Giáo viên giới thiệu:10, 20, 30, …, 100
là các số tròn chục.
+ Cách đọc: Mười, hai mươi, ba
mươi, …, một trăm.
+ Cách viết: Các số từ 10 đến 90 đều có
hai chữ số chữ số thứ hai 0.Số 100
có ba chữ số.
- Giáo viên hướng dẫn viết số 30.
- Học sinh đọc các số tròn chục trong
sách học sinh (đọc xuôi, đọc ngược).
- Học sinh viết vài số tròn chục theo yêu
cầu của giáo viên.
3. Trò chơi (15 - 20 phút)
Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến thức trọng tâm mới học.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Trò chơi kết
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
đoàn”.
- Mỗi lần chơi, giáo viên gọi 1 nhóm
đứng thành hàng ngang trước lớp.
- Giáo viên: kết đoàn, kết đoàn!
- Giáo viên nói một số tròn chục trong
phạm vi 100.
Ví dụ: kết ba chục khối lập phương.
- Học sinh điểm danh cả lớp từ 1 tới 10, c
10 em o 1 nhóm, các em còn lại o 1
nhóm. Mỗi em cầm 1 thanh chục (khối lập
phương).
- Học sinh: kết mấy, kết mấy?
- Học sinh di chuyển, kết thành mỗi
nhóm 3 bạn. Nhóm nào đủ thì hô: ba
mươi khối lập phương..
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Học sinh về nhà chơi lại trò chơi “Trò
chơi kết đoàn”với người thân trong gia
đình.
- Học sinh thực hiện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 22
CÁC SỐ ĐẾN 100
CHỤC – SỐ TRÒN CHỤC (2 tiết)
TIẾT 2. LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nắm được các kiến thức về chục - số tròn chục trong phạm vi 100.
- Đếm, lập số, đọc, viết các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Vận dụng thứ tự các số tròn chục, dự đoán quy luật, viết dãy số.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề
3. Thái độ
- Học sinh hứng thú tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn
cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Tổ chức trò chơi Truyền điện”. HS
nối tiếp nhau đọc các s từ 1 đến 100.
- GV dẫn vào bài mới.
- HS chơi trò chơi.
- HS lắng nghe
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Nắm được các kiến thức về chục - số tròn chục trong phạm vi 100.
- Đếm, lập số, đọc, viết các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Vận dụng thứ tự các số tròn chục, dự đoán quy luật, viết dãy số.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1. Số
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a)
- Gv hỏi :
+ Bài 1 a vẽ gì ?
+1 vỉ trứng xếp bao nhiêu trứng ? Tại
sao xếp trứng vào vỉ ?
+ Bạn nào đếm nhanh số vỉ trứng ?
+ Vậy bao nhiêu trứng ? Ghi nhanh
vào thẻ từ .
- GV tuyên dương ( sửa sai nếu có ) .
b)
- Gv hỏi :
+ Bài 1 b vẽ gì ?
+ 1 chồng lon xếp bao nhiêu cái lon ?
+ Bạn nào đếm nhanh số chồng lon
- Hs nêu :
+Vẽ trứng ( vỉ trứng )
+ 1 vỉ trứng xếp 10 quả trứng . Xếp vào vỉ
để trứng không bị vỡ ( dễ đếm ).
+ 7 vỉ trứng
+ 7 chục trng ( 70 trứng )
Ghi vào thẻ từ : 70
- HS lắng nghe
- Hs nêu :
+ Vẽ lon ( các chồng lon )
+ 1 chồng lon xếp 10 cái lon
+ Đếm nhanh và ghi vào thẻ từ : 90
Hs đếm nhanh và ghi vào thẻ từ : 80
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
số cái lon ghi nhanh vào thẻ từ nào ?
c)
- Gv yêu cầu hs thi đua đếm ghi
nhanh số vào thẻ từ .
GV tuyên dương ( sửa sai nếu có ) .
- Hs thực hiện ghi số vào thẻ từ .
- HS lắng nghe
Bài 2. Số?
- Chia tổ thực hiện.
- Gv nêu yêu cầu : Quan sát và đếm xem
có bao nhiêu con vật ?
- GV tuyên dương ( sửa sai nếu có )
- HS chia tổ:
Câu a : Tổ 1 và 3 .
Câu b : Tổ 2 và 4
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 3. Số tròn chục
- Gv nêu yêu cầu : Viết số vào toa còn
thiếu .
- Gv chia nhóm 4 giao đoàn tàu cho
nhóm thi đua thực hiện .
- Nhóm làm xong , dán đoàn tàu lên bảng
lớp .
- Đoàn tàu làm đúng dán nhanh là nhóm
được thưởng
Cả lớp thực hiện .( Các bài còn lại HS làm
vào tiết buổi 2 )
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Hôm nay, chúng ta đã ôn được nội
dung gì?
- Nhận xét tiết học, dặn HS chuẩn bị bài
sau.
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 22 CÁC SỐ ĐẾN 100
CHỤC – SỐ TRÒN CHỤC (2 tiết)
Tiết 1. CHỤC – SỐ TRÒN CHỤC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nắm được các kiến thức về chục - số tròn chục trong phạm vi 100.
- Đếm, lập số, đọc, viết các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Vận dụng thứ tự các số tròn chục, dự đoán quy luật, viết dãy số.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Chăm chỉ: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tính toán.
- Trung thực: rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc tự đánh giá bản thân.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với việc đã đánh giá.
- Tư duy và lập luận toán học; sử dụng công cụ, phương tiện toán học; giao tiếp toán
học; giải quyết vấn đề toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh hát.
- Học sinh hát bài “Mưởi ngón tay yêu”. 2. Khám phá (15 - 20 phút) Mục tiêu:
- Giúp học sinh biết đếm, lập số, đọc, viết các số tròn chục trong phạm vi 100.
- Vận dụng thứ tự các số tròn chục, dự đoán quy luật, viết dãy số.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân 2.1. Giới thiệu 1 chục:
- Giáo viên giới thiệu lá súng (Tự nhiên - Học sinh quan sát tranh, đếm số lá và Xã hội).
súng: vừa đếm vừa làm dấu bằng các khối lập phương. * Giới thiệu 1 chục:
- Giáo viên nói: 10 còn gọi là 1 chục.
- Học sinh gắn 10 khối lập phương thành 1 cột. - Giáo viên nói mười.
- Học sinh nói một chục và ngược lại. * Đếm theo chục:
- Giáo viên gắn lần lượt các thanh chục - Nhóm 2 học sinh đếm 2 thanh chục
lên bảng, gắn tới đâu học sinh đếm tới (theo hai cách): đó.
Một chục, hai chục, ba chục, …, mười + Một chục, hai chục - có hai chục khối
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chục - có mười chục khối lập phương lập phương.
Mười, hai mươi, ba mươi, …, một trăm - + Mười, hai mươi - có hai mươi khối lập
có một trăm khối lập phương. phương.
2.2. Giới thiệu số tròn chục:
- Giáo viên giới thiệu:10, 20, 30, …, 100 là các số tròn chục.
- Học sinh đọc các số tròn chục trong
+ Cách đọc: Mười, hai mươi, ba sách học sinh (đọc xuôi, đọc ngược). mươi, …, một trăm.
+ Cách viết: Các số từ 10 đến 90 đều có
hai chữ số và chữ số thứ hai là 0.Số 100 có ba chữ số.
- Giáo viên hướng dẫn viết số 30.
- Học sinh viết vài số tròn chục theo yêu cầu của giáo viên. 3. Trò chơi (15 - 20 phút)
Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến thức trọng tâm mới học.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Giáo viên tổ chức trò chơi “Trò chơi kết
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) đoàn”.
- Mỗi lần chơi, giáo viên gọi 1 nhóm - Học sinh điểm danh cả lớp từ 1 tới 10, cứ
đứng thành hàng ngang trước lớp.
10 em vào 1 nhóm, các em còn lại vào 1
nhóm. Mỗi em cầm 1 thanh chục (khối lập phương).
- Giáo viên: kết đoàn, kết đoàn!
- Học sinh: kết mấy, kết mấy?
- Giáo viên nói một số tròn chục trong - Học sinh di chuyển, kết thành mỗi phạm vi 100.
nhóm 3 bạn. Nhóm nào đủ thì hô: ba
Ví dụ: kết ba chục khối lập phương.
mươi khối lập phương.. 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Học sinh về nhà chơi lại trò chơi “Trò - Học sinh thực hiện ở nhà.
chơi kết đoàn”với người thân trong gia đình.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo