Giáo án Chục và đơn vị Toán lớp 1 Cánh diều

306 153 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(306 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 22
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
CH C VÀ Đ N V (TI T 1) Ơ
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế


2. Kĩ năng
 !"#$%&
'() *#+,-.(
3. Phát tri n năng l c
/012#312456##12%#78#12+,-!9#
5,%:,%8;<!"#
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
=> 88,?<6
@%=> 88#A$,?<
+B=CD
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- HDHS quan sát tranh nói cho b n nghe b c
tranh v gì? Hai b n trong tranh đang làm gì?
Nói gì?
- HS quan sát tranh nói cho b n
nghe
GV nh n xét d n d t vào bài.
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. Nh n bi t 1 ch c (qua thao tác tr c ế
quan)
- HS th c hi n cá nhân r i chia s
v i b n:
- Ghép 10 kh i l p ph ng thành 1 thanh. ươ
Nói: “Có 10 kh i l p ph ng, có 1 ch c kh i ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
l p ph ng”. ươ
- 10 que nh thành 1 bó. Nói: “Có 10 que
tính, có 1 ch c que tính”.
- X p 10 hình tròn thành m t c m. Nói: “Cóế
10 hình tròn, có 1 ch c hình tròn”.
b) HS nêu các ví d v “1 ch c”. Ch ng h n:
Có 10 qu tr ng, có 1 ch c qu tr ng.
2. Nh n bi t các s tròn ch c ế
- GV l y 10 kh i l p ph ng r i, x p l i ươ ế
thành 1 thanh. Cho HS đ m nói: 10ế
kh i l p ph ng, 1 ch c kh i l p ươ
ph ng. ươ HS đ c: m i - m t ch c. ườ
- HS đ m nói: 10 kh i l pế
ph ng, 1 ch c kh i l pươ
ph ng. HS đ c: m i - m tươ ườ
ch c.
- GV l y 20 kh i l p ph ng r i, x p l i ươ ế
thành 2 thanh.
- HS đ m nói: 20 kh i l pế
ph ng, 2 ch c kh i l pươ
ph ng. ươ HS đ c: hai m i - hai ươ
ch c.
- Th c hi n t ng t v i các s 30, ..., 90. ươ
- GV gi i thi u cho HS: Các s 10, 20, ..., 90
là các s tròn ch c.
C. Ho t đ ng th c hành, luy n t p
Bài 1.
- Đ m s que tính, đ c k t qu cho b nế ế
nghe. Ch ng h n: 60 que tính, 6 ch c
- HS th c hi n các thao tác:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
que tính.
- GV th đ a thêm m t s d khác đ ư
HS th c hành.
- Khi ch a bài, GV đ t câu h i đ HS nói
cách làm c a mình. Quan sát l ng nghe
cách đ m c a HS. ế
T ng t cách đ m bát: Có 8 ch c cái bát.ươ ế
Bài 2.
Cho HS quan sát băng gi y đ tìm quy lu t
c a các s ghi trên băng gi y. Đ c các s còn
thi u. Nh n m nh: Các s 10, 20, ..., 90 ế
các s tròn ch c.
- HS th c hi n các thao tác:
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì? Nh ng đi u đó giúp ích cho em trong
cu c s ng h ng ngày?
- T ng toán h c nào em c n nh ?
- Đ đ m chính xác em nh n b n đi u gì? ế
- V nhà, em hãy quan sát xem trong cu c
s ng m i ng i dùng “ch c” không? S ườ
d ng trong các tình hu ng nào?
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 22 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 CH C Ụ VÀ Đ N Ơ V ( Ị TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Biết 1 chục bằng 10 đơn vị.
- Biết đọc, viết các số tròn chục. 2. Kĩ năng
- Bước đầu nhận biết cấu tạo số có hai chữ số.
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học: NL mô hình hoá toán học, NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán
học thông qua việc quan sát, phân tích cấu tạo 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- 10 khối lập phương, 10 que tính, 10 hình tròn.
- Các thanh 10 khối lập phương hoặc bó 10 que tính.
- Bảng chục - đơn vị đã kẻ sẵn. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng.
- HDHS quan sát tranh nói cho b n ạ nghe b c ứ
- HS quan sát tranh nói cho b n ạ tranh vẽ gì? Hai b n
ạ trong tranh đang làm gì? nghe Nói gì? GV nh n xét ậ dẫn d t ắ vào bài. B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1. Nhận bi t ế 1 ch c ụ (qua thao tác tr c - HS th c ự hi n ệ cá nhân r i ồ chia sẻ quan) v i ớ b n: ạ - Ghép 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ thành 1 thanh. Nói: “Có 10 kh i ố l p ậ phư ng, ơ có 1 ch c ụ kh i ố M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) l p ậ phư ng”. ơ
- Bó 10 que tính thành 1 bó. Nói: “Có 10 que tính, có 1 ch c ụ que tính”. - X p ế 10 hình tròn thành m t ộ c m ụ . Nói: “Có 10 hình tròn, có 1 ch c hì ụ nh tròn”. b) HS nêu các ví dụ v ề “1 ch c”. ụ Ch ng ẳ h n: ạ Có 10 qu t ả r ng, có 1 ch ứ c ụ qu t ả r ng. ứ 2. Nhận bi t ế các s t ố ròn ch c - HS đ m ế và nói: Có 10 kh i ố l p ậ - GV l y ấ 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ , x p ế l i ạ phư ng, ơ có 1 ch c ụ kh i ố l p ậ thành 1 thanh. Cho HS đ m ế và nói: Có 10 phư ng. ơ HS đ c: ọ mư i ờ - m t ộ khối l p ậ phư ng, ơ có 1 ch c ụ kh i ố l p ậ ch c. ụ phư ng. ơ HS đ c: ọ mư i ờ - m t ộ ch c. ụ - GV l y ấ 20 kh i ố l p ậ phư ng ơ r i ờ , x p ế l i ạ - HS đ m ế và nói: Có 20 kh i ố l p ậ thành 2 thanh. phư ng, ơ có 2 ch c ụ kh i ố l p ậ phư ng. ơ HS đ c: ọ hai mư i ơ - hai ch c. ụ - Th c ự hi n t ệ ư ng ơ t v ự i ớ các số 30, ..., 90. - GV gi i ớ thi u
ệ cho HS: Các số 10, 20, ..., 90 là các số tròn ch c. ụ C. Hoạt đ ng t h c hành, l uy n t p Bài 1. - HS th c ự hi n các ệ thao tác: - Đ m ế số que tính, đ c ọ k t ế quả cho b n ạ nghe. Ch ng ẳ h n:
ạ Có 60 que tính, có 6 ch c ụ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) que tính. - GV có thể đ a ư thêm m t ộ số ví dụ khác để HS th c hành. ự - Khi ch a ữ bài, GV đ t ặ câu h i ỏ để HS nói cách làm c a ủ mình. Quan sát và l ng ắ nghe cách đ m ế c a H ủ S. Tư ng t ơ cách ự đ m ế bát: Có 8 ch c ụ cái bát. Bài 2. - HS th c ự hi n các ệ thao tác: Cho HS quan sát băng gi y ấ để tìm quy lu t ậ c a
ủ các số ghi trên băng gi y ấ . Đ c ọ các s ố còn thi u. ế Nh n ấ m nh: ạ Các số 10, 20, ..., 90 là các số tròn ch c. ụ E. C ng c , ố d n dò - Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? Nh ng ữ đi u
ề đó giúp ích gì cho em trong cu c ộ sống h ng ằ ngày? - T ng ừ ữ toán h c nào em ọ cần nh ? ớ - Đ đ ể m ế chính xác em nh n b ắ n ạ đi u gì ề ?
- Về nhà, em hãy quan sát xem trong cu c ộ sống m i ọ ngư i ờ có dùng “ch c” ụ không? Sử d ng t ụ rong các tình hu ng nào? ố IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo