Ngày soạn:…../…./…… CHUYÊN ĐỀ 3
CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ TƯ (4.0) I. MỤC TIÊU 1.Năng lực
* Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học địa lí:
+ Trình bày được quan niệm về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; so sánh được
đặc điểm và nội dung của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với các cuộc cách
mạng công nghiệp trước.
+ Phân tích được các tác động chủ yếu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến
phát triển kinh tế - xã hội trên toàn thế giới.
+ Nêu được một số xu hướng chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. - Tìm hiểu địa lí:
Biết tìm kiếm, chọn lọc và khai thác thông tin văn bản, tranh ảnh,…
Vận dụng được hiểu biết về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào việc định hướng
nghền ghiệp và liên hệ với việc học tập. *Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: chủ động tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập như khai
thác hình ảnh, video để trả lời câu hỏi. Biết lưu giữ thông tin, chủ động ghi chép lại những
nội dung chính của bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tự giác để thảo luận với HS khác, đồng thời đánh
giá, nhận xét được kết quả học tập của HS khác. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp để báo cáo kết quả học tập. 2. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân; Những thuận
lợi và khó khăn để xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập. Có ý chí vượt qua khó
khăn để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Trung thực trong học tập và cuộc sống.
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác, nghiêm túc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức
bản thân. Sẵn sàng chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của bản thân khi tham
gia các hoạt động học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Máy tính, bài giảng Powerpoint.
- Một số bản đồ, Video cần thiết. - Phiếu học tập.
- Rubric đánh giá hoạt động nhóm. - Giấy A0, A1. - Bút dạ, bút màu, …
- Một số sản phẩm thực tế (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách chuyên đề Địa lí 11. - Đồ dùng học tập. - Giấy note.
- Thiết bị điện tử có kết nối Internet: Máy tính laptop, điện thoại, … (nếu có).
Phân bổ số tiết như sau:
Tiết 1,2: Hoạt động khởi động vàhoạt động Tìm hiểu về nội dung chủ yếu của cuộc
cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0)
Tiết 3,4: Tìm hiểu tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến kinh tế - xã hội thế giới
Tiết 5,6: Tìm hiểu một số xu hướng chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Tiết 7,8,9,10: Luyện tập, vận dụng
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU/KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Gợi mở và kết nối kiến thức, tạo kết nối kiến thức, kinh nghiệm của
học sinh về Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
b) Nội dung: HS thực hiện tham gia trò chơi “Ai tinh mắt?”.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS. Công nghiệp Đầu thế kỉ XX
Trí tuệ nhân tạo Kinh tế tri thức Kĩ thuật số Kinh tế tuần hoàn Internet Công nghệ sinh học Thông minh Rô bốt
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
+ Hoạt động nhóm (6 nhóm).
+ Tìm từ khoá có nghĩa theo hàng ngang, dọc, chéo (10 từ). Chủ đề: Cách mạng
công nghiệp lần thứ tư (4.0). + Thời gian: 3 phút.
+ Ghi điểm cho nhóm chiến thắng (1 điểm/từ khóa). A S D F H Ơ Ố X C V B N M H J K I O Ứ Q C T R Í T U Ệ N H Â N T Ạ O I V B O R Ô Q H Đ Ầ U T H Ế K Ỉ X X Ê N Ư S K F N A C Ô N G N G H Ệ S I N H H Ọ C H C G D Q Q N Ư A Q W E R T Y U T S I N B N F T A O G W T R S D F G B Ế T G B C G C H X Ứ T M G U Ô C S A A T C B V Ứ H V V F U S Â I H Y B A S S R S W C G I N T E R N E T N U Ô Ố Q Ư I Y I S H Ệ B B Y B C Ă C V H Ứ T C T Ô P A N P Y G B K I N H T Ế T U Ầ N H O À N C G K Ĩ T H U Ậ T S Ố A S F G Ứ S C A I K N N G N V B O F S A C A E C V B C
Giáo án chuyên đề 3: Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 Địa lí 11 Cánh diều
295
148 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án chuyên đề Địa lí 11 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ Giáo án chuyên đề Địa lí lớp 11 Cánh diều bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình chuyên đề Địa lí lớp 11 bộ Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(295 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Địa Lý
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 11
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…../…./……
CHUYÊN ĐỀ 3
CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ TƯ (4.0)
I. MỤC TIÊU
1.Năng lực
* Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học địa lí:
+ Trình bày được quan niệm về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; so sánh được
đặc điểm và nội dung của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với các cuộc cách
mạng công nghiệp trước.
+ Phân tích được các tác động chủ yếu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến
phát triển kinh tế - xã hội trên toàn thế giới.
+ Nêu được một số xu hướng chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
- Tìm hiểu địa lí:
Biết tìm kiếm, chọn lọc và khai thác thông tin văn bản, tranh ảnh,…
Vận dụng được hiểu biết về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào việc định hướng
nghền ghiệp và liên hệ với việc học tập.
*Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: chủ động tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập như
khai
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thác hình ảnh, video để trả lời câu hỏi. Biết lưu giữ thông tin, chủ động ghi chép lại
những
nội dung chính của bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tự giác để thảo luận với HS khác, đồng thời đánh
giá, nhận xét được kết quả học tập của HS khác. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp để báo
cáo kết quả học tập.
2. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân; Những thuận
lợi và khó khăn để xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập. Có ý chí vượt qua khó
khăn để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Trung thực trong học tập và cuộc sống.
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác, nghiêm túc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức
bản thân. Sẵn sàng chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của bản thân khi tham
gia các hoạt động học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Máy tính, bài giảng Powerpoint.
- Một số bản đồ, Video cần thiết.
- Phiếu học tập.
- Rubric đánh giá hoạt động nhóm.
- Giấy A0, A1.
- Bút dạ, bút màu, …
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Một số sản phẩm thực tế (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách chuyên đề Địa lí 11.
- Đồ dùng học tập.
- Giấy note.
- Thiết bị điện tử có kết nối Internet: Máy tính laptop, điện thoại, … (nếu có).
Phân bổ số tiết như sau:
Tiết 1,2: Hoạt động khởi động vàhoạt động Tìm hiểu về nội dung chủ yếu của cuộc
cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0)
Tiết 3,4: Tìm hiểu tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến kinh tế - xã
hội thế giới
Tiết 5,6: Tìm hiểu một số xu hướng chính của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Tiết 7,8,9,10: Luyện tập, vận dụng
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU/KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Gợi mở và kết nối kiến thức, tạo kết nối kiến thức, kinh nghiệm của
học sinh về Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
b) Nội dung: HS thực hiện tham gia trò chơi “Ai tinh mắt?”.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
Công nghiệp Đầu thế kỉ XX
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trí tuệ nhân tạo Kinh tế tri thức
Kĩ thuật số Kinh tế tuần hoàn
Internet Công nghệ sinh học
Thông minh Rô bốt
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
+ Hoạt động nhóm (6 nhóm).
+ Tìm từ khoá có nghĩa theo hàng ngang, dọc, chéo (10 từ). Chủ đề: Cách mạng
công nghiệp lần thứ tư (4.0).
+ Thời gian: 3 phút.
+ Ghi điểm cho nhóm chiến thắng (1 điểm/từ khóa).
A S D F H Ơ Ố X C V B N M H J K I O Ứ
Q C T R Í T U Ệ N H Â N T Ạ O I V B O
R Ô Q H Đ Ầ U T H Ế K Ỉ X X Ê N Ư S K
F N A C Ô N G N G H Ệ S I N H H Ọ C H
C G D Q Q N Ư A Q W E R T Y U T S I N
B N F T A O G W T R S D F G B Ế T G B
C G C H X Ứ T M G U Ô C S A A T C B V
Ứ H V V F U S Â I H Y B A S S R S W C
G I N T E R N E T N U Ô Ố Q Ư I Y I S
H Ệ B B Y B C Ă C V H Ứ T C T Ô P A
N P Y G B K I N H T Ế T U Ầ N H O À N
C G K Ĩ T H U Ậ T S Ố A S F G Ứ S C A
I K N N G N V B O F S A C A E C V B C
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của
GV.
- Bước 3: GV tổ chức báo cáo, thảo luận: GV công bố đáp án, các nhóm chấm
chéo sản phẩm.
K
C T R Í T U Ệ N H Â N T Ạ O I
Ô H Đ Ầ U T H Ế K Ỉ X X N
N C Ô N G N G H Ệ S I N H H Ọ C
G N T
N G R Ế
G M Ô T
H I B R
I N T E R N E T N Ố I
Ệ H T T
P K I N H T Ế T U Ầ N H O À N
K Ĩ T H U Ậ T S Ố Ứ
C
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
Thế giới đang chịu tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư
(4.0). Vậy cách mạng công nghiệp 4.0 là gì? Cuộc cách mạng này có gì khác biệt
so với các cuộc cách mạng công nghiệp khác đã diễn ra trước đó? Tác động của
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85