Giáo án Công nghệ 10 (Kết nối tri thức) Bài 10: Thực hành: Nhận biết một số loại phân bón hóa học

352 176 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(352 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 10. THỰC HÀNH: NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI PHÂN HÓA HỌC
Số tiết: 1 (tiết 22)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Nhận biết được một số loại phân bón hóa học thông thường.
- Thực hành đúng kĩ thuật
- Đánh giá kết quả chính xác, khách quan
- Có ý thức về an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của
giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu
của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, hợp tác để thực hành.
2.3 Năng lực công nghệ
- Sử dụng công nghệ: thực hành xác định một số loại phân bón.
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả thực hành trước lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Tranh ảnh mô tả quy trình thực hành.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: không
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG CHUẨN BỊ (KHỞI ĐỘNG) (8 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
+ GV tổ chức cho HS tìm hiểu về mục đích, yêu cầu và nhiệm vụ bài thực hành.
+ GV phổ biến nội quy, an toàn lao động và những lưu ý trong quá trình thực hành.
+ GV chia lớp thành 4 nhóm để thực hành
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS thực hiện yêu cầu tìm hiểu về mục đích, yêu cầu và nhiệm vụ bài thực hành.
+ Các nhóm chuẩn bị dụng cụ, mẫu vật, hóa chất cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
hướng dẫn HS thực hành.
1. Chuẩn bị
- Dụng cụ, hóa chất
+ Ống nghiệm bằng thủy tinh, thìa inox nhỏ, đèn cồn, bật lửa hoặc diêm.
+ Hóa chất: BaCl
2
, AgNO
3
, diphenylamine, nước cất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 10. THỰC HÀNH: NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI PHÂN HÓA HỌC
Số tiết: 1 (tiết 22)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Nhận biết được một số loại phân bón hóa học thông thường.
- Thực hành đúng kĩ thuật
- Đánh giá kết quả chính xác, khách quan
- Có ý thức về an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, hợp tác để thực hành.
2.3 Năng lực công nghệ
- Sử dụng công nghệ: thực hành xác định một số loại phân bón.
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả thực hành trước lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị
- Tranh ảnh mô tả quy trình thực hành.

2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: không 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG CHUẨN BỊ (KHỞI ĐỘNG) (8 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
+ GV tổ chức cho HS tìm hiểu về mục đích, yêu cầu và nhiệm vụ bài thực hành.
+ GV phổ biến nội quy, an toàn lao động và những lưu ý trong quá trình thực hành.
+ GV chia lớp thành 4 nhóm để thực hành
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS thực hiện yêu cầu tìm hiểu về mục đích, yêu cầu và nhiệm vụ bài thực hành.
+ Các nhóm chuẩn bị dụng cụ, mẫu vật, hóa chất cần thiết.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
hướng dẫn HS thực hành. 1. Chuẩn bị - Dụng cụ, hóa chất
+ Ống nghiệm bằng thủy tinh, thìa inox nhỏ, đèn cồn, bật lửa hoặc diêm.
+ Hóa chất: BaCl2, AgNO3, diphenylamine, nước cất.


zalo Nhắn tin Zalo