Giáo án Công nghệ 10 (Kết nối tri thức) Bài Ôn tập giữa kì 2

361 181 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(361 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Ôn tập giữa kì 2
Số tiết: 1 (tiết 51)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
 !"#$%#&'()*+,##(-!.#)/-
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
0#12#3#12#*#42#*5##67#
0##,2# #8###529:#7#,#,2;4

2.2 . Năng lực chung
07#7##42!#<=>?@,)@A)49:#7#,)6)
4
0>4"#8#9B#5249*4#@)/9:C2#:)+#
2.3 Năng lực công nghệ
0>4"D#,=+!"A)<#/@
0=E;D#,F/;!"#$9:<@()#GD/
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
0HI#
0J;;#/+K#C*L*#@
2. Học liệu
Mọi thắc măc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
0=#!#4*#@,)@A)4
0M#")#/
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
=E;#N##9B#52*<<*92#
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: >F)6)##52O!"#$9P
##NF*FQ
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: =#42!#<=>?*#@!"#$9:<@
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ >F=<@
R=!##/ST*+)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: >F9#!"A)<4=*NU95V
O=+#2
I. Hệ thống kiến thức
0=()*+,##(-+,##&'
R?#,2
R#
R+,##&'W#.4
0HB @+,##(-#X
R#((#
RYX9:2#/+"
RZ,##&'
Mọi thắc măc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
0HB @()#(-#X
RYX9:2#C##*##
RYX9:2(#
RZ,##&'
0D#,##&'()*+,##(-
R#"#L2!#)L'()
R#"#L2K'()
R#"#L2[2'()*+,#
0\)C#-N#54-
R29[
R>]-
R#125*#&'()*+,#
R#)##<#L2
0#"+"<#L2-
RH;9I#4#"+"
R#N##"+"
0Z<A)<<#L2-
RF4&4+<A)<
R#N#+<A)<
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: >F###<@2B ()#GD/
Câu 1. M#(+,()#+,##(-!:]]2B@()*+,##
(-2]2+"
Câu 2. )2B$;+/4N#54-#,#7
^-U49C#9_4#N]2
Câu 3. )2B$;D#,4#)##<#L2-
#I;2##4`
Mọi thắc măc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: =49X9D##,+/
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
R>F2B ##@#a4+
RX9D!##]b*#/ST+)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: >F9#!"A)<4=*# 9!"
#$5@A)4
Câu 1.
=()#@@Dc(#+B#/4(-##(*@*
#4*A)<*^#K@2@+_!#)"*#*) dA)<*#(*#+_P*
# *;
HB ()##X@#()#[)*()) @*,*+#)*)-9;
A)<*()S4#
Z,##@#!#D+C##%#C##*[)*#$1*
#@I4(-*@#/e[2*!#)L*)f#X
9%)!,+[@8(4g
HB +,###X#+,#+*+,#9D@K4*+,##
#*+,#@]](52K*+,##TS4#!#)L*+,#
)S1@9/)9h4*
Câu 2.
N#54@29[g,4*N#549P98;U#6)#"
!#()@29[#*+'4*@@) *9# -(H25
KKO#4@29[*<#5$@49B@2#
D
N#54]-g#%)@2259P98;
]-#2]#*2-(K<2 94@8
 *(*9<2+<2/9B*9<2+<2c4;(41)[
N#54#125#&'()*+,##(-g>K@2
Mọi thắc măc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
<2)#7"#$!#G]@49B*<2##I#(
D*"!,2#(+5*24@#,)A)<!#"<
S)[
N#54#)##<#L2-g>KA)C##)##
98#4##N*<2#:)#[9-)B1#;<
S)[
Câu 3.
#!#4#9P$;!"#82B D#,#,9#D#,
79B#54*D#,<2+"*I),#(9:#"4+5!#<
1S9_##I#S<#L2-9"#9:2#)##e[
9K9B#I*4)9"#9:2#)##f9:"###)##2B#!#T
@T*L
g\)C##)##98#4##5*#I#S*"!,2D$@49B
<2#:)#[-
FI;i+#)##4)*+#)##*+#)###)4
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:>F)6)##D/#)L+_#"
!:24a4!Cj
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: #(#7#,)6)4
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: ?#D
- Bước 4: Kết luận, nhận định: >F#/ST%"#K!##,2
IV. TỔ TRƯỞNG XÁC NHẬN QUY CÁCH VÀ THỜI GIAN SOẠN KHBD
THEO YÊU CẦU
Mọi thắc măc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập giữa kì 2
Số tiết: 1 (tiết 51)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức về phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng và kĩ thuật trồng trọt.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
Mọi thắc măc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã học trong chương V, VI.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Sâu, bệnh hại cây trồng và biện pháp phòng trừ: + Khái niệm + Tác hại
+ Các biện pháp phòng trừ và ý nghĩa
- Một số loại bệnh hại cây trồng thường gặp + Tác nhân gây hại + Đặc điểm nhận biết + Biện pháp phòng trừ
Mọi thắc măc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

- Một số loại sâu hại cây trồng thường gặp:
+ Đặc điểm hình thái, sinh học + Đặc điểm gây hại + Biện pháp phòng trừ
- Công nghệ vi sinh trong phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng:
+ Chế phẩm vi khuẩn trừ sâu
+ Chế phẩm vi rút trừ sâu
+ Chế phẩm nấm trừ sâu, bệnh
- Quy trình trồng trọt và cơ giới hóa trong trồng trọt: + Làm đất + Gieo trồng
+ Chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh + Thu hoạch sản phẩm
- Chế biến sản phẩm trồng trọt:
+ Mục đích của chế biến
+ Các phương pháp chế biến
- Bảo quản sản phẩm trồng trọt: + Vai trò của bảo quản
+ Các phương pháp bảo quản
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1. Phân biệt sâu hại và bệnh hại cây trồng. kể teen một số loại sâu, bệnh hại cây trồng mà em biết.
Câu 2. Nêu một số ứng dụng nổi bật của cơ giới hóa trồng trọt. Liên hệ với thực
tiễn trồng trọt ở gia đình và địa phương em.
Câu 3. Nêu một số ứng dụng công nghệ cao trong thu hoạch sản phẩm trồng trọt và cho ví dụ mi nh họa?
Mọi thắc măc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1.
Sâu hại là các loài côn trùng gây hại các bộ phận của cây trồng như thân, lá,
hoa, quả, rễ... Chúng làm lá bị khuyết, thủng, cuốn; quả, thân, cành bị gãy, thối, rụng... 
Một số sâu hại thường gặp là châu chấu, sâu cuốn lá, rệp, bọ hung, ruồi đục quả, sâu xanh... 
Bệnh hại là trạng thái không bình thường về hình thái, cấu tạo, chức năng,
sinh lí... của cây trồng, do các loài sinh vật (nấm, vi khuẩn, virus...) hoặc
điều kiện bất lợi gây ra. 
Một số bệnh hại thường gặp như bệnh bạc à, bệnh đạo ôn trên lúa, bệnh thán
thư, bệnh vàng lá greening trên cây có múi, bệnh héo xanh vi khuẩn, bệnh
virus xoăn vàng lá đậu đũa,... Câu 2.
Cơ giới hóa trong làm đất: Hiện nay, cơ giới hóa đã được áp dụng ở hầu hết
các khâu trong làm đất như cày, bừa, lên luống, đào hố trồng cây... Máy móc
giúp rút ngắn thời gian làm đất, giải phóng sức lao động so với làm thủ công. 
Cơ giới hóa trong gieo trồng: Nhiều loại máy móc đã được áp dụng trong
gieo trồng như máy gieo hạt, máy trồng cây con giúp giảm tối đa lượng
giống, cây con, đảm bảo mật độ, đảm bảo mùa vụ và nâng cao năng suất. 
Cơ giới hóa trong chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng: Giúp làm
Mọi thắc măc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo