Giáo án Công nghệ 10 (Kết nối tri thức) Bài Ôn tập học kì 1

716 358 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(716 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Ôn tập học kì 1
Số tiết: 1 (tiết 34)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
 !"#$%#&'()#* &+
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
,#-.#/#-.#0#1.#0(##23#
,##*.# #4###(.56#3#*#*.71

2.2 . Năng lực chung
,3#3##1.!#89:;<*=<>=156#3#*=2=
1
,:1"#4#5?#(.1501#<=@56A.#6='#
2.3 Năng lực công nghệ
,:1")#*9'!">=8#@<
,9B7)#*C@7!"#$568<&=#D)@
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
,EF#
,G77#@'H#A0I0#<
2. Học liệu
,9#!#10#<*=<>=1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
,J#"=#@
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
9B7#K##5?#(.08805.#
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: :C=2=##(.L!"#$5M
##KNNN0NC
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 9#1.!#89:;0#<!"#$568<
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ :C98<
O9!##@PQ0'=
- Bước 4: Kết luận, nhận định: :C5#!">=8190KR5(S
L9'#.
I. Hệ thống kiến thức
,:#*=#=%#&'(
O;#*.01T
OUV56.K'81<#&'(
O#@'".? #&'(#)#
,9B7'8>=8#&'(
O9B7'8>=8#&'(#(1#
O9B7'8>=8#&'(#W=K
O9B7'8>=8#&'(#@
,)#*#8P=X#&'(
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
O=<F#=
OJ#&'(# 5Y#5.
OJ#&'(##=6#(1<&
OJ#&'(##&8#X#W=K
,;#*.1T1 &+
O;#*.
OC1T
,#0 &+
O#K## 
O 'Z#K#<1
O 'Z#K#&5?'"
O 'Z$7)#*[[
,#& &+
O#& 'Z#K##W=F#
O#& 'Z#K#)F#
O#& 'Z=)X.)"'
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: :C###8<.? &=#D)@
Câu 1. A#'!#*.%#&'(1T1#&'(5 5X+\
Câu 2. E)8#K##<#]#4#<#6# 
&+\
Câu 3. E)8'#& &+'Z#K#=%# 
^#& #W=F##& )F#_==56.#456.1`
#K#
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 915V5)##*'@
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
O:C.? ##<#W1'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
OV5)!##[a0#@PQ'=
- Bước 4: Kết luận, nhận định: :C5#!">=8190# 5!"
#$(<>=1
Câu 1
J#&'(<8#I.(#L-=X#X#b#V(
785X56<.--=X0#X<4#&+c
C1T1#&'(
o :H&+#R#6 0&1&=X
#X<4)80<.-#=#@<4#=@#8
P=X
o (785X
&=d
J#K##<#]#4
o C7e:[+>=2#6 !#R52=^ '152=!#
#<_0#!#8efg& 0#=###]#4#
o C7d:[#=#1&54#0# !#R
52= 5 #$565##*=>=8# 
o C7h^i0j_"=#15.7=# #A<V<#=!A1
7e7d#5"!#554.7=
J#K##<#6
o C7e:[+>=2#6 !#R52=0#.?#6 
#X0#=##0'8>=8#56+#71=
o C7d:[#1&54#0# !#R
52= 5 #$565##*=>=8# 
o C7h^i0j_V<#=!A17e7d#5"!#554
.7=# 
&=h
e#& #W=F#
'#& #W=F#<
o C7e#&# 8
o C7d98P=X# ==#
o C7h98P=X# =#
o C7i98P=X# P#@
k=56.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
o #1#1&
o &15+<0l!F#b05?=
o #& #1#05K8
o &#F## 0'?m!#D[
#456.
o m##(1 
o !#(!6.54#I.#X1&(#6(#*
4'"Y=%c
o &#@.1#10>=8c
d#& )F#
1J#K#&.#
'&.#
o ne##&.
o ndL#&.0'D'<
o nh#H#&.#X!F##F#1m
o niL.#&.%&.
o nj#-.(#&.^0WI._
k=56.5K80m#3#*0#* #& K5 1
#456.'?m#6!Q.#K&#& `#0& m
'Y#m.'*#`&.o
'J#K##"#
'#"#
o ne##!#D[.#&.oX1#.?5D
RYF2#"
o ndGl#= !F##F#1m#]#45X#F##4'(
5#`1#D0'<1l&'=?#V#1
52=
o nh;#5#54'(5X5M.m#AL!#D&.o+
.1+
k=56.&!#D[.##K&&.&
#456.'?m#6!Q.#K&#& `#0& m
'Y#m.'*#`&.o0#* #& #X
J#K##Q
'#Q#
o ne:[+& #Q
o nd###Q0.L#Q
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập học kì 1
Số tiết: 1 (tiết 34)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức về phân bón và công nghệ giống cây trồng.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã học trong chương III, IV.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Giới thiệu chung về phân bón: + Khái niệm, vai trò
+ Đặc điểm cơ bản của các loại phân bón
+ Nhận biết một số phân bón thông thường
- Sử dụng và bảo quản phân bón :
+ Sử dụng và bảo quản phân bón hóa học
+ Sử dụng và bảo quản phân bón hữu cơ
+ Sử dụng và bảo quản phân bón vi sinh vật
- Công nghệ vi sinh trong sản xuất phân bón:

+ Nguyên lí chung
+ Phân bón vi sinh cố định đạm
+ Phân bón vi sinh chuyển hóa lân
+ Phân bón vi sinh phân giải chất hữu cơ
- Khái niệm và vai trò của giống cây trồng + Khái niệm + Vai trò
- Chọn, tạo giống cây trồng
+ Các phương pháp chọn giống
+ Tạo giống bằng phương pháp lai
+ Tạo giống bằng phương pháp gây đột biến
+ Tạo giống bằng ứng dụng công nghệ gene - Nhân giống cây trồng
+ Nhân giống bằng phương pháp hữu tính
+ Nhân giống bằng phương pháp vô tính
+ Nhân giống bằng nuôi cấy mô tế bào
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1. Trình bày khái niệm về phân bón và vai trò của phân bón đối với đất trồng?
Câu 2. Mô tả phương pháp chọn lọc hỗn hợp và chọn lọc cá thể trong chọn giống cây trồng?
Câu 3. Mô tả các bước nhân giống cây trồng bằng phương pháp truyền thống
(nhân giống hữu tính và nhân giống vô tính). Nêu ưu điểm và nhược điểm của từng phương pháp.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.


+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1. 
Phân bón là sản phẩm có chắc năng cung cấp chất dinh dưỡng hoặc có tác
dụng cải tạo đất để làm tăng năng suất, chất lượng cho cây trồng.  Vai trò của phân bón: o
Giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, nâng cao nâng suất và
chất lượng nông sản, làm tăng thu nhập và lợi nhuận cho người sản xuất. o
Có tác dụng cải tạo đất. Câu 2. 
Phương pháp chọn lọc hỗn hợp: o
Vụ 1: Gieo trồng quần thể giống khởi đầu (giống ban đầu trước khi
chọn lọc), chọn khoảng 10% các cây tốt, thu hoạch hỗn hợp hạt. o
Vụ 2: Gieo chung hạt của các cây được chọn, so sánh với giống khởi
đầu và giống đối chứng để đánh giá hiệu quả chọn giống. o
Vụ 3 (4,5...): Nếu chưa đạt mục tiêu chọn giống thì lặp lại chu kì của
vụ 1 và vụ 2 cho đến khi đạt được mục tiêu. 
Phương pháp chọn lọc cá thể: o
Vụ 1: Gieo trồng quần thể giống khởi đầu, chọn một vài cá thể tốt
nhất, thu hoạch, bảo quản hạt riêng để trồng cho vụ sau. o
Vụ 2: Gieo riêng hạt của các cây được chọn, so sánh với giống khởi
đầu và giống đối chứng để đánh giá hiệu quả chọn giống. o
Vụ 3 (4, 5...): Lặp lại chu kì của vụ 1 và vụ 2 cho đến khi đạt được mục tiêu chọn giống. Câu 3. 1. Nhân giống hữu tính: 
Các bước nhân giống hữu tính là: o
Vụ 1: Nhân hạt giống tác giả o
Vụ 2: Sản xuất hạt giống siêu nguyên chủng o
Vụ 3: Sản xuất hạt giống nguyên chủng o
Vụ 4: Sản xuất hạt giống xác nhận  Ưu điểm:


zalo Nhắn tin Zalo