Giáo án Công nghệ 7 Bài 8 (Chân trời sáng tạo): Nghề chăn nuôi ở Việt Nam

844 422 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(844 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Bài 8. NGHỀ CHĂN NUÔI Ở VIỆT NAM
Số tiết: 1 (tiết 19)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
-  !"#$%&"'#"()*
+ !" ," &-"./"'#-0123"(
)*
+45" !"67"%89!"'#/:""2
"()*
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
+;(-"<"(-"%#-"%"=>8"
+"?-1!""=- &8"??-@
"'#
2.2 . Năng lực chung
+8"'8"#-A/BCD""E?)EF)# &8"?)
">)"'#
+C#3!" 0=-# %#E)4 &-&)"
2.3 Năng lực công nghệ
+45""*?43#$%&"'#"()* 1
/G)H% ," &-"./"'#-0123"()*
+C#3"*?3 !"-01)4I2"()*
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
+J7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+#%/2#$%&"'#"()*
2. Học liệu
+B"A#%"E?)EF)#
+K3)"4
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
BL@. 0=-%//% -
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: CM)">)"/E":)N2
"()*"=&&3O
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: BEPQ)">)"'#CM)R":)
/E
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: CMB/E":)N
- Bước 4: Kết luận, nhận định: CM A3F)/"'#B%".6 =
SPB"-
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về vai trò, triển vọng của ngành chăn nuôi trong
nền kinh tế Việt Nam (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: CM"" 0", */E
":)N
Câu hỏi 1.TUVW%Q-X)IE!7"-""/Y-"'#
"()*-#E" 1/G)H
Câu hỏi 2.TD&""/Y-A""'#"()*-Q-3
Câu hỏi 3.TI? !"-#6VZ["()*
&3O
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
\""5)0)BCD%# ", * &":)N
][
\CQ^%_!A">
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
\"A3F)/
\"A"4G`%)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: CM4G`% 2 0%F)E-
?"%
A3F)/ 0"1A35"
1. Vai trò, triển vọng của ngành chăn nuôi trong nền kinh tế Việt Nam
1.1. Vai trò của chăn nuôi
+;)"H8"Y-""
+;)"H)a5"(U 04"#["%#">-%4)*
+;)"H5"A`@"@""#"%#-F)#)Eb"
+;)"H:=@"@/G)H*?
+;)"H)E?)""""*?c
1.2. Triển vọng của ngành chăn nuôi
+;)&"()*#%"*?=#%? =#
+;()*I)".
+A3""A:)"()*%3-:1 &#/Y-"H
E!"#%#"L@
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực chăn
nuôi (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:CM"#EZ=-%)">)B-
&)BCD%# =- &8"??-@
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
\=-W-&) ," &-2"()*
\=-Z-&))">) 1E# 0ER8""()*
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
\;"=-8"??-@#][
\CMF)#%_!A">
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
\CM)">) ?""=-"A3F)/
\;"=-A"4G`%)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: CM4G`% 2 0%F)
E-?"%A3F)/ 0"1A35"
2. Định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi
2.1. Đặc điểm cơ bản của nghề chăn nuôi
+"()*"5)214)*%AR)4)*d%"(-="%
$b?"4)*
+H)*a'/_!H""AR)4)*d%
"(-="%$b"?e&"7"F)/E7)*a'/
+f"R["(-="%Q^5"ANQ%"Y % 2)b-$
?"4)*eH5"ANQ%d%5"(?"()*
2.2. Yêu cầu đối với người lao động trong lĩnh vực chăn nuôi
+;=A35" > '2 ," &-64)*%"".)*
d%"(-="%$b?4)*
+;=AR()*d%"(-="eAR(L@%/F)/13b%
@"@"()*
+g)7" 04%"="?-%E$)2%">"9 '5"ANQ
5)">)"*?"
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: CM""/E":)N>E)?
4#]ZBCD
Câu hỏi 1.T)E?)"'#"()* !"9 &/G)H""/
Y-6V]
Câu hỏi 2 :TX"3""?"()*?  !"&?
-_!6Vh
Câu hỏi 3.Ti)#Vj"3 ," &-"'#2-_
!
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: B# ", *?4
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
\CM-01"E"I#
\;"", *A"Q^%4G`)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: CM A3F)/"'#B%"1 
A35""=EF)#
Câu 1
+V]#k#
+V]BU
+V]"*
Câu 2
+Vh#;()*"*?"*?"#
+Vh;()*#
+Vh"k9"*?_!F)/El"()*UG#5@
 ?*-
Câu 3
+Vj#;()*"5)21%""#"1%AR
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 8. NGHỀ CHĂN NUÔI Ở VIỆT NAM
Số tiết: 1 (tiết 19)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được vai trò, triển vọng của chăn nuôi.
- Trình bày được đặc điểm cơ bản của một số ngành nghề phổ biến trong chăn nuôi.
- Nhận thức được sở thích, sự phù hợp của bản thân với các ngành nghề trong chăn nuôi.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nhận biết vai trò, triển vọng của chăn nuôi với đời sống
và sản xuất, đặc điểm cơ bản của một số ngành nghề phổ biến trong chăn nuôi.
- Giao tiếp công nghệ: biết được một số thuật ngữ về chăn nuôi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.


- Tranh, ảnh về vai trò, triển vọng của chăn nuôi. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi: Nghề
chăn nuôi có triển vọng phát triển như thế nào?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về vai trò, triển vọng của ngành chăn nuôi trong
nền kinh tế Việt Nam (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động cặp đôi trả lời câu hỏi:
Câu hỏi 1. Từ Hình 8.1, em hãy nêu những lợi ích mà các sản phẩm của ngành
chăn nuôi mang lại cho đời sống và sản xuất.
Câu hỏi 2. Kể tên các sản phẩm khác của ngành chăn nuôi mà em biết.
Câu hỏi 3. Những biện pháp được minh họa ở Hình 8.2 giúp ngành chăn nuôi phát triển như thế nào?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:


+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
1. Vai trò, triển vọng của ngành chăn nuôi trong nền kinh tế Việt Nam
1.1. Vai trò của chăn nuôi
- Cung cấp thực phẩm cho con người
- Cung cấp nguồn thức ăn từ động vật cho gia súc, gia cầm, vật nuôi
- Cung cấp sức kéo phục vụ cho canh tác, tham quan du lịch
- Cung cấp phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp
- Cung cấp nguyên liệu cho các ngành công nghiệp nhẹ.
1.2. Triển vọng của ngành chăn nuôi
- Chuyển hướng chăn nuôi trang trại, công nghiệp hóa, hiện đại hóa - Chăn nuôi hữu cơ
- Liên kết các khâu chăn nuôi, giết mổ và phân phối để tạo ra sản phẩm chất
lượng cao, an toàn cho người sử dụng.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:GV chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu HS tìm
hiểu SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ:


+ Nhóm 1 : Tìm hiểu đặc điểm nghề chăn nuôi.
+ Nhóm 2: Tìm hiểu yêu cầu đối với người lao động trong lĩnh vực chăn nuôi.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình
làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
2. Định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi
2.1. Đặc điểm cơ bản của nghề chăn nuôi
- Nhà chăn nuôi: nghiên cứu về giống vật nuôi, kĩ thuật nuôi dưỡng, chăm sóc,
phòng và trị bệnh cho vật nuôi
- Nhà tư vấn nuôi trồng thủy sản: hỗ trợ và tư vấn các kĩ thuật nuôi dưỡng,
chăm sóc, phòng dịch bệnh; phát triển chính sách quản lí nuôi trồng thủy sản.
- Bác sĩ thú y: chăm sóc, theo dõi sức khỏe, chẩn đoán, điều trị và tiêm phòng
bệnh cho vật nuôi; tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, thức ăn và vệ sinh chăn nuôi
2.2. Yêu cầu đối với người lao động trong lĩnh vực chăn nuôi
- Có kiến thức đầy đủ về đặc điểm sinh trưởng vật nuôi, các phương pháp nuôi
dưỡng, chăm sóc, phòng và trị bệnh vật nuôi.
- Có kĩ năng nuôi dưỡng, chăm sóc; kĩ năng sử dụng, bảo quản tốt thiết bị, dụng cụ trong chăn nuôi
- Yêu thích động vật, có trách nhiệm, lòng yêu nghề, cần cù và đủ sức khỏe
đáp ứng yêu cầu công việc.
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (5 phút)


zalo Nhắn tin Zalo