Giáo án Công nghệ 7 Bài 9 (Chân trời sáng tạo): Một số phương thức chăn nuôi ở Việt Nam

539 270 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(539 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)







!"#$%&'()*+,-./
0&1223425
6"#7896:; <6=>8
5"?*
 !"#$%&'()"#$()*(+$$,()"-$
.%*/$0
("#$%&'12$$3() !/450%
2"@AB'CD+E
2.1. Phẩm chất
63%$7$3%$+0%$+$89:$
$5%'#$$8%";:$55%<
$=0
2.2 . Năng lực chung
:$=:$0%>?@AB$$,5(,C(0";:$5(
$9($=0
A0!#$"&8%0"+0,(";D%;( $
2.3 Năng lực công nghệ
2$$)5D "#$&($1 ?*12$$3
()
A0!$)5@E<"#$%&'(F*12$$3
()
G$)5"00"#$HI*$$12$$3()+,:0
$"#$12$$3().#
66"9=6F9 GHIJ=>8.<=>8K6L;"
5"9M
#NOOPQ13RS2RTSURU

JK
0+?%)?%&'12$$3()+%&'()
2"=N
@$>0+$,5(,C(0
L!($
666"@=VW/X@=Y@HIJ=>8
@E<1"&8%+??+"%
.6"96F/9Z[/=HIJ=>8
9231#$%&'()*+,-./5
5"\M]'2'^
2"?B_`,
T"9Ba
=bI9c/X51=bI9c/X#de;?=d6c/XU'^
f (]518Qg1A4($9($?,$M(NO
/"9( P450%+M(+ Q+,#+"#$()!R
f (]219Eg1@,ST($9($=0A4(U$M(
?,
f (]T1 AQAQQh1A4@?,$M(N
f (]S1?hhM1A4">!C(?$=0@+$1/"8
OS@ $%
=bI9c/X21=[/=9=</=?6F/9=i8#j6
=Qk$2"519al%^+m5T'^
f (]518Qg1A4$$"&8%$-")?
,$M(N
8m5"V("-$";%M 5$$'0W$3$NDXY
8nm2V("-$";%D;$=0M(450%ZDVX[\
8mT"V4D00W$3$N"#$()*(/>(:$]S$(]&+
^(?0%(]&M(
f (]219Eg1
#NOOPQ13RS2RTSURU

_$$2(&(@AB+0"$-")";$M(N
`W
_ATa+b#>$9
f (]T1 AQAQQh1
_$D >!C(?
_$>$HI+ (
f (]S1?hhM1A4HI+"*"&+C(D,%
5$+>!C(?"&$'>!2$
5"#$%&Qkh,'o-./
5"5"X%^+m
]Q450%,)+%c+0%N
]QF00,),0S"T+?,#F0$0
]Q,0@,)-$M(+0(
M(450%,)+0"TH%+0%$0+dD$$(
=Qk$2"219alA&p53'^
f (]518Qg1A4($9(@D%;(@AB+0"
8%$-")";?,$M(N
8mS"V@"-$";%D$=0,#00$Te>TZD
Xf\
f (]219Eg1
_6$8%:$55%<0`W
_A4C(0+b#>$9
f (]T1 AQAQQh1
_A4($9("5$$8% $>!C(?
_6$8%>$HI+ (
f (]S1?hhM1A4HI+"*"&+C(D
,%5$+>!C(?"&$'>!2$
#NOOPQ13RS2RTSURU

5"2"Kp
#J86,)"T0S-$g+,+&+1a
#00$TM%(S+0=H('+7,5$$0
#e>TM+0%(S+0:+7,5,$$0
=Qk$2"T19alq5T'^
f (]518Qg1A4$0,f8%+($9(@D%
;(@AB+0"8%";:$55%<
_8%YD%;(*h
_8%[D%;(*g
_8%fD%;(*c6N
f (]219Eg1
_6$8%:$55%<0`W
_A4C(0+b#>$9
f (]T1 AQAQQh1
_A4($9("5$$8% $>!C(?
_6$8%>$HI+ (*$)50+$)5$+
$)5'+K(5M+F,5(,+$)5f^+
f (]S1?hhM1A4HI+"*"&+C(D
,%5$+>!C(?"&$'>!2$
5"T"Xq
Ah
_A%,)"'%M(-$"T
_Ag,)M(+,)"()%("T>i%H0
Ag
_A'"9('"9($$)/'+%+,)%("T
#NOOPQ13RS2RTSURU

H0%("N%$K
_A%,)S+M($-$M(
4c$NN I+0j+k()+,)*(%(
rXQl2'^
$ $(l c9!T
9251#$%&'()*+,-./2
5"\M]'2'^
2"?B_U'^
6M(Y($$,0W$3$N/$0R
6M([D %&',0$9%/$0R
T"9Ba
=bI9c/X21=[/=9=</=?6F/9=i8#j6'
=Qk$2"S19al$%&'()*+,'o-.6
/2U'^
f (]518Qg1A4($9(@?,$M(N
8msVJb12$$3()"#$%0DX`$8?
/!"!:;$=0()R
8mtF,().#12$$3() 
$3?R
f (]219Eg1
_$$2(&(@AB+0"$-")";$M(N
`W
_ATa+b#>$9
f (]T1 AQAQQh1
_$D >!C(?
_$>$HI+ (
f (]S1?hhM1A4HI+"*"&+C(D,%
5$+>!C(?"&$'>!2$
#NOOPQ13RS2RTSURU

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 9. Một số phương thức chăn nuôi ở Việt Nam
Số tiết: 2 (tiết 20 + 21)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Nhận biết được một số vật nuôi được nuôi nhiều, các loại vật nuôi đặc trưng vùng miền ở nước ta.
- Nêu được một số phương thức chăn nuôi phổ biến ở Việt Nam
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: trình bày được nội dung cơ bản về phương thức chăn nuôi.
- Giao tiếp công nghệ: Sử dụng được một số thuật ngữ về phương thức chăn nuôi.
- Đánh giá công nghệ: đưa ra được nhận xét về các phương thức chăn nuôi, lựa
chọn được phương thức chăn nuôi phù hợp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị

- Máy tính.
- Tranh, ảnh mô tả một số phương thức chăn nuôi, một số vật nuôi. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 20: Một số phương thức chăn nuôi ở Việt Nam (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn
nhập ở đầu bài: Ở Việt Nam, trâu, bò, lợn, gà được nuôi như thế nào?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về gia súc ăn cỏ (13 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động nhóm cặp đôi trả lời câu hỏi:
Câu hỏi 1. Nêu đặc điểm phân biệt các giống gia súc ăn cỏ trong hình 9.1
Câu hỏi 2. Nêu đặc điểm hình thể của trâu Việt Nam (Hình 9.2)
Câu hỏi 3. Vì sao gia súc ăn cỏ được nuôi nhiều ở khu vực Bắc Trung Bộ,
Duyên Hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:


+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
1. Một số loại vật nuôi phổ biến ở Việt Nam 1.1. Gia súc ăn cỏ
- Bò vàng Việt nam: lông vàng, mịn, da mỏng
- Bò sữa Hà Lan: lông loang trắng đen, sản lượng sữa cao
- Bò lai Sind: lông vàng hoặc nâu, vai u
- Trâu Việt Nam: lông, da đen xám, tai moạc ngang, sừng dài hình cánh cung.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về các giống lợn (10 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS tìm hiểu SGK, trao đổi
nhóm cặp đôi để trả lời câu hỏi
Câu hỏi 4. So sánh đặc điểm ngoại hình của lợn Ladrace và Yorkshire (Hình 9.3)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình
làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

1.2. Lợn
- Lợn Móng Cái: lông đen pha trắng hoặc hồng, lưng dài, rộng, hơi võng
- Lợn Landrace: thân dài màu trắng, tai to rủ xuống, tỉ lệ nạc cao.
- Lợn Yorkshire: thân dài, da màu trắng, tai dựng, tỉ lệ lạc cao.
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về gia cầm (13 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS tìm
hiểu SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ
+ Nhóm 1 : Tìm hiểu về gà Ri
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về gà Hồ
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về vịt Cỏ
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung về: công nghệ nano, công nghệ sinh học,
công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ in 3D, …
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình
làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức. 1.3. Gia cầm - Gà Ri:
+ Gà mái: lông vàng đốm nâu hoặc đen
+ Gà trồng: lông nâu sáng, lông đuôi màu đen kèm ánh xanh - Gà Hồ:
+ Gà trống: đầu giống đầu con công ở gà trống, mào gọn, lông màu đen ánh


zalo Nhắn tin Zalo