Giáo án Công nghệ 7 Cánh diều Bài Ôn tập giữa kì 1

531 266 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(531 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)







!"#$%&
'()&*
+,-./0+1234+56/
&,78
 !"#$%&'()*#!+#,-./0!1#
!0%,2345-%/##6*#2/2#7
5#-/892/:; <6:%#
4=>()*#/(?@2!0A89)###:9BC-
89-#D!,2345-%
9,:;<"=>?@
2.1. Phẩm chất
E@%#F#@%#/-%#/#$GH#
#5%;"##$%!0H#55%>
#D-
2.2 . Năng lực chung
H#DH#-%(AIJK##L59L89-!0H#59
#G9#D-
J-)"#!M$%-!/-L9=!0%09 #
2.3 Năng lực công nghệ
J-)#75I #()89A#=#L
IN>#754=>()*#!0AL#:9B7=
++,05+A03BCDE56/F456/G+H2,
&,0I
OP
Q>#>#= R#/S/###L
9,5J
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

I#(-/#L59L89-
T)9#=
+++,:5RSTU:5V:CDE56/
IN>6!M$%/AA/!%
F+,0+AT0WXT5CDE56/
&,YIZ"9"[
9,7<\$]
P,0<%
5^D0_TU&)5H05`TU7+AT05a/9N"[
b3cZ&)/Md)J49#G9#$%&##()*#
!+#3G!G9#D!,U
b3cZ9)0@d)I-%(AIJK/L()*#!0A
L
b3cZP)3;M;MM!)
eJ4IAL
VI(#=CW/ 9
b3cZO)7!!I)J4!()89A#D-I/#63!$
X&I #%
+,5($8
$%#:2
4-.
T6*#2
2#75#-
E#,2
=()#P#P#5#2#@%$##:#AC-
YC;
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

Z92
J:%#
5^D0_TU9)G2EHT0f:9N"[
b3cZ&)/Md)J4##AL%M;#:9B7
=
E:9U[%+# )-.#D-%M;L#:2-9\#:2(#
%]% )^]%X93_AU
/9,'%7A!:9M#,!1#!0%#D-2#75
#-
-`,9(0H!M5!M/!MS%//##:2L
aC-
b%X9!b:P#!0!--89)!c $:##:2
#IN> -)#9#AS%#:2
IN>#A% )9='L59,!b!0C#!c#PC#L":
$
]9='L59,!MS%/d!0C:H#)!M# $
:H!ML
e>#75##;#:2%#$@
9b#bL"#-
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

2#:L <0#$5;#B#*-
d/!"##!1H!M
Z9-9M#:2!c(R!-- 5.a-:9 5
/P,+%09C]%3-!/!c-6]%2'L#:2
4%fL#:2/]%+H#5'M9-9
-96*#2
9'#75#-!"#>\)9#$^
#O7A892
=()#P#P#5#2#@%$#
]`--=CW!,C9b
b3cZ9)0@d)I-!#1!75 =
b3cZP)3;M;MM!)
VJ4%M;#L#'- 
VE##1!7(#]g/=CW 9
b3cZO)7!!I)J4!()89A#D-I/#;!
()*##$L89-
/&,g
I E:2 4-. IAS%
U E:LR- h/_/E/Q/
[
J/#%/6%/G9/%?S%/
(i/j#) ) R/%
k E: #

_/E/Q/[ _(i/!29;;/(]%/#l/
#j
m E:#-% h/_/E/Q/
[
#W/;/ (i/%*/#/
j#-
n E: -
2
_/E/Q/[/
J
E/#/'-/#L-/%*/ 
(ij#-/%?S%
o E:7 h/_/E/Q/ O$@1j#l/#/'-/
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

[
p ED (-
:
h/_/E/Q/
[/J
E#%$@ '-#6%/L%LS9/%?
S%/#'- 5
/9,g'%7A9M#!1#!0%#D-2#75#-L
-/ /#//]//
/P,qr!c-6]%2##L#:-9-9%9;/-9%26/-9
#A/9/ &#A/j#:LR-j##L#:@89A#: 3/#:/#:C/
#:/#:()/
5^D0_TUO)FfTC.TU0X-0h+U+i^34+FjT54P"[
b3cZ&)/Md)J49#G9#7=#9S c#)
(0%-'-#(U
b3cZ9)0@d)E:H#59#G9#D-
b3cZP)3;M;MM!)K7
b3cZO)7!!I)J4=CW,)#R(5%
+F,0Y0WRkTUlV/T5fTm2E/V/5F405n+U+iT'^DT
753C05o^E12/p2
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập giữa kì 1
Số tiết: 1 (tiết 8)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về vai trò, triển vọng và đặc
điểm nghề trồng trọt ở Việt Nam, các phương thức trồng trọt, trồng trọt công
nghệ cao, quy trình trồng trọt, nhân giống bằng phương pháp giâm cành.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng trồng trọt trong để giải quyết các câu hỏi xoay
quanh chủ đề trồng trọt ở Việt Nam.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu


- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức
đã học ở phần đầu chủ đề 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức - Nhóm cây trồng - Vai trò
- Phương thức trồng trọt
- Trồng trọt công nghệ cao
- Các ngành nghề trồng trọt
- Lập kế hoạch và tính toán chi phí cho việc trồng và chăm sóc cây cải xanh trong thùng xốp

- Quy trình trồng trọt - Giâm cành
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1. Em hãy cho biết vai trò của một số loại cây trồng sau ( và cây trồng khác
mà em biết) theo mẫu ở Bảng 1.
Câu 2. Những mô tả nào dưới đây thuộc về đặc điểm của trồng trọt công nghệ cao:
a. Điều khiển tự động nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,… cho cây trồng trong nhà lưới từ xa.
b. Lấy mẫu đất phân tích để đưa ra quyết định bón phân cho cây trồng.
c. Sử dụng robot thay thế con người trong thu hoạch sản phẩm cây trồng.
d. Sử dụng cảm biến thu thập dữ liệu về đất để xác định chính xác lượng phân bón.
e. Thu thập dữ liệu về độ ẩm, dinh dưỡng để xây dựng chế độ tưới nước và bón
phân tự động trong nhà lưới.
g. Ứng dụng công nghệ sinh học trong chọn tạo giống cây trồng mới có năng suất chất lượng cao.


h. Trồng cây trong nhà lưới bằng giá thể và có hệ thống tưới nước nhỏ giọt chứa
dinh dưỡng, được cài đặt tự động.
i. Quan sát ruộng cây trồng định kì giúp đưa ra biện pháp phòng ngừa sâu bệnh.
Câu 3. Hãy tìm hiểu xem ở gia đình, địa phương em trồng những loại cây trồng
nào. Với mỗi loại cây trồng, em hãy thực hiện những nội dung sau:
a. Nêu phương thức trồng
b. Nêu những công nghệ cao được áp dụng ( nếu có)
c. Mô tả quy trình trồng trọt.
d. Lập kế hoạch và tính toán chi phí cho việc trồng và chăm sóc.
e. Đưa ra nhận xét và đề xuất
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1. STT Cây trồng Vai trò Sản phẩm 1 Cây lúa
A, B, C, D, Gạo, cám, rơm rạ, dầu gạo, mĩ phẩm, E
bánh kẹo,…; chế biến bún, mì.. 2 Cây cà B, C, D, E
Bánh kẹo, đồ uống sinh tố, kem, chè, phê thạch…; 3 Cây cam
A, B, C, D, Nước ép, sinh tố, bánh kẹo, mứt, thạch, E siro..; nước hoa.. 4
Cây hoa B, C, D, E, Cháo, thạch, trà sữa, socola, mứt, bánh hồng G
kẹo..; nước hoa, mĩ phẩm.. 5 Cây ngô
A, B, C, D, Món ăn vặt; chè, cháo, sữa, ..


zalo Nhắn tin Zalo