Giáo án Công nghệ 7 Cánh diều Bài Ôn tập học kì 1

198 99 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(198 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Ôn tập học kì 1
Số tiết: 1 (tiết 16)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
 !"#$%&'()*#!+#,-.#/%$#0
123'()*#!+##4!,5!6789)###:9;. 
2!<=>=89=#4!,,-.#/%$#0
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
?/%#@#/%#.=%#.#$AB#
#C%D"##$%!6B#CC%3
#4=
2.2 . Năng lực chung
B#4B#=%(7EFG##HC9H89=!6B#C9
#A9#4=
F=)"#!I$%=!.=H92!6%69 #
2.3 Năng lực công nghệ
F=)#JCE #()897#2#H
EK3#JC123()*#!67H#:9;J2
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
LM
N3#3#2 O#.P.###H
2. Học liệu
E#(=.#HC9H89=
Q)9#2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
EK3R!I$%.77.!%
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: F19#A9#$%&##()*#
!+#SA=9#4!,5
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: E=%(7EFG.H()*#!67
H
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ F1E7H
TE(#2>U. 9
- Bước 4: Kết luận, nhận định: F1!()897#4=E.#RS!$
V&E #%
I. Hệ thống kiến thức
W:%C
FC9#9
T1=X#4=0
T?#H0
-0
T?# #H%!Y-0
T-#:##$ A9
T-#:#ZA
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
?/%$#0
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: F1##7H%ID#:9;J
2
Câu 1.[[%.C#0\V!)'29897]
Câu 2.  (C%,07>9Y.0XI.0!<#3
9M3%
Câu 3. ^02%<HRD#4=Y9_J%#9= 6[[%.
#A7H%!6 7C9-D#9=J% 6]
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: E=!#<!JC 2
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
TF1%ID#H#'= 
T?##<!J(#[`.2>U 9
- Bước 4: Kết luận, nhận định: F1!()897#4=E.#D!
()*##$H89=
Câu 1a29897#4=C#0
GM29 b=!c%= +.HS!Y.HdH3.>7=>9
c
eY b>$%XS #%9c
eI2B#289f)%7%A.%IDH!+ b9C#4
%IDH#$9#R b9C#4
Câu 2a
^0!<#3a 7-.9-[[20.#*9
(=#. 7CM#Hb#K./$=G690-%#$89D#
=.(9 7-.(90/gHb#Kg%J1N
^0?O#QRhij
^0XIaK3#4)9!6 7C9-#. 7C!Y.#D
>$%X.#D=%#.#)=.!,9X=(M29. 7C%J
^0XI =-%0XI!A99-.0XI
#&$.#&# =.0XI#&$.HA 6.0XI 7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập học kì 1
Số tiết: 1 (tiết 16)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về trồng, chăm sóc rừng.
- Vận dụng những kiến thức đã học trong chủ đề 1 để giải quyết các câu hỏi, bài
tập đặt ra xoay quanh chủ đề về trồng, chăm sóc rừng.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.


III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức
đã học ở phần sau chủ đề 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức * Lâm nghiệp - Giới thiệu chung + Vai trò của rừng + Các loại rừng - Trồng rừng:
+ Các bước làm đất trồng rừng + Trồng cây con có bầu + Trồng cây con rễ trần

- Chăm sóc rừng
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1. Theo em, việc phá rừng sẽ dẫn đến những hậu quả gì?
Câu 2. Trình bày khái niệm về rừng sản xuất, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng. Nêu ví dụ minh hoạ.
Câu 3. Rừng ngập mặn là nơi sinh sống của ấu trùng tôm và cua biển. Theo em,
cần phải làm gì để bảo vệ nguồn giống cua và tôm biển?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan.
Câu 1. Hậu quả của việc phá rừng:
- Khí hậu bị thay đổi ; mưa bão, sạt lở đất, lũ lụt, hạn hán xảy ra thường xuyên ;
- Đất bị xói mòn trở nên bạc màu ;
- Động vật và thực vật quý hiếm giảm dần, một số loài đã bị tuyệt chủng và
một số loài có nguy cơ bị tuyệt chủng. Câu 2.
- Rừng đặc dụng: bảo tồn thiên nhiên, nguồn gene sinh vật rừng, nghiên cứu
khoa học, bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa. Kiểu rừng này gồm có vườn quốc
gia, khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng văn hoá – lịch sử – môi trường. VD:
Rừng Cúc Phương (Ninh Bình)..
- Rừng phòng hộ: sử dụng chủ yếu để bảo vệ nguồn nước, bảo vệ đất, chống
xói mòn, chống sa mạc hoá, hạn chế thiên tai, điều hòa khí hậu, bảo vệ môi
trường. Rừng phòng hộ bao gồm rừng phòng hộ đầu nguồn, rừng phòng hộ
chắn gió, chắn cát bay, rừng phòng hộ chắn sóng, lần biển, rừng phòng hộ bảo


zalo Nhắn tin Zalo