Giáo án Công nghệ 7 Cánh diều Bài Ôn tập học kì 2

280 140 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(280 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Ôn tập học kì 2
Số tiết: 1 (tiết 32)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về nuôi trồng và chăm sóc thủy
sản.
- Vận dụng những kiến thức đã học trong chủ đề 1 để giải quyết các câu hỏi, bài
tập đặt ra xoay quanh chủ đề về thủy sản
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ
của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu
cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức
đã học ở phần sau chủ đề 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả
lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Vai trò
- Một số loại thủy sản có giá trị kinh tế
- Quy trình nuôi cá nước ngọt trong ao
- Lập kế hoạch, tính toán chi phí nuôi và chăm sóc cá rô phi trong ao
- Quản lí môi trường và phòng trị bệnh
- Bảo vệ môi trường nuôi và nguồn lợi thủy sản
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn
tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 1. Hãy nêu các bước của quy trình nuôi cá nước ngọt trong ao.
Câu 2. Hãy trình bày nguyên tắc nuôi ghép các loài cá.
Câu 3. Em sẽ làm gì khi ao nuôi có hiện tượng thiếu oxygen?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và
kiến thức có liên quan.
Câu 1._
Quy trình nuôi cá nước ngọt trong ao:
Chuẩn bị ao nuôi
Thả cá giống
Chăm sóc, quản lí cá sau khi thả
o Quản lí thức ăn
o Quản lí chất lượng ao nuôi
o Quản lí sức khỏe cá
Thu hoạch
Câu 2._Nguyên tắc ghép các loài cá:
Tập tính ăn khác nhau, sống ở các tầng nước khác nhau;_ không cạnh tranh
thức ăn; tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có; chống chịu tốt với điều kiện môi
trường.
Câu 3._Khi ao nuôi có hiện tượng thiếu oxygen, em sẽ tìm nguyên nhân và
thực hiện giải pháp phù hợp:
Tùy theo mật độ thả nuôi, thời gian nuôi, em sẽ bố trí và vận hành các loại
máy sục khí, quạt nước cho phù hợp, bảo đảm cung cấp đầy đủ oxy trong ao.
Sử dụng máy đo hoặc test để kiểm tra oxy. Định kỳ đo oxy 2 lần/ ngày vào lúc
5 – 6 giờ sáng và 14 – 15 giờ chiều để theo dõi sự biến động của oxy và có
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập học kì 2
Số tiết: 1 (tiết 32)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về nuôi trồng và chăm sóc thủy sản.
- Vận dụng những kiến thức đã học trong chủ đề 1 để giải quyết các câu hỏi, bài
tập đặt ra xoay quanh chủ đề về thủy sản
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức
đã học ở phần sau chủ đề 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức - Vai trò
- Một số loại thủy sản có giá trị kinh tế
- Quy trình nuôi cá nước ngọt trong ao
- Lập kế hoạch, tính toán chi phí nuôi và chăm sóc cá rô phi trong ao
- Quản lí môi trường và phòng trị bệnh
- Bảo vệ môi trường nuôi và nguồn lợi thủy sản
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập


Câu 1. Hãy nêu các bước của quy trình nuôi cá nước ngọt trong ao.
Câu 2. Hãy trình bày nguyên tắc nuôi ghép các loài cá.
Câu 3. Em sẽ làm gì khi ao nuôi có hiện tượng thiếu oxygen?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1. 
Quy trình nuôi cá nước ngọt trong ao:  Chuẩn bị ao nuôi  Thả cá giống 
Chăm sóc, quản lí cá sau khi thả o Quản lí thức ăn o
Quản lí chất lượng ao nuôi o Quản lí sức khỏe cá  Thu hoạch
Câu 2. Nguyên tắc ghép các loài cá:
Tập tính ăn khác nhau, sống ở các tầng nước khác nhau; không cạnh tranh
thức ăn; tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có; chống chịu tốt với điều kiện môi trường.
Câu 3. Khi ao nuôi có hiện tượng thiếu oxygen, em sẽ tìm nguyên nhân và
thực hiện giải pháp phù hợp:
Tùy theo mật độ thả nuôi, thời gian nuôi, em sẽ bố trí và vận hành các loại
máy sục khí, quạt nước cho phù hợp, bảo đảm cung cấp đầy đủ oxy trong ao.
Sử dụng máy đo hoặc test để kiểm tra oxy. Định kỳ đo oxy 2 lần/ ngày vào lúc
5 – 6 giờ sáng và 14 – 15 giờ chiều để theo dõi sự biến động của oxy và có


zalo Nhắn tin Zalo