Giáo án Công nghệ 7 Kiểm tra học kì 2 (Chân trời sáng tạo)

556 278 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(556 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Ôn tập học kì 2
Số tiết: 1 (tiết 34)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
 !"#$%&'()*#!+#,-./01
234'()*#!+#567!819-)###:-;<
3!=>?>9->#0!,,-./01
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
5@%#A#@%#<>%#<#$BC#
#D%E"##$%!8C#DD%4
#0>
2.2 . Năng lực chung
C#0C#>%(1FGH##ID-I9->!8C#D-
#B-#0>
G>)"#!J$%>!<>I-3!8%8- #
2.3 Năng lực công nghệ
G>)#.DF #()9-1#3#I
FK4#.D234()*#!81I#:-;.3
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
LM
N4#4#3 O#<P<###I
2. Học liệu
F#(><#ID-I9->
Q)-#3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
FK46!J$%<11<!%
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: G2-#B-#$%&##()*#
!+##62R
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: F>%(1FGH<I()*#!81
I
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ G2F1I
SF(#3?T< -
- Bước 4: Kết luận, nhận định: G2!()9-1#0>F<#6U!$
V&F #%
I. Hệ thống kiến thức
2>W#0>-./01
5#I01#$X()#>
Y--.01
S5-P X>-.<?KIM#
S1#E
S5@%$#<9-1IM
S-#
Z1D%.-/I"01
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: G2##1I%JE#:-;.
3
12D#?KIM>-.-[1\%%4#!M#]'J-..%<#U!X>
6^%=#(-C#I:#3?KIM>></-.^##]
2.  C(#>-'>*#@C*#@:
3. 2>1#>;*#@#.%<#!8#@,-IB]2>1#
@!O<!OEI"<!O#_I"!OXM#@]
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: F>!#=!.D 3
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
SG2%JE#I#'> 
S5##=!.(#^`<3?T -
- Bước 4: Kết luận, nhận định: G2!()9-1#0>F<#E!
()*##$I9->
Câu 1
L4#!M##0>?KIM>-.I-D#:: D \##6
3IM$>#
'J-..%<#U!X>6^%=#(-C#I:#3?KIM
></-.^##K463IM$>#
Câu 2
*#@C
aH.#B9->#) )<#$bC<,%=cd
(#>-^eI
H$ 19-1<%I"cf-J#eI*#@
*#@:
G-#_c<g 19-1<#$(1@ 19-1I:-
Q19->#I#<#) ) U%%$#=# >#e-
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập học kì 2
Số tiết: 1 (tiết 34)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về nuôi trồng thủy sản.
- Vận dụng những kiến thức đã học trong Chương 6 để giải quyết các câu hỏi,
bài tập đặt ra xoay quanh chủ đề về nuôi trồng thủy sản.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.


III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã học trong chương VI.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Vai trò của nuôi trồng thủy sản
- Các loài thủy sản có giá trị kinh tế cao
- Quy trình nuôi thủy sản
+ Chuẩn bị ao nuôi, xử lí nước + Thả con giống + Chăm sóc, quản lí + Thu hoạch
- Bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản.
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)


- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
1. Việc xử lí ao nuôi thuỷ sản nhằm mục đích gì? Những hộ nuôi tôm, cá ở địa
phương em hoặc khu vực lân cận thường xử lía ao, hồ nuôi theo cách nào?
2. Trình bày sự khác nhau giữa thức ăn tự nhiên và thức ăn nhân tạo.
3. Vì sao phải chia nhỏ thức ăn cho tôm, cá để cho ăn nhiều lần? Vì sao phải cho
ăn đúng giờ, đúng số lượng, đúng chất lượng và đúng vị trí cho ăn?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1.
- Mục đích của xử lí ao nuôi là: tiêu diệt tác nhân gây bệnh bằng các phương
pháp vật lí và hóa học.
- Những hộ nuôi tôm, cá ở địa phương em hoặc khu vực lân cận thường xử lí
ao, hồ nuôi theo cách: sử dụng phương pháp vật lí và hóa học. Câu 2. Thức ăn tự nhiên:
- Không cần qua chế biến, có sẵn trong tự nhiên, về mặt dinh dưỡng thì sẽ khác nhau theo từng loại.
- Khó bảo quản, hàm lượng dinh dưỡng tùy thuộc vào từng loại thức ăn Thức ăn nhân tạo:
- Giàu chất dinh dưỡng, dễ bảo quản, có khả năng bảo quản lâu.
- Phải qua chọn lọc, chế biến bởi máy móc hoặc bàn tay con người từ nguyên


zalo Nhắn tin Zalo