Giáo án Công nghệ 7 Ôn tập giữa kì 1 (Chân trời sáng tạo)

310 155 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(310 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Ôn tập giữa kì 1
Số tiết: 1 (tiết 9)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về vai trò, triển vọng và đặc
điểm nghề trồng trọt ở Việt Nam, các phương thức trồng trọt, trồng trọt công
nghệ cao, quy trình trồng trọt, nhân giống bằng phuwownh pháp giâm cành.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng trồng trọt trong Chương 1 và chương 2 để giải
quyết các câu hỏi xoay quanh chủ đề trồng trọt ở Việt Nam.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ
của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu
cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức
đã học trong chương I, II.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả
lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Nghề trồng trọt ở Việt Nam
+ Vai trò
+ Triển vọng
+ Đặc điểm
- Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam
+ Các nhóm cây trồng phổ biến
+ Các phương thức
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Trồng trọt công nghệ cao
- Quy trình trồng trọt
+ Chuẩn bị đất trồng
+ Chuẩn bị giống cây trồng
+ Chăm sóc
+ Thu hoạch
- Nhân giống cây trồng bằng phương pháp giâm cành
- Trồng và chăm sóc cây cải xanh
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn
tập
Câu hỏi 1.`Trồng trọt có vai trò và triển vọng như thế nào trong nền kinh tế
nước ta
Câu hỏi 2.`Ở địa phương em, nghề nào trong lĩnh vực trồng trọt đang phát triển?
Nghề này thể hiện những đặc điểm cơ bản nào của các nghề trong lĩnh vực trồng
trọt?
Câu hỏi 3.`Hãy kể tên một số nhóm cây trồng phổ biến ở nước ta. Vì sao cây
lương thực được trồng nhiều ở vùng đồng bằng sông Cửu Long?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và
kiến thức có liên quan.
Câu 1.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phát triển ứng dụng công nghệ cao
- Canh tác đạt chuẩn để nâng cao chất lượng sản phẩm.`
Câu 2.
- Ở địa phương em, nghề đang phát triển`trong lĩnh vực trồng trọt là nghề
trồng lúa nước.
- Nghề này thể hiện những đặc điểm cơ bản của của các nghề trong lĩnh vực
trồng trọt đó là: Phải am hiểu về cách trồng lúa nước, chăm sóc cây , làm việc
ngoài trời, có kiến thức, kĩ năng trồng trọt và sử dụng các dụng cụ lao động
thô sơ như liềm, cuốc cũng như máy móc hiện đại như máy cày, máy cắt..
Câu 3.
* Một số nhóm cây`trồng phổ biến ở nước ta:
- Cây lương thực: lúa, ngô, khoai, sắn,...
- Cây ăn quả: cam, bưởi, táo, đào,...
- Cây lấy gỗ: bạch đằng, tùng,...
- Rau: rau lang, rau muống, bắp cải, xà lách, tía tô,...
- Cây cảnh: hoa đào , hoa mai,...
* Cây lương thực được trồng nhiều nhất ở` vùng đồng bằng sông Cửu Long vì
ở đây thời tiết thuận lợi, có nhiều phù sa màu mỡ, nguồn nước dồi dào giúp
cây lương thực phát triển tốt.
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh ôn tập chuẩn bị cho tiết
kiểm tra giữa học kì 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Cá nhân thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Không
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét về tiết học và rút kinh nghiệm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IV. TỔ TRƯỞNG XÁC NHẬN QUY CÁCH VÀ THỜI GIAN SOẠN
KHBD THEO YÊU CẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập giữa kì 1
Số tiết: 1 (tiết 9)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về vai trò, triển vọng và đặc
điểm nghề trồng trọt ở Việt Nam, các phương thức trồng trọt, trồng trọt công
nghệ cao, quy trình trồng trọt, nhân giống bằng phuwownh pháp giâm cành.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng trồng trọt trong Chương 1 và chương 2 để giải
quyết các câu hỏi xoay quanh chủ đề trồng trọt ở Việt Nam.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu


- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức
đã học trong chương I, II.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Nghề trồng trọt ở Việt Nam + Vai trò + Triển vọng + Đặc điểm
- Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam
+ Các nhóm cây trồng phổ biến + Các phương thức


+ Trồng trọt công nghệ cao - Quy trình trồng trọt + Chuẩn bị đất trồng
+ Chuẩn bị giống cây trồng + Chăm sóc + Thu hoạch
- Nhân giống cây trồng bằng phương pháp giâm cành
- Trồng và chăm sóc cây cải xanh
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu hỏi 1. Trồng trọt có vai trò và triển vọng như thế nào trong nền kinh tế nước ta
Câu hỏi 2. Ở địa phương em, nghề nào trong lĩnh vực trồng trọt đang phát triển?
Nghề này thể hiện những đặc điểm cơ bản nào của các nghề trong lĩnh vực trồng trọt?
Câu hỏi 3. Hãy kể tên một số nhóm cây trồng phổ biến ở nước ta. Vì sao cây
lương thực được trồng nhiều ở vùng đồng bằng sông Cửu Long?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1.


- Phát triển ứng dụng công nghệ cao
- Canh tác đạt chuẩn để nâng cao chất lượng sản phẩm. Câu 2.
- Ở địa phương em, nghề đang phát triển trong lĩnh vực trồng trọt là nghề trồng lúa nước.
- Nghề này thể hiện những đặc điểm cơ bản của của các nghề trong lĩnh vực
trồng trọt đó là: Phải am hiểu về cách trồng lúa nước, chăm sóc cây , làm việc
ngoài trời, có kiến thức, kĩ năng trồng trọt và sử dụng các dụng cụ lao động
thô sơ như liềm, cuốc cũng như máy móc hiện đại như máy cày, máy cắt.. Câu 3.
* Một số nhóm cây trồng phổ biến ở nước ta:
- Cây lương thực: lúa, ngô, khoai, sắn,...
- Cây ăn quả: cam, bưởi, táo, đào,...
- Cây lấy gỗ: bạch đằng, tùng,...
- Rau: rau lang, rau muống, bắp cải, xà lách, tía tô,...
- Cây cảnh: hoa đào , hoa mai,...
* Cây lương thực được trồng nhiều nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long vì
ở đây thời tiết thuận lợi, có nhiều phù sa màu mỡ, nguồn nước dồi dào giúp
cây lương thực phát triển tốt.
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh ôn tập chuẩn bị cho tiết kiểm tra giữa học kì 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Cá nhân thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Không
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét về tiết học và rút kinh nghiệm.


zalo Nhắn tin Zalo