Giáo án Công nghệ 7 Ôn tập giữa kì 1 (Kết nối tri thức)

742 371 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(742 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)







!"#$%&
'()&*
+,-./0+1234+56/
&,78
 !"#$%&'()*#!+#,-
./0()*#1(23-!4567)###879:;
67;<7-=.>;%
9,:;<"=>?@
2.1. Phẩm chất
?3%#@#3%#1;%#1#$AB#
#>%C"##$%!4B#>>%0
#D;
2.2 . Năng lực chung
B#DB#;%(5EFG##H>7H67;!4B#>7
#A7#D;
F;)"#!<$%;!1;H7/!4%47 #
2.3 Năng lực công nghệ
F;)#I>E #()675#/#H
EJ0#I>./0()*#!45H#879I/
++,05+A03BCDE56/F456/G+H2,
&,0I
KL
M0#0#/ N#1O1###H
9,5J
E#(;1#H>7H67;
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

P)7#/
+++,:5RSTU:5V:CDE56/
EJ0Q!<$%1551!%
F+,0+AT0WXT5CDE56/
&,YIZ"9"[
9,7<\$]
P,0<%
5^D0_TU&)5H05`TU7+AT05a/9N"[
b3cZ&)/Md)F.7#A7#$%&##()*#
!+#=#QR
b3cZ9)0@d)E;%(5EFG1H()*#!45
H
b3cZP)3;M;MM!)
eF.E5H
SE(#/:T1 7
b3cZO)7!!I)F.!()675#D;E1#Q=!$
U&E #%
+,5($8
- Giới thiệu về trồng trọt
.;V
4
PQ*#-
,-
- Quy trình trồng trọt
%!W-#8
FX-#3%$##8-
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

PVY871 >
7#5O%-
5^D0_TU9)G2EHT0f:9N"[
b3cZ&)/Md)F.##5H%<C#879I
/
/& ;V14#D;-G4<C$%#8-
 )=.>;%
/97%<CQ*#- )=.>;%-
#I>#;#$'!Z#!4%#Q 5[>B#\=;!
!];QX%
/P?$',-[^%W%_"
,[.;[
b3cZ9)0@d)E;!#Z!I> /
b3cZP)3;M;MM!)
SF.%<C#H#'; 
S?##Z!I(#X`1/:T 7
b3cZO)7!!I)F.!()675#D;E1#C!
()*##$H67;
/&,g
.;V#D;-
?7#WHQB#1B#O%##a
?7#W7H>7H%*#3##37I
?7#W7H>7##I>#) )!-%2>1D#I
>
?7#W7H>7#:7W(O7a
?7#W7H>7##I>#) )#5(1H>7
#
>#H%137/#H;!<a
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

#567;1 5>%I147H]#1' 5&#3
$;
4
b%_(L/7>!1#$##%_;`>67;3%
PAH>L##D;#;H!W-!];W!;!-
b1771%,N1#;71X 4
?$7,CI>188;#A#_1I%#$,7
(>%-
#;W67;8%#$,7#L#c"!44-

G;##I>#41,7H) ]1#I>>
!!"#*0-
/9,g
K<CQ*#- )=.>;%
-B
-#$%#X
PQ*#-()"
'!Z#!4%#Q 5#D;-#I>#;
d7J0##C#8-%#37W#;1#WH"
Ce;=&
fW-A!"#;) b##H4Z#7]#
g1N#8-=14CQ
h0#,7##) ]1#I>>!b%#D
!<8#;>76755:7W15$*#H;!<
H;!<#$!<#;1675:7W(T(LY(87
#*71*05:7W!)70I5
>B#)i!];QX%1!W<1%7%g1#D)7H-
Ba#j0Q*#-#$%#X#
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

%<CH#8-
/P,e
k58X%W%_",lG2#C#8-l 5
8X%H%<L#%%V1#*7^%%7C%#$4;
!"#,7C#8-%4!37W#;#$L##!
C1# #I8$A#,().>;%4
5^D0_TUO)FfTC.TU0X-0h+U+i^34+FjT54P"[
b3cZ&)/Md)F.7#A7#I/#7O ]#)
(4%;';#(R
b3cZ9)0@d)?8B#>7#A7#D;
b3cZP)3;M;MM!)GI
b3cZO)7!!I)F./:T,)#N(>%
+F,0Y0WRkTUlV/T5fTm2E/V/5F405n+U+iT'^DT
753C05o^E12/p2
-JKKLM)N*O9*POQ*Q

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập giữa kì 1
Số tiết: 1 (tiết 8)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về trồng trọt.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng trồng trọt trong để giải quyết các câu hỏi xoay
quanh nội dung trồng trọt ở Việt Nam.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã học ở chương 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Giới thiệu về trồng trọt - Vai trò - Triển vọng
- Phương thức trồng trọt - Ngành nghề trồng trọt
- Quy trình trồng trọt - Làm đất trồng cây
- Gieo trồng và chăm sóc cây trồng


- Phòng trừ sâu, bệnh hại
- Thu hoạch sản phẩm trồng trọt
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1. Trình bày vai trò, triển vọng của trồng trọt. Kể tên ột số nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam.
Câu 2. Nêu một số phương thức trồng trọt phổ biến ở Việt Nam. Trồng trọt
công nghệ cao có những đặc điểm cơ bản gì? Liên hệ với thực tiễn ở gia đình và địa phương em.
Câu 3. Có những ngành nghề nào trong trồng trọt? Em thấy mình phù hợp nhành nghề nào? Vì sao?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1. Vai trò của trồng trọt:
- Cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người;
- Cung cấp nguyên liệu làm thức ăn cho chăn nuôi.
- Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến đồ mĩ nghệ, thủ công nghiệp.
- Cung cấp nguyên liệu cho xuất khẩu;
- Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến nước giải khát, nhiên liệu sinh học.
- Tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động;


- Tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch, giữ gìn bản sắc văn hóa. Triển vọng:
- Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, có các mùa rõ rệt quanh năm
- Phần lớn diện tích của nước ta là đất trồng với địa hình rất đa dạng như đồng
bằng, trung du, miền núi, cao nguyên, ven biển..
- Có truyền thống nông nghiệp, nhân dân ta cần cù, thông minh và có nhiều
kinh nghiệm trong trồng trọt
- Nhà nước ta rất quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ để phát triển trồng trọt.
- Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, nhiều loại thiết bị, công nghệ hiện
đại được ứng dụng trong trồng trọt. Câu 2.
- Một số phương thức trồng trọt phổ biến ở Việt Nam: 
Trồng trọt ngoài tự nhiên 
Trồng trọt trong nhà có mái che 
Phương thức trồng trọt kết hợp
- Những đặc điểm cơ bản của trồng trọt công nghệ cao: 
Ưu tiên sử dụng các giống cây trồng mới cho năng suất cao, chất lượng
tốt và thời gian sinh trưởng ngắn. 
Đất trồng dần được thay thế bằng các loại giá thể hoặc dung dịch dinh
dưỡng, giúp cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt hơn. 
Ứng dụng ngày càng nhiều các thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm chủ
động và nâng cao hiệu quả sản xuất, giải phóng sức lao động. 
Người lao động có trình độ cao, quy trình sản xuất khép kín từ khâu
nghiên cứu, ứng dụng sản xuất đến tiêu thụ nông sản.
- Liên hệ thực tế: Ở địa phương em, đất rộng, màu mỡ, chủ yếu là trồng trọt
ngoài tự nhiên ; cũng áp dụng phương thức trồng trong nhà có mái che cho


zalo Nhắn tin Zalo