Giáo án Công nghệ 7 Ôn tập học kì 1 (Chân trời sáng tạo)

550 275 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(550 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Ôn tập học kì 1
Số tiết: 1 (tiết 17)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
 !"#$%&'()*#!+#,-.#/%$# 01
2
345'()*#!+#678!90:;)###<;=.
4!>?@?:;?#A!,,-.#/%$# 012
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
6/%#B#/%#.?%#.#$CD#
#1%E"##$%!9D#11%5
#A?
2.2 . Năng lực chung
D#AD#?%(0FGH##I1;I:;?!9D#1;
#C;#A?
G?)"#!J$%?!.?I;4!9%9; #
2.3 Năng lực công nghệ
G?)#K1F #():;0#4#I
FL5#K1345()*#!90I#<;=K4
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
MN
O5#5#4 P#.Q.###I
2. Học liệu
F#(?.#I1;I:;?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
R);#4
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
FL57!J$%.00.!%
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: G3;#C;#$%&##()*#
!+##7SSS
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: F?%(0FGH.I()*#!90
I
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ G3F0I
TF(#4@U. ;
- Bước 4: Kết luận, nhận định: G3!():;0#A?F.#7V!$
W&F #%
I. Hệ thống kiến thức
3?X#A?2
6#I2 )
Y;-2
T6;Q Z
T-#<#
T6/%$#2
[012
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: G3##0I%JE#<;=K
4
Câu 1.\2#$?X)!E!E0@;]^
Câu 2.  %5#!N#L5;N5%##I2
)V31?%
Câu 3.  :;-2 _#<##$ C;!]#<#`
C
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: F?!#>!K1 4
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
TG3%JE#I#'? 
T6##>!K(#ab.4@U ;
- Bước 4: Kết luận, nhận định: G3!():;0#A?F.#E!
()*##$I:;?
Câu 1
3?X#A?2!E0@;]!E
c,;X?(K(N.I%#%K(K(Nd]5##I
(N#?# #. 5(K(N0?(N@
RXJ.#)!"#?e#)E#!JX#0.#&$.
#E@$%X!]Vf!-P.#EIgI5.#E!Z#a 9h
6;#];I1;K!9@;](Q;.dI%!-?5#;#]
;I1;!90@;]?0Q%L5!E
R5#5;IZ#.Bi.0N
R5#5#*;(?#. 0-##12D.
##;-a!JD#42
c0% 0#jV#!J4d
Câu 2
\20@;]\2(a-ec-B;hk6#2V
[O7.R-6NM.c-?.[cZ.Y;0Z.f
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
<;cK[&#[JeRP.l[.;Y;?%J
EBI<#4(#h
\2!>#5\26P#R7e[hkdd3Y;E#G?Rf
M.3Y;E#G?R?Hm[eY;0[hk3:;E#
?n;<F7eRPhkH;[0-?RPe[)
ahk3Y;E#G?[LeY;0hk3Y;E#G?[?
[9e[&#6hk3Y;E#?R?Hm[eY;0[hk
\2oMeHG?hk\2l(cKec&(&(h
\2XJ\2F7cJe[&#G?hk3Y;E#?Mg6
M?;kH;2XJ@;);0@;]<%pqr
e6M?;hk\2XJa 9Me[#;h
Câu 3
Y;-2 _#<##$ C;!]
6;Q Z1N#!]!9-
Ij
\#I= C;
c>#0 C;#<E
]!]ICp
]!]ICs
3;E##<
Y;-2 _#<##$`C
Ij
c>#<E
]!]d
3;E##<
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:G3;#C;#K4#;Q Z#)
(9%?'?#(p
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 6<D#1;#C;#A?
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HK
- Bước 4: Kết luận, nhận định: G34@U,)#P(1%
IV. TỔ TRƯỞNG XÁC NHẬN QUY CÁCH VÀ THỜI GIAN SOẠN
KHBD THEO YÊU CẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập học kì 1
Số tiết: 1 (tiết 17)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng.
- Vận dụng những kiến thức đã học trong Chương 3 để giải quyết các câu hỏi,
bài tập đặt ra xoay quanh chủ đề về trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã học trong chương III.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức - Vai trò của rừng
- Các loại rừng phổ biến - Quy trình trồng rừng: + Chuẩn bị + Trồng cây con + Chăm sóc rừng - Bảo vệ rừng
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)


- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1. Rừng có vai trò như thế nào đối với đời sống và sản xuất?
Câu 2. Trình bày mục đích sử dụng và nêu ví dụ minh hoạ các loại rừng phổ biến ở Việt Nam.
Câu 3. Trình bày quy trình trồng rừng bằng cây con có bầu đất và cây con rễ trần.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. Câu 1.
Vai trò của rừng đối với sản xuất và đời sống 
Điều hòa không khí, làm sạch môi trường không khí: hấp thụ các loại
khí cacbonic, bụi trong không khí thải ra khí oxi. 
Phòng hộ , hạn chế được thiên tai (Hạn chế tốc độ dòng chảy, chắn gió,
chống xói mòn đất ở vùng đồi núi, chống lũ lụt, cố định cát ven biển …) 
Cung cấp nguyên liệu thô để xuất khẩu, làm đồ gia dụng …. cung cấp
nguyên liệu để sản xuất ra sản phẩm sử dụng trong đời sống 
Phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí 
Phục vụ nghiên cứu khoa học, bảo tồn các hệ sinh thái rừng tự nhiên,
các nguồn gen động thực vật rừng 
Đảm bảo chỗ ở cho động vật Câu 2. 
Rừng sản xuất: Rừng keo trồng (Đồng Hỉ - Thái Nguyên); Các rừng ở
Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Định, Quảng trị, vùng


Tây Nguyên và Đông Bắc Bộ (Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang và một số tỉnh lân cận khác) 
Rừng đặc dụng: Rừng Cúc Phương (Ninh Bình); Vườn Quốc Gia Pù
Mát, Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình); Vườn quốc
gia Xuân Sơn (Phú Thọ); Khu Bảo tồn thiên nhiên Thanh Phú (Bến
Tre); Vườn Quốc Gia Bái Tử Long (Quảng Ninh); Vườn Quốc Gia Ba
Bể ( Bắc Cạn); Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình);
Rừng U Minh ( Kiên Giang); Rừng Yok Đôn (Đắk Lắk) ... 
Rừng phòng hộ: Rừng Sơn Động (Bắc Giang); Vườn Quốc gia Mũi Cà
Mau; Khu rừng phòng hộ xung yếu và sản xuất Lâm ngư trường 184
( Cà Mau); Rừng phòng hộ ven biển Nhà Mát (Bạc Liêu)... Câu 3.
Quy trình trồng rừng bằng cây con có bầu đất: 
Chuẩn bị diện tích đất để trồng  Tạo lỗ  Rạch lớp vỏ bầu 
Đặt cả bầu cây vào hố  Lấp đất lần 1  Lấp đất lần 2  Vun gốc cây
Quy trình trồng rừng bằng cây con có rễ trần:  Tạo lỗ  Đặt cây vào hố  Lấp đất  Vun gốc cây
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh ôn tập chuẩn bị cho tiết kiểm tra giữa học kì 1.


zalo Nhắn tin Zalo