Giáo án Công nghệ 7 Ôn tập học kì 2 (Kết nối tri thức)

1.5 K 741 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1482 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Ôn tập học kì 2
Số tiết: 1 (tiết 32)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về nuôi trồng và chăm sóc thủy
sản.
- Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các câu hỏi, bài tập đặt ra xoay
quanh chủ đề về thủy sản
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ
của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu
cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức
đã học ở phần sau chủ đề 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả
lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Giới thiệu về thủy sản
+ Vai trò của thủy sản
+ Một số loài thủy sản có giá trị
+ Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản
- Nuôi cá ao:
+ Chuẩn bị ao nuôi và cá giống
+ Chăm sóc và phòng, trị bệnh cho cá
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Thu hoạch
+ Thực hành: đo nhiệt độ và độ trong
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn
tập
Câu 1. nêu các biện pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản
Câu 2. Nêu các bước trong quy trình nuôi cá trong ao
Câu 3. Em hãy kể một số biện pháp phòng, trị bệnh cho thủy sản
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và
kiến thức có liên quan.
Câu 1. Các biện pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản:
Xây dựng các khu bảo tồn biển, bảo vệ, phục hồi các hệ sinh thái và
phát triển nguồn lợi thuỷ sản.
Hạn chế đánh bắt ở khu vực gần bờ, đặc biệt là vào mùa sinh sản; mở
rộng vùng khai thác xa bờ.
Thả các loài thuỷ sản quý hiếm vào một số nội thuỷ, vũng và vịnh ven
biển nhằm làm tăng nguồn lợi, ngăn chặn giảm sút trữ lượng của những
loài thuỷ sản quý hiếm.
Nghiêm cấm đánh bắt thuỷ sản bằng những hình thức có tinh huỷ diệt
Bảo vệ môi trường sống của các loài thuỷ sản.
Câu 2. Quy trình các bước trong quy trình nuôi cá trong ao:
Chuẩn bị ao nuôi -> Chuẩn bị cá giống -> Chăm sóc, quản lí -> Thu hoạch cá
nuôi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập học kì 2
Số tiết: 1 (tiết 32)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về nuôi trồng và chăm sóc thủy sản.
- Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các câu hỏi, bài tập đặt ra xoay
quanh chủ đề về thủy sản
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu


- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức
đã học ở phần sau chủ đề 1.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó
dẫn dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Giới thiệu về thủy sản + Vai trò của thủy sản
+ Một số loài thủy sản có giá trị
+ Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản - Nuôi cá ao:
+ Chuẩn bị ao nuôi và cá giống
+ Chăm sóc và phòng, trị bệnh cho cá

+ Thu hoạch
+ Thực hành: đo nhiệt độ và độ trong
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
Câu 1. nêu các biện pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản
Câu 2. Nêu các bước trong quy trình nuôi cá trong ao
Câu 3. Em hãy kể một số biện pháp phòng, trị bệnh cho thủy sản
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan.
Câu 1. Các biện pháp bảo vệ nguồn lợi thủy sản: 
Xây dựng các khu bảo tồn biển, bảo vệ, phục hồi các hệ sinh thái và
phát triển nguồn lợi thuỷ sản. 
Hạn chế đánh bắt ở khu vực gần bờ, đặc biệt là vào mùa sinh sản; mở
rộng vùng khai thác xa bờ. 
Thả các loài thuỷ sản quý hiếm vào một số nội thuỷ, vũng và vịnh ven
biển nhằm làm tăng nguồn lợi, ngăn chặn giảm sút trữ lượng của những
loài thuỷ sản quý hiếm. 
Nghiêm cấm đánh bắt thuỷ sản bằng những hình thức có tinh huỷ diệt
Bảo vệ môi trường sống của các loài thuỷ sản.
Câu 2. Quy trình các bước trong quy trình nuôi cá trong ao:
Chuẩn bị ao nuôi -> Chuẩn bị cá giống -> Chăm sóc, quản lí -> Thu hoạch cá nuôi.


zalo Nhắn tin Zalo