Giáo án Dài hơn - ngắn hơn Toán lớp 1 Cánh diều

376 188 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(376 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 24
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
DÀI H N – NG N H NƠ Ơ
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế

2. Kĩ năng
 !"#$%&'$
3. Phát tri n năng l c
(%%)* %+,)*- .$/ %+)*!"#$0 %+
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
%1#023%-
- B đ dùng Toán 1.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cho HS th c hi n Các ho t đ ng sau theo
c p:
- HS th c hi n
GVHD M i HS l y ra m t băng gi y, hai b n
c nh nhau cùng nhau quan sát các băng gi y,
nói cho b n nghe: băng gi y nào dài h n, ơ
băng gi y nào ng n h n. ơ
Đ i di n c p HS g n hai băng
gi y c a mình lên b ng nói
cách nh n bi t băng gi y nào dài ế
h n, băng gi y nào ng n h n.ơ ơ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1.Cho HS quan sát tranh, nh n xét bút chì
xanh dài h nơ bút chì đ , bút chì đ ng n h n ơ
bút chì xanh.
- HS nói suy nghĩ cách làm c a
mình đ bi t bút chì nào dài h n, ế ơ
bút chì nào ng n h n. ơ
2. GV g n hai băng gi y lên b ng HS ch vào băng gi y dài h n, ơ
nói: “Băng gi y đ dài h n băng ơ
gi y xanh; Băng gi y xanh ng n
h n băng gi y đ ”.ơ
3. Th c hi n theo nhóm 4: b n b n trong
nhóm đ t các băng gi y c a mình lên bàn,
nh n xét băng gi y nào dài nh t, băng gi y
nào ng n nh t.
- HS th c hi n
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1.  456%- %, 456
7!8 9:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Quan sát hình, trong t ng tr ng h p xác ườ
đ nh: Đ v t nào dài h n? Đ v t nào ng n ơ
h n? Chi c thang nào dài h n? ơ ế ơ Chi c thangế
nào ng n h n? ơ
Bài 2.  456%- %,
- Quan sát hình v , đ t câu h i cho b n s
d ng các t “dài h n”, “ng n h n”, “dài ơ ơ
nh t”, “ng n nh t” đ nói v các chi c váy ế
có trong b c tranh.
;2</45-=>?@?/
Bài 3.  456%- %, ;2</45-=>?@?/
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Quan sát hình v , đ t câu h i cho b n s
d ng các t “cao h n”, “th p h n”, đ t ơ ơ
các con v t.
D. Ho t đ ng v n d ng
Bài 4.  456%- %,
Quan sát hình v , đ t câu h i cho b n s
d ng các t “cao h n”, “th p h n”, “cao ơ ơ
nh t”, “th p nh t” đ mô t m i ng i trong ườ
b c tranh.
- HS th c hi n
* HS ch i trò ch i “B n nào cao h n, b nơ ơ ơ
nào cao nh t” theo nhóm: HS trong nhóm
đ ng cùng nhau, dùng các t “cao h n”, ơ
“th p h n”, “cao nh t”, “th p nh t” đ nói ơ
v b n thân, ch ng h n: T cao h n Lan; T ơ
th p h n Nam, ... ơ
45= =%A2='0BCDE
F# 2/ D  ? 9 B  3$ "!
G9,HDEI-?DE
I-9
E. C ng c , d n dò
H+JA-#:A$KA00EL
MN %+ :AODPL
- V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liên ế
quan đ n so sánh đ dài, chi u cao s d ngế
các t “dài h n”, “ng n h n”, “cao h n”, ơ ơ ơ
“th p h n” đ hôm sau chia s v i các b n. ơ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 24 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 DÀI H N Ơ – NG N Ắ H N Ơ I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Có biểu tượng về “dài hơn”, “ngắn hơn”, “dài nhất” “ngắn nhất”. 2. Kĩ năng
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học : NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các băng giấy có độ dài ngắn khác nhau. - Bộ đồ dùng Toán 1. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Cho HS th c ự hi n ệ Các ho t ạ đ ng ộ sau theo c p: ặ - HS th c ự hi n ệ GVHD M i ỗ HS l y ấ ra m t ộ băng gi y ấ , hai b n ạ Đ i ạ di n ệ c p ặ HS g n ắ hai băng c nh
ạ nhau cùng nhau quan sát các băng gi y ấ , giấy c a ủ mình lên b ng ả và nói nói cho b n ạ nghe: băng gi y ấ nào dài h n, ơ cách nh n ậ bi t ế băng gi y ấ nào dài băng giấy nào ng n ắ h n. ơ h n, băng gi ơ ấy nào ng n ắ h n. ơ B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1.Cho HS quan sát tranh, nh n ậ xét bút chì xanh dài h n ơ bút chì đ ,
ỏ bút chì đỏ ng n ắ h n ơ
- HS nói suy nghĩ và cách làm c a ủ bút chì xanh. mình để bi t ế bút chì nào dài h n, ơ bút chì nào ng n h ắ n. ơ 2. GV g n hai ắ băng giấy lên b ng ả HS chỉ vào băng gi y ấ dài h n, ơ nói: “Băng gi y ấ đỏ dài h n ơ băng giấy xanh; Băng gi y ấ xanh ng n ắ h n băng gi ơ ấy đ ”. ỏ 3. Th c ự hi n ệ theo nhóm 4: b n ố b n ạ trong - HS th c ự hi n ệ nhóm đ t ặ các băng gi y ấ c a ủ mình lên bàn, nh n ậ xét băng gi y ấ nào dài nh t ấ , băng gi y ấ nào ng n ắ nhất. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p.
Bài 1. Cho HS thực hiện các thao tác: - HS thực hiện
- Giải thích cho bạn nghe. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Quan sát hình, trong t ng ừ trư ng ờ h p ợ xác định: Đồ v t ậ nào dài h n? ơ Đồ v t ậ nào ng n ắ h n? ơ Chi c ế thang nào dài h n? ơ Chi c ế thang nào ng n ắ h n? ơ
Bài 2. Cho HS thực hiện các thao tác:
- Một vài cặp HS chia sẻ trước lớp. - Quan sát hình v , ẽ đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ sử d ng ụ các từ “dài h n”, ơ “ng n ắ h n”, ơ “dài nhất”, “ng n ắ nh t
ấ ” để nói về các chi c ế váy có trong b c t ứ ranh.
Bài 3. Cho HS thực hiện các thao tác:
- Một vài cặp HS chia sẻ trước lớp. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Quan sát hình v , ẽ đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ sử d ng ụ các từ “cao h n”, ơ “th p ấ h n”, ơ đ ể mô tả các con v t ậ . D. Hoạt đ ng v n d ng
Bài 4. Cho HS thực hiện các thao tác: - HS th c ự hi n ệ Quan sát hình v , ẽ đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ sử d ng ụ các từ “cao h n”, ơ “th p ấ h n”, ơ “cao nhất”, “th p ấ nh t ấ ” đ ể mô t ả m i ọ ngư i ờ trong b c ứ tranh. * HS ch i ơ trò ch i ơ “B n ạ nào cao h n, ơ b n ạ
- HS so sánh một số đồ dùng như bút chì, nào cao nh t
ấ ” theo nhóm: HS trong nhóm tẩy, hộp bút, ... với bạn rồi nói kết quả,
chẳng hạn: Bút chì của tớ dài hơn bút chì đ ng ứ
cùng nhau, dùng các từ “cao h n”, ơ của bạn, ... “thấp h n”, ơ “cao nh t ấ ”, “th p ấ nh t ấ ” để nói về b n ả thân, ch ng ẳ h n: ạ Tớ cao h n ơ Lan; Tớ thấp h n N ơ am, ... E. C ng c , ố d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế so sánh độ dài, chi u ề cao sử d ng ụ các từ “dài h n”, ơ “ng n ắ h n”, ơ “cao h n”, ơ “thấp h n” ơ đ hôm ể sau chia s v ẻ i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ : M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo