Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 24 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 DÀI H N Ơ – NG N Ắ H N Ơ I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ
- Có biểu tượng về “dài hơn”, “ngắn hơn”, “dài nhất” “ngắn nhất”. 2. Kĩ năng
- Thực hành vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ể ng l c ự
- Phát triển các NL toán học : NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các băng giấy có độ dài ngắn khác nhau. - Bộ đồ dùng Toán 1. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Cho HS th c ự hi n ệ Các ho t ạ đ ng ộ sau theo c p: ặ - HS th c ự hi n ệ GVHD M i ỗ HS l y ấ ra m t ộ băng gi y ấ , hai b n ạ Đ i ạ di n ệ c p ặ HS g n ắ hai băng c nh
ạ nhau cùng nhau quan sát các băng gi y ấ , giấy c a ủ mình lên b ng ả và nói nói cho b n ạ nghe: băng gi y ấ nào dài h n, ơ cách nh n ậ bi t ế băng gi y ấ nào dài băng giấy nào ng n ắ h n. ơ h n, băng gi ơ ấy nào ng n ắ h n. ơ B. Hoạt đ ng hì ộ nh thành ki n t ế h c. ứ 1.Cho HS quan sát tranh, nh n ậ xét bút chì xanh dài h n ơ bút chì đ ,
ỏ bút chì đỏ ng n ắ h n ơ
- HS nói suy nghĩ và cách làm c a ủ bút chì xanh. mình để bi t ế bút chì nào dài h n, ơ bút chì nào ng n h ắ n. ơ 2. GV g n hai ắ băng giấy lên b ng ả HS chỉ vào băng gi y ấ dài h n, ơ nói: “Băng gi y ấ đỏ dài h n ơ băng giấy xanh; Băng gi y ấ xanh ng n ắ h n băng gi ơ ấy đ ”. ỏ 3. Th c ự hi n ệ theo nhóm 4: b n ố b n ạ trong - HS th c ự hi n ệ nhóm đ t ặ các băng gi y ấ c a ủ mình lên bàn, nh n ậ xét băng gi y ấ nào dài nh t ấ , băng gi y ấ nào ng n ắ nhất. C. Hoạt đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ
Bài 1. Cho HS thực hiện các thao tác: - HS thực hiện
- Giải thích cho bạn nghe. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Quan sát hình, trong t ng ừ trư ng ờ h p ợ xác định: Đồ v t ậ nào dài h n? ơ Đồ v t ậ nào ng n ắ h n? ơ Chi c ế thang nào dài h n? ơ Chi c ế thang nào ng n ắ h n? ơ
Bài 2. Cho HS thực hiện các thao tác:
- Một vài cặp HS chia sẻ trước lớp. - Quan sát hình v , ẽ đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ sử d ng ụ các từ “dài h n”, ơ “ng n ắ h n”, ơ “dài nhất”, “ng n ắ nh t
ấ ” để nói về các chi c ế váy có trong b c t ứ ranh.
Bài 3. Cho HS thực hiện các thao tác:
- Một vài cặp HS chia sẻ trước lớp. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Quan sát hình v , ẽ đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ sử d ng ụ các từ “cao h n”, ơ “th p ấ h n”, ơ đ ể mô tả các con v t ậ . D. Hoạt đ ng v ộ n d ậ ng ụ
Bài 4. Cho HS thực hiện các thao tác: - HS th c ự hi n ệ Quan sát hình v , ẽ đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ sử d ng ụ các từ “cao h n”, ơ “th p ấ h n”, ơ “cao nhất”, “th p ấ nh t ấ ” đ ể mô t ả m i ọ ngư i ờ trong b c ứ tranh. * HS ch i ơ trò ch i ơ “B n ạ nào cao h n, ơ b n ạ
- HS so sánh một số đồ dùng như bút chì, nào cao nh t
ấ ” theo nhóm: HS trong nhóm tẩy, hộp bút, ... với bạn rồi nói kết quả,
chẳng hạn: Bút chì của tớ dài hơn bút chì đ ng ứ
cùng nhau, dùng các từ “cao h n”, ơ của bạn, ... “thấp h n”, ơ “cao nh t ấ ”, “th p ấ nh t ấ ” để nói về b n ả thân, ch ng ẳ h n: ạ Tớ cao h n ơ Lan; Tớ thấp h n N ơ am, ... E. C ng c ủ , ố d n dò ặ
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà, em hãy tìm tình hu ng ố th c ự tế liên quan đ n ế so sánh độ dài, chi u ề cao sử d ng ụ các từ “dài h n”, ơ “ng n ắ h n”, ơ “cao h n”, ơ “thấp h n” ơ đ hôm ể sau chia s v ẻ i ớ các b n. ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ : M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Dài hơn - ngắn hơn Toán lớp 1 Cánh diều
425
213 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(425 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ạ ....../ ......
L p: .........ớ
TU N 24Ầ
3. CÁC S TRONG PH M VI 100Ố Ạ
DÀI H N – NG N H NƠ Ắ Ơ
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
2. Kĩ năng
!"#$%&'$
3. Phát tri n năng l cể ự
(%%)* %+,)*- .$/ %+)*!"#$0 %+
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.ố
%1#023%-
- B đ dùng Toán 1.ộ ồ
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Cho HS th c hi n Các ho t đ ng sau theoự ệ ạ ộ
c p:ặ
- HS th c hi n ự ệ
GVHD M i HS l y ra m t băng gi y, hai b nỗ ấ ộ ấ ạ
c nh nhau cùng nhau quan sát các băng gi y,ạ ấ
nói cho b n nghe: băng gi y nào dài h n,ạ ấ ơ
băng gi y nào ng n h n.ấ ắ ơ
Đ i di n c p HS g n hai băngạ ệ ặ ắ
gi y c a mình lên b ng và nóiấ ủ ả
cách nh n bi t băng gi y nào dàiậ ế ấ
h n, băng gi y nào ng n h n.ơ ấ ắ ơ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c.ạ ộ ế ứ
1.Cho HS quan sát tranh, nh n xét bút chìậ
xanh dài h nơ bút chì đ , bút chì đ ỏ ỏ ng n h nắ ơ
bút chì xanh.
- HS nói suy nghĩ và cách làm c aủ
mình đ bi t bút chì nào dài h n,ể ế ơ
bút chì nào ng n h n.ắ ơ
2. GV g n hai băng gi y lên b ngắ ấ ả HS ch vào băng gi y dài h n,ỉ ấ ơ
nói: “Băng gi y đ dài h n băngấ ỏ ơ
gi y xanh; Băng gi y xanh ng nấ ấ ắ
h n băng gi y đ ”.ơ ấ ỏ
3. Th c hi n theo nhóm 4: b n b n trongự ệ ố ạ
nhóm đ t các băng gi y c a mình lên bàn,ặ ấ ủ
nh n xét băng gi y nào dài nh t, băng gi yậ ấ ấ ấ
nào ng n nh t.ắ ấ
- HS th c hi n ự ệ
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.ạ ộ ự ệ ậ
Bài 1. 456%- %, 456
7!8 9:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Quan sát hình, trong t ng tr ng h p xácừ ườ ợ
đ nh: Đ v t nào dài h n? Đ v t nào ng nị ồ ậ ơ ồ ậ ắ
h n? Chi c thang nào dài h n? ơ ế ơ Chi c thangế
nào ng n h n?ắ ơ
Bài 2. 456%- %,
- Quan sát hình v , đ t câu h i cho b n sẽ ặ ỏ ạ ử
d ng các t “dài h n”, “ng n h n”, “dàiụ ừ ơ ắ ơ
nh t”, “ng n nh t” đ nói v các chi c váyấ ắ ấ ể ề ế
có trong b c tranh.ứ
;2</45-=>?@?/
Bài 3. 456%- %, ;2</45-=>?@?/
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Quan sát hình v , đ t câu h i cho b n sẽ ặ ỏ ạ ử
d ng các t “cao h n”, “th p h n”, đ mô tụ ừ ơ ấ ơ ể ả
các con v t.ậ
D. Ho t đ ng v n d ngạ ộ ậ ụ
Bài 4. 456%- %,
Quan sát hình v , đ t câu h i cho b n sẽ ặ ỏ ạ ử
d ng các t “cao h n”, “th p h n”, “caoụ ừ ơ ấ ơ
nh t”, “th p nh t” đ mô t m i ng i trongấ ấ ấ ể ả ọ ườ
b c tranh.ứ
- HS th c hi n ự ệ
* HS ch i trò ch i “B n nào cao h n, b nơ ơ ạ ơ ạ
nào cao nh t” theo nhóm: HS trong nhómấ
đ ng cùng nhau, dùng các t “cao h n”,ứ ừ ơ
“th p h n”, “cao nh t”, “th p nh t” đ nóiấ ơ ấ ấ ấ ể
v b n thân, ch ng h n: T cao h n Lan; Tề ả ẳ ạ ớ ơ ớ
th p h n Nam, ...ấ ơ
45= =%A2='0BCDE
F# 2/ D ? 9 B 3$ "!
G9,HDEI-?DE
I-9
E. C ng c , d n dòủ ố ặ
H+JA-#:A$KA00EL
MN %+ :AODPL
- V nhà, em hãy tìm tình hu ng th c t liênề ố ự ế
quan đ n so sánh đ dài, chi u cao s d ngế ộ ề ử ụ
các t “dài h n”, “ng n h n”, “cao h n”,ừ ơ ắ ơ ơ
“th p h n” đ hôm sau chia s v i các b n.ấ ơ ể ẻ ớ ạ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ