Giáo án Dài hơn, ngắn hơn Toán lớp 1 Kết nối tri thức

212 106 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(212 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 23
CHỦ ĐỀ 7. ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
BÀI 25: DÀI HƠN, NGẮN HƠN (2 tiết)
TIẾT 1: DÀI HƠN, NGẮN HƠN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được biết cách xác định đồ vật nào i hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai
đồ vật bằng nhau.
- Bước đầu m quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ
ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a).
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy, suy luận logic,
phân tích, tổng hợp, năng lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình th
ức tổ chức (HTTC):
Cả lớp
- Cho HS lập các số 2 chữ số từ các
số có một chữ số: 5, 6, 4.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
- HS thực hiện
- Lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai
đồ vật bằng nhau.
- Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ
ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Cho HS quan sát hình vẽ bút mực,
bút chì. c đầu bút đó đặt thẳng vạch
dọc bên trái.
+ Trên hình vẽ 2 loại bút nào?
+ Bút nào dài hơn?
- GV nhận xét, kết luận: Bút mực dài hơn
bút chì.
+ Bút nào ngắn hơn?
- GV nhận xét, kết luận: Bút chì ngắn
hơn bút mực
- GV gọi HS nhắc lại: Bút mực dài hơn
bút chì. Bút chì ngắn hơn bút mực.
- HS quan sát
- Bút mực và bút chì.
- Bút mực dài hơn.
- Vài HS nhắc lại.
- Bút chì ngắn hơn.
- Vài HS nhắc lại.
- 3 HS nhắc lại.
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
ục
tiêu:
- Nhận biết được biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai
đồ vật bằng nhau.
- Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ
ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS quan sát câu a và hỏi:
+ Trong hình vẽ gì?
+ Keo dán nào dài hơn?
- Nhận xét, kết luận.
- Tương tự, GV cho HS quan sát từng
cặp hai vật câu b, c, d nhận biết được
vật nào dài hơn trong mỗi cặp rồi trả lời
câu hỏi: Vật nào dài hơn?
- GV lần lượt gọi HS trả lời từng câu
b,c,d.
- GV nhận xét, kết luận:
b. Thước màu xanh dài hơn thước màu
cam.
- HS đọc yêu cầu: Vật nào dài hơn?
- Keo dán màu xanh và keo dán màu
vàng.
- Keo dán màu vàng dài hơn keo dán màu
xanh.
- HS lắng nghe
- HS quan sát, suy nghĩ.
.
- HS phát biểu, lớp nhận xét.
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
c. Cọ vẽ màu hồng dài hơn cọ vẽ màu
vàng.
d. Bút màu xanh dài hơn bút màu hồng.
- GV hỏi thêm: Vật nào ngắn hơn trong
mỗi cặp?
- GV nhận xét, kết luận.
- HS trả lời
- HS phát biểu, lớp nhận xét.
Bài 2
- Cho HS quan sát tranh vcác con sâu
A, B, C
+ Con sâu A dài mấy đốt?
+ Con sâu B dài mấy đốt?
+ Vậy còn con sâu C dài mấy đốt?
- GV yêu cầu HS so sánh chiều dài c
con sâu, từ đó tìm con sâu ngắn hơn con
sâu A.
- GV nhận xét, KL: Con sâu C ngắn hơn
con sâu A.
- GV hỏi: Con sâu nào dài n con sâu
A?
- GV nhận xét, KL
- HS quan sát.
- Con sâu A dài 9 đốt.
- Con sâu B dài 10 đốt.
- Con sâu C dài 8 đốt.
- HS suy nghĩ trả lời.
- HS nhận xét.
- HS phát biểu, lớp nhận xét.
- HS lắng nghe
Bài 3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV kẻ c vạch thẳng dọc đầu bên
trái và ở đầu bên phải của các chìa khóa,
yêu cầu HS quan t chiều dài các chìa
khóa.
- GV cho HS nhận biết chìa khóa đặc
điểm hình đuôi chìa khóa.
- Gọi HS lần lượt trả lời các câu a, b, c,
d.
- GV nhận xét, kết luận:
a) A ngắn hơn B; b) D dài hơn C;
c) A ngắn hơn C; d) C ngắn hơn B.
- HS đọc yêu cầu: So sánh dài hơn, ngắn
hơn.
- HS quan sát các chìa khóa.
- HS xác định được chìa khóa nào dài hơn
hoặc ngắn hơn chìa khóa kia.
- HS phát biểu, lớp nhận xét.
- HS lắng nghe
Bài 4
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS quan sát chiều dài các con
(kẻ vạch thẳng tương tự bài 3), từ đó xác
định ba con cá, con nào dài nhất, con
nào ngắn nhất.
- GV nhân xét, kết luận:
a) A ngắn nhất, B dài nhất.
b) A ngắn nhất, C dài nhất.
- HS đọc yêu cầu: Con cá nào dài nhất?
Con cá nào ngắn nhất?
- HS quan sát.
- HS phát biểu, lớp nhận xét.
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gọi HS nêu lại nội dung bài học
- GV nhận xét tiết học, dặn HS hoàn
thành bài, m vở bài tập toán rồi gửi
Zalo cho kiểm tra. Dặn HS chuẩn bị
bài sau.
- HS trả lời
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 23
CHỦ ĐỀ 7. ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
BÀI 25: DÀI HƠN, NGẮN HƠN (2 tiết)
TIẾT 1: DÀI HƠN, NGẮN HƠN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được và biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai đồ vật bằng nhau.
- Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ
ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a).
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy, suy luận logic,
phân tích, tổng hợp, năng lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Cho HS lập các số có 2 chữ số từ các - HS thực hiện
số có một chữ số: 5, 6, 4.
- GV nhận xét, tuyên dương HS. - Lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được và biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai đồ vật bằng nhau.
- Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ
ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- Cho HS quan sát hình vẽ có bút mực, - HS quan sát
bút chì. Các đầu bút đó đặt thẳng vạch dọc bên trái.
+ Trên hình vẽ 2 loại bút nào? - Bút mực và bút chì. + Bút nào dài hơn? - Bút mực dài hơn.
- GV nhận xét, kết luận: Bút mực dài hơn - Vài HS nhắc lại. bút chì. + Bút nào ngắn hơn? - Bút chì ngắn hơn.
- GV nhận xét, kết luận: Bút chì ngắn - Vài HS nhắc lại. hơn bút mực
- GV gọi HS nhắc lại: Bút mực dài hơn - 3 HS nhắc lại.
bút chì. Bút chì ngắn hơn bút mực.
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Mục tiêu:
- Nhận biết được và biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai đồ vật bằng nhau.
- Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ
ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1 - Gọi HS đọc yêu cầu.
- HS đọc yêu cầu: Vật nào dài hơn?
- Yêu cầu HS quan sát câu a và hỏi: + Trong hình vẽ gì?
- Keo dán màu xanh và keo dán màu vàng. + Keo dán nào dài hơn?
- Keo dán màu vàng dài hơn keo dán màu xanh. - Nhận xét, kết luận. - HS lắng nghe
- Tương tự, GV cho HS quan sát từng - HS quan sát, suy nghĩ.
cặp hai vật ở câu b, c, d nhận biết được
vật nào dài hơn trong mỗi cặp rồi trả lời
câu hỏi: Vật nào dài hơn? .
- GV lần lượt gọi HS trả lời từng câu - HS phát biểu, lớp nhận xét. b,c,d.
- GV nhận xét, kết luận: - HS lắng nghe
b. Thước màu xanh dài hơn thước màu cam.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Cọ vẽ màu hồng dài hơn cọ vẽ màu vàng.
d. Bút màu xanh dài hơn bút màu hồng.
- GV hỏi thêm: Vật nào ngắn hơn trong - HS trả lời mỗi cặp?
- GV nhận xét, kết luận.
- HS phát biểu, lớp nhận xét. Bài 2
- Cho HS quan sát tranh vẽ các con sâu - HS quan sát. A, B, C
+ Con sâu A dài mấy đốt? - Con sâu A dài 9 đốt.
+ Con sâu B dài mấy đốt? - Con sâu B dài 10 đốt.
+ Vậy còn con sâu C dài mấy đốt? - Con sâu C dài 8 đốt.
- GV yêu cầu HS so sánh chiều dài các - HS suy nghĩ trả lời.
con sâu, từ đó tìm con sâu ngắn hơn con sâu A.
- GV nhận xét, KL: Con sâu C ngắn hơn - HS nhận xét. con sâu A.
- GV hỏi: Con sâu nào dài hơn con sâu - HS phát biểu, lớp nhận xét. A? - GV nhận xét, KL - HS lắng nghe Bài 3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo