CHỦ ĐỀ: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
BÀI 8: EM VỚI ÔNG BÀ, CHA MẸ MỤC TIÊU
Học xong bài này, HS cần đạt được các yêu cầu sau:
Nhận biết được biếu hiện của sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ bằng những hành vi phù hợp với lứa tuổi.
Lễ phép, vâng lời và hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC SGK Đạo đức 1.
Tranh “Quà tặng mẹ” và các tranh trong bài phóng to.
Máy chiếu đa năng, máy tính,. . . (nếu có). Thẻ bày tỏ thái độ.
Giấy màu, bút chì màu/sáp màu.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Khởi động
GV tổ chức cho cả Lớp chơi trò “Nghe giai điệu, đoán tên bài hát”.
GV hướng dẫn HS cách chơi.
GV bật một đoạn nhạc của từng bài hát về chủ đề gia đình như “Cháu yêu bà”, “Ba
ngọn nến lung linh”, “Bàn tay mẹ”, “Cho con” và yêu cầu HS đoán tên bài hát.
GV nêu câu hỏi: Các bài hát nói về chủ đề gì? HS phát biểu ý kiến.
GV tóm tắt ý kiến của HS và dẫn dắt vào bài học. Khám phá
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh Mục tiêu:
HS nhận biết được một số biểu hiện của sự quan tâm người thân trong gia đình.
HS được phát triển năng lực tư duy sáng tạo.
Cách tiến hành: Bước 1:
GV yêu cầu HS làm việc theo cặp đôi: Quan sát các tranh trong câu chuyện “Quà tặng mẹ” SGK Đạo đức 1, trang 39, 40 và kể chuyện theo tranh,
Từng cặp HS kể lại nội dung câu chuyện cho nhau nghe.
GV chiếu hoặc treo tranh phóng to lên bảng và mời đại diện một vài cặp lên bảng kể lại nội dung câu chuyện cho cả lớp cùng nghe.
GV kể lại nội dung câu chuyện: Sáng nay, bố thì thầm với bé Nhi: “Nhi ơi, sắp đến sinh nhật mẹ rồi đấy!”. Nhi suy nghĩ mãi, không biết tặng
quà gì cho mẹ đây? Chợt, Nhi vui mừng nhớ ra, mẹ rất thích hoa. Nhi chạy đi tìm ông để xin mấy hạt giống hoa. Nhi gieo hạt giống hoa vào
trong một cái chậu nhỏ và tưới nước cho nó. Đêm ngủ, Nhi mơ thấy những hạt giống nảy mầm và nở thành những bông hoa nhiều màu sắc,
Nhi mang chậu hoa đến tặng mẹ. Đến ngày sinh nhật mẹ, Nhi hớn hở dậy thật sớm chạy ra xem chậu hoa, nhưng sao lại chẳng có bông hoa nào
thế này. Mẹ thấy vậy, ôm Nhi vào lòng và nói: “Con chính là bông hoa đẹp nhất của mẹ!”.
Lưu ý: Để hình thành năng lực sáng tạo cho HS, GV hướng dẫn HS khai thác tranh và kể chuyện theo ngôn ngữ, cách diễn đạt riêng của mỗi
em. GV không nên áp đặt HS tìmg câu từng chừ. Khi kể lại chuyện, GV nên sử dụng cách diễn đạt ngây thơ, trong sáng mà một sổ HS trong Lớp đã kể. Bước 2: GV nêu các câu hỏi:
Nhi đã làm gì để có quà tặng sinh nhật mẹ?
Việc làm đó thể hiện điều gì?
HS trả lời các câu hỏi.
GV kết luận: Bạn Nhi đã gieo hạt giống hoa vào ưong một cái chậu nhỏ để có hoa tặng sinh nhật mẹ. Việc làm đó thể hiện bạn rất yêu mẹ, quan tâm đến mẹ.
Hoạt động 2: Tìm hiểu những việc làm thể hiện quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ Mục tiêu:
HS nêu được những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
HS được phát triển năng lực giao tiếp, họp tác.
Cách tiến hành:
GV yêu cầu HS quan sát tranh ở mục c SGK Đạo đức 1, trang 41 và thảo luận theo nhóm 4 các câu hỏi sau:
Bạn trong các tranh đã quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ bằng những việc làm nào?
Ông bà, cha mẹ cảm thấy thế nào trước những việc làm đó? HS làm việc nhóm.
GV chiếu hoặc treo tranh phóng to lên bảng và mời đại diện mồi nhóm lên bảng trình bày về một tranh.
Đại diện nhóm lên bảng trình bày. Các nhóm khác trao đổi, bổ sung. GV kết luận:
Tranh 1: Bạn nhỏ thấy bà đang ngồi khâu, bạn đề nghị: “Để cháu xâu kim giúp bà ạ!”.
Tranh 2: Bạn nhỏ đang bóp vai cho ông, bạn hỏi: “Ông đỡ đau chưa ạ?”.
Tranh 3: Bạn nhỏ mang nước mời mẹ uống. Bạn nói: “Con mời mẹ uổng nước ạ!”.
Tranh 4: Bạn nhỏ mang khăn cho bố lau mồ hôi khi bố đi làm đồng về. Bạn nói: “Bố lau mồ hôi đi ạ!”.
Lời nói của các bạn trong tranh thể hiện sự quan tâm và thái độ lề phép đối với ông bà, cha mẹ.
Ông bà, cha mẹ sẽ cảm thấy vui, ấm lòng vì có con, cháu hiếu thảo, lễ phép.
Lưu ý: GV kết luận sau mỗi phần HS trình bày, trao đổi về một tranh rồi mới chuyển sang khai thác tranh khác.
GV nêu câu hỏi: Ngoài những việc làm trên, các em còn có thể làm những việc nào khác thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ?
HS nêu những việc thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ phù họp với lứa tuổi.
GV kết luận: Các em nên làm những việc vừa sức để quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ và có thái độ lễ phép đối với ông bà, cha mẹ. Luyện tập
Hoạt động 1: Bày tỏ thái độ Mục tiêu:
HS bày tỏ thái độ đồng tình hoặc không đồng tình trước một số việc làm cụ thể.
HS được phát triển năng lực tư duy phản biệh.
Cách tiến hành:
GV yêu cầu HS quan sát các tranh trong mục a phần Luyện tập - SGK Đạo đức 1, trang 41, 42, bày tỏ thái độ đồng tình hay không đồng tình về
việc làm của bạn trong mồi tranh và giải thích lí do. HS làm việc cá nhân.
GV chiếu/treo từng tranh lên bảng và yêu cầu cả Lớp bày tỏ thái độ bằng cách giơ thẻ (thẻ xanh - đồng tình; thẻ đỏ - không đồng tình). GV mời
một vài HS giải thích lí do đồng tình/không đồng tình về việc làm của bạn trong tranh.
HS thực hiện theo yêu cầu của GV. GV kết luận:
Tranh 1: Mẹ đi làm quên khẩu trang, bạn nhỏ đã mang khẩu trang cho mẹ và đưa bằng hai tay. Đồng tình với việc làm của bạn vì việc làm đó
thể hiện sự quan tâm và lễ phép với mẹ.
Tranh 2: Mẹ đang đau đầu, hai bạn nhỏ vẫn chơi đùa và đánh trống ầm ĩ. Không đồng tình với việc làm của bạn nhỏ vì bạn đã làm ồn khiến mẹ đau đầu thêm.
Tranh 3: Ông đi tìm kính để đọc báo. Bạn nhỏ đã tim kính và đưa cho ông bằng hai tay. Đồng tinh với việc làm của bạn vì việc làm đó thể hiện
sự quan tâm và lễ phép với ông.
Tranh 4: Bạn nhỏ xin phép bố để đi đá bóng. Đồng tình với việc làm của bạn vì việc làm đó thể hiện sự lễ phép với bố. Lưu ý:
GV kết luận sau mỗi phần HS trình bày, trao đổi về một tranh rồi mới chuyển sang khai thác tranh khác.
GV có thể sử dụng những trường hợp khác sát với thực tế vùng, miền và đối tượng HS trong lớp để khai thác.
GV có thể dùng các loại thẻ khác nhau như thẻ màu xanh/đỏ; thẻ mặt cười/ mặt mếu; thẻ like/dislike;. . . để tổ chức hoạt động.
Hoạt động 2: Xử lí tình huống Mục tiêu:
HS có kĩ năng vận dụng kiến thức vừa học để xử lí một số tình huống cụ thể, thế hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
HS được phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
Cách tiến hành:
GV yêu cầu HS quan sát các tranh tình huống ở mục b SGK Đạo đức 1, trang 42, 43 và nêu nội dung tình huống trong mồi tranh.
GV mời một vài HS nêu nội dung của mỗi tình huống. GV kết luận:
+ Nội dung tình huống 1: Nam đang chơi bi với bạn ở sân thì thấy bà đi chợ về, tay xách nặng. Nam sẽ. . .
+ Nội dung tình huống 2: Mai đi học về thấy mẹ bị sốt nằm trên giường. Mai sẽ. . . + Nội dung tình huống 3: Bố của Du là bộ đội đóng quân ở đảo Trường Sa.
Tết này bố phải trực, không về nhà. Du sẽ. . .
GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 4 và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận một tình huống theo câu hỏi: Nếu em là bạn trong mồi tình huống, em sẽ làm gì?
Giáo án Đạo đức 1 Cánh diều Em với ông bà, cha mẹ
409
205 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(409 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
BÀI 8: EM VỚI ÔNG BÀ, CHA MẸ
MỤC TIÊU
Học xong bài này, HS cần đạt được các yêu cầu sau:
Nhận biết được biếu hiện của sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ bằng những hành vi phù hợp với lứa tuổi.
Lễ phép, vâng lời và hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
SGK Đạo đức 1.
Tranh “Quà tặng mẹ” và các tranh trong bài phóng to.
Máy chiếu đa năng, máy tính,. . . (nếu có).
Thẻ bày tỏ thái độ.
Giấy màu, bút chì màu/sáp màu.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Khởi động
GV tổ chức cho cả Lớp chơi trò “Nghe giai điệu, đoán tên bài hát”.
GV hướng dẫn HS cách chơi.
GV bật một đoạn nhạc của từng bài hát về chủ đề gia đình như “Cháu yêu bà”, “Ba
ngọn nến lung linh”, “Bàn tay mẹ”, “Cho con” và yêu cầu HS đoán tên bài hát.
GV nêu câu hỏi: Các bài hát nói về chủ đề gì?
HS phát biểu ý kiến.
GV tóm tắt ý kiến của HS và dẫn dắt vào bài học.
Khám phá
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh
Mục tiêu:
HS nhận biết được một số biểu hiện của sự quan tâm người thân trong gia đình.
HS được phát triển năng lực tư duy sáng tạo.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
Bước 1:
GV yêu cầu HS làm việc theo cặp đôi: Quan sát các tranh trong câu chuyện “Quà tặng mẹ” SGK Đạo đức 1, trang 39, 40 và kể chuyện theo
tranh,
Từng cặp HS kể lại nội dung câu chuyện cho nhau nghe.
GV chiếu hoặc treo tranh phóng to lên bảng và mời đại diện một vài cặp lên bảng kể lại nội dung câu chuyện cho cả lớp cùng nghe.
GV kể lại nội dung câu chuyện: Sáng nay, bố thì thầm với bé Nhi: “Nhi ơi, sắp đến sinh nhật mẹ rồi đấy!”. Nhi suy nghĩ mãi, không biết tặng
quà gì cho mẹ đây? Chợt, Nhi vui mừng nhớ ra, mẹ rất thích hoa. Nhi chạy đi tìm ông để xin mấy hạt giống hoa. Nhi gieo hạt giống hoa vào
trong một cái chậu nhỏ và tưới nước cho nó. Đêm ngủ, Nhi mơ thấy những hạt giống nảy mầm và nở thành những bông hoa nhiều màu sắc,
Nhi mang chậu hoa đến tặng mẹ. Đến ngày sinh nhật mẹ, Nhi hớn hở dậy thật sớm chạy ra xem chậu hoa, nhưng sao lại chẳng có bông hoa nào
thế này. Mẹ thấy vậy, ôm Nhi vào lòng và nói: “Con chính là bông hoa đẹp nhất của mẹ!”.
Lưu ý: Để hình thành năng lực sáng tạo cho HS, GV hướng dẫn HS khai thác tranh và kể chuyện theo ngôn ngữ, cách diễn đạt riêng của mỗi
em. GV không nên áp đặt HS tìmg câu từng chừ. Khi kể lại chuyện, GV nên sử dụng cách diễn đạt ngây thơ, trong sáng mà một sổ HS trong
Lớp đã kể.
Bước 2:
GV nêu các câu hỏi:
Nhi đã làm gì để có quà tặng sinh nhật mẹ?
Việc làm đó thể hiện điều gì?
HS trả lời các câu hỏi.
GV kết luận: Bạn Nhi đã gieo hạt giống hoa vào ưong một cái chậu nhỏ để có hoa tặng sinh nhật mẹ. Việc làm đó thể hiện bạn rất yêu mẹ,
quan tâm đến mẹ.
Hoạt động 2: Tìm hiểu những việc làm thể hiện quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ
Mục tiêu:
HS nêu được những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
HS được phát triển năng lực giao tiếp, họp tác.
Cách tiến hành:
GV yêu cầu HS quan sát tranh ở mục c SGK Đạo đức 1, trang 41 và thảo luận theo nhóm 4 các câu hỏi sau:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bạn trong các tranh đã quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ bằng những việc làm nào?
Ông bà, cha mẹ cảm thấy thế nào trước những việc làm đó?
HS làm việc nhóm.
GV chiếu hoặc treo tranh phóng to lên bảng và mời đại diện mồi nhóm lên bảng trình bày về một tranh.
Đại diện nhóm lên bảng trình bày. Các nhóm khác trao đổi, bổ sung.
GV kết luận:
Tranh 1: Bạn nhỏ thấy bà đang ngồi khâu, bạn đề nghị: “Để cháu xâu kim giúp bà ạ!”.
Tranh 2: Bạn nhỏ đang bóp vai cho ông, bạn hỏi: “Ông đỡ đau chưa ạ?”.
Tranh 3: Bạn nhỏ mang nước mời mẹ uống. Bạn nói: “Con mời mẹ uổng nước ạ!”.
Tranh 4: Bạn nhỏ mang khăn cho bố lau mồ hôi khi bố đi làm đồng về. Bạn nói: “Bố lau mồ hôi đi ạ!”.
Lời nói của các bạn trong tranh thể hiện sự quan tâm và thái độ lề phép đối với ông bà, cha mẹ.
Ông bà, cha mẹ sẽ cảm thấy vui, ấm lòng vì có con, cháu hiếu thảo, lễ phép.
Lưu ý: GV kết luận sau mỗi phần HS trình bày, trao đổi về một tranh rồi mới chuyển sang khai thác tranh khác.
GV nêu câu hỏi: Ngoài những việc làm trên, các em còn có thể làm những việc nào khác thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ?
HS nêu những việc thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ phù họp với lứa tuổi.
GV kết luận: Các em nên làm những việc vừa sức để quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ và có thái độ lễ phép đối với ông bà, cha mẹ.
Luyện tập
Hoạt động 1: Bày tỏ thái độ
Mục tiêu:
HS bày tỏ thái độ đồng tình hoặc không đồng tình trước một số việc làm cụ thể.
HS được phát triển năng lực tư duy phản biệh.
Cách tiến hành:
GV yêu cầu HS quan sát các tranh trong mục a phần Luyện tập - SGK Đạo đức 1, trang 41, 42, bày tỏ thái độ đồng tình hay không đồng tình về
việc làm của bạn trong mồi tranh và giải thích lí do.
HS làm việc cá nhân.
GV chiếu/treo từng tranh lên bảng và yêu cầu cả Lớp bày tỏ thái độ bằng cách giơ thẻ (thẻ xanh - đồng tình; thẻ đỏ - không đồng tình). GV mời
một vài HS giải thích lí do đồng tình/không đồng tình về việc làm của bạn trong tranh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
GV kết luận:
Tranh 1: Mẹ đi làm quên khẩu trang, bạn nhỏ đã mang khẩu trang cho mẹ và đưa bằng hai tay. Đồng tình với việc làm của bạn vì việc làm đó
thể hiện sự quan tâm và lễ phép với mẹ.
Tranh 2: Mẹ đang đau đầu, hai bạn nhỏ vẫn chơi đùa và đánh trống ầm ĩ. Không đồng tình với việc làm của bạn nhỏ vì bạn đã làm ồn khiến mẹ
đau đầu thêm.
Tranh 3: Ông đi tìm kính để đọc báo. Bạn nhỏ đã tim kính và đưa cho ông bằng hai tay. Đồng tinh với việc làm của bạn vì việc làm đó thể hiện
sự quan tâm và lễ phép với ông.
Tranh 4: Bạn nhỏ xin phép bố để đi đá bóng. Đồng tình với việc làm của bạn vì việc làm đó thể hiện sự lễ phép với bố.
Lưu ý:
GV kết luận sau mỗi phần HS trình bày, trao đổi về một tranh rồi mới chuyển sang khai thác tranh khác.
GV có thể sử dụng những trường hợp khác sát với thực tế vùng, miền và đối tượng HS trong lớp để khai thác.
GV có thể dùng các loại thẻ khác nhau như thẻ màu xanh/đỏ; thẻ mặt cười/ mặt mếu; thẻ like/dislike;. . . để tổ chức hoạt động.
Hoạt động 2: Xử lí tình huống
Mục tiêu:
HS có kĩ năng vận dụng kiến thức vừa học để xử lí một số tình huống cụ thể, thế hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
HS được phát triển năng lực giải quyết vấn đề.
Cách tiến hành:
GV yêu cầu HS quan sát các tranh tình huống ở mục b SGK Đạo đức 1, trang 42, 43 và nêu nội dung tình huống trong mồi tranh.
GV mời một vài HS nêu nội dung của mỗi tình huống.
GV kết luận:
+ Nội dung tình huống 1: Nam đang chơi bi với bạn ở sân thì thấy bà đi chợ về, tay xách nặng. Nam sẽ. . .
+ Nội dung tình huống 2: Mai đi học về thấy mẹ bị sốt nằm trên giường. Mai sẽ. . . + Nội dung tình huống 3: Bố của Du là bộ đội đóng quân ở
đảo Trường Sa.
Tết này bố phải trực, không về nhà. Du sẽ. . .
GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 4 và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luận một tình huống theo câu hỏi: Nếu em là bạn trong mồi tình
huống, em sẽ làm gì?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS thảo luận nhóm theo sự phân công.
GV mời một vài nhóm lên bảng trình bày về tình huống 1.
Một nhóm lên trình bày. Các nhóm khác trao đổi, bổ sung.
GV kết luận tình huống 1: Khi thấy bà xách nặng, em nên dừng chơi, ra xách đồ giúp bà vào nhà, lấy nước cho bà uống.
GV mời một vài nhóm lên bảng trình bày về tình huống 2.
Một nhóm lên trình bày. Các nhóm khác trao đổi, bổ sung.
GV kết luận tình huống 2: Khi thấy mẹ bị sốt, em nên hỏi han xem mẹ đau ở đâu, lấy nước cho mẹ uống thuốc, bóp chân, bóp tay cho mẹ đỡ
mỏi.
GV mời một vài nhóm lên bảng trình bày về tình huống 3.
Một nhóm lên trình bày. Các nhóm khác trao đổi, bổ sung.
GV kết luận tình huống 3: Bố là bộ đội ngoài đảo xa, tết phải trực, không về nhà được, em nên gọi điện thoại hoặc viết thư thăm hỏi và kể
chuyện vui của em, của mọi người ở nhà để bố yên tâm công tác.
Lưu ý:
Hoạt động này GV cũng có thể tổ chức cho HS xử lí tình huống bằng hình thức đóng vai.
GV có thể xây dựng những tình huống khác gắn với thực tiễn ở địa phương và đối tượng HS của mình để dạy cho phù họp.
Hoạt động 3: Tự liên hệ
Mục tiêu:
HS tự đánh giá được những việc đã làm của bản thân thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
HS được phát triển năng lực điều chỉnh hành vi.
Cách tiến hành:
GV nêu yêu cầu: Hãy kể những việc em đã làm để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
HS kể trước Ịớp.
GV khen ngợi những HS đã có nhiều việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ và nhắc nhở các em tiếp tục làm nhiều việc tốt
đối với ông bà, cha mẹ.
Lưu ý:
Hoạt động này GV có thể tổ chức dưới hình thức trò chơi “Phóng viên”, một số HS đóng vai phóng viên để phỏng vấn các bạn trong lớp về vĩệc
quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ. Ví dụ như: “Bạn đã quan tâm đến ông bà như thế nào?”; “Bạn đã làm gì để chăm sóc bố, mẹ?”;. . .
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85