CÙNG THỰC HIỆN NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP (Tiết 1) A. Mục tiêu:
- Nêu được những biểu hiện của việc thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
- Nhận biết được sự cần thiết phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
- Đồng tình với thái độ, hành vi thể hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
Không đồng tình với thái độ, hành vi không thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
- Tự giác thực hiện đúng nội quy trường, lớp. B. Chuẩn bị: - Các hình trong SGK. - VBT Đạo đức 1.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS và dẫn dắt HS vào bài học. * Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe hoặc hát bài “Bài ca đi học”. - HS nghe hoặc hát.
- Cho HS chơi trò chơi bằng cách HS lần lượt kể - HS lần lượt kể: bàn ghế,
những đồ vật có trong trường, lớp.
hoa, thùng rác, cây xanh,...
- GV nhận xét, qua đó dẫn dắt để giới thiệu bài vào - HS nghe. bài học.
Vậy chúng ta sẽ làm gì để bảo vệ những đồ vật
sạch đẹp, để thực hiện đúng nội quy ở trường, lớp
các em cần phải làm gì chúng ta sẽ bước vào bài
học: “Cùng thực hiện đúng nội quy trường lớp” - GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
2. Hoạt động 1: Khám phá.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
* Mục tiêu: Biết được vì sao phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp. * Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát từng hình và lần lượt trả lời - HS quan sát tranh và thảo câu hỏi: luận. + Hình 1 tranh vẽ gì?
+ Tranh vẽ bạn nữ đang quét rác.
Hình 1 các bạn giữ vệ sinh sân trường và chăm - HS nghe. sóc cây xanh.
+ Hình 2 các em thấy gì?
+ Vẽ các bạn đang nghiêm
đứng chào cô giáo khi vào lớp.
Lễ phép chào cô giáo khi cô bước vào lớp. - HS nghe.
+ Hình 3: Vậy tranh 3 có gì khác? + HS đứng chào thầy.
Các em gặp thầy cô giáo hay người lớn ở trong - HS nghe.
trường hoặc ngoài trường các em cũng phải lễ phép cúi đầu chào. + Hình 4: Tranh vẽ gì?
+ Vẽ 2 bạn nhỏ đang bỏ rác vào thùng.
+ Trong tranh, gồm mấy thùng rác? + 2 thùng rác.
Vậy bạn nữ bỏ chai đã uống hết vào thùng rác là - HS nghe.
rác tái chế hay sử dụng lại được, các con phải bỏ
riêng; còn bạn nam thì bỏ vỏ chuối vào thùng rác
khác, đây là rác không tái chế hay sử dụng lại được.
GV chốt: Vậy các em bỏ rác vào thùng đúng quy - HS nghe.
định và theo từng loại rác. Vậy qua 4 bức tranh này,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
các em cho cô biết những việc làm nào thể hiện
đúng nội quy trường, lớp?
3. Hoạt động 2: Thảo luận.
* Mục tiêu: Nêu được những việc làm thực hiện
đúng nội quy trường, lớp. * Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm 4 em, thảo - HS quan sát tranh và thảo luận trong 4 hình. luận.
+ Bạn nào thực hiện đúng và chưa thực hiện đúng - Đại diện một số đôi bạn nội quy trường, lớp. trình bày.
+ Hình 1: Bạn nam chưa thực
hiện đúng nội quy vì đi muộn. + Hình 2: Hai bạn nam nói
chuyện làm mất trật tự trong
giờ học, chưa thực hiện đúng nội quy.
+ Hình 3: HS mặc đồng phục
gọn gang, sạch sẽ khi đến
trường, biết chào bác bảo vệ.
+ Hình 4: Hai bạn đuổi nhau
trên cầu thang, chưa thực hiện đúng nội quy.
- GV động viên, khích lệ, khen ngợi. - Các nhóm khác nhận xét đánh giá.
+ Tại sao bạn nam đi học muộn?
+ Vì bạn đó đi học muộn.
+ Vì bạn đó thức khuya hoặc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
không để đồng báo thức.
Các em phải ngủ sớm trước 9h tối và phải đặt - HS nghe.
đồng hồ báo thức để dậy đúng giờ và đến lớp đúng giờ.
+ Vì sao 2 bạn đó chưa thực hiện đúng nội quy + Vì cô giáo đang giảng bài, trường lớp.
có 2 bạn không chú ý, nghiêm
túc nghe cô giảng mà ngồi nói chuyện riêng.
Khi cô giáo đang giảng bài, các em phải chú ý - HS nghe.
nghe giảng không nói chuyện riêng.
+ Các em phải lễ phép chào người lớn. Vì sao?
+ Các bạn thực hiện đúng nội
quy trường lớp, vì các bạn ăn
mặc gọn gàng, đồng phục và
lễ phép chào người lớn.
+ Vậy các con chạy nhảy trên lầu điều gì sẽ xảy ra? + Vì các bạn chạy nhảy trên lầu.
+ Bị té, gãy tay, gãy chân, chảy máu,...
Vậy các em phải đi nhẹ nhàng, không chạy nhảy - HS nghe.
trên lầu, để không gây thương tích ảnh
hưởng đến việc học của các con.
+ Vậy bây giờ, các em kể thêm cho thầy những việc + Những việc thực hiện đúng:
thực hiện đúng và chưa đúng nội quy trường lớp mà nhảy dây, đá cầu; đọc truyện các em biêt?
dưới gốc cây, thấy rác thì nhặt,...
+ Những việc chưa thực hiện
đúng nội quy trường lớp: đánh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Giáo án Đạo đức 1 Chân trời sáng tạo Cùng thực hiện nội quy trường, lớp
0.9 K
451 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(902 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
!"#$%& %'("")'*+,$-./"#012$3
456789
- Nêu được những biểu hiện của việc thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
- Nhận biết được sự cần thiết phải thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
- Đồng tình với thái độ, hành vi thể hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
Không đồng tình với thái độ, hành vi không thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
- Tự giác thực hiện đúng nội quy trường, lớp.
:5 ;<9
- Các hình trong SGK.
- VBT Đạo đức 1.
5%=>?@>A9
%=>?BC %=>?BD
35%=>?EF?9
* Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS và dẫn dắt
HS vào bài học.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe hoặc hát bài “Bài ca đi học”. - HS nghe hoặc hát.
- Cho HS chơi trò chơi bằng cách HS lần lượt kể
những đồ vật có trong trường, lớp.
- HS lần lượt kể: bàn ghế,
hoa, thùng rác, cây xanh,...
- GV nhận xét, qua đó dẫn dắt để giới thiệu bài vào
bài học.
Vậy chúng ta sẽ làm gì để bảo vệ những đồ vật
sạch đẹp, để thực hiện đúng nội quy ở trường, lớp
các em cần phải làm gì chúng ta sẽ bước vào bài
học: “Cùng thực hiện đúng nội quy trường lớp”
- HS nghe.
- GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
G5%=>?39 Khám phá.
6AHH89IJKGJLKMJM
* Mục tiêu: Biết được vì sao phải thực hiện đúng
nội quy trường, lớp.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát từng hình và lần lượt trả lời
câu hỏi:
+ Hình 1 tranh vẽ gì?
- HS quan sát tranh và thảo
luận.
+ Tranh vẽ bạn nữ đang quét
rác.
Hình 1 các bạn giữ vệ sinh sân trường và chăm
sóc cây xanh.
- HS nghe.
NHình 2 các em thấy gì? + Vẽ các bạn đang nghiêm
đứng chào cô giáo khi vào
lớp.
Lễ phép chào cô giáo khi cô bước vào lớp. - HS nghe.
NHình 3: Vậy tranh 3 có gì khác? + HS đứng chào thầy.
Các em gặp thầy cô giáo hay người lớn ở trong
trường hoặc ngoài trường các em cũng phải lễ phép
cúi đầu chào.
- HS nghe.
+ Hình 4: Tranh vẽ gì? + Vẽ 2 bạn nhỏ đang bỏ rác
vào thùng.
NTrong tranh, gồm mấy thùng rác? + 2 thùng rác.
Vậy bạn nữ bỏ chai đã uống hết vào thùng rác là
rác tái chế hay sử dụng lại được, các con phải bỏ
riêng; còn bạn nam thì bỏ vỏ chuối vào thùng rác
khác, đây là rác không tái chế hay sử dụng lại được.
- HS nghe.
GV chốt: Vậy các em bỏ rác vào thùng đúng quy
định và theo từng loại rác. Vậy qua 4 bức tranh này,
- HS nghe.
6AHH89IJKGJLKMJM
các em cho cô biết những việc làm nào thể hiện
đúng nội quy trường, lớp?
L5%=>?G9 Thảo luận.
* Mục tiêu: Nêu được những việc làm thực hiện
đúng nội quy trường, lớp.
* Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm 4 em, thảo
luận trong 4 hình.
+ Bạn nào thực hiện đúng và chưa thực hiện đúng
nội quy trường, lớp.
- HS quan sát tranh và thảo
luận.
- Đại diện một số đôi bạn
trình bày.
+ Hình 1: Bạn nam chưa thực
hiện đúng nội quy vì đi muộn.
+ Hình 2: Hai bạn nam nói
chuyện làm mất trật tự trong
giờ học, chưa thực hiện đúng
nội quy.
+ Hình 3: HS mặc đồng phục
gọn gang, sạch sẽ khi đến
trường, biết chào bác bảo vệ.
+ Hình 4: Hai bạn đuổi nhau
trên cầu thang, chưa thực hiện
đúng nội quy.
OGV động viên, khích lệ, khen ngợi. - Các nhóm khác nhận xét
đánh giá.
NTại sao bạn nam đi học muộn? + Vì bạn đó đi học muộn.
+ Vì bạn đó thức khuya hoặc
6AHH89IJKGJLKMJM
không để đồng báo thức.
Các em phải ngủ sớm trước 9h tối và phải đặt
đồng hồ báo thức để dậy đúng giờ và đến lớp đúng
giờ.
- HS nghe.
N Vì sao 2 bạn đó chưa thực hiện đúng nội quy
trường lớp.
+ Vì cô giáo đang giảng bài,
có 2 bạn không chú ý, nghiêm
túc nghe cô giảng mà ngồi nói
chuyện riêng.
Khi cô giáo đang giảng bài, các em phải chú ý
nghe giảng không nói chuyện riêng.
- HS nghe.
N ác em phải lễ phép chào người lớn. Vì sao? + Các bạn thực hiện đúng nội
quy trường lớp, vì các bạn ăn
mặc gọn gàng, đồng phục và
lễ phép chào người lớn.
NVậy các con chạy nhảy trên lầu điều gì sẽ xảy ra? + Vì các bạn chạy nhảy trên
lầu.
+ Bị té, gãy tay, gãy chân,
chảy máu,...
Vậy các em phải đi nhẹ nhàng, không chạy nhảy
trên lầu, để không gây thương tích ảnh
- HS nghe.
hưởng đến việc học của các con.
+ Vậy bây giờ, các em kể thêm cho thầy những việc
thực hiện đúng và chưa đúng nội quy trường lớp mà
các em biêt?
+ Những việc thực hiện đúng:
nhảy dây, đá cầu; đọc truyện
dưới gốc cây, thấy rác thì
nhặt,...
+ Những việc chưa thực hiện
đúng nội quy trường lớp: đánh
6AHH89IJKGJLKMJM
nhau, trêu bạn, nói xấu bạn,...
OGV động viên, khích lệ, khen ngợi. - HS khác nhận xét, bổ sung.
K5%=>?L9 Chia sẻ.
* Mục tiêu: HS đánh giá những hành vi thực hiện
đúng nội quy trường, lớp.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS quan sát từng tranh và chia sẻ.
+ Em có đồng tình với những hành động dưới dây
không? Vì sao?
- HS quan sát từng tranh và
chia sẻ.
+ Hình 1: Em không đồng
tình khi các bạn để phòng học
như thế vì các bạn không sắp
xếp ngăn nắp, lấy vở xé làm
máy bay.
+ Hình 2: Em không đồng
tình với bạn nam đã vẽ lên
bàn học vì bạn vẽ bậy lên bàn
làm bẩn bàn và hư bàn học.
+ Hình 3: Em không đồng
tình khi các bạn chơi đùa
trong lớp, leo lên bàn học vì
chơi đùa như thế có thể gây
tai nạn và làm hư hỏng bàn
ghế.
+ Hình 4: Em không đồng
tình với bạn nữ chơi gấu bông
trong giờ học vì trong giờ học
6AHH89IJKGJLKMJM