Giáo án Đạo đức 1 Chân trời sáng tạo Phòng, tránh đuối nước

369 185 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(369 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'#!()*#+,-%.
/01234
- Nêu được một số biểu hiện của tai nạn đuối nước.
- Nhận biết được một số nguyên nhân và hậu quả của tai nạn đuối nước.
- Thực hiện được một số cách đơn giản phù hợp để phòng, tránh tai nạn đuối
nước.
50-674
- Các hình trong SGK.
- VBT Đạo đức 1.
-0!89:;9<4
!89:=> !89:=?
.0!89:@A:4
* Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS dẫn
dắt HS vào bài học.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS hát “Bé tập bơi”. - HS hát.
- GV hỏi kiến thức của tiết trước. - HS trả lời.
Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài: Phòng,
tránh đuối nước.
- HS nghe.
- GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
B0!89:.4 Xem hình và trả lời câu hỏi.
* Mục tiêu: Nhận biết được một số nguyên nhân
và hậu quả của tai nạn đuối nước.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS quan sát 4 tranh (SGK /48). - HS quan sát.
+ Nêu những gì em thấy ở các bức tranh? + HS nói những điều em biết
1<CC34DEFBEGFHEH

trong tranh.
+ Hãy dự đoán xem điều thể xảy ra với các
bạn trong mỗi bức tranh?
+ HS nêu dự đoán của mình.
+ Vậy việc làm của các bạn trong tranh có an toàn
không?
+ Theo em việc làm đó có thể dẫn đến tai nạn gì?
+ HS nêu.
+ HS nêu.
- Nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét, bổ sung.
G0!89:B4 Thảo luận.
* Mục tiêu: HS biết được một số cách đơn giản
và phù hợp để phòng, tránh tai nạn đuối nước.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận các tranh trong
SGK/49.
+ Nhóm 1 tranh 1.
+ Nhóm 2 tranh 2.
+ Nhóm 3 tranh 3.
+ Nhóm 4 tranh 4.
- HS làm việc ở nhóm.
- Gọi các nhóm trình bày. - Các nhóm trình bày kết quả
thảo luận.
- Nhận xét, tuyên dương. - Các nhóm khác nhận xét bổ
sung.
+ Khi đi tắm biển hoặc tắm sông em cần lưu ý
điều gì?
+ Theo em áo phao có tác dụng gì?
+ HS nêu.
+ HS trả lời.
F0!89:G4 Chia sẻ.
* Mục tiêu: HS biết chia sẻ được một số cách đơn
giản phù hợp để phòng, tránh tai nạn đuối
1<CC34DEFBEGFHEH

nước.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS quan sát 4 tranh trong SGK/50
thảo luận theo nhóm 4:
+ Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm
nào? Vì sao?
- HS thảo luận theo nhóm.
- Gọi các nhóm trình bày. - Các nhóm trình bày kết quả
thảo luận.
- Nhận xét, tuyên dương. - Các nhóm khác nhận xét bổ
sung.
F0!89:IJ4
+ Hôm nay mình học bài gì? + Phòng, tránh đuối nước.
- Dặn dò: Về nhà các em tìm hiểu thêm một số
cách đơn giản phù hợp để phòng, tránh tai nạn
đuối nước. Chuẩn bị phần tiếp theo của bài:
Phòng tránh đuối nước (tiết 2).
- HS nghe.
- Nhận xét tiết học.
#!K#LM%N5OP(#$4
!"#$%&'#!()*#+,-%B
/01234
- Nêu được một số biểu hiện của tai nạn đuối nước.
- Nhận biết được một số nguyên nhân và hậu quả của tai nạn đuối nước.
1<CC34DEFBEGFHEH

- Thực hiện được một số cách đơn giản phù hợp để phòng, tránh tai nạn đuối
nước.
50-674
- Các hình trong SGK.
- VBT Đạo đức 1.
-0!89:;9<4
!89:=> !89:=?
.0!89:@A:4
* Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS dẫn
dắt HS vào bài học.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS hát. - HS hát.
- GV hỏi kiến thức của tiết trước. - HS trả lời.
Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp qua bài:
Phòng, tránh đuối nước (tiết 2).
- HS nghe.
- GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
B0!89:.4 Xử lí tình huống.
* Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức đã học để
lời khuyên đúng trong tình huống cụ thể.
* Cách tiến hành:
Câu 1a:
- Chia lớp thành nhóm 4 giao nhiệm vụ cho các
nhóm:
+ Nhóm 1, 2 xử lí tình huống 1.
+ Nhóm 3, 4 xử lí tình huống 2.
+ Nhóm 5, 6 xử lí tình huống 3.
+ Nhóm 7, 8 xử lí tình huống 4.
- HS nghe và thực hiện.
1<CC34DEFBEGFHEH

- GV yêu cầu HS quan sát tranh nêu cách xử
tình huống theo các câu hỏi:
+ Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
+ Em sẽ làm gì khi gặp những tình huống sau?
- Quan sát tranh nêu cách xử
lí tình huống của nhóm mình.
Q Nhóm 1, 2 xử lí tình huống 1:
- Mời các nhóm trình bày cách xử lý tình huống.
- Các nhóm trình bày cách xử
tình huống:
+ Nhảy xuống nước cứu bạn,
gọi người lớn đến giúp, ném áo
phao cho bạn,…
- Các nhóm khác nhận xét, bổ
sung.
1 bạn bị đuối nước đang kêu cứu. Các em
học sinh lớp 1 nêu không thể xuống nước để
cứu bạn bằng cách nhảy xuống nước đua bạn lên
bờ như vậy rất nguy hiểm vì nhiều khả năng
- HS nghe.
là cả hai cùng bị đuối nước, cần loại bỏ phương án
này. Vậy phương án tốt nhất các em tìm kiếm
sự trợ giúp bằng cách kêu cứu tìm người lớn
gần nhất hoặc các em thể tìm kiếm các vật cứu
hộ như: áo phao, hộp xốp, can nhựa,… gần đó để
ném xuống chỗ nạn nhân.
Q Nhóm 3, 4 xử lí tình huống 2:
- Mời các nhóm trình bày cách xử lý tình huống.
- Các nhóm trình bày cách xử
tình huống.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ
sung.
Các bạn nữ đang hát hoa cạnh bờ sông. Chúng ta
khuyên các bạn không nên chơi hái hoa cạnh
- HS nghe.
1<CC34DEFBEGFHEH

Mô tả nội dung:



PHÒNG, TRÁNH ĐUỐI NƯỚC (Tiết 1) A. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của tai nạn đuối nước.
- Nhận biết được một số nguyên nhân và hậu quả của tai nạn đuối nước.
- Thực hiện được một số cách đơn giản và phù hợp để phòng, tránh tai nạn đuối nước. B. Chuẩn bị: - Các hình trong SGK. - VBT Đạo đức 1.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS và dẫn dắt HS vào bài học. * Cách tiến hành:
- GV cho HS hát “Bé tập bơi”. - HS hát.
- GV hỏi kiến thức của tiết trước. - HS trả lời.
 Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài: Phòng, - HS nghe. tránh đuối nước. - GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
2. Hoạt động 1: Xem hình và trả lời câu hỏi.
* Mục tiêu: Nhận biết được một số nguyên nhân
và hậu quả của tai nạn đuối nước. * Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS quan sát 4 tranh (SGK /48). - HS quan sát.
+ Nêu những gì em thấy ở các bức tranh?
+ HS nói những điều em biết
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
trong tranh.
+ Hãy dự đoán xem điều gì có thể xảy ra với các + HS nêu dự đoán của mình. bạn trong mỗi bức tranh?
+ Vậy việc làm của các bạn trong tranh có an toàn + HS nêu. không?
+ Theo em việc làm đó có thể dẫn đến tai nạn gì? + HS nêu. - Nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét, bổ sung.
3. Hoạt động 2: Thảo luận.
* Mục tiêu: HS biết được một số cách đơn giản
và phù hợp để phòng, tránh tai nạn đuối nước. * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận các tranh trong - HS làm việc ở nhóm. SGK/49. + Nhóm 1 tranh 1. + Nhóm 2 tranh 2. + Nhóm 3 tranh 3. + Nhóm 4 tranh 4.
- Gọi các nhóm trình bày.
- Các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Nhận xét, tuyên dương.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
+ Khi đi tắm biển hoặc tắm sông em cần lưu ý + HS nêu. điều gì?
+ Theo em áo phao có tác dụng gì? + HS trả lời.
4. Hoạt động 3: Chia sẻ.
* Mục tiêu: HS biết chia sẻ được một số cách đơn
giản và phù hợp để phòng, tránh tai nạn đuối
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
nước. * Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS quan sát 4 tranh trong SGK/50 và - HS thảo luận theo nhóm. thảo luận theo nhóm 4:
+ Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- Gọi các nhóm trình bày.
- Các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Nhận xét, tuyên dương.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
4. Hoạt động nối tiếp:
+ Hôm nay mình học bài gì?
+ Phòng, tránh đuối nước.
- Dặn dò: Về nhà các em tìm hiểu thêm một số - HS nghe.
cách đơn giản và phù hợp để phòng, tránh tai nạn
đuối nước. Chuẩn bị phần tiếp theo của bài:
Phòng tránh đuối nước (tiết 2). - Nhận xét tiết học.
NHẬN XÉT – BỔ SUNG:
PHÒNG, TRÁNH ĐUỐI NƯỚC (Tiết 2) A. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của tai nạn đuối nước.
- Nhận biết được một số nguyên nhân và hậu quả của tai nạn đuối nước.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85

- Thực hiện được một số cách đơn giản và phù hợp để phòng, tránh tai nạn đuối nước. B. Chuẩn bị: - Các hình trong SGK. - VBT Đạo đức 1.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS và dẫn dắt HS vào bài học. * Cách tiến hành: - GV cho HS hát. - HS hát.
- GV hỏi kiến thức của tiết trước. - HS trả lời.
 Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp qua bài: - HS nghe.
Phòng, tránh đuối nước (tiết 2). - GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
2. Hoạt động 1: Xử lí tình huống.
* Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức đã học để có
lời khuyên đúng trong tình huống cụ thể. * Cách tiến hành:  Câu 1a:
- Chia lớp thành nhóm 4 và giao nhiệm vụ cho các - HS nghe và thực hiện. nhóm:
+ Nhóm 1, 2 xử lí tình huống 1.
+ Nhóm 3, 4 xử lí tình huống 2.
+ Nhóm 5, 6 xử lí tình huống 3.
+ Nhóm 7, 8 xử lí tình huống 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo