PHÒNG, TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG (Tiết 1) A. Mục tiêu:
- Nêu được các tín hiệu đèn giao thông, biển báo và cách tham gia giao thông an toàn.
- Nhận biết được sự cần thiết của việc chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông;
hậu quả của tai nạn giao thông.
- Biết và thực hành được các hành vi thể hiện sự tuân thủ, chấp hành đúng luật giao thông.
- Đồng tình với thái độ, hành vi chấp hành, tuân thủ luật giao thông; không đồng
tình với thái độ, hành vi không chấp hành luật giao thông. B. Chuẩn bị: - Các hình trong SGK. - VBT Đạo đức 1.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS và dẫn dắt HS vào bài học. * Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài hát “Em đi qua ngã tư đường - HS hát. phố”.
+ Các bạn trong bài hát đi qua ngã tư như thế nào? + HS trả lời.
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài: - HS nghe.
“Phòng, tránh tai nạn giao thông”. - GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Hoạt động 1: Xem hình và trả lời câu hỏi.
* Mục tiêu: Nêu được các tín hiệu đèn giao thông,
biển báo và cách tham gia giao thông an toàn. * Cách tiến hành:
Người và xe đã chấp hành quy định an toàn giao thông như thế nào?:
- Yêu cầu HS quan sát tranh (SGK /60) - HS quan sát.
+ Nêu những gì em thấy ở bức tranh?
+ Cột đèn giao thông, xe cộ, người lớn, trẻ em,…
- Yêu cầu HS quan sát tranh và thảo luận trong - HS thảo luận nhóm 4.
nhóm 4 để trả lời câu hỏi:
+ Người và xe đã chấp hành quy định an toàn giao thông như thế nào?
- Gọi đại diện 1 số nhóm lên chỉ tranh và trình bày.
- HS chỉ tranh và trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Nhận xét, tuyên dương.
Việc làm nào an tòan, việc làm nào không an toàn khi qua đường?:
- GV yêu cầu HS quan sát 2 tranh, hướng dẫn HS - HS quan sát tranh và nghe.
tìm hiểu nội dung các tranh.
- Yêu cầu HS nêu ý kiến bằng cách giơ thẻ xanh, - HS giơ thẻ xanh (việc làm đỏ.
an toàn), thẻ đỏ (việc làm không an toàn)
Không phải đường nào cũng có vạch qua đường - HS nghe.
hoặc cầu đi bộ nên các em cần quan sát thật kĩ. Các
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
em còn nhỏ, khi đi đường cần có bố mẹ hoặc người
lớn giúp đỡ. Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao
thông khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và người khác.
3. Hoạt động 2: Thảo luận.
* Mục tiêu: Nêu được nguy cơ và cách phòng tránh
tai nạn giao thông trong một số tình huống cụ thể. * Cách tiến hành:
- Chia lớp thành các nhóm 4 và giao nhiệm vụ cho - HS thảo luận nhóm..
các nhóm. Mỗi nhóm quan sát 1 tranh, thảo luận để trả lời các câu hỏi: + Tranh vẽ gì?
+ Cần làm gì để phòng, tránh tai nạn giao thông
trong tình huống trong tranh?
- Gọi đại diện 1 số nhóm lên chỉ tranh và trình bày.
- HS chỉ tranh và trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Nhận xét, tuyên dương.
Các hoạt động thể thao là rất tốt và cần thiết - HS nghe.
nhưng các em cần chơi thể thao đúng nơi quy định,
tuyệt đối không chơi ở lòng, lề đường hoặc ở các
khu nguy hiểm. Khi qua đường luôn phải quan sát
cẩn thận hoặc có sự giúp đỡ của người lớn. Khi
tham gia giao thông luôn phải tập trung chú ý để
thực hiện đúng luật và đảm bảo an toàn.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi: - HS thảo luận nhóm đôi và
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Em hãy kể thêm một số việc làm có thể dẫn đến trả lời câu hỏi.
tai nạn giao thông và cách phòng tránh?
- Gọi đại diện nhóm trình bày. - HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương.
- HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến.
4. Hoạt động nối tiếp:
+ Hôm nay mình học bài gì?
+ Phòng, tránh tai nạn giao thông.
- Dặn dò: Về nhà các em tìm một số cách để phòng, - HS nghe.
tránh tai nạn giao thông. Chuẩn bị tiếp theo của bài:
Phòng, tránh tai nạn giao thông. - Nhận xét tiết học.
NHẬN XÉT – BỔ SUNG:
PHÒNG, TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG (Tiết 2) A. Mục tiêu:
- Nêu được các tín hiệu đèn giao thông, biển báo và cách tham gia giao thông an toàn.
- Nhận biết được sự cần thiết của việc chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông;
hậu quả của tai nạn giao thông.
- Biết và thực hành được các hành vi thể hiện sự tuân thủ, chấp hành đúng luật giao thông.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Giáo án Đạo đức 1 Chân trời sáng tạo Phòng, tránh tai nạn giao thông
0.9 K
452 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(903 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
!"#$%&'#!%()#*#$)(+%!,#$%-
(./012
- Nêu được các tín hiệu đèn giao thông, biển báo và cách tham gia giao thông an
toàn.
- Nhận biết được sự cần thiết của việc chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông;
hậu quả của tai nạn giao thông.
- Biết và thực hành được các hành vi thể hiện sự tuân thủ, chấp hành đúng luật giao
thông.
- Đồng tình với thái độ, hành vi chấp hành, tuân thủ luật giao thông; không đồng
tình với thái độ, hành vi không chấp hành luật giao thông.
3.4562
- Các hình trong SGK.
- VBT Đạo đức 1.
4.!789:8;2
!789<= !789<>
-.!789?@92
* Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS và dẫn dắt
HS vào bài học.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài hát “Em đi qua ngã tư đường
phố”.
- HS hát.
+ Các bạn trong bài hát đi qua ngã tư như thế nào? + HS trả lời.
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài:
“Phòng, tránh tai nạn giao thông”.
- HS nghe.
- GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
/;AA2BCDECFDGCG
E.!789-2 Xem hình và trả lời câu hỏi.
* Mục tiêu: Nêu được các tín hiệu đèn giao thông,
biển báo và cách tham gia giao thông an toàn.
* Cách tiến hành:
Người và xe đã chấp hành quy định an toàn giao
thông như thế nào?:
- Yêu cầu HS quan sát tranh (SGK /60) - HS quan sát.
+ Nêu những gì em thấy ở bức tranh? + Cột đèn giao thông, xe cộ,
người lớn, trẻ em,…
- Yêu cầu HS quan sát tranh và thảo luận trong
nhóm 4 để trả lời câu hỏi:
+ Người và xe đã chấp hành quy định an toàn giao
thông như thế nào?
- HS thảo luận nhóm 4.
- Gọi đại diện 1 số nhóm lên chỉ tranh và trình bày. - HS chỉ tranh và trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ
sung.
- Nhận xét, tuyên dương.
Việc làm nào an tòan, việc làm nào không an
toàn khi qua đường?:
- GV yêu cầu HS quan sát 2 tranh, hướng dẫn HS
tìm hiểu nội dung các tranh.
- HS quan sát tranh và nghe.
- Yêu cầu HS nêu ý kiến bằng cách giơ thẻ xanh,
đỏ.
- HS giơ thẻ xanh (việc làm
an toàn), thẻ đỏ (việc làm
không an toàn)
Không phải đường nào cũng có vạch qua đường
hoặc cầu đi bộ nên các em cần quan sát thật kĩ. Các
- HS nghe.
/;AA2BCDECFDGCG
em còn nhỏ, khi đi đường cần có bố mẹ hoặc người
lớn giúp đỡ. Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao
thông khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn
cho mình và người khác.
F.!789E2 Thảo luận.
* Mục tiêu: Nêu được nguy cơ và cách phòng tránh
tai nạn giao thông trong một số tình huống cụ thể.
* Cách tiến hành:
- Chia lớp thành các nhóm 4 và giao nhiệm vụ cho
các nhóm. Mỗi nhóm quan sát 1 tranh, thảo luận để
trả lời các câu hỏi:
+ Tranh vẽ gì?
+ Cần làm gì để phòng, tránh tai nạn giao thông
trong tình huống trong tranh?
- HS thảo luận nhóm..
- Gọi đại diện 1 số nhóm lên chỉ tranh và trình bày. - HS chỉ tranh và trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ
sung.
- Nhận xét, tuyên dương.
Các hoạt động thể thao là rất tốt và cần thiết
nhưng các em cần chơi thể thao đúng nơi quy định,
tuyệt đối không chơi ở lòng, lề đường hoặc ở các
khu nguy hiểm. Khi qua đường luôn phải quan sát
cẩn thận hoặc có sự giúp đỡ của người lớn. Khi
tham gia giao thông luôn phải tập trung chú ý để
thực hiện đúng luật và đảm bảo an toàn.
- HS nghe.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi: - HS thảo luận nhóm đôi và
/;AA2BCDECFDGCG
+ Em hãy kể thêm một số việc làm có thể dẫn đến
tai nạn giao thông và cách phòng tránh?
trả lời câu hỏi.
- Gọi đại diện nhóm trình bày. - HS trình bày.
- Nhận xét, tuyên dương. - HS khác nhận xét, bổ sung ý
kiến.
D.!789HI2
+ Hôm nay mình học bài gì? + Phòng, tránh tai nạn giao
thông.
- Dặn dò: Về nhà các em tìm một số cách để phòng,
tránh tai nạn giao thông. Chuẩn bị tiếp theo của bài:
Phòng, tránh tai nạn giao thông.
- HS nghe.
- Nhận xét tiết học.
#!J#KL%M3NOP#$2
!"#$%&'#!%()#*#$)(+%!,#$%E
(./012
- Nêu được các tín hiệu đèn giao thông, biển báo và cách tham gia giao thông an
toàn.
- Nhận biết được sự cần thiết của việc chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông;
hậu quả của tai nạn giao thông.
- Biết và thực hành được các hành vi thể hiện sự tuân thủ, chấp hành đúng luật giao
thông.
/;AA2BCDECFDGCG
- Đồng tình với thái độ, hành vi chấp hành, tuân thủ luật giao thông; không đồng
tình với thái độ, hành vi không chấp hành luật giao thông.
3.4562
- Các hình trong SGK.
- VBT Đạo đức 1.
4.!789:8;2
!789<= !789<>
-.!789?@92
* Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS và dẫn dắt
HS vào bài học.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS hát. - HS hát.
- GV hỏi kiến thức của tiết trước. - HS trả lời.
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp qua bài:
Phòng, tránh tai nạn giao thông (tiết 2).
- HS nghe.
- GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
E.!789-2 Chia sẻ.
* Mục tiêu: HS biết đồng tình với thái độ, hành vi
chấp hành, tuân thủ luật giao thông; không đồng
tình với thái độ, hành vi không chấp hành luật giao
thông.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS xem các hình trong SGK trang 62.
- Yêu cầu HS mô tả tình huống từng hình.
- HS xem các hình trong SGK
trang 62 và mô tả.
+ Hình 1: Bố (mẹ) chở con
bằng xe máy, cả hai đều đội mũ
/;AA2BCDECFDGCG