Giáo án Đạo đức 1 Chân trời sáng tạo Tự giác làm việc ở trường

1.2 K 578 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1156 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()#*%+ ,-./" 0
12(345
- Nêu được một số biểu hiện của tự giác trong học tập, sinh hoạt ở trường.
- Hiểu được sự cần thiết của tự giác; đồng tình với thái độ, hành vi tự giác; không
đồng tình với thái độ, hành vi chưa tự giác trong học tập, sinh hoạt ở trường.
- Thực hiện được nhắc nhở, giúp đỡ bạn tự giác trong học tập, sinh hoạt
trường.
62%785
- Các hình trong SGK.
- VBT Đạo đức 1.
- Video/nhạc bài hát Làm anh khó đấy.
%29:;<=;>5
9:;<?@ 9:;<?A
029:;<BC<5
* Mục tiêu: Biết được bạn nhỏ trong bài thơ đã tự
giác tưới cây.
* Cách tiến hành:
- GV đọc bài thơ: Vườn trường (tác giả Thanh
Minh).
- HS nghe.
- GV hướng dẫn cả lớp đọc đồng thanh lại bài thơ. - Cả lớp đồng thanh.
+ Trong vườn trường có cây gì?
+ Để hoa luôn thắm tươi thì chúng ta phải làm gì?
+ Cây hoa.
+ Tưới cây, nhổ cỏ, bắt sâu,
vặt lá khô,…
- GV nhận xét các câu trả lời, qua đó dẫn đắt để
giới thiệu bài vào bài học.
- HS nghe.
- GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
(>DD45EFGHFIGJFJ

H29:;<05 Khám phá.
* Mục tiêu: Biết tự giác tham gia vào các hoạt động
học tập, sinh hoạt ở trường.
* Cách tiến hành:
Xem hình và trả lời câu hỏi:
- GV cho HS cả lớp xem quan sát tranh từng
hình (hình 1 và hình 2) và hỏi:
+ Các bạn trong từng hình đang làm gì?
+ Các bạn làm việc và ngồi học như thế nào?
- HS cùng quan sát các bức
tranh.
+ Hình 1: Các bạn HS đang
quyên góp sách vở để hỗ trợ
các bạn vùng lũ.
+ Hình 2: Các bạn HS tự giác
ngồi học nghiêm túc giơ
tay xin trả lời.
+ Hình 1: Các bạn quyên góp
sách vở sắp xếp rất gọn
gàng.
+ Hình 2: Các bạn ngồi học
nghiêm túc.
KGV động viên, khích lệ, khen ngợi. - HS nhận xét nhau.
Cả 2 hình, các bạn đã biết tự nguyện quyên góp và
sắp xếp gọn gàng sách vở, ngồi học rất
- HS nghe.
nghiêm và giơ tay xin giơ tay phát biểu.
Thảo luận:
- Thảo luận nhóm 4, mỗi nhóm cử 1 nhóm trưởng,
nhóm trưởng giao nhiệm vụ cho từng thành viên, cử
đại diện HS trong nhóm phát biểu ý kiến.
- HS chia nhóm.
(>DD45EFGHFIGJFJ

- GV đưa câu hỏi thảo luận:
+ Các bạn trong mỗi hình đang làm gì? + Hình 1: Hai bạn HS đang
tưới nước cho bồn hoa sân
trường.
+ Hình 2: Ba bạn HS đang
cùng nhau thảo luận.
+ Hình 3: Một bạn HS đang
bỏ rác vào thùng rác ở trường.
+ Hình 4: Hai bạn HS đang
thư viện trường, một bạn đọc
sách, một bạn chọn sách trên
kệ.
LCác bạn đã tự giác trong học tập sinh hoạt như
thế nào?
+ Nhóm 1 - hình 1: Các bạn
tự giác chăm sóc cây cảnh
trong vườn trường.
+ Nhóm 2 - hình 2: Các bạn
tự giác phát biểu ý kiến, tham
gia các hoạt động chung của
nhóm.
+ Nhóm 3 - hình 3: Tự giác
bỏ rác vào thùng.
+ Nhóm 4 - hình 4: Bạn nam
rất chăm chú đọc sách, bạn nữ
xếp sách đúng quy định.
KGV động viên, khích lệ, khen ngợi. - HS các nhóm khác nhận xét
bổ sung ý kiến cho nhóm
(>DD45EFGHFIGJFJ

bạn.
Các bạn phải tự giác tham gia các hoạt động học
tập, sinh hoạt trường một cách rất nghiêm túc để
kết quả học tập tốt hơn.
- HS nghe.
L Các em kể thêm những biểu hiện tự giác trong
học tập, sinh hoạt trường mà em đã thực hiện
hoặc đã chứng kiến?
+ Tự giác về trang phục, vệ
sinh trường lớp: quần áo, tóc,
móng tay, móng chân luôn cắt
ngắn gọn gàng, sạch sẽ.
+ Tự giác trong giờ học:
nghiêm túc ngồi học lắng
nghe giơ tay phát biểu ý
kiến.
+ Tự giác trong giờ chơi: chơi
các t chơi nhẹ nhàng, vui
nhộn (những trò chơi không
gây nguy hiểm).
+ Tự giác trong giờ ngủ:….
+ Tự giác trong giờ ăn:….
- Nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét, bổ sung cho
bạn.
I29:;<H5 Chia sẻ.
* Mục tiêu: HS hiểu biết việc làm nào nên làm
và việc làm nào không nên làm.
* Cách tiến hành:
- Hoạt động theo nhóm 4: cử nhóm trưởng, giao
nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, cử
- HS chia nhóm và cử ra
nhóm trưởng.
(>DD45EFGHFIGJFJ

đại diện lên chia sẻ.
- GV cho HS quan sát từng hình và hỏi:
+ Các bạn trong từng hình đang làm gì?
+ Nếu chưa, em cần phải làm gì?
+ Hình 1: Một bạn nam đang
hái hoa ở sân trường.
+ Hình 2: Nhóm các bạn HS
đang vệ sinh trường lớp.
+ Hình 3: Các bạn HS đang
thể dục.
+ Hình 4: Các bạn HS đang
sinh hoạt tập thể.
+ Nhóm 1 hình 1: Không
đồng tình với bạn nam bạn
tự ý hái hoa trong sân trường,
làm mất cảnh đẹp của trường.
+ Nhóm 2 – hình 2: Đồng tình
các bạn đang quét sàn, lau
cửa làm sạch đẹp trường lớp.
+ Nhóm 3 – hình 3: Đồng tình
các bạn tập thể dục để rèn
luyên nâng cao sức khỏe.
+ Nhóm 4 – hình 4: Đồng ý vì
các bạn đang hoạt động tập
thể để rèn luyện kỹ năng, tạo
niềm vui cho bản thân và các
bạn.
KGV động viên, khích lệ, khen ngợi. - Các bạn nhóm khác nhận
(>DD45EFGHFIGJFJ

Mô tả nội dung:



TỰ GIÁC LÀM VIỆC Ở TRƯỜNG (Tiết 1) A. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của tự giác trong học tập, sinh hoạt ở trường.
- Hiểu được sự cần thiết của tự giác; đồng tình với thái độ, hành vi tự giác; không
đồng tình với thái độ, hành vi chưa tự giác trong học tập, sinh hoạt ở trường.
- Thực hiện được và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè tự giác trong học tập, sinh hoạt ở trường. B. Chuẩn bị: - Các hình trong SGK. - VBT Đạo đức 1.
- Video/nhạc bài hát Làm anh khó đấy.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Biết được bạn nhỏ trong bài thơ đã tự giác tưới cây. * Cách tiến hành:
- GV đọc bài thơ: Vườn trường (tác giả Thanh - HS nghe. Minh).
- GV hướng dẫn cả lớp đọc đồng thanh lại bài thơ. - Cả lớp đồng thanh.
+ Trong vườn trường có cây gì? + Cây hoa.
+ Để hoa luôn thắm tươi thì chúng ta phải làm gì?
+ Tưới cây, nhổ cỏ, bắt sâu, vặt lá khô,…
- GV nhận xét các câu trả lời, qua đó dẫn đắt để - HS nghe.
giới thiệu bài vào bài học. - GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85

2. Hoạt động 1: Khám phá.
* Mục tiêu: Biết tự giác tham gia vào các hoạt động
học tập, sinh hoạt ở trường. * Cách tiến hành:
 Xem hình và trả lời câu hỏi:
- GV cho HS cả lớp xem và quan sát tranh từng - HS cùng quan sát các bức
hình (hình 1 và hình 2) và hỏi: tranh.
+ Các bạn trong từng hình đang làm gì? + Hình 1: Các bạn HS đang
quyên góp sách vở để hỗ trợ các bạn vùng lũ.
+ Các bạn làm việc và ngồi học như thế nào?
+ Hình 2: Các bạn HS tự giác
ngồi học nghiêm túc và giơ tay xin trả lời.
+ Hình 1: Các bạn quyên góp
sách vở và sắp xếp rất gọn gàng.
+ Hình 2: Các bạn ngồi học nghiêm túc.
- GV động viên, khích lệ, khen ngợi. - HS nhận xét nhau.
 Cả 2 hình, các bạn đã biết tự nguyện quyên góp và - HS nghe.
sắp xếp gọn gàng sách vở, ngồi học rất
nghiêm và giơ tay xin giơ tay phát biểu.  Thảo luận:
- Thảo luận nhóm 4, mỗi nhóm cử 1 nhóm trưởng, - HS chia nhóm.
nhóm trưởng giao nhiệm vụ cho từng thành viên, cử
đại diện HS trong nhóm phát biểu ý kiến.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85

- GV đưa câu hỏi thảo luận:
+ Các bạn trong mỗi hình đang làm gì? + Hình 1: Hai bạn HS đang
tưới nước cho bồn hoa ở sân trường. + Hình 2: Ba bạn HS đang cùng nhau thảo luận.
+ Hình 3: Một bạn HS đang
bỏ rác vào thùng rác ở trường.
+ Hình 4: Hai bạn HS đang ở
thư viện trường, một bạn đọc
sách, một bạn chọn sách trên kệ.
+ Các bạn đã tự giác trong học tập và sinh hoạt như + Nhóm 1 - hình 1: Các bạn thế nào?
tự giác chăm sóc cây cảnh trong vườn trường.
+ Nhóm 2 - hình 2: Các bạn
tự giác phát biểu ý kiến, tham
gia các hoạt động chung của nhóm.
+ Nhóm 3 - hình 3: Tự giác bỏ rác vào thùng. + Nhóm 4 - hình 4: Bạn nam
rất chăm chú đọc sách, bạn nữ
xếp sách đúng quy định.
- GV động viên, khích lệ, khen ngợi.
- HS các nhóm khác nhận xét
và bổ sung ý kiến cho nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
bạn.
 Các bạn phải tự giác tham gia các hoạt động học - HS nghe.
tập, sinh hoạt ở trường một cách rất nghiêm túc để
kết quả học tập tốt hơn.
+ Các em kể thêm những biểu hiện tự giác trong + Tự giác về trang phục, vệ
học tập, sinh hoạt ở trường mà em đã thực hiện sinh trường lớp: quần áo, tóc, hoặc đã chứng kiến?
móng tay, móng chân luôn cắt
ngắn gọn gàng, sạch sẽ.
+ Tự giác trong giờ học:
nghiêm túc ngồi học lắng
nghe và giơ tay phát biểu ý kiến.
+ Tự giác trong giờ chơi: chơi
các trò chơi nhẹ nhàng, vui
nhộn (những trò chơi không gây nguy hiểm).
+ Tự giác trong giờ ngủ:….
+ Tự giác trong giờ ăn:…. - Nhận xét, tuyên dương.
- HS nhận xét, bổ sung cho bạn.
3. Hoạt động 2: Chia sẻ.
* Mục tiêu: HS hiểu và biết việc làm nào nên làm
và việc làm nào không nên làm. * Cách tiến hành:
- Hoạt động theo nhóm 4: cử nhóm trưởng, giao - HS chia nhóm và cử ra
nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, cử nhóm trưởng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo