Giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Đạo đức lớp 1 mới, chuẩn nhất

1.7 K 857 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 14 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1714 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



MÁI ẤM GIA ĐÌNH (Tiết 1) A. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của tình yêu thương gia đình.
- Nhận biết được sự cần thiết của tình yêu thương gia đình; đồng tình với thái độ
hành vi thể hiện tình yêu thương, không đồng tình với thái độ hành vi không thể
hiện tình yêu thương gia đình.
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình. B. Chuẩn bị: - Các hình trong SGK. - VBT Đạo đức 1.
- Video/nhạc bài hát Ba ngọn nến lung linh.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú và kết
nối học sinh và nội dung bài học. * Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho học sinh nghe nhạc bài: - HS nghe nhạc.
“Ba ngọn nến lung linh”.
+ Bài hát trên nhắc tới ai trong gia đình?
+ Bài hát nhắc tới: ba, mẹ, con.
+ Gia đình em có những ai?
+ HS kể tên thành viên trong gia
đình (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em…)
 Các em đã vừa cùng nhau hát vang bài - HS nghe.
hát Ba ngọn nến lung linh. Để hiểu hơn về
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

ý nghĩa của tình yêu gia đình, chúng mình
cùng vào bài học ngày hôm nay: Bài 1:
Mái ấm gia đình (Tiết 1) - GV ghi tựa bài. - HS nhắc lại tựa bài.
2. Hoạt động khám phá:
* Mục tiêu: Nói được nội dung tranh. * Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS quan sát hình trang 6/sgk - HS quan sát hình.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi để tìm
- HS chia nhóm đôi (hai bạn một
hiểu việc làm của bố, mẹ trong hình thể nhóm) thảo luận. hiện điều gì?
- Gọi ngẫu nhiên một số cặp đôi lên trình
- Một số cặp đôi lên trình bày. bày. - Nhận xét, tuyên dương. - HS nghe.
3. Hoạt động thảo luận:
* Mục tiêu: Giúp HS hiểu tranh và trả
lời được câu hỏi trong tranh. * Cách tiến hành:
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 để trả lời - HS chia nhóm 4 (4 bạn một nhóm) câu hỏi: thảo luận.
+ Tình yêu thương gia đình được thể hiện qua những việc làm nào?
- Gọi ngẫu nhiên một số HS trình bày. - Một số HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương. - HS nghe.
Kết luận: Tình yêu thương gia đình luôn - HS nghe.
được mọi người thể hiện mọi lúc mọi nơi,
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

không phân biệt vùng miền, dân tộc,
không chỉ là ông bà, cha mẹ yêu thương
con cháu mà con cháu cũng phải yêu thương ông bà, cha mẹ.
4. Hoạt động chia sẽ: * Mục tiêu:
- Học sinh đồng tình với tranh 1, 2, 4 và
không đồng tình với tranh 3 * Cách tiến hành:
- GV nói lời dẫn dắt cho HS qua hoạt động - HS nghe. chia sẻ.
- Tổ chức cho HS bình chọn bằng biểu - HS thực hiện theo yêu cầu. hiện mặt buồn mặt vui.
- Yêu cầu HS giơ que và nói lí do đồng - HS giơ que và nói lí do đồng tình
tình hoặc không đồng tình. hoặc không đồng tình. - Nhận xét, tuyên dương.
- Yêu cầu HS nhìn hình 3 trang 7 và trả lời - HS quan sát hình. câu hỏi:
+ Em sẽ khuyên bạn làm thế nào trong + HS nêu theo cách nghĩ của mình. từng tình huống này?
+ Hãy kể thêm một số việc thể hiện tình + HS nêu. yêu thương gia đình? - GV nhận xét - HS nghe.
+ Khi mọi người yêu thương nhau không + HS tự nêu theo suy nghĩ của mình. khí gia đình thế nào?
+ Nếu bố mẹ không yêu thương em mà chỉ + HS tự nêu theo suy nghĩ của mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

đánh đòn la mắng, em sẽ là cảm thấy thế nào?
+ Khi em biết yêu thương và thể hiện tình + HS tự nêu theo suy nghĩ của mình.
yêu thương đối với ông bà cha mẹ thì ông
bà, cha mẹ cảm thấy thế nào?
Kết luận: Mọi người trong gia đình cần - HS nghe.
yêu thương chăm sóc lẫn nhau.
5. Hoạt động củng cố, dặn dò:
- Dặn dò: Về nhà tập làm những việc thể - HS nghe.
hiện tình yêu thương với ông bà, cha mẹ.
Xem trước thực hành Mái ấm gia đình (tiết 2). - Nhận xét tiết học.
MÁI ẤM GIA ĐÌNH (Tiết 2) A. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của tình yêu thương gia đình.
- Nhận biết được sự cần thiết của tình yêu thương gia đình; đồng tình với thái độ
hành vi thể hiện tình yêu thương, không đồng tình với thái độ hành vi không thể
hiện tình yêu thương gia đình.
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình. B. Chuẩn bị: - Các hình trong SGK. - VBT Đạo đức 1.
- Video/nhạc bài hát Ba ngọn nến lung linh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Document Outline

  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò
  • Hoạt động của thầy
  • Hoạt động của trò


zalo Nhắn tin Zalo