Giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Đạo đức lớp 1 mới, chuẩn nhất

1.2 K 588 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 30 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1176 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 1: TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN
BÀI 1: EM GIỮ SẠCH ĐÔI TAY I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh ý thức tự chăm sóc, giữ
gìn đôi tay, năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
+ Nêu được các việc làm để giữ sạch đôi tay
+ Biết vì sao phải giữ sạch đôi tay
+ Tự thực hiện vệ sinh đôi bàn tay đúng cách. II. CHUẨN BỊ
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1 
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười– mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Tay
thơm tay ngoan” sáng tác Bùi Đình Thảo  Máy tính, bài giảng PP
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động: Gv tổ chức cho cả lớp -HS hát
hát bài “Tay thơm tay ngoan”
GV đưa ra câu hỏi cho cả lớp:
Bạn nhỏ trong bài hát có bàn tay như thế -HS trả lời nào?

giải)
Cả nhà trong bài hát thương nhau như thế nào?
HS trả lời. GV góp ý đưa ra kết luận: Để
có bàn tay thơ, tay xinh em cần giữ đôi
bàn tay sạch sẽ hàng ngày. 2. Khám phá
Hoạt động 1: Khám phá lợi ích của việc giữ sạch đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng - HS quan sát tranh
- GV đặt câu hỏi theo tranh
+ Vì sao em cần giữ sạch đôi tay? - HS trả lời
+ Nếu không giữ sạch đôi tay thì điều gì sẽ xảy ra?
- Giáo viên lắng nghe, khen ngợi nhóm
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý trình bày tốt.
kiến cho bạn vừa trình bày. Kết luận:
- Giữ sạch đôi bàn tay giúp em bảo vệ -HS lắng nghe
sức khoẻ, luôn khoẻ mạnh và vui vẻ hơn.
- Nếu không giữ sạch đôi bàn tay sẽ
khiến chúng tay bị bẩn, khó chịu, đau bụng, ốm yếu…
Hoạt động 2: Em giữ sạch đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh: Quan sát

giải) tranh và cho biết: - Học sinh trả lời
+ Em rửa tay theo các bước như thế nào? -GV gợi ý:
1/ Làm ướt hai lòng bàn tay bằng nước
2/ Xoa xà phòng vào hai lòng bàn tay
3/ Chà hai lòng bàn tay vào nhau, miết
các ngón tay vào kẽ ngón tay
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
4/ Chà từng ngón tay vào lòng bàn tay
5/ Rửa tay sạch dưới vòi nước
6/ Làm khô tay bằng khăn sạch.
Kết luận: Em cần thực hiện đúng các HS lắng nghe.
bước rửa tay để có bàn tay sạch sẽ. 3. Luyện tập
Hoạt động 1: Em chọn bạn biết giữ vệ sinh đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng hoặc trong SGK - HS quan sát
- GV chia HS thành các nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm.
- GV yêu cầu: Hãy quan sát các bức -HS chọn
tranh và thảo luận nhóm để lựa chọn bạn
đã biết vệ sinh đôi tay.
- Gv gợi mở để HS chọn những bạn biết

giải) giữ đôi tay
+Tranh 1: Rửa tay sạch sẽ
+Tranh 3: Cắt móng tay sạch sẽ
- Tranh thể hiện bạn không biết giữ gìn đôi bàn tay:
+Tranh 2: Bạn lau tay bẩn lên quần áo
+Tranh 4: Bạn dùng tay ngoáy mũi
Kết luận: Em cần học tập hành động -HS lắng nghe
giữ vệ sinh đôi tay của các bạn tranh
1,3; không nên làm theo hành động
của các bạn tranh 2,4.
Hoạt động 2: Em chọn hành động nên
làm để giữ vệ sinh đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng -HS quan sát hoặc trong SGK hỏi:
+ Hành động nào nên làm, hành động -HS trả lời
nào không nên làm để giữ sạch đôi tay? Vì sao?
- Gv gợi mở để HS chọn những hành
động nên làm: tranh 1,2,4, hành động -HS chọn không nên làm: tranh 3 -HS lắng nghe
Kết luận: Em cần làm theo các hành
động ở tranh 1,2,4 để giữ vệ sinh đôi
tay, không nên thực hiện theo hành

Document Outline

  • Hoạt động 2 Em cùng các bạn nhác nhau giữ trật tự trong trường, lớp
    • 4. Vận dụng
      • Hoạt động 1: Xử lí tình huống
  • 2. Khám phá
  • 2. Khám phá
    • 1. Khởi động
    • 2. Khám phá
    • 1. Khởi động
      • BÀI 25: PHÒNG, TRÁNH ĐUỐI NƯỚC
      • BÀI 27. PHÒNG, TRÁNH THƯƠNG TÍCH DO BỊ NGÃ
    • I. MỤC TIÊU


zalo Nhắn tin Zalo