Giáo án Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo | Giáo án Đạo đức lớp 2 mới, chuẩn nhất

293 147 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 15 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(293 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỂ: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
BÀI 1: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
- Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian.
- Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí. 2. Năng lực
*Năng lực chung: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
* Năng lực riêng:
- Nhận ra được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
- Thể hiện được sự quý trọng thời gian, sử dụng thời gian hợp lí.
- Biết được vì sao quý trọng thời gian, sử dụng thời gian hợp lí.
3. Phẩm chất: Chăm chỉ - chủ động thực hiện được việc sử dụng thời gian một
cách hợp lý và hiệu quả..
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên: SGK đạo đức 2, bộ tranh, video clip về đức tính chăm chỉ.
2. Đối với học sinh: sgk đạo đức 2, VBT đạo đức 2 (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Khơi gợi cảm xúc, giúp HS xác định
được chủ đề bài học: Quý trọng thời gian. Cách tiến hành:
1

- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm đôi, yêu - HS làm việc theo cặp, trả lời
cầu HS quan sát tranh, kể lại tình huống đã xảy ra câu hỏi
bằng việc trả lời câu hỏi:
+ Chuyện gì đã xảy ra với bố con bạn Na?
+ Cảm giác của bố Na và Na vào lúc đó như thế nào?
- GV mời 1 – 2 nhóm HS kể lại tình huống trước - Một số nhóm kể lại tình huống
lớp (HS sắm vai diễn lại tình huống). Các nhóm
khác nghe, nhận xét và bổ sung ý kiến. Sau đó GV - HS trả lời câu hỏi
yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Vì sao Na và bố bị lỡ chuyến xe?
- HS trao đổi nhóm, nêu ý kiến
- GV tổ chức cho HS trao đổi theo nhóm, nêu ý kiến cá nhân.
cá nhân về việc làm của Na (đúng/sai; đồng tình/ không đồng tình…)
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
- GV nhận xét các câu trả lời của HS, dẫn dắt vào mới.
bài mới: Thời gian rất quý giá. Vậy chúng ta cần
làm gì và làm như thế nào để thể hiện việc mình biết
quý trọng thời gian? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở
hoạt động tiếp theo. B. KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Bạn nào trong tranh biết quý trọng thời gian
Mục tiêu: Giúp HS bước đầu tìm hiểu, phân biệt
được những biểu hiện biết quý trọng thời gian hoặc
không biết quý trọng thời gian.
2
Cách tiến hành: - HS làm việc nhóm
- GV chia lớp thành các nhóm 4 và yêu cầu HS tìm
hiểu, thảo luận qua những dẫn dắt, gợi mở:
+ Các bạn trong tranh đã nói gì, làm gì?
- HS suy nghĩ câu trả lời
+ Lời nói, việc làm đó cho thấy các bạn đã sử dụng
thời gian như thế nào?
+ Lời nói, việc làm đó cho thấy bạn nào biết, bạn
nào chưa biết quý trọng thời gian?
- Đại diện nhóm báo cáo, các
- GV tổ chức cho đại diện mỗi nhóm báo cáo kết nhóm khác nhận xét.
quả thảo luận về một tranh. Sau khi mỗi nhóm báo
cáo, các nhóm khác có thể nhận xét, bổ sung. - HS nghe GV nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá dẫn dắt, kết luận:
+ Tranh 1: Bạn nữ đang ngồi đọc sách ở gốc đa.
Một bạn rủ ra chơi cùng nhưng bạn nữa muốn
tranh thủ thời gian luyện đọc rồi mới ra chơi với bạn.
+ Tranh 2: Bạn nam đang nhìn vào thời gian biểu,
bóng nói cho thấy bạn đã chuẩn bị xong bài vở và
sẽ đi học võ theo thời gian biểu.
+ Tranh 3: Bạn nam ngồi vừa ngồi gấp quần áo
vừa xem ti vi. Do không tập trung làm việc nên đã
đến giờ sang thăm bà mà bạn vẫn chưa gấp xong quần áo.
- HS lắng nghe GV trình bày.
- GV gợi mở để HS bước đầu biết được kĩ năng sử
dụng thời gian hợp lí, chúng ta nên biết kết hợp
3

công việc, và kết hợp như thế nào để vừa tiết kiệm
thời gian, đảm bảo hiệu quả của công việc chính…
Hoạt động 2: Nêu thêm những việc làm thể hiện
sự quý trọng thười gian.
Mục tiêu: Giúp HS hiểu thêm một số việc làm thể
hiện biết quý trọng thời gian. Cách tiến hành: - HS lắng nghe
- GV gợi ý cho HS biết được những biểu hiện chính
của sự quý trọng thời gian: dành thời gian học tập,
thực hiện công việc theo thời gian biểu, kết hợp
công việc một cách hợp lí…
- HS tiếp thu câu hỏi, tìm câu trả
- GV đặt câu hỏi: Nêu một số việc làm cụ thể thể lời
hiện được sự quý trọng thời gian?
HS nghe GV tổng kết hoạt động.
- Sau khi HS đã nêu được một số việc làm thể hiện
sự quý trọng thời gian, GV sơ kết, tuyên dương và
chuyển tiếp sang hoạt động mới.
Hoạt động 3: Vì sao chúng ta cần quý trọng thời gian
Mục tiêu: Giúp HS nêu được vì sao cần quý trọng thời gian Cách tiến hành: - HS lắng nghe câu hỏi
- GV đặt một số câu hỏi, yêu cầu HS trả lời:
+ Theo em, thời gian có quay trở lại được không? - HS suy nghĩ câu trả lời
+ Thời gian trong một ngày có phải là vô hạn không?
4


zalo Nhắn tin Zalo