Giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức | Giáo án Đạo đức lớp 2 mới, chuẩn nhất

757 379 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 15 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(757 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 1: QUÊ HƯƠNG EM
BÀI 1: VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG EM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nêu được địa chỉ quê hương của mình
- Bước đầu nhận biết được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành phẩm chất yêu nước, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, bài hát Quê hương tươi đẹp (nhạc: dân ca Nùng, lời Anh Hoàng) - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra
GV kiểm tra sách vở, chuẩn bị của HS - Cả lớp thực hiện theo yêu cầu cho tiết học 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS nghe và vận động theo nhịp
bài hát Quê hương tươi đẹp - Cả lớp hát
GV: Bài hát nói về điều gì? - HS chia sẻ.
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Giới thiệu địa chỉ quê hương
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.5, tổ


chức thảo luận nhóm 4, trả lời câu hỏi:
- HS thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi:
- Các bạn trong tranh đang làm gì?
- Địa chỉ quê hương của các bạn ở - 2-3 HS trả lời. đâu?
- Mời một số HS trả lời trước lớp - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS giới thiệu về địa chỉ quê hương của em
- Lần lượt HS giới thiệu trước lớp
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi
“Vòng tròn bạn bè”. GV chia HS thành - Các nhóm HS tham gia trò chơi, giới
các nhóm, đứng thành vòng tròn, nắm
thiệu về quê hương của mình
tay nhau và giới thiệu về địa chỉ quê hương của mình.
- GV kết luận: Ai cũng có quê hương,
đó là nơi em được sinh ra và lớn lên.
Các em cần biết và nhớ địa chỉ quê - HS lắng nghe hương mình.
GV mở rộng thêm cho HS biết về quê nội và quê ngoại
*Hoạt động 2: Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên quê hương em
GV yêu cầu HS làm việc cá nhân quan
sát tranh trong sgk trang 6,7, thảo luận - HS làm việc cá nhân, quan sát tranh và trả lời câu hỏi: và trả lời:
Tranh 1: hình ảnh cao nguyên đá hùng
+ Các bức tranh vẽ cảnh gì? vĩ.


Tranh 2: biển rộng mênh mông.
+ Nêu nhận xét của em khi quan sát bức tranh đó.
Tranh 3: sông nước êm đềm, nên thơ.
Tranh 4: ruộng đồng bát ngát.
Tranh 5: nhà cao tầng, xe cộ tấp nập.
Tranh 6: hải đảo rộng lớn.
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
- 3- 4 HS chia sẻ trước lớp
- GV yêu cầu HS giới thiệu về cảnh - HS lắng nghe. đẹp quê hương em
Thảo luận nhóm, lựa chọn tranh ảnh
- GV cho HS hoạt động nhóm: Chia sẻ đẹp, cử đại diện nhóm lên trình bày
với các bạn trong nhóm những tranh trước lớp.
ảnh đã sưu tầm được về cảnh đẹp quê - 2,3 HS trả lời hương
- Cả lớp quan sát, lắng nghe và nhận GV theo dõi, hỗ trợ HS
xét về cách giới thiệu cảnh đẹp quê
hương của các bạn, bình chọn cách giới
- GV gọi HS đại diện trả lời.
thiệu của cá nhân hoặc của nhóm hay
- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo nhất. luận
- GV nhận xét, kết luận: Mỗi người
được sinh ra ở những vùng quê khác
nhau, mỗi vùng quê đều có những cảnh
sắc thiên nhiên tươi đẹp. Các em cần
tìm hiểu, yêu mến, tự hào về cảnh đẹp
thiên nhiên của quê hương mình. - HS chia sẻ.


*Hoạt động 3: Khám phá vẻ đẹp con người quê hương em
- GV yêu cầu quan sát tranh và đọc
đoạn văn trong sgk trang 7, trả lời câu
HS quan sát tranh và đọc đoạn văn hỏi:
trong sgk trang 7, trả lời câu hỏi:
+ Người dân quê hương Nam như thế
- Người dân quê hương Nam: luôn yêu nào?
thương, giúp đỡ nhau, hiếu học, cần cù và thân thiện.
- Giới thiệu về con người quê hương
- Làm việc nhóm: Hãy giới thiệu về
em (tùy từng vùng miền, địa phương, con người quê hương em?
HS giới thiệu nét đặc trưng, nổi bật của
con người quê hương mình). - GV theo dõi, hỗ trợ HS
- Các nhóm thảo luận, tìm ra vẻ đẹp - Gọi HS trả lời
con người của quê hương mình( chú ý vẻ đẹp trong lao động)
- HS trả lời, các bạn khác lắng nghe, nhận xét
- GV kết luận: Con người ở mỗi vùng
quê đều có những vẻ đẹp riêng, em cần - Đại diện nhóm trình bày trước lớp
tự hào và trân trọng vẻ đẹp của con - Cả lớp theo dõi nhận xét, đánh giá người quê hương mình.
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống.


zalo Nhắn tin Zalo