Giáo án Địa lí 10 Bài 10 (Kết nối tri thức): Thực hành Đọc bản đồ các đới và các kiểu khí hậu trên trái đất, phân tích biểu đồ một số kiểu khí hậu

459 230 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click và nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(459 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: ………..
Ngày kí: ………….
Bài 10. THỰC HÀNH: ĐỌC BẢN ĐỒ CÁC ĐỚI VÀ CÁC KIỂU KÍ HẬU TRÊN
TRÁI ĐẤT, PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ MỘT SỐ KIỂU KHÍ HẬU (1 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nêu được các đới, các kiểu khí hậu.
- Đọc được biểu đồ các đới khí hậu trên Trái Đất.
- Phân tích được biểu đồ một số kiểu khí hậu.
2. Về năng lực
- Năng lực chung: năng lực tự chủ tự học, năng lực giao tiếp hợp tác, năng lực
giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực đặc thù:
+ng lực nhận thức khoa học địa lí: nhận thức thế giới theo quan điểm không gian,
giải thích hiện tượng và quá trình địa lí.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa học, khai thác internet phục vụ
môn học.
+ Năng lực vận dụng kiến thức, năng đã học: cập nhật thông tin liên hệ thực tế,
vận dụng tri thức địa lí để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học.
- Hình thành thế giới quan khoa học khách quan, tình yêu thiên nhiên.
- Bồi dưỡng lòng say mê tìm hiểu khoa học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu: Bản đồ các đới và các kiểu khí hậu. Biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa của một
số kiểu khí hậu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
Thứ Ngày, tháng Lớp Tiết Sĩ số HS vắng
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra phần chuẩn bị bài tập về nhà của HS
3. Bài mới
3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu
- Tạo kết nối kiến thức, kinh nghiệm của học sinh về kiến thức phần khí hậu
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của học sinh.
b. Nội dung
HS tham gia 1 trò chơi do GV điều khiển
c. Sản phẩm: 5 từ khóa của trò chơi
d. Tổ chức thực hiện: GV tổ chức trò chơi “Vua tiếng Việt”
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Mỗi dãy cử 1 HS đại diện cho dãy tham gia trò chơi.
+ GV cung cấp 5 từ khóa được sắp xêp lộn xộn, HS phải xếp lại thành từ có nghĩa.
- Bước 2: HS tham gia trò chơi, HS khác theo dõi, làm giám khảo.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 8 từ khóa:
+ đ/i/ô/ớ/n. → ôn đới.
+ h/n/k/ô/h/ạ → khô hạn.
+ m/a/g/ó/i/ù → gió mùa.
+ d/đ/i/ư/ạ/g/ơ/n → đại dương.
+ ậ/n/i/ệ/h/c/n/t → cận nhiệt.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV tổng kết trò chơi, dẫn dắt vào bài.
3.2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1. Đọc bản đồ các đới khí hậu
a. Mục tiêu
Đọc được bản đồ các đới và các kiểu khí hậu trên Trái Đất
b. Nội dung
Dựa vào hình 10.1 SGK:
+ Xác định phạm vi và tên của các đới khí hậu.
+ Cho biết sự phân hóa thành các kiểu khí hậu ở các đới.
+ Xác định Việt Nam nằm ở đới nào.
c. Sản phẩm
- Có 7 đới khí hậu (ở mỗi bán cầu).
- Các đới khí hậu phân bố đối xứng nhau qua xích đạo.
+ Đới khí hậu xích đạo. + Đới khí hậu ôn đới.
+ Đới khí hậu cận xích đạo.
+ Đới khí hậu cận nhiệt. + Đới khí hậu cận cực.
+ Đới khí hậu nhiệt đới. + Đới khí hậu cực
- Sự phân hóa khí hậu ở một số đới
+ Đới ôn đới có 2 kiểu: lục địa và hải dương
+ Đới cận nhiệt có 3 kiểu: LĐ, gió mùa, ĐTH
+ Đới nhiệt đới có 2 kiểu: lục địa, gió mùa
- Việt Nam nằm trong đới khí hậu nhiệt đới, kiểu gió mùa.
d. Tổ chức thực hiện
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV treo bản đồ 10.1 và chia nhóm làm việc
Chia nhóm: chia lớp thành 8 nhóm (Tùy theo sĩ số lớp mà chia số lượng nhóm phù
hợp).
Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu học tập.
CÁC ĐỚI KHÍ HẬU PHẠM VI SL SL TÊN KIỂU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỚI KIỂU
Phân bố chung
Đới khí hậu xích đạo.
Đới khí hậu cận xích đạo.
Đới khí hậu nhiệt đới.
Đới khí hậu cận nhiệt.
Đới khí hậu ôn đới.
Đới khí hậu cận cực.
Đới khí hậu cực.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi ngẫu nhiên HS trả lời nội dung của nhóm
mình. Các nhóm HS lắng nghe và nhẫn xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV chấm điểm phần trình bày của HS, chuẩn kiên
thức
Hoạt động 2.2. Phân tích biểu đồ một số kiểu khí hậu
a. Mục tiêu
Phân tích được biểu đồ một số kiểu khí hậu
b. Nội dung
Dựa vào hình 10.2:
- Phân tích yếu tố nhiệt độ:
- Phân tích yếu tố lượng mưa:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Sản phẩm
- Phân tích yếu tố nhiệt độ:
Yếu tố/Trạm Hà Nội U-pha Va-len-xi-a
Tháng cao nhất Tháng 6, khoảng
30,0ºC
Tháng 7, khoảng
19,50ºC
Tháng 7, khoảng
170ºC
Tháng thấp nhất Tháng 12,
khoảng 17,5ºC
Tháng 1, khoảng -
14,5ºC
Tháng 2, khoảng
8ºC
Biên độ nhiệt năm 12,5ºC 34,0ºC 9. 0ºC
Diễn biến nhiệt độ Chênh lệch khá
lớn
Chênh lệch Rất
lớn
Khá điều hòa
- Phân tích yếu tố lượng mưa
Yếu tố/Trạm Hà Nội U-ph Va-len-xi-a
Tổng lượng mưa cả
năm (mm)
1694 584 1416
Phân bố mưa Chênh lệch lớn,
mưa nhiều vào
mùa hạ, ít mưa vào
mùa đông.
Khá đều trong năm
mức thấp,
mùa hạ mưa nhiều
hơn.
Khá đều trong
năm, mưa nhiều
hơn vào mùa hạ, ít
hơn vào thu đông.
d. Tổ chức thực hiện
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia nhóm và phân vai
Khách mời: 3 nhóm bạn thích du lịch
+ Nhóm 1: Nhóm bạn đi du lịch về từ Hà Nội – Việt Nam
+ Nhóm 2: Nhóm bạn đi du lịch về từ Upha – Nga
+ Nhóm 3: Nhóm bạn đi du lịch về từ Valenxia – Ai len
1 MC (chọn 1 em HS có khả năng hoạt ngôn)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tiến hành thảo luận trong thời gian 10 phút
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Chương trình giao lưu tọa đàm “Du lịch vòng quanh
Thế giới”
MC: Xin chào các bạn đến với Chương trình giao lưu tọa đàm “Du lịch vòng
quanh Thế giới”. Các bạn có thể giới thiệu về mình với quý khán giả chương trình
được không ạ!
Nhóm 1: Xin chào quý vị khán giả, chúng tôi nhóm bạn thân với nhau đến từ
Thủ đô Hà Nội (VN), rất vui được đến giao lưu cùng quý vị!
Nhóm 2: Xin chào mọi người, chúng tôi đến từ Upha – Nga xa xôi ạ!
Nhóm 3: Mọi người ơi, mọi người ơi! Chúng tôi đến từ Valenxia Ai len, rất vui
được gặp gỡ cùng mọi người ạ
MC: Đúng là các bạn là những người bạn thân, mình thấy các bạn rất hòa hợp. Các
bạn nói rằng các bạn vừa từ các nước xa xôi về đây, cả đến thăm đất nước chúng
tôi nữa. Cảm giác đầu tiên khi bạn đến Thủ đô chúng tôi như thế nào ạ? 3 từ thôi ạ
(cười)…….
N1 trả lời: Mát – Đẹp – Ngon!
MC: Cảm ơn các bạn. Các bạn đến lúc này rơi vào thu Nội đấy ạ. Các bạn
biết gì về thời tiết và khí hậu của chúng tôi? (Phân tích nhiệt độ và lượng mưa)
N1: Trả lời: HN nơi nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ tháng thấp nhất khoảng 17°c,
nhiệt độ tháng cao nhất khoảng 30°c, biên độ nhiệt độ m khoảng 13°c. Tổng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lượng mưa cnăm 1694 mm. Mưa nhiều từ tháng 5 đến tháng 10; mưa ít hoặc
không có mưa lừ tháng 11 đông tháng 4.
MC cảm ơn các bạn, các bạn thật tuyệt! Còn các bạn đến từ U-pha của nước Nga
xa xôi thì sao ạ? Các bạn chia sẻ với chúng tôi cùng thời điểm này? Khí
hậu của nơi các bạn tới có khác với Hà Nội chúng tôi không?
N2 trả lời: U-pha chúng tôi tới vùng ôn đới. Nhiệt độ tháng thấp nhất khoảng -
5°c, nhiệt độ tháng cao nhất khoảng~19
0
c, hiện độ nhiệt độ năm khoảng~24
0
c.
Tổng lượng mưa cả năm 584 mm. Mưa nhiều vào các tháng 6, 7, 8, 10,
11, 12; mưa ít hoặc không có mưa vào các tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9.
MC: Cảm ơn các bạn, tôi hy vọng một ngày nào đó được đi đến bước chân trên
con đường với những hàng Bạch dương quyến rũ. Hy vọng không phải nhiều
tháng khá khô như U-pha. (cười). Còn khí hậu Valenxia Ai len thì sao các
bạn? Hình như ở nơi ấy cũng ôn đới nhỉ?
N3 trả lời: Vâng đúng rồi ạ, Nhiệt độ tháng thấp nhất khoảng 7°c, nhiệt độ tháng
cao nhất khoảng~16
0
c, biên độ nhiệt độ năm khoảng~9
0
c. Tổng lượng mưa cả năm
là 1416 mm. Mưa nhiều quanh năm, nhất là từ tháng 10 đến tháng 1.
MC: Ôi ước tôi cũng được như các bạn, tắm mưa quanh năm nhỉ (cười). Không
sao các bạn nhé. Mỗi nơi trên Trái Đất chúng ta đều những kiểu khí hậu khác
nhau như vậy mới tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc cuộc sống cũng như
mục đích của chúng tôi mang đến cho quý khán giả khắp nơi trên thế giới thấy
được muôn u sắc đẹp du lịch. Một lần nữa thay mặt những người làm chương
trình, cám ơn sự tham gia chia sẻ của các bạn. Chúc tình bạn của các bạn luôn
gắn cùng nhau đồng hành trên cuộc hành trình khám phá các điểm du lịch
mới. Xin chào và hẹn gặp lại!
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV khích lệ, đánh giá cao tinh thần làm việc của HS
và chuẩn kiến thức
Hình ảnh minh họa
3.3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu
Củng cố kiến thức, vận dụng trả lời các câu
hỏi trắc nghiệm.
b. Nội dung
HS trả lời câu hỏi trắc nghiệm nhanh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: ……….. Ngày kí: ………….
Bài 10. THỰC HÀNH: ĐỌC BẢN ĐỒ CÁC ĐỚI VÀ CÁC KIỂU KÍ HẬU TRÊN
TRÁI ĐẤT, PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ MỘT SỐ KIỂU KHÍ HẬU (1 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nêu được các đới, các kiểu khí hậu.
- Đọc được biểu đồ các đới khí hậu trên Trái Đất.
- Phân tích được biểu đồ một số kiểu khí hậu. 2. Về năng lực
- Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực
giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực đặc thù:
+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí: nhận thức thế giới theo quan điểm không gian,
giải thích hiện tượng và quá trình địa lí.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa lí học, khai thác internet phục vụ môn học.
+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: cập nhật thông tin và liên hệ thực tế,
vận dụng tri thức địa lí để giải quyết các vấn đề thực tiễn. 3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học.
- Hình thành thế giới quan khoa học khách quan, tình yêu thiên nhiên.
- Bồi dưỡng lòng say mê tìm hiểu khoa học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị:
Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu: Bản đồ các đới và các kiểu khí hậu. Biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa của một số kiểu khí hậu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
Thứ Ngày, tháng Lớp Tiết Sĩ số HS vắng
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra phần chuẩn bị bài tập về nhà của HS 3. Bài mới
3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU a. Mục tiêu
- Tạo kết nối kiến thức, kinh nghiệm của học sinh về kiến thức phần khí hậu
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của học sinh. b. Nội dung
HS tham gia 1 trò chơi do GV điều khiển
c. Sản phẩm: 5 từ khóa của trò chơi
d. Tổ chức thực hiện: GV tổ chức trò chơi “Vua tiếng Việt”
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:



+ Mỗi dãy cử 1 HS đại diện cho dãy tham gia trò chơi.
+ GV cung cấp 5 từ khóa được sắp xêp lộn xộn, HS phải xếp lại thành từ có nghĩa.
- Bước 2: HS tham gia trò chơi, HS khác theo dõi, làm giám khảo.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 8 từ khóa:
+ đ/i/ô/ớ/n. → ôn đới.
+ h/n/k/ô/h/ạ → khô hạn. + m/a/g/ó/i/ù → gió mùa.
+ d/đ/i/ư/ạ/g/ơ/n → đại dương.
+ ậ/n/i/ệ/h/c/n/t → cận nhiệt.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV tổng kết trò chơi, dẫn dắt vào bài.
3.2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1. Đọc bản đồ các đới khí hậu a. Mục tiêu
Đọc được bản đồ các đới và các kiểu khí hậu trên Trái Đất b. Nội dung Dựa vào hình 10.1 SGK:
+ Xác định phạm vi và tên của các đới khí hậu.
+ Cho biết sự phân hóa thành các kiểu khí hậu ở các đới.
+ Xác định Việt Nam nằm ở đới nào. c. Sản phẩm
- Có 7 đới khí hậu (ở mỗi bán cầu).
- Các đới khí hậu phân bố đối xứng nhau qua xích đạo.
+ Đới khí hậu xích đạo. + Đới khí hậu ôn đới.
+ Đới khí hậu cận xích đạo.
+ Đới khí hậu cận nhiệt. + Đới khí hậu cận cực.
+ Đới khí hậu nhiệt đới. + Đới khí hậu cực
- Sự phân hóa khí hậu ở một số đới
+ Đới ôn đới có 2 kiểu: lục địa và hải dương
+ Đới cận nhiệt có 3 kiểu: LĐ, gió mùa, ĐTH
+ Đới nhiệt đới có 2 kiểu: lục địa, gió mùa
- Việt Nam nằm trong đới khí hậu nhiệt đới, kiểu gió mùa.
d. Tổ chức thực hiện
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV treo bản đồ 10.1 và chia nhóm làm việc
● Chia nhóm: chia lớp thành 8 nhóm (Tùy theo sĩ số lớp mà chia số lượng nhóm phù hợp).
● Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu học tập. CÁC ĐỚI KHÍ HẬU PHẠM VI SL SL TÊN KIỂU

ĐỚI KIỂU Phân bố chung
Đới khí hậu xích đạo.
Đới khí hậu cận xích đạo.
Đới khí hậu nhiệt đới.
Đới khí hậu cận nhiệt. Đới khí hậu ôn đới. Đới khí hậu cận cực. Đới khí hậu cực.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
GV gọi ngẫu nhiên HS trả lời nội dung của nhóm
mình. Các nhóm HS lắng nghe và nhẫn xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV chấm điểm phần trình bày của HS, chuẩn kiên thức
Hoạt động 2.2. Phân tích biểu đồ một số kiểu khí hậu a. Mục tiêu
Phân tích được biểu đồ một số kiểu khí hậu b. Nội dung Dựa vào hình 10.2:
- Phân tích yếu tố nhiệt độ:
- Phân tích yếu tố lượng mưa:

c. Sản phẩm
- Phân tích yếu tố nhiệt độ:
Yếu tố/Trạm Hà Nội U-pha Va-len-xi-a Tháng cao nhất
Tháng 6, khoảng Tháng 7, khoảng Tháng 7, khoảng 30,0ºC 19,50ºC 170ºC Tháng thấp nhất Tháng
12, Tháng 1, khoảng - Tháng 2, khoảng khoảng 17,5ºC 14,5ºC 8ºC Biên độ nhiệt năm 12,5ºC 34,0ºC 9. 0ºC Diễn biến nhiệt độ
Chênh lệch khá Chênh lệch Rất Khá điều hòa lớn lớn
- Phân tích yếu tố lượng mưa Yếu tố/Trạm Hà Nội U-ph Va-len-xi-a Tổng lượng mưa cả 1694 584 1416 năm (mm) Phân bố mưa
Chênh lệch lớn, Khá đều trong năm Khá đều trong
mưa nhiều vào và ở mức thấp, năm, mưa nhiều
mùa hạ, ít mưa vào mùa hạ mưa nhiều hơn vào mùa hạ, ít mùa đông. hơn. hơn vào thu đông.
d. Tổ chức thực hiện
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia nhóm và phân vai

● Khách mời: 3 nhóm bạn thích du lịch
+ Nhóm 1: Nhóm bạn đi du lịch về từ Hà Nội – Việt Nam
+ Nhóm 2: Nhóm bạn đi du lịch về từ Upha – Nga
+ Nhóm 3: Nhóm bạn đi du lịch về từ Valenxia – Ai len
● 1 MC (chọn 1 em HS có khả năng hoạt ngôn)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tiến hành thảo luận trong thời gian 10 phút
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Chương trình giao lưu tọa đàm “Du lịch vòng quanh Thế giới”
● MC: Xin chào các bạn đến với Chương trình giao lưu tọa đàm “Du lịch vòng
quanh Thế giới”. Các bạn có thể giới thiệu về mình với quý khán giả chương trình được không ạ!
● Nhóm 1: Xin chào quý vị khán giả, chúng tôi là nhóm bạn thân với nhau đến từ
Thủ đô Hà Nội (VN), rất vui được đến giao lưu cùng quý vị!
● Nhóm 2: Xin chào mọi người, chúng tôi đến từ Upha – Nga xa xôi ạ!
● Nhóm 3: Mọi người ơi, mọi người ơi! Chúng tôi đến từ Valenxia – Ai len, rất vui
được gặp gỡ cùng mọi người ạ
● MC: Đúng là các bạn là những người bạn thân, mình thấy các bạn rất hòa hợp. Các
bạn nói rằng các bạn vừa từ các nước xa xôi về đây, cả đến thăm đất nước chúng
tôi nữa. Cảm giác đầu tiên khi bạn đến Thủ đô chúng tôi như thế nào ạ? 3 từ thôi ạ (cười)…….
● N1 trả lời: Mát – Đẹp – Ngon!
● MC: Cảm ơn các bạn. Các bạn đến lúc này là rơi vào thu Hà Nội đấy ạ. Các bạn
biết gì về thời tiết và khí hậu của chúng tôi? (Phân tích nhiệt độ và lượng mưa)
● N1: Trả lời: HN là nơi nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ tháng thấp nhất khoảng 17°c,
nhiệt độ tháng cao nhất khoảng 30°c, biên độ nhiệt độ năm khoảng 13°c. Tổng


zalo Nhắn tin Zalo