Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ …/…/… Ngày d y: ạ …/…/… CHƯ N Ơ G VIII: NH N Ữ G HÌNH H C Ọ C B Ơ N Ả
BÀI 32: ĐIỂM VÀ ĐƯ N Ờ G THẲNG I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ / ộ yêu c u c ầ n đ ầ t ạ Nh n bi ậ t ế đư c ợ các khái ni m ệ , quan h c ệ ơ b n gi ả a đi ữ m ể và đư ng t ờ h ng: ẳ - Đi m ể thu c ộ và không thu c đ ộ ư ng ờ th ng; ẳ tiên đ v ể đ ề ư ng ờ th ng đi ẳ qua hai đi m ể phân biệt. - Ba đi m ể th ng hàng. ẳ - Hai đư ng t ờ h ng s ẳ ong song, c t ắ nhau, trùng nhau.
2. Kĩ năng và năng l c ự a. Kĩ năng: - Nh n ậ bi t ế các quan h : ệ đi m ể thu c ộ đư ng t ờ h n: ẳ đư ng ờ th ng đi ẳ qua hai đi m ể phân biệt, ba đi m ể th ng hàng ẳ - Nh n ậ bi t ế hai đư ng t ờ h ng ẳ c t ắ nhau, hai đư ng t ờ h ng ẳ song song - Gi i ả các bài toán th c ự ti n có l ễ iên quan b. Năng l c: ự - Năng l c chung: ự Năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ ề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c r ự iêng: + Di n đ ễ t ạ đư c ợ (b ng ằ ngôn ng , kí ữ hi u ệ ) các khái ni m ệ , quan h c ệ b ơ n ả nêu trên. + S d ử ng đ ụ ư c d ợ ng ụ c h ụ c t ọ p ậ và các phư ng ơ ti n t ệ hích h p đ ợ : ể Vẽ đư c: ợ đư ng ờ th ng đi ẳ qua hai đi m ể phân bi t ệ ; hai đư ng t ờ h ng ẳ c t ắ
nhau và xác định giao đi m ể c a ủ chúng; hai đư ng t ờ h ng ẳ song song. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Làm đư c: ợ ki m ể tra tính song song c a ủ hai đư ng t ờ h ng ẳ đã v t ẽ rên giấy; ki m ể tra sự th ng hàng c ẳ a ủ các đi m ể (hay c t ộ , cây, ..) đã cho. 3. Ph m ẩ chất - Rèn luy n t ệ hói quen t h ự c, ý t ọ h c hoàn ứ thành nhi m ệ vụ h c t ọ p, b ậ i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS. - Rèn luy n t
ệ hói quen tìm tòi, quan sát và khám phá ki n ế th c ứ m i ớ .
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: - S u t ư ầm nh ng hì ữ nh nh ả th c ự t , m ế inh ho các ạ quan h gi ệ a đi ữ m ể và đư ng t ờ h ng ẳ (tranh nh, s ả ách báo ho c t ặ rên m ng I ạ nternet). - Máy chi u ( ế n u có) ế . - Các d ng c ụ ụ vẽ hình trên b ng: ả thư c, ớ compa, ê ke. 2. Đ i ố v i ớ h c s
ọ inh: Ngoài các đồ dùng h c ọ t p m ậ ang thư ng xuyên, ờ c n ầ chuẩn bị giấy tr ng kh ắ ổ A4 (đ v ể hì ẽ nh), đây m m ề hay bút laser (laze) (đ ể ki m ể tra tính th ng ẳ hàng).
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C Ọ A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
d. Tổ chức thực hi n ệ : Gv trình bày v n ấ đề: V i
ớ bút chì và thư c ớ th ng, ằ em có th ể v ẽ đư c ợ m t ộ v ch ạ th ng. ẳ Đó lá hình nh ả c a ủ m t ộ đư ng ờ th ng. ẳ M i ỗ d u ấ ch m ấ nhỏ từ đ u ầ bút chỉ là hình nh ả c a ủ m t ộ đi m ể . Ta nói đư ng ờ th ng ẳ đó đư c ợ t o ạ nên từ các đi m ể như vậy. Đ i ố v i ớ nh ng ữ đi m ể và đư ng ờ th ng ẳ tùy ý, m i ố quan hệ gi a ữ chúng là nh t ư h nào? C ế
húng ta cùng tìm hi u bài ể hôm nay. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Ớ Hoạt đ ng 1: ộ Đi m ể thu c, không t ộ hu c ộ đư ng t ờ h ng ẳ a. Mục tiêu: - Hi u ể đư c cách ợ dùng các ch cái ữ đ kí ể hi u đ ệ i m ể , đư ng t ờ h ng ẳ - Hình dung đư c ợ đi m ể thu c và không t ộ hu c ộ đư ng t ờ h ng ẳ - Bi t
ế các cách phát bi u và kí ể hi u đi ệ m ể thu c hau không t ộ hu c ộ đư ng ờ th ng, đi ẳ m ể n m ằ trên đư ng ờ th ng hay đ ẳ ư ng ờ th ng đi ẳ qua đi m ể . b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ể ao nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ - Câu h i ỏ 1 : - GV chi u ế các hình nh ả và nh c ắ l i ạ khái ni m ệ + Nh ng đi ữ m ể thu c đ ộ ư ng ờ c b ơ n ả là đi m ể và đư ng ờ th ng d l ẳ à : A,B - GV phân tích v ị trí đi m ể M, N đ i ố v i ớ đư ng ờ + Nh ng đi ữ m ể không thu c ộ th ng ẳ d trong Hình 8.1. Vi t ế các phát bi u ể đư ng t ờ h ng ẳ d là: C b ng l ằ i ờ và ghi kí hi u. ệ
- HĐ1: Ta thấy chỉ có th ể - Yêu cầu hs đ c và t ọ r l ả i ờ các câu h i ỏ sgk vẽ đư c đúng m ợ t ộ đư ng ờ Bư c ớ 2: HS th c hi ự n nhi ệ m ệ v h ụ c t ọ p ậ th ng đi ẳ qua hai đi m ể phân + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ bi t ệ A,B. + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ hỗ trợ khi HS - Câu h i ỏ 2: Trong hình 8.4 cần có 3 đư ng t ờ h ng ẳ , đó là Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế qu ả ho t ạ đ ng ộ và th o ả nh ng đ ữ ư ng t ờ h ng: ẳ AB, M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) luận AC, BC. + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n xét ậ , chu n ki ẩ n t ế h c, ứ chuy n s ể ang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng ộ 2: Ba đi m ể th ng h ẳ àng a. Mục tiêu: Nh n ậ bi t ế đư c 3 đi ợ m ể th ng ẳ hàng và 3 đi m ể không th ng ẳ hàng b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, h ẫ c s ọ inh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PHẨM Bư c ớ 1: GV chuy n gi ể ao nhi m ệ v h ụ c ọ t p ậ - HĐ2: Các lỗ hổng có - GV h i ỏ hs qua hai đi m ể phân bi t ệ có m t ộ và chỉ cùng n m ằ trên m t ộ đư ng ờ m t ộ đư ng ờ th ng ẳ đi qua, v y
ậ khi nào thì qua ba th ng . ẳ đi m ể phân biệt cũng có m t ộ đư ng t ờ h ng ẳ đi qua. - CH3: B ba ộ đi m ể th ng ẳ
- Tìm tòi, khám phá: GV gi i ả thích r ng
ằ ánh sáng hàng : A,B,C và D,B,E. từ ngon n n ế truy n ề đ n ế m t ắ ngư i ờ theo đư ng ờ - LT1: th ng, ẳ khi m t ắ ngư i ờ nhìn th y ấ ng n ọ n n
ế thì ở a. A,B,C có th ng ẳ hàng. gi a ữ m t ắ và ng n ọ n n ế không có v t ậ c n ả nào c n ả b.M,N,P không th ng ẳ trở do v y ậ các lỗ h ng ổ ph i ả cùng nhau n m ằ trên hàng. đư ng t ờ h ng. ẳ - V n d ậ ng ụ 1: - Yêu cầu hs trả l i ờ CH1, LT1, V n ậ d ng ụ Hai cái c c ọ đóng hai v t ị rí Bư c ớ 2: HS th c hi ự n nhi ệ m ệ v h ụ c t ọ p ậ đã ch n đ ọ ư c ợ coi là 2 + HS ti p ế nh n nhi ậ m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o ả lu n. ậ đi m ể phân biệt, s i ợ dây + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ căng qua hai c c ọ là đư ng ờ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Điểm và đoạn thẳng Toán 6 Kết nối tri thức
217
109 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(217 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Ngày so n:…/…/…ạ
Ngày d y:…/…/…ạ
CH NG VIII: NH NG HÌNH H C C B NƯƠ Ữ Ọ Ơ Ả
BÀI 32: ĐI M VÀ Đ NG TH NG Ể ƯỜ Ẳ
I. M C TIÊUỤ
1. M c đ / yêu c u c n đ tứ ộ ầ ầ ạ
Nh n bi t đ c các khái ni m, quan h c b n gi a đi m và đ ng th ng:ậ ế ượ ệ ệ ơ ả ữ ể ườ ẳ
- Đi m thu c và không thu c đ ng th ng; tiên đ v đ ng th ng đi qua haiể ộ ộ ườ ẳ ể ề ườ ẳ
đi mể
phân bi t.ệ
- Ba đi m th ng hàng.ể ẳ
- Hai đ ng th ng song song, c t nhau, trùng nhau.ườ ẳ ắ
2. Kĩ năng và năng l cự
a. Kĩ năng:
- Nh n bi t các quan h : đi m thu c đ ng th n: đ ng th ng đi qua hai ậ ế ệ ể ộ ườ ẳ ườ ẳ
đi m phân bi t, ba đi m th ng hàngể ệ ể ẳ
- Nh n bi t hai đ ng th ng c t nhau, hai đ ng th ng song songậ ế ườ ẳ ắ ườ ẳ
- Gi i các bài toán th c ti n có liên quanả ự ễ
b. Năng l c:ự
- Năng l c chung: ự Năng l cự t duy và l p lu nư ậ ậ toán h c;ọ năng l cự mô hình
hóa toán h c;ọ năng l cự gi i quy t v n đả ế ấ ề toán h c;ọ năng l cự giao ti pế toán
h c;ọ năng l cự s d ng công c , ph ng ti nử ụ ụ ươ ệ h c toánọ
- Năng l c riêng:ự
+ Di n đ t đ c (b ng ngôn ng , kí hi u) các khái ni m, quan h c b n nêu ễ ạ ượ ằ ữ ệ ệ ệ ơ ả
trên.
+ S d ng đ c d ng c h c t p và các ph ng ti n thích h p đ :ử ụ ượ ụ ụ ọ ậ ươ ệ ợ ể
V đ c: đ ng th ng đi qua hai đi m phân bi t; hai đ ng th ng c t ẽ ượ ườ ẳ ể ệ ườ ẳ ắ
nhau và xác đ nh giao đi m c a chúng; hai đ ng th ng song song.ị ể ủ ườ ẳ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Làm đ c: ki m tra tính song song c a hai đ ng th ng đã v trên ượ ể ủ ườ ẳ ẽ
gi y; ki m tra s th ng hàng c a các đi m (hay c t, cây, ..) đã cho.ấ ể ự ẳ ủ ể ộ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ngệ ự ọ ứ ệ ụ ọ ậ ồ ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.ứ ọ ậ
- Rèn luy n thói quen tìm tòi, quan sát và khám phá ki n th c m i.ệ ế ứ ớ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viên: ố ớ
- S u t m nh ng hình nh th c t , minh ho các quan h gi a đi m và ư ầ ữ ả ự ế ạ ệ ữ ể
đ ng th ng (tranh nh, sách báo ho c trên m ng Internet).ườ ẳ ả ặ ạ
- Máy chi u (n u có).ế ế
- Các d ng c v hình trên b ng: th c, compa, ê ke.ụ ụ ẽ ả ướ
2. Đ i v i h c sinh: ố ớ ọ Ngoài các đ dùng h c t p mang th ng xuyên, c n ồ ọ ậ ườ ầ
chu n b gi y tr ng kh A4 (đ v hình), đây m m hay bút laser (laze) (đ ẩ ị ấ ắ ổ ể ẽ ề ể
ki m tra tính th ng hàng).ể ẳ
III. TI N TRÌNH D YẾ Ạ H CỌ
A. HO T Đ NG KH I Đ NGẠ Ộ Ở Ộ
a. M c tiêu:ụ T o tâm th h ng thú cho h c sinh và t ng b c làm quen bàiạ ế ứ ọ ừ ướ
h c.ọ
b. N i dung:ộ GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h iấ ề ả ờ ỏ
c. S n ph m h c t p:ả ẩ ọ ậ HS l ng nghe và ti p thu ki n th cắ ế ế ứ
d. T ch c th c hi n: ổ ứ ự ệ
Gv trình bày v n đấ ề: V i bút chì và th c th ng, em có th v đ c m t v chớ ướ ằ ể ẽ ượ ộ ạ
th ng. Đó lá hình nh c a m t đ ng th ng. M i d u ch m nh t đ u bútẳ ả ủ ộ ườ ẳ ỗ ấ ấ ỏ ừ ầ
ch là hình nh c a m t đi m. Ta nói đ ng th ng đó đ c t o nên t cácỉ ả ủ ộ ể ườ ẳ ượ ạ ừ
đi m nh v y. Đ i v i nh ng đi m và đ ng th ng tùy ý, m i quan h gi aể ư ậ ố ớ ữ ể ườ ẳ ố ệ ữ
chúng là nh th nào? Cư ế húng ta cùng tìm hi u bài hôm nay.ể
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M IẾ Ứ Ớ
Ho t đ ng 1: Đi m thu c, không thu c đ ng th ngạ ộ ể ộ ộ ườ ẳ
a. M c tiêuụ :
- Hi u đ c cách dùng các ch cái đ kí hi u đi m, đ ng th ngể ượ ữ ể ệ ể ườ ẳ
- Hình dung đ c đi m thu c và không thu c đ ng th ngượ ể ộ ộ ườ ẳ
- Bi t các cách phát bi u và kí hi u đi m thu c hau không thu c đ ng ế ể ệ ể ộ ộ ườ
th ng, đi m n m trên đ ng th ng hay đ ng th ng đi qua đi m.ẳ ể ằ ườ ẳ ườ ẳ ể
b. N i dung: ộ Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th oọ ướ ẫ ọ ả
lu n, trao đ i.ậ ổ
c. S n ph m h c t pả ẩ ọ ậ : Câu tr l i c a HSả ờ ủ
d. T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV - HSẠ Ộ Ủ D KI N S N PH MỰ Ế Ả Ẩ
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ ể ệ ụ ọ ậ
- GV chi u các hình nh và nh c l i khái ni mế ả ắ ạ ệ
c b n là đi m và đ ngơ ả ể ườ
- GV phân tích v trí đi m M, N đ i v i đ ngị ể ố ớ ườ
th ng d trong Hình 8.1. Vi t các phát bi uẳ ế ể
b ng l i và ghi kí hi u.ằ ờ ệ
- Yêu c u hs đ c và tr l i các câu h i sgkầ ọ ả ờ ỏ
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t pự ệ ệ ụ ọ ậ
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế ậ ệ ụ ổ ả ậ
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HSạ ộ ỗ ợ
c nầ
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng và th oướ ế ả ạ ộ ả
- Câu h i 1 :ỏ
+ Nh ng đi m thu c đ ngữ ể ộ ườ
th ng d là : A,Bẳ
+ Nh ng đi m khôngữ ể thu cộ
đ ng th ng d là: Cườ ẳ
- HĐ1: Ta th y ch có th ấ ỉ ể
v đ c đúng m t đ ng ẽ ượ ộ ườ
th ng đi qua hai đi m phân ẳ ể
bi t A,B.ệ
- Câu h i 2: Trong hình 8.4 ỏ
có 3 đ ng th ng , đó là ườ ẳ
nh ng đ ng th ng: AB, ữ ườ ẳ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
lu nậ
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i. ọ ứ ạ ỗ ả ờ ỏ
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.ọ ậ
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế ả ự ệ ệ
v h c t pụ ọ ậ
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ậ ẩ ế ứ
chuy n sang n i dung m iể ộ ớ
AC, BC.
Ho t đ ng ạ ộ 2: Ba đi m th ng hàngể ẳ
a. M c tiêuụ : Nh n bi t đ c 3 đi m th ng hàng và 3 đi m không th ng hàngậ ế ượ ể ẳ ể ẳ
b. N i dung: ộ Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ọ ướ ẫ ọ ả
lu n, trao đ i.ậ ổ
c. S n ph m h c t pả ẩ ọ ậ : Câu tr l i c a HSả ờ ủ
d. T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV - HSẠ Ộ Ủ D KI N S N PH MỰ Ế Ả Ẩ
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ ể ệ ụ ọ ậ
- GV h i hs qua hai đi m phân bi t có m t và chỏ ể ệ ộ ỉ
m t đ ng th ng đi qua, v y khi nào thì qua baộ ườ ẳ ậ
đi m phân bi t cũng có m t đ ng th ng đi qua.ể ệ ộ ườ ẳ
- Tìm tòi, khám phá: GV gi i thích r ng ánh sángả ằ
t ngon n n truy n đ n m t ng i theo đ ngừ ế ề ế ắ ườ ườ
th ng, khi m t ng i nhìn th y ng n n n thì ẳ ắ ườ ấ ọ ế ở
gi a m t và ng n n n không có v t c n nào c nữ ắ ọ ế ậ ả ả
tr do v y các l h ng ph i cùng nhau n m trênở ậ ỗ ổ ả ằ
đ ng th ng.ườ ẳ
- Yêu c u hs tr l i CH1, LT1, V n d ngầ ả ờ ậ ụ
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c t pự ệ ệ ụ ọ ậ
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế ậ ệ ụ ổ ả ậ
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c nạ ộ ỗ ợ ầ
- HĐ2: Các l h ng có ỗ ổ
cùng n m trên m t đ ngằ ộ ườ
th ng .ẳ
- CH3: B ba đi m th ng ộ ể ẳ
hàng : A,B,C và D,B,E.
- LT1:
a. A,B,C có th ng hàng.ẳ
b.M,N,P không th ng ẳ
hàng.
- V n d ng 1: ậ ụ
Hai cái c c đóng hai v trí ọ ị
đã ch n đ c coi là 2 ọ ượ
đi m phân bi t, s i dây ể ệ ợ
căng qua hai c c là đ ngọ ườ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng và th oướ ế ả ạ ộ ả
lu nậ
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i. ọ ứ ạ ỗ ả ờ ỏ
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.ọ ậ
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế ả ự ệ ệ
v h c t pụ ọ ậ
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ậ ẩ ế ứ
chuy n sang n i dung m iể ộ ớ
th ng đi qua 2 đi m d a ẳ ể ự
vào s i dây đã căngợ v ẽ
v ch vôi đ giúp v v ch ạ ể ẽ ạ
vôi theo đ ng th ngườ ẳ
Ho t đ ng ạ ộ 3: Hai đ ng th ng song song, c t nhau, trùng nhauườ ẳ ắ
a. M c tiêuụ :
- Nh n bi t đ c hai đ ng th ng c t nhau, song song và trùng nhauậ ế ượ ườ ẳ ắ
- V đ c các đ ng th ng đi qua hai đi m phân bi t b ng th c k ho c ê ẽ ượ ườ ẳ ể ệ ằ ướ ẻ ặ
ke
- Giúp hs hi u sâu s c thêm v quan h th ng hàng c a ba đi m, quan h c t ể ắ ề ệ ẳ ủ ể ệ ắ
nhau và quan h song song c a hai đ ng th ngệ ủ ườ ẳ
b. N i dung: ộ Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th oọ ướ ẫ ọ ả
lu n, trao đ i.ậ ổ
c. S n ph m h c t pả ẩ ọ ậ : Câu tr l i c a HSả ờ ủ
d. T ch c th c hi n:ổ ứ ự ệ
HO T Đ NG C A GV - HSẠ Ộ Ủ D KI N S N PH MỰ Ế Ả Ẩ
B c 1: GV chuy n giaoướ ể
nhi m v h c t pệ ụ ọ ậ
- GV t ch c và h ng d nổ ứ ướ ẫ
HS phát bi u tr l i t ng ho tể ả ờ ừ ạ
đ ng, câu h iộ ỏ
- GV cho hs t đ c ho c choự ọ ặ
hs quan sát hình trên máy chi uế
r i ch ra s đi m chung c aồ ỉ ố ể ủ
- HĐ3:
a. Hai thanh ray đ ng tàu hình (h.8.9) ườ
không có đi m chung.ể
b.Hai con đ ng (h.8.9b) có đi m chung.ườ ể
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ