Giáo án Đo độ dài Toán lớp 1 Cánh diều

445 223 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 463 232 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(445 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 24
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
ĐO Đ DÀI
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Biết đo độ dài bằng nhiều đơn vị đo khác nhau như: gang tay, sải tay, bước chân, que $nh, ...
2. Kĩ năng
- Thực hành đo chiều dài bảng lớp học, bàn học, lớp học, ...
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học:giao 0ếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- B đ dùng Toán 1.
- Một số đồ dùng để đo như: que $nh, kẹp giấy, ...
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Cho HS thực hiện các hoạt động sau theo cặp:
- Quan sát tranh chia s v i
b n xem các b n nh trong b c
tranh đang làm gì? (Đo đ dài
b ng gang tay, s i tay, b c chân, ướ
...).
- Hãy suy nghĩ xem, ngoài gang tay, s i tay,
b c chân chúng ta có th dùng cái gì đ đo?ướ
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. GV h ng d n HS đo b ng gang tay, s iướ
tay, b c chân:ướ - HS th c hi n
GV h ng d n m u, g i HS lên b ng th cướ
hành theo m u cho các b n xem, nói k t qu ế
đo, ch ng h n: Chi c bàn dài kho ng 10 gang ế
tay.
- HS th c hi n
2.Cho HS th c hành đo theo nhóm, ghi l i k t ế
qu đo, ch ng h n:
- HS th c hành đo theo nhóm
- Đo bàn h c b ng gang tay, đo chi u dài l p
h c b ng b c chân, đo chi u dài b ng l p ướ
b ng s i tay, đo gh ng i c a em b ng que ế
tính.
- Đại diện một số nhóm báo cáo kết quả đo
trước lớp.
- HS nh n xét, qua th c hành rút
ra kinh nghi m khi đo ghi k t ế
qu đo.
- GV nh n xét cách đo c a các nhóm, nh c
HS các l u ý khi đo. Đ t câu h i giúp HSư
hi u th dùng gang tay, s i tay, b c chân ướ
đ đo đ dài nh ng cũng có th dùng que tính ư ế
ho c các v t khác đ đo.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1. – Cho HS th c hi n các thao tác: - HS th c hi n
- Quan sát tranh vẽ, nói với bạn về hoạt
động của các bạn trong tranh.
- Nói k t qu đo (đã th c hi n ế
ho t đ ng ph n B).
Bài 2. HS thực hiện các thao tác sau rồi trao đối với bạn:
- Quan sát hình v , nêu chi u dài c a chi c ế
bút, c a chi c l c. ế ượ
Nh n xét: th dùng k p gi y, kim băng
ho c các đ v t khác đ đo đ dài; cùng m t
v t đo b ng các đ v t khác nhau thì k t ế
qu khác nhau (chi c bút dài b ng 6 ghim ế
gi y và dài b ng 4 cái t y).
D. Ho t đ ng v n d ng
Bài 3. – Cho HS thực hiện các thao tác: - Quan sát hình vẽ, đặt câu hỏi cho bạn sử
dụng các từ cao hơn”, “thấp hơn' cao
nhất, “thấp nhất, “bằng nhau” để tả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
các ngôi nhà trong bức tranh.
- M t vài c p HS chia s tr c ướ
l p.
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì?
- T ng toán h c nào em c n chú ý?
- V nhà, em hãy dùng gang tay, s i tay, b c ướ
chân, que tính đ đo m t s đ dùng, ch ng
h n đo chi u dài căn phòng em ng dài bao
nhiêu b c chân bàn h c c a em dài m y queướ
tính, ... đ hôm sau chia s v i các b n
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 24 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 ĐO Đ D Ộ ÀI I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Biết đo độ dài bằng nhiều đơn vị đo khác nhau như: gang tay, sải tay, bước chân, que tính, ... 2. Kĩ năng
- Thực hành đo chiều dài bảng lớp học, bàn học, lớp học, ... 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - Bộ đồ dùng Toán 1.
- Một số đồ dùng để đo như: que tính, kẹp giấy, ... - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- Cho HS thực hiện các hoạt động sau theo cặp:
- Quan sát tranh và chia sẻ v i ớ b n ạ xem các b n ạ nhỏ trong b c ứ
tranh đang làm gì? (Đo độ dài b ng ằ gang tay, s i ả tay, bư c ớ chân, ...).
- Hãy suy nghĩ xem, ngoài gang tay, s i ả tay, bư c
ớ chân chúng ta có th dùng cái ể gì đ đo? ể B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1. GV hư ng ớ d n ẫ HS đo b ng ằ gang tay, s i ả tay, bư c ớ chân: - HS th c ự hi n ệ GV hư ng ớ d n ẫ m u, ẫ g i ọ HS lên b ng ả th c ự - HS th c ự hi n ệ hành theo m u ẫ cho các b n ạ xem, nói k t ế quả đo, ch ng ẳ h n: ạ Chi c ế bàn dài kho ng ả 10 gang tay. 2.Cho HS th c
ự hành đo theo nhóm, ghi l i ạ k t ế - HS th c ự hành đo theo nhóm quả đo, ch ng h ẳ n: ạ - Đo bàn h c ọ b ng ằ gang tay, đo chi u ề dài l p ớ
- Đại diện một số nhóm báo cáo kết quả đo h c ọ b ng ằ bư c ớ chân, đo chi u ề dài b ng ả l p ớ trước lớp. b ng ằ s i ả tay, đo ghế ng i ồ c a ủ em b ng ằ que tính. - HS nh n ậ xét, qua th c ự hành rút ra kinh nghi m ệ khi đo và ghi k t ế qu đo. ả - GV nh n ậ xét cách đo c a ủ các nhóm, nh c ắ HS các l u ư ý khi đo. Đ t ặ câu h i ỏ giúp HS hi u
ể có thể dùng gang tay, s i ả tay, bư c ớ chân để đo độ dài nh ng ư cũng có th dùng ế que tính ho c ặ các v t ậ khác đ đo. ể M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p.
Bài 1. – Cho HS th c hi ự n các ệ thao tác: - HS th c ự hi n ệ
- Quan sát tranh vẽ, nói với bạn về hoạt
động của các bạn trong tranh. - Nói k t ế quả đo (đã th c ự hi n ệ ở ho t ạ đ ng ộ ở phần B).
Bài 2. HS thực hiện các thao tác sau rồi trao đối với bạn: - Quan sát hình v , ẽ nêu chi u ề dài c a ủ chi c ế bút, c a ủ chi c l ế ư c. ợ Nh n ậ xét: Có thể dùng k p ẹ gi y ấ , kim băng ho c ặ các đồ v t ậ khác để đo đ ộ dài; cùng m t ộ v t ậ đo b ng ằ các đồ v t ậ khác nhau thì có k t ế quả khác nhau (chi c ế bút dài b ng ằ 6 ghim giấy và dài b ng ằ 4 cái t y ẩ ). D. Hoạt đ ng v n d ng
Bài 3. – Cho HS thực hiện các thao tác:
- Quan sát hình vẽ, đặt câu hỏi cho bạn sử
dụng các từ “cao hơn”, “thấp hơn' “cao
nhất”, “thấp nhất”, “bằng nhau” để mô tả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
các ngôi nhà trong bức tranh. - M t ộ vài c p ặ HS chia sẻ trư c ớ l p. ớ E. C ng c , ố d n dò - Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? - T ng ừ t ữ oán h c ọ nào em c n chú ý? ầ
- Về nhà, em hãy dùng gang tay, s i ả tay, bư c ớ chân, que tính để đo m t ộ số đồ dùng, ch ng ẳ h n ạ đo chi u
ề dài căn phòng em ngủ dài bao nhiêu bư c ớ chân bàn h c ọ c a ủ em dài m y ấ que tính, ... đ hôm ể sau chia s v ẻ i ớ các b n ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo