Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 24 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 ĐO Đ D Ộ ÀI I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ
- Biết đo độ dài bằng nhiều đơn vị đo khác nhau như: gang tay, sải tay, bước chân, que tính, ... 2. Kĩ năng
- Thực hành đo chiều dài bảng lớp học, bàn học, lớp học, ... 3. Phát tri n nă ể ng l c ự
- Phát triển các NL toán học:giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống. - Bộ đồ dùng Toán 1.
- Một số đồ dùng để đo như: que tính, kẹp giấy, ... - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- Cho HS thực hiện các hoạt động sau theo cặp:
- Quan sát tranh và chia sẻ v i ớ b n ạ xem các b n ạ nhỏ trong b c ứ
tranh đang làm gì? (Đo độ dài b ng ằ gang tay, s i ả tay, bư c ớ chân, ...).
- Hãy suy nghĩ xem, ngoài gang tay, s i ả tay, bư c
ớ chân chúng ta có th dùng cái ể gì đ đo? ể B. Hoạt đ ng hì ộ nh thành ki n t ế h c. ứ 1. GV hư ng ớ d n ẫ HS đo b ng ằ gang tay, s i ả tay, bư c ớ chân: - HS th c ự hi n ệ GV hư ng ớ d n ẫ m u, ẫ g i ọ HS lên b ng ả th c ự - HS th c ự hi n ệ hành theo m u ẫ cho các b n ạ xem, nói k t ế quả đo, ch ng ẳ h n: ạ Chi c ế bàn dài kho ng ả 10 gang tay. 2.Cho HS th c
ự hành đo theo nhóm, ghi l i ạ k t ế - HS th c ự hành đo theo nhóm quả đo, ch ng h ẳ n: ạ - Đo bàn h c ọ b ng ằ gang tay, đo chi u ề dài l p ớ
- Đại diện một số nhóm báo cáo kết quả đo h c ọ b ng ằ bư c ớ chân, đo chi u ề dài b ng ả l p ớ trước lớp. b ng ằ s i ả tay, đo ghế ng i ồ c a ủ em b ng ằ que tính. - HS nh n ậ xét, qua th c ự hành rút ra kinh nghi m ệ khi đo và ghi k t ế qu đo. ả - GV nh n ậ xét cách đo c a ủ các nhóm, nh c ắ HS các l u ư ý khi đo. Đ t ặ câu h i ỏ giúp HS hi u
ể có thể dùng gang tay, s i ả tay, bư c ớ chân để đo độ dài nh ng ư cũng có th dùng ế que tính ho c ặ các v t ậ khác đ đo. ể M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) C. Hoạt đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ
Bài 1. – Cho HS th c hi ự n các ệ thao tác: - HS th c ự hi n ệ
- Quan sát tranh vẽ, nói với bạn về hoạt
động của các bạn trong tranh. - Nói k t ế quả đo (đã th c ự hi n ệ ở ho t ạ đ ng ộ ở phần B).
Bài 2. HS thực hiện các thao tác sau rồi trao đối với bạn: - Quan sát hình v , ẽ nêu chi u ề dài c a ủ chi c ế bút, c a ủ chi c l ế ư c. ợ Nh n ậ xét: Có thể dùng k p ẹ gi y ấ , kim băng ho c ặ các đồ v t ậ khác để đo đ ộ dài; cùng m t ộ v t ậ đo b ng ằ các đồ v t ậ khác nhau thì có k t ế quả khác nhau (chi c ế bút dài b ng ằ 6 ghim giấy và dài b ng ằ 4 cái t y ẩ ). D. Hoạt đ ng v ộ n d ậ ng ụ
Bài 3. – Cho HS thực hiện các thao tác:
- Quan sát hình vẽ, đặt câu hỏi cho bạn sử
dụng các từ “cao hơn”, “thấp hơn' “cao
nhất”, “thấp nhất”, “bằng nhau” để mô tả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
các ngôi nhà trong bức tranh. - M t ộ vài c p ặ HS chia sẻ trư c ớ l p. ớ E. C ng c ủ , ố d n dò ặ - Bài h c ọ hôm nay, em bi t ế thêm đư c ợ đi u ề gì? - T ng ừ t ữ oán h c ọ nào em c n chú ý? ầ
- Về nhà, em hãy dùng gang tay, s i ả tay, bư c ớ chân, que tính để đo m t ộ số đồ dùng, ch ng ẳ h n ạ đo chi u
ề dài căn phòng em ngủ dài bao nhiêu bư c ớ chân bàn h c ọ c a ủ em dài m y ấ que tính, ... đ hôm ể sau chia s v ẻ i ớ các b n ạ IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Đo độ dài Toán lớp 1 Cánh diều
421
211 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(421 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ạ ....../ ......
L p: .........ớ
TU N 24Ầ
3. CÁC S TRONG PH M VI 100Ố Ạ
ĐO Đ DÀIỘ
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Biết đo độ dài bằng nhiều đơn vị đo khác nhau như: gang tay, sải tay, bước chân, que $nh, ...
2. Kĩ năng
- Thực hành đo chiều dài bảng lớp học, bàn học, lớp học, ...
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát triển các NL toán học:giao 0ếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học.
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.ố
- B đ dùng Toán 1.ộ ồ
- Một số đồ dùng để đo như: que $nh, kẹp giấy, ...
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Cho HS thực hiện các hoạt động sau theo cặp:
- Quan sát tranh và chia s v iẻ ớ
b n xem các b n nh trong b cạ ạ ỏ ứ
tranh đang làm gì? (Đo đ dàiộ
b ng gang tay, s i tay, b c chân,ằ ả ướ
...).
- Hãy suy nghĩ xem, ngoài gang tay, s i tay,ả
b c chân chúng ta có th dùng cái gì đ đo?ướ ể ể
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c.ạ ộ ế ứ
1. GV h ng d n HS đo b ng gang tay, s iướ ẫ ằ ả
tay, b c chân:ướ - HS th c hi n ự ệ
GV h ng d n m u, g i HS lên b ng th cướ ẫ ẫ ọ ả ự
hành theo m u cho các b n xem, nói k t quẫ ạ ế ả
đo, ch ng h n: Chi c bàn dài kho ng 10 gangẳ ạ ế ả
tay.
- HS th c hi n ự ệ
2.Cho HS th c hành đo theo nhóm, ghi l i k tự ạ ế
qu đo, ch ng h n:ả ẳ ạ
- HS th c hành đo theo nhómự
- Đo bàn h c b ng gang tay, đo chi u dài l pọ ằ ề ớ
h c b ng b c chân, đo chi u dài b ng l pọ ằ ướ ề ả ớ
b ng s i tay, đo gh ng i c a em b ng queằ ả ế ồ ủ ằ
tính.
- Đại diện một số nhóm báo cáo kết quả đo
trước lớp.
- HS nh n xét, qua th c hành rútậ ự
ra kinh nghi m khi đo và ghi k tệ ế
qu đo.ả
- GV nh n xét cách đo c a các nhóm, nh cậ ủ ắ
HS các l u ý khi đo. Đ t câu h i giúp HSư ặ ỏ
hi u có th dùng gang tay, s i tay, b c chânể ể ả ướ
đ đo đ dài nh ng cũng có th dùng que tínhể ộ ư ế
ho c các v t khác đ đo.ặ ậ ể
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.ạ ộ ự ệ ậ
Bài 1. – Cho HS th c hi n các thao tác:ự ệ - HS th c hi n ự ệ
- Quan sát tranh vẽ, nói với bạn về hoạt
động của các bạn trong tranh.
- Nói k t qu đo (đã th c hi n ế ả ự ệ ở
ho t đ ng ph n B).ạ ộ ở ầ
Bài 2. HS thực hiện các thao tác sau rồi trao đối với bạn:
- Quan sát hình v , nêu chi u dài c a chi cẽ ề ủ ế
bút, c a chi c l c.ủ ế ượ
Nh n xét: Có th dùng k p gi y, kim băngậ ể ẹ ấ
ho c các đ v t khác đ đo đ dài; cùng m tặ ồ ậ ể ộ ộ
v t đo b ng các đ v t khác nhau thì có k tậ ằ ồ ậ ế
qu khác nhau (chi c bút dài b ng 6 ghimả ế ằ
gi y và dài b ng 4 cái t y).ấ ằ ẩ
D. Ho t đ ng v n d ngạ ộ ậ ụ
Bài 3. – Cho HS thực hiện các thao tác: - Quan sát hình vẽ, đặt câu hỏi cho bạn sử
dụng các từ “cao hơn”, “thấp hơn' “cao
nhất”, “thấp nhất”, “bằng nhau” để mô tả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
các ngôi nhà trong bức tranh.
- M t vài c p HS chia s tr cộ ặ ẻ ướ
l p.ớ
E. C ng c , d n dòủ ố ặ
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi uọ ế ượ ề
gì?
- T ng toán h c nào em c n chú ý?ừ ữ ọ ầ
- V nhà, em hãy dùng gang tay, s i tay, b cề ả ướ
chân, que tính đ đo m t s đ dùng, ch ngể ộ ố ồ ẳ
h n đo chi u dài căn phòng em ng dài baoạ ề ủ
nhiêu b c chân bàn h c c a em dài m y queướ ọ ủ ấ
tính, ... đ hôm sau chia s v i các b nể ẻ ớ ạ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ