[Type text] Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 23
CHỦ ĐỀ 7. ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
BÀI 26: ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI (2 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được đơn vị đo độ dài dạng đơn vị tự quy ước và đơn vị đo cm (xăng-ti- mét).
- Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị đo cm).
- Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm hoặc đơn vị tự quy ước.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phân tích, so sánh độ dài các vật theo số đo của vật.
- Phát triển tư duy qua ước lượng, so sánh độ dài của các vật trong thực tế góp phần
phát triển tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Thước kẻ có vạch chia cm.
+ Một số đồ vật thật để đo độ dài.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- GV cho HS hát để tạo tâm thế hứng HS đọc theo nhóm bàn, nhận xét bạn khởi vào bài mới. HS khác nhận xét.
- Giới thiệu bài: Đơn vị đo độ dài. 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được đơn vị đo độ dài dạng đơn vị tự quy ước và đơn vị đo cm (xăng-ti- mét).
- Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị đo cm).
- Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm hoặc đơn vị tự quy ước.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp - Hs quan sát, lắng nghe. - HS thực hành đo.
- HS nêu kết quả. HS khác nhận xét.
- HS quan sát, thực hiện.
- HS phát biểu, lớp nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - GV giới thiệu gang tay
- GV cho HS thực hành đo thước kẻ
và bút chỉ của mình bằng bao nhiêu - HS quan sát tranh, đếm số gang tay ở mỗi gang tay.
vật rồi xác định đồ vật nào dài nhất.
- Gọi HS đo và nêu kết quả trước - HS phát biểu, lớp nhận xét. lớp. - GV nhận xét
- GV lưu ý: Mỗi “gang tay” là một - HS thực hành đo
đơn vị “quy ước” (thường dùng để ước lượng độ dài). Vận dụng :
- HS trình bày kết quả đo.
a) HS quan sát tranh, đếm số gang
tay đo chiều cao của mỗi lọ hoa, rồi
nêu số đo mỗi lọ hoa (bằng gang tay).
- HS so sánh các số đo được rồi đưa ra kết
- GV nhận xét, kết luận. quả.
b) GV hướng dẫn HS thực hiện
tương tự như câu a giúp các em nhận
thấy bút chì dài hơn 1 gang tay,
quyển sách dài hơn 2 gang tay, hộp
bút chì bằng 2 gang tay, từ đó xác
định được đồ vật nào dài nhất.
- GV nhận xét, kết luận.
- GV yêu cầu HS lấy ra một số vật
thật mà mình đã chuẩn bị ở nhà, thực
hành đo rồi nêu sỗ đo của mỗi vật (bằng gang tay - Gọi HS nêu kết quả.
- Nhận xét và lưu ý HS: “Gang tay”
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
là đơn vị quy ước của mỗi em nên số
đo độ dài của đồ vật có thể khác
nhau đối với mỗi em trong lớp.
- Dựa vào kết quả đã đo bằng gang
tay GV cho HS xác định trong các
vật mình mang theo, vật nào dài
nhất, vật nào ngắn nhất. - Nhận xét.
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Nhận biết được đơn vị đo độ dài dạng đơn vị tự quy ước và đơn vị đo cm (xăng-ti- mét).
- Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị đo cm).
- Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm hoặc đơn vị tự quy ước.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Đơn vị đo độ dài Toán lớp 1 Kết nối tri thức
289
145 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(289 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
[Type text]
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 23
CHỦ ĐỀ 7. ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
BÀI 26: ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI (2 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được đơn vị đo độ dài dạng đơn vị tự quy ước và đơn vị đo cm (xăng-ti-
mét).
- Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị đo
cm).
- Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm hoặc đơn vị tự quy ước.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phân tích, so sánh độ dài các vật theo số đo
của vật.
- Phát triển tư duy qua ước lượng, so sánh độ dài của các vật trong thực tế góp phần
phát triển tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập, vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Thước kẻ có vạch chia cm.
+ Một số đồ vật thật để đo độ dài.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học
Phương pháp: Trò chơi
Hình thức tổ chức: Cả lớp
- GV cho HS hát để tạo tâm thế hứng
khởi vào bài mới.
- Giới thiệu bài: Đơn vị đo độ dài.
HS đọc theo nhóm bàn, nhận xét bạn
HS khác nhận xét.
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được đơn vị đo độ dài dạng đơn vị tự quy ước và đơn vị đo cm (xăng-ti-
mét).
- Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị đo
cm).
- Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm hoặc đơn vị tự quy ước.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
- Hs quan sát, lắng nghe.
- HS thực hành đo.
- HS nêu kết quả. HS khác nhận xét.
- HS quan sát, thực hiện.
- HS phát biểu, lớp nhận xét.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV giới thiệu gang tay
- GV cho HS thực hành đo thước kẻ
và bút chỉ của mình bằng bao nhiêu
gang tay.
- Gọi HS đo và nêu kết quả trước
lớp.
- GV nhận xét
- GV lưu ý: Mỗi “gang tay” là một
đơn vị “quy ước” (thường dùng để
ước lượng độ dài).
Vận dụng :
a) HS quan sát tranh, đếm số gang
tay đo chiều cao của mỗi lọ hoa, rồi
nêu số đo mỗi lọ hoa (bằng gang
tay).
- GV nhận xét, kết luận.
b) GV hướng dẫn HS thực hiện
tương tự như câu a giúp các em nhận
thấy bút chì dài hơn 1 gang tay,
quyển sách dài hơn 2 gang tay, hộp
bút chì bằng 2 gang tay, từ đó xác
định được đồ vật nào dài nhất.
- GV nhận xét, kết luận.
- GV yêu cầu HS lấy ra một số vật
thật mà mình đã chuẩn bị ở nhà, thực
hành đo rồi nêu sỗ đo của mỗi vật
(bằng gang tay
- Gọi HS nêu kết quả.
- Nhận xét và lưu ý HS: “Gang tay”
- HS quan sát tranh, đếm số gang tay ở mỗi
vật rồi xác định đồ vật nào dài nhất.
- HS phát biểu, lớp nhận xét.
- HS thực hành đo
- HS trình bày kết quả đo.
- HS so sánh các số đo được rồi đưa ra kết
quả.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
là đơn vị quy ước của mỗi em nên số
đo độ dài của đồ vật có thể khác
nhau đối với mỗi em trong lớp.
- Dựa vào kết quả đã đo bằng gang
tay GV cho HS xác định trong các
vật mình mang theo, vật nào dài
nhất, vật nào ngắn nhất.
- Nhận xét.
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Nhận biết được đơn vị đo độ dài dạng đơn vị tự quy ước và đơn vị đo cm (xăng-ti-
mét).
- Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị đo
cm).
- Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm hoặc đơn vị tự quy ước.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV cho HS lần lượt quan sát các đồ vật
thường thấy ở lớp học như: Cạnh cửa sổ,
cạnh bàn, chiều dài của ghế, chiều dài
bảng lớp, chiều cao của bàn…rồi tập ước
lượng chiều dài hoặc chiều cao mỗi đồ
vật theo “gang tay” của em (con số ước
lượng này là “vào khoảng” mấy gang tay,
chưa chính xác).
- Gọi nhiều HS nêu số đo mà em ước
lượng.
- GV cho HS đo thực tế mỗi đồ vật đó
(xác định đúng chiều dài, chiều cao mỗi
vật đó theo “gang tay”).
- Cho HS so sánh số đo theo ước lượng
với số đo thực tế để kiểm tra mình ước
lượng đã đúng chưa.
- GV nhận xét và nhắc lại “Gang tay” là
- HS thực hiện theo dướng dẫn của GV.
- HS phát biểu.
- HS thực hiện đo.
- HS nêu số đo mình đo được và so
sánh kết quả với số đo đã ước lượng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
đơn vị quy ước của mỗi em nên số đo độ
dài của đồ vật có thể khác nhau đối với
mỗi em trong lớp.
4. Vận dụng ( 3 - 4 phút)
- GV nhấn mạnh lại ND tiết học, dặn HS
hoàn thành bài, làm vở bài tập Toán rồi
chụp ảnh gửi zalo cho cô kiểm tra. Thực
hành đo các vật ở gia đình và chuẩn bị bài
sau..
- HS nêu
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................