Giáo án Động tác vươn thở và tay của bài TD phát triển chung Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

281 141 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(281 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Tên bài dạy: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TC: “CHIM VỀ TỔ” (tiết 10)
Thời gian thực hiện: …………………………………….
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Vươn thở và tay, trò chơi “Chim về tổ”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn thở tay,
biết chơi trò chơi “Chim về tổ”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn
thở tay, biết cách trò chơi “Chim về tổ”. Biết vận dụng được vào trong hoạt
động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



- Cán sự tập trung
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Đứng ngồi
theo lệnh”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng đi
theo vạch kẻ thẳng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện. HS CHT
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân
Tích
* Kiến thức: Học động
tác Vươn thở và Tay
- Nhịp 5,6,7,8 như nhịp
1,2,3,4.
- Nhịp 5,6,7,8 như nhịp
1,2,3,4 nhưng ở nhịp 5
6’
- Gv nêu tên động tác,
ý nghĩa tác dụng động
tác và Gv làm mẫu
động tác. Lần 1: Đếm
nhịp và tập hoàn chỉnh
động tác; Lần 2: Gv
phân tích kết hợp với
thị phạm, nhấm mạnh
ý chính của động tác;
- Gv đứng đối diện với
Hs, hô và tập chậm
từng nhịp dưới hình
thức soi gương cho Hs
tập theo.
- Khi Hs nắm được cơ
bản về kĩ thuật động
tác, Gv hô từng nhịp
cho Hs tập kết hợp sửa
sai cho Hs.
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
Hoặc HS HTT
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bước chân phải sang
bên ngang.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
2lx8n
- Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS CHT.
ĐH tập đồng loạt


- Hs thực hiện tập
theo HD của Gv,
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho HS CHT các
tổ.
ĐH tập luyện theo tổ
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng.
Hoạt động 3
* Trò chơi: “Chim về
tổ”
5’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Đội hình trò chơi.


- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Vận dụng:? Em hãy
cho biết hình nào dưới
đây là nhịp 2 và nhịp 3
của động tác Tay?
1’
- Vận dụng vào thực
tiễn khi chia nhóm,
chia hàng trong giờ
học thực hành, trong
các hoạt động tập thể.
- Gv sử dụng hình ảnh
cho Hs nhận biết trên
tranh ảnh có tập luyện
động tác.
Đội hình vận dụng


- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức.
HS CHT
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
5’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
- VN ôn bài chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả
lỏng
ĐH kết thúc



Điều chỉnh sau bài dạy(nếu có):
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tên bài dạy: ÔN 2 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY CỦA BÀI
THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ” (tiết 13)
Thời gian thực hiện: ……………………………..
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Vươn thở và tay, trò chơi “Chim về tổ”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn thở tay,
biết chơi trò chơi “Chim về tổ”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn
thở tay, biết cách trò chơi “Chim về tổ”. Biết vận dụng được vào trong hoạt
động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tên bài dạy: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TC : “CHIM VỀ TỔ” (tiết 10)
Thời gian thực hiện: ……………………………………. I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Vươn thở và tay, trò chơi “Chim về tổ”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn thở và tay,
biết chơi trò chơi “Chim về tổ”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn
thở và tay, biết cách trò chơi “Chim về tổ”. Biết vận dụng được vào trong hoạt
động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung


lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Đứng ngồi - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. theo lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng đi 1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv theo vạch kẻ thẳng. nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân 6’ - Gv nêu tên động tác, ĐH Hs quan sát Tích ý nghĩa tác dụng động
* Kiến thức: Học động tác và Gv làm mẫu
tác Vươn thở và Tay động tác. Lần 1: Đếm
nhịp và tập hoàn chỉnh động tác; Lần 2: Gv - Hs quan sát Gv phân tích kết hợp với hướng dẫn làm mẫu thị phạm, nhấm mạnh Hoặc HS HTT ý chính của động tác;
- Gv đứng đối diện với Hs, hô và tập chậm - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp từng nhịp dưới hình 1,2,3,4. thức soi gương cho Hs tập theo. - Khi Hs nắm được cơ
bản về kĩ thuật động tác, Gv hô từng nhịp cho Hs tập kết hợp sửa sai cho Hs. - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng ở nhịp 5

bước chân phải sang bên ngang. *Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho HS CHT. - Hs thực hiện tập theo HD của Gv, Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho HS CHT các tổ. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Chim về hướng dẫn cách chơi,  tổ” tổ chức chơi trò chơi cho Hs.   - Nhận xét, tuyên  dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv
* Vận dụng:? Em hãy 1’ - Vận dụng vào thực
Đội hình vận dụng cho biết hình nào dưới tiễn khi chia nhóm,
đây là nhịp 2 và nhịp 3 chia hàng trong giờ của động tác Tay? học thực hành, trong
các hoạt động tập thể. - Hs cùng Gv vận
- Gv sử dụng hình ảnh dụng kiến thức. cho Hs nhận biết trên HS CHT tranh ảnh có tập luyện động tác.

III. Kết thúc 5’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!
Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo