Tên bài dạy: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY 
 CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TC : “CHIM VỀ TỔ” (tiết 10)
 Thời gian thực hiện: ……………………………………. I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Vươn thở và tay, trò chơi “Chim về tổ”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn thở và tay,
biết chơi trò chơi “Chim về tổ”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn
thở và tay, biết cách trò chơi “Chim về tổ”. Biết vận dụng được vào trong hoạt
động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm 
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh    phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo  Gv. Khởi động 
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay,  2lx8n - Gv HD học sinh khởi    
cổ chân, vai, hông, gối,.. động.   - Ép ngang , ép dọc. 
- Trò chơi “Đứng ngồi  - Hs khởi động, chơi  2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. theo lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên  - Hs nhận xét việc 
 * Kiểm tra kĩ năng đi  1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv theo vạch kẻ thẳng. nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân  6’ - Gv nêu tên động tác,  ĐH Hs quan sát Tích ý nghĩa tác dụng động 
* Kiến thức: Học động tác và Gv làm mẫu   
tác Vươn thở và Tay động tác. Lần 1: Đếm   
nhịp và tập hoàn chỉnh  động tác; Lần 2: Gv  - Hs quan sát Gv  phân tích kết hợp với  hướng dẫn làm mẫu thị phạm, nhấm mạnh  Hoặc HS HTT ý chính của động tác; 
- Gv đứng đối diện với Hs, hô và tập chậm  - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp  từng nhịp dưới hình  1,2,3,4. thức soi gương cho Hs  tập theo. - Khi Hs nắm được cơ 
bản về kĩ thuật động  tác, Gv hô từng nhịp  cho Hs tập kết hợp sửa sai cho Hs. - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp  1,2,3,4 nhưng ở nhịp 5 
 bước chân phải sang  bên ngang. *Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo 
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv. 
- Gv gọi lớp trưởng chỉ  huy lớp tập.   - Gv quan sát, sửa sai   cho HS CHT. - Hs thực hiện tập  theo HD của Gv, Tập theo tổ  2 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
 ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo    khu vực.   - Gv quan sát và sửa    sai cho HS CHT các  tổ. Gv - Hs tập theo hướng  dẫn của tổ trưởng. Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi, 
Đội hình trò chơi.  * Trò chơi: “Chim về hướng dẫn cách chơi,     tổ” tổ chức chơi trò chơi    cho Hs.      - Nhận xét, tuyên     dương, và sử phạt      người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng  dẫn của Gv
* Vận dụng:? Em hãy  1’ - Vận dụng vào thực 
Đội hình vận dụng  cho biết hình nào dưới  tiễn khi chia nhóm,   
đây là nhịp 2 và nhịp 3  chia hàng trong giờ    của động tác Tay? học thực hành, trong   
các hoạt động tập thể.  - Hs cùng Gv vận 
- Gv sử dụng hình ảnh dụng kiến thức. cho Hs nhận biết trên  HS CHT tranh ảnh có tập luyện  động tác.
 III. Kết thúc 5’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân.  lỏng     * Nhận xét, đánh giá  - Nhận xét kết quả, ý   chung của buổi học. 
thức, thái độ học của Gv
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở  Hs. - Hs thực hiện thả  nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc 
Gv hô “ Giải tán” ! Hs    hô “ Khỏe”!  
Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
 
Giáo án Động tác vươn thở và tay của bài TD phát triển chung Gdtc 3 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    638 
                                
                                
                                 319 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(638 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
  Tên bài dạy: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY 
 CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TC: “CHIM VỀ TỔ” (tiết 10)
 Thời gian thực hiện: …………………………………….
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Vươn thở và tay, trò chơi “Chim về tổ”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn thở và tay,
biết chơi trò chơi “Chim về tổ”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn
thở và tay, biết cách trò chơi “Chim về tổ”. Biết vận dụng được vào trong hoạt
động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lớp, điểm số, báo cáo 
Gv.
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Đứng ngồi 
theo lệnh”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
      
       
      
- Hs khởi động, chơi 
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
 * Kiểm tra kĩ năng đi 
theo vạch kẻ thẳng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên 
thực hiện. HS CHT
- Hs nhận xét việc 
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1: Phân 
Tích
* Kiến thức: Học động
tác Vươn thở và Tay
- Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 
1,2,3,4.
- Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 
1,2,3,4 nhưng ở nhịp 5 
6’
- Gv nêu tên động tác, 
ý nghĩa tác dụng động 
tác và Gv làm mẫu 
động tác. Lần 1: Đếm 
nhịp và tập hoàn chỉnh
động tác; Lần 2: Gv 
phân tích kết hợp với 
thị phạm, nhấm mạnh 
ý chính của động tác; 
- Gv đứng đối diện với
Hs, hô và tập chậm 
từng nhịp dưới hình 
thức soi gương cho Hs 
tập theo.
- Khi Hs nắm được cơ 
bản về kĩ thuật động 
tác, Gv hô từng nhịp 
cho Hs tập kết hợp sửa
sai cho Hs.
ĐH Hs quan sát
      
 
- Hs quan sát Gv 
hướng dẫn làm mẫu
Hoặc HS HTT
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bước chân phải sang 
bên ngang.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
2lx8n
- Gv hô - Hs tập theo 
Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
- Gv quan sát, sửa sai 
cho HS CHT.
ĐH tập đồng loạt
     
- Hs thực hiện tập 
theo HD của Gv,
Tập theo tổ 
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập theo 
khu vực.
- Gv quan sát và sửa 
sai cho HS CHT các 
tổ.
 ĐH tập luyện theo tổ
       
       
       
Gv
- Hs tập theo hướng 
dẫn của tổ trưởng.
Hoạt động 3
*   Trò   chơi:  “Chim   về
tổ”
5’
- Gv nêu tên trò chơi, 
hướng dẫn cách chơi, 
tổ chức chơi trò chơi 
cho Hs. 
- Nhận xét, tuyên 
dương, và sử phạt 
người (đội) thua cuộc
Đội hình trò chơi. 
   
   
   
    
   
   
- Hs chơi theo hướng 
dẫn của Gv
* Vận dụng:? Em hãy 
cho biết hình nào dưới 
đây là nhịp 2 và nhịp 3 
của động tác Tay?
1’
- Vận dụng vào thực 
tiễn khi chia nhóm, 
chia hàng trong giờ 
học thực hành, trong 
các hoạt động tập thể. 
- Gv sử dụng hình ảnh 
cho Hs nhận biết trên 
tranh ảnh có tập luyện 
động tác.
Đội hình vận dụng 
      
 
- Hs cùng Gv vận 
dụng kiến thức.
HS CHT
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở 
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs 
hô “ Khỏe”!
5’ 2lx8n
-   Gv   hướng   dẫn   thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ  học  của
Hs.
- VN  ôn bài và chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
      
       
      
Gv
- Hs thực hiện thả 
lỏng
ĐH kết thúc 
Điều chỉnh sau bài dạy(nếu có):
…………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Tên bài dạy: ÔN 2 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY CỦA BÀI 
 THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ” (tiết 13)
Thời gian thực hiện: ……………………………..
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Vươn thở và tay, trò chơi “Chim về tổ”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn thở và tay,
biết chơi trò chơi “Chim về tổ”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn
thở và tay, biết cách trò chơi “Chim về tổ”. Biết vận dụng được vào trong hoạt
động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        