Giáo án Em làm được những gì? Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

243 122 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(243 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 8 - 10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (1 TIẾT)
I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Vận dụng thứ tự các số từ 1 đến 10 để hoàn
thiện dãy số. Làm quen với dãy số theo quy luật đơn giản. Sử dụng quan hệ lớn hơn,
bé hơn giữa các số để xác định quan hệ nhiều hơn,ít hơn.
- Năng lực mô hình hoá toán học (sơ đồ tách –gộp)
- Năng lực giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cùng tập thể và nhóm tích cực.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, tự nhiên xã hội và mĩ thuật.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: SGK, sơ đồ tách gộp, bảng phụ ghi bài tập 2, cuộn giấy minh hoạ cho bài 5.
- HS: SHS, sơ đồ tách gộp, bảng cài, chữ số.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: Khởi động : Trò chơi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
a. M
c tiêu :
Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học.
b. Phương pháp: trò chơi
c. Cách tiến hành
+ GV yêu cầu :
2 hs thi viết xuôi các số từ 1 - 10.
2 hs thi viết ngược các số từ 10 - 1
+ GV nhận xét và tuyên dương.
+ HS thực hiện theo yêu cầu.
2. HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP:
a. Mục tiêu:
+ Vận dụng thứ tự các số từ 1 đến 10 để hoàn thiện dãy số .
+ Giúp HS nhận biết và hoàn thiện dãy số được viết theo quy luật đếm thêm 2.
+ Sắp xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé (nhóm 4 chữ số ).
+ HS quan t tranh , i tình huống ( phù hợp đồ ch –gộp) điền số để
hoàn thiện sơ đồ tách – gộp số.
+ Nhận biết, gọi tên hình tam giác, hình chữ nhật.
+ HS quan sát vật mẫu nhận biết hình chữ nhật.
b. Phương pháp: trực quan, thảo luận nhóm, vấn đáp
c.Cách tiến hành :
Bài 1 :
- GV đính bảng phụ lên bảng, yêu cầu
hs quan sát bài 1 .
- GV yêu cầu hs dựa vào trò chơi ở khởi
động để xác định các số còn thiếu để
hoàn thiện mỗi dãy số bài tập 1 . Sau
khi xác định đủ các số , cần đọc lại toàn
bộ dãy số xem có đúng ko .
- HS quan sát bảng phụ.
- HS đọc thầm lại các số từ 1 - 10,
từ 10 - 1 để tìm các số còn thiếu
trong dãy số .
- 2 HS sửa bài , lớp lắng nghe
nhận xét.
- HS lắng nghe và đọc theo yêu cầu
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV gọi 2 HS sửa bài , lớp lắng nghe
và nhận xét.
- GV nhận xét và giúp cho HS hiểu:
+ Đây dãy số liên tiếp từ 1 đến 10
được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn.
+ Gv chỉ tay o dãy số để cho hs đọc
các số lẻ: 1, 3, 5, 7, 9.
+ Gv chỉ tay o dãy số để cho hs đọc
các số chãn: 2, 4, 6, 8, 10.
Bài 2:
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 đ :
quan sát dãy số câu a,b tìm hiểu để
hoàn thiện dãy số.
- Yêu cầu 4 nhóm trình bày .
- GV nhận xét và mở rộng :
+ Đây là 2 dãy số đếm thêm 2.
+ Hai dãy snày được dùng để đánh số
nhà: dãy nhà số lẽ: 1, 3, 5, 7. Dãy nhà số
chẵn: 2, 4, 6, 8 .
- GV yêu cầu cả lớp đọc lại 2 y số đã
hoàn thiện.
Bài 3:
+ GV đọc yêu cầu của bài .
của GV.
+ HS thảo luận nhóm làm bài tập .
+ Các nhóm trình bày.
+ Cả lớp đồng thanh.
+ 1 HS nhắc lại yêu cầu của bài .
+ HS thực hiện theo yêu cầu .
+ 1 HS đọc to , cả lớp theo dõi
,nhận xét.
+ HS lắng nghe và trả lời câu hỏi :
+ Số bên phải lớn hơn số bên trái.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Yêu cầu HS lấy bảng cài, chữ số
sắp các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
+ Gọi 1 HS lên bảng đọc to kết quả bài
làm của mình .
+ GV nhận xét giúp hs khắc sâu
kiến thức:
Số bên phải như thế nào so với số bên
trái ?
Số lớn nhất trong dãy số là số
Số bé nhất trong dãy số là số
+ Gv yêu cầu hs đọc lại dãy số hoàn
chỉnh.
d. Bài 4 :
- Yêu cầu HS quan sát tranh câu a
nói nội dung bức tranh:
Trên cành có mấy con chim?
Có thêm mấy con chim bay tới?
Hỏi có tất cả mấy con chim?
Gộp 4 và 2 được mấy?
- Yêu cầu 1 hs nói lại nội dung hoàn
chỉnh của bức tranh .
- Yêu cầu hs quan sát đồ tách gộp
và hoàn thành sơ đồ.
- Yêu cầu hs quan sát tranh câu b nói
+ Số 8
+ Số 1
- HS đọc
HS quan sát và trả lời:
Trên cành có 4 con chim đang đậu.
Có thêm 2 con chim bay tới.
Có tách cả 6 con chim.
Được 6.
HS có thể nói nhiều câu chuyện
HS đọc to sơ đồ vừa hoàn thiện.
HS thực hiện theo yêu cầu.
HS thực hiện theo yêu cầu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
về nội dung tranh.
- Yêu cầu hs viết sơ đồ và đọc to sơ đồ
- Gv nhận xét khuyến khích các em
nói câu chuyện theo nhiều cách.
Bài 5:
+ GV đọc yêu cầu của bài.
+ Yêu cầu hs thảo luận nhóm 4 và trình
bày .
+ GV nhận xét và kết luận: để biết hình
nào nhiều hơn ta có thể làm hai cách:
Bắt từng cặp hình tam giác hình chữ
nhật, ta thấy hình tam giác còn nên
hình tam giác nhiều hơn.
Đếm shình mỗi loại, so sánh số để biết
hình nào nhiều hơn.
Bài 6 :
+ GV đọc yêu cầu bài .
+ GV hướng dẫn cho hs hiểu được:
+ HS nhắc lại yêu cầu bài.
+HS thảo luận và trình bày.
+ HS lắng nghe thực hiện theo
yêu cầu của cô.
Dùng ngón tay để bắt cặp: đặt ngón
trỏ và ngón cái vào từng cặp.
7 hình tam giác, 4 hình chữ
nhật. Vậy nh tam giác nhiều hơn
hình chữ nhật.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- HS trả lời: tấm thảm hình chủ
nhật.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
tấm thảm chưa trải ra hết phần cuộn
nhiều hơn phần trải ra .
+ GV minh hoạ bằng 1 cuộn giấy, (nếu
không có thảm) để giúp hs nhận biết tấm
thảm hình gì?
+ GV nhận xét .
3. Hoạt động 3:Củng cố :
a. Mục tiêu: giúp HS nắm được các số gộp lại được 10.
b.Phương pháp: trực quan, trò chơi.
c. Cách thực hiện:
+
Gv nêu yêu cầu của trò chơi: các em
hãy quan sát tranh ở SGK trang 51 và
giúp thỏ tìm đường để có thức ăn . Các
em hãym các cặp số gộp lại được 10
để vẽ được cho Thỏ đi.
+ Gv yêu cầu hs nêu miệng các cặp số
gộp lại được 10.
+ Gv nhận xét, tuyên dương.
+ Nhận xét tiết học.
+ Dặn dò: xem trước bài học sau Thực
hành và trải nghiệm.
+ Hs quan sát và lắng nghe.
+ Hs nêu miệng.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 8 - 10
CHỦ ĐỀ 2: CÁC SỐ ĐẾN 10
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (1 TIẾT) I.MỤC TIÊU: 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Vận dụng thứ tự các số từ 1 đến 10 để hoàn
thiện dãy số. Làm quen với dãy số theo quy luật đơn giản. Sử dụng quan hệ lớn hơn,
bé hơn giữa các số để xác định quan hệ nhiều hơn,ít hơn.
- Năng lực mô hình hoá toán học (sơ đồ tách –gộp)
- Năng lực giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động cùng tập thể và nhóm tích cực.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, tự nhiên xã hội và mĩ thuật. II. CHUẨN BỊ:
- GV: SGK, sơ đồ tách gộp, bảng phụ ghi bài tập 2, cuộn giấy minh hoạ cho bài 5.
- HS: SHS, sơ đồ tách gộp, bảng cài, chữ số.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: Khởi động : Trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu : Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học. b. Phương pháp: trò chơi c. Cách tiến hành + GV yêu cầu :
+ HS thực hiện theo yêu cầu.
2 hs thi viết xuôi các số từ 1 - 10.
2 hs thi viết ngược các số từ 10 - 1
+ GV nhận xét và tuyên dương.
2. HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP: a. Mục tiêu:
+ Vận dụng thứ tự các số từ 1 đến 10 để hoàn thiện dãy số .
+ Giúp HS nhận biết và hoàn thiện dãy số được viết theo quy luật đếm thêm 2.
+ Sắp xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé (nhóm 4 chữ số ).
+ HS quan sát tranh , nói tình huống ( phù hợp sơ đồ tách –gộp) và điền số để
hoàn thiện sơ đồ tách – gộp số.
+ Nhận biết, gọi tên hình tam giác, hình chữ nhật.
+ HS quan sát vật mẫu nhận biết hình chữ nhật.
b. Phương pháp: trực quan, thảo luận nhóm, vấn đáp c.Cách tiến hành : Bài 1 :
- GV đính bảng phụ lên bảng, yêu cầu - HS quan sát bảng phụ. hs quan sát bài 1 .
- HS đọc thầm lại các số từ 1 - 10,
từ 10 - 1 để tìm các số còn thiếu trong dãy số .
- GV yêu cầu hs dựa vào trò chơi ở khởi
động để xác định các số còn thiếu để
hoàn thiện mỗi dãy số ở bài tập 1 . Sau - 2 HS sửa bài , lớp lắng nghe và
khi xác định đủ các số , cần đọc lại toàn nhận xét.
bộ dãy số xem có đúng ko .
- HS lắng nghe và đọc theo yêu cầu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi 2 HS sửa bài , lớp lắng nghe của GV. và nhận xét.
- GV nhận xét và giúp cho HS hiểu:
+ Đây là dãy số liên tiếp từ 1 đến 10 và
được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn.
+ Gv chỉ tay vào dãy số để cho hs đọc
các số lẻ: 1, 3, 5, 7, 9.
+ Gv chỉ tay vào dãy số để cho hs đọc
các số chãn: 2, 4, 6, 8, 10. Bài 2:
+ HS thảo luận nhóm làm bài tập .
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 để : + Các nhóm trình bày.
quan sát dãy số ở câu a,b và tìm hiểu để hoàn thiện dãy số. + Cả lớp đồng thanh.
- Yêu cầu 4 nhóm trình bày .
- GV nhận xét và mở rộng :
+ 1 HS nhắc lại yêu cầu của bài .
+ Đây là 2 dãy số đếm thêm 2.
+ HS thực hiện theo yêu cầu .
+ Hai dãy số này được dùng để đánh số
nhà: dãy nhà số lẽ: 1, 3, 5, 7. Dãy nhà số + 1 HS đọc to , cả lớp theo dõi chẵn: 2, 4, 6, 8 . ,nhận xét.
- GV yêu cầu cả lớp đọc lại 2 dãy số đã hoàn thiện. Bài 3:
+ HS lắng nghe và trả lời câu hỏi :
+ GV đọc yêu cầu của bài .
+ Số bên phải lớn hơn số bên trái.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Yêu cầu HS lấy bảng cài, chữ số và + Số 8
sắp các số theo thứ tự từ lớn đến bé. + Số 1
+ Gọi 1 HS lên bảng đọc to kết quả bài - HS đọc làm của mình .
+ GV nhận xét và giúp hs khắc sâu kiến thức:
Số bên phải như thế nào so với số bên trái ?
Số lớn nhất trong dãy số là số
Số bé nhất trong dãy số là số
+ Gv yêu cầu hs đọc lại dãy số hoàn chỉnh. d. Bài 4 : HS quan sát và trả lời:
Trên cành có 4 con chim đang đậu.
Có thêm 2 con chim bay tới.
- Yêu cầu HS quan sát tranh ở câu a và Có tách cả 6 con chim. nói nội dung bức tranh: Được 6.
Trên cành có mấy con chim?
HS có thể nói nhiều câu chuyện
Có thêm mấy con chim bay tới?
Hỏi có tất cả mấy con chim?
HS đọc to sơ đồ vừa hoàn thiện. Gộp 4 và 2 được mấy?
- Yêu cầu 1 hs nói lại nội dung hoàn HS thực hiện theo yêu cầu. chỉnh của bức tranh .
HS thực hiện theo yêu cầu.
- Yêu cầu hs quan sát sơ đồ tách – gộp và hoàn thành sơ đồ.
- Yêu cầu hs quan sát tranh câu b và nói
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo