Giáo án Em làm được những gì? Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

262 131 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(262 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (3 TIẾT) - TIẾT 3
I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực duy lập luận toán học: kết hợp hình ảnh đồ tách gộp số, HS
quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu trình bày được nội dung toán học, các
vấn đề GV yêu cầu.
- Năng lực giải quyết vấn đtoán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10,
thực hiện được các phép tính cộng trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng cách đếm thêm
đếm bớt , dùng đồ - tách gộp số , ng các bảng cộng trừ . Thực hành tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính cộng,trừ.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham giac hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Giáo viên: SGK,sơ đồ tách gộp, bảng phụ ghi bảng cộng , bảng trừ, hình minh hoạ
cho bài tập 5, bài tập 6.
2. Học sinh: SHS, sơ đồ tách gộp, bảng cài , chữ số.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG : Trò chơi.
a. Mục tiêu : Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học.
b. Phương pháp dạy học: trò chơi .
c. Cách tiến hành :
+ GV tổ chức cho lớp cho trò chơi “Xẹt
điện” . Cách chơi: 1 hs nêu phép tính cộng,
trừ. 1 em nêu kết quả . Em nào nêu kết quả
sai sẽ bị các bạn xẹt điện.
+ GV nhận xét và tuyên dương.
+ HS thực hiện theo yêu cầu .
Hoạt động 2: THỰC HÀNH – LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu:
- Giúp HS thực hiện được các phép tính cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng
cách đếm thêm – đếm bớt , dùng sơ đồ - tách gộp số , dùng các bảng cộng – trừ để
hoàn thành bài tập .
b. Phương pháp dạy học: trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm
c. Cách tiến hành:
BÀI 1
Câu a:
+ Gv đọc yêu cầu của bài.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ GV đính bảng phụ lên bảng , yêu cầu hs
quan sát bảng cộng và tự nhẩm kết quả .
+ GV giúp hs thực hiện được các phép tính
cộng bằng cách:
Gọi lần lượt hs đọc các phép tính theo hàng .
Gọi lần lượt hs đọc các phép tính theo cột
Gọi lần lượt hs đọc các phép tính theo màu .
+ GV nhận xét và khuyến khích các em nói
được nhiều phép tính cộng.
+ GV hỏi :
Đây c bảng cộng nào mà em đã được
học?
Trong bảng cộng 2 , em nhận thấy kết quả
của mỗi phép tính như thế nào?
GV kết luận: Đây các bảng cộng trong
bảng vi 10. Trong mỗi bảng cộng, kết quả
lớn dần từ trên xuống ới, ttrái sang phải
.
Câu b:
+ Gv đọc yêu cầu của bài .
- HS thực hiện theo yêu cầu .
1 + 1= 2 ; 2 +1 = 3; 3 + 1 = 4….
1 + 1 = 2 ; 1 + 2 = 3 ; 1 + 3 = 4.
Màu xanh lá cây : 1 + 1 = 2 ;
Màu hồng : 1 + 2 = 3; 2 + 1 = 3……
Bảng cộng 2, Bảng cộng 3,,,,,
Lớn dần .
- HS lắng nghe .
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Gv đính bảng phụ n bảng , yêu cầu hs
quan sát bảng trừ .
+ Gv chia lớp thành các nhóm yêu cầu
hs thảo luận theo nhóm nêu các kết quả của
bảng trừ .
+ Gọi các nhóm lần lượt trình bày:
3 nhóm đọc kết quả của bảng trừ theo hàng .
3 nhóm đọc kết quả của bảng trừ theo cột.
+ GV theo dõi , nhận xét và khuyến khích
các em nói được nhiều phép tính trừ .
+ GV hỏi :
Đây là các bảng trừ nào em đã được học
?
Trong bảng trừ 10 , em nhận thấy kết quả
của mỗi phép tính như thế nào?
GV kết luận : Đây các bảng trừ trong
phạm vi 10. Trong mỗi bảng trừ, kết quả lớn
dần từ trên xuống dưới,kết quả lớn dần từ
trái sang phải .
Câu c:
+ Gv đọc yêu cầu của bài .
- HS thực hiện theo yêu cầu .
-HS thảo luận nhóm .
2 – 1 = 1 ; 3 – 1 = 2….
2 – 1 = 1 ; 3 – 1 = 2; 3 – 2 = 1….
Bảng trừ 2, Bảng trừ 3,,,,,
Lớn dần .
- Hs lắng nghe .
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ GV đính đồ tách- gộp lên bảng , yêu
cầu hs quan sát .
+ Gọi HS đọc 4 phép tính dựa vào đ
tách - gộp .
+ Yêu cầu HS giải thích ch tìm kết quả
của 4 phép tính đó.
+ GV nhận xét.
BÀI 2
+ GV đọc yêu cầu của bài .
Bài tập này có mấy cột ?
Các em dãy 1 nhẩm các phép tính cột 1,
Các em dãy 2 nhẩm các phép tính cột 2,
Các em ở dãy 3 nhẩm các phép tính ở cột 3.
+ GV gọi 3 em ở 3 dãy đọc to các phép tính
đã nhẩm .
+ GV nhận xét.
+ HS quan sát .
+ HS đọc 4 phép tính dựa vào đồ
tách - gộp .
+ Em dựa vào bảng cộng , bảng trừ .
+ Em làm bằng cách đếm thêm ,
đếm bớt.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bài có 3 cột .
- HS thực hiện theo yêu cầu .
- 3 hs nêu kết quả , lớp theo dõi nhận
xét
3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò.
+ Yêu cầu cả lớp đọc lại bảng cộng .
+ Nhận xét tiết học .
+ Dặn dò .
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (3 TIẾT) - TIẾT 2
I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực duy lập luận toán học: kết hợp hình ảnh đồ tách gộp số, HS
quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu trình bày được nội dung toán học, các
vấn đề GV yêu cầu.
- Năng lực giải quyết vấn đtoán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10,
thực hiện được các phép tính cộng trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng cách đếm thêm
đếm bớt, dùng đồ - tách gộp số , dùng c bảng cộng trừ . Thực hành tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính cộng,trừ.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham giac hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Giáo viên: SGK, sơ đồ tách gộp, bảng phụ ghi bảng cộng , bảng trừ, hình minh hoạ
cho bài tập 5, bài tập 6.
2. Học sinh: SHS, sơ đồ tách gộp, bảng cài , chữ số.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: Khởi động: Trò chơi.
a. Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học.
b. Phương pháp : trò chơi.
c. Cách tiến hành :
+ Gv tổ chức cho lớp cho trò chơi “Đố bạn”. Cách
chơi: 1 hs xung phong nêu 1 phép tính cộng, trừ
sau đó gọi tên 1 bạn mình muốn đố . Em được gọi
nêu kết quả . Nêu đúng sẽ được đố bạn khác .Em
nào nêu kết quả sai sẽ không được đố bạn.
+ Gv nhận xét và tuyên dương.
+ Hs thực hiện theo yêu cầu.
2. Hoạt động 2: THỰC HÀNH - LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Giúp hs hiểu được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ và thực hiện
được các phép cộng và phép trừ khi có 1 thành phần chưa biết.
b. Phương pháp dạy học:thảo luận nhóm , vấn đáp, trực quan.
c. Cách tiến hành :
BÀI 3
+ GV giúp hs nhận biết yêu cầu của bài: các em
+ HS thực hiện theo yêu cầu.
+ HS các nhóm trình bày.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
hãy dùng thẻ số thích hợp để thay cho thẻ ? .
+ Yêu cầu hs thảo luận nhóm 2 để hoàn thành bài
tập .
+ GV nhận xét khuyến khích hs hoàn thành
nhiều phép tính .
- Em làm cách nào để tìm được thẻ số thích hợp?
- Em dựa vào đtách gộp ,
bảng cộng, bảng trừ .
3. KHÁM PHÁ:
a. Mục tiêu:
- Giúp hs sử dụng ngón tay để trừ bằng cách đếm thêm.
- Giúp hs nhận biết vai trò của số 0 trong phép tính cộng, trừ .Thực hiện các phép tính
cộng ,trừ có liên quan tới số 0.
- Giúp hs nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
b. Phương pháp dạy học: trực quan.
c. Cách tiến hành:
+ GV nêu yêu cầu của bài: trừ bằng cách đếm
thêm.
+ Yêu cầu hs quan t tranh phần khám phá
đọc to phép tính cần tìm kết quả.
-HS nhắc lại yêu cầu của bài .
- Quan sát và trả lời câu hỏi:
+ 10 – 7 = 3
+ Em làm bằng cách đếm bớt, dựa
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ 10 – 7 = ?
+ Em làm cách nào để ra kết quả?
+ Em hãy cho biết trong phép tính 10 7 = ? Số
nào là số lớn ? số nào là số bé?
Em hãy bật ngón tay , đếm thêm từ số (7) đến
số lớn (10). Em hãy đếm số ngón tay mà e đã bật ?
Gv làm mẫu cho hs quan sát và làm theo .
Vậy em nhận thấy kết quả của cách m này
đúng với kết quả emm dựa vào bảng trừ không?
Đây một cách trừ mới hôm nay hướng
dẫn các em. Đó trừ bằng cách đếm thêm. Ngoài
ra, cách trừ bằng cách đếm bớt cũng thc hiện
được đối với dạng bài tập này .
+ Yêu cầu Hs tự hiện thực đối với phép tính 8 6
= ? Sau đó, gọi 1 em lên bảng thực hiện cho cả lớp
xem .
+ GV Nhận xét.
+ GV chia lớp làm 3 dãy , hs mỗi dãy thực các
phép tính cột tương ứng.Gọi HS lên bảng trình
bày.
+ GV nhận xét.
BÀI 4
- GV nêu yêu cầu của bài.
Câu a:
vào bảng trừ .
+ Số lớn là 10, số bé là 3.
+ 3 ngón tay .
+ Đúng.
- 1 HS lên bảng thực hiện , lớp
theo dõi quan sát .
-HS thực hiện theo yêu cầu của gv
.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ GV yêu cầu hs thảo luậ
n nhóm 4 quan sát tranh
câu a, nêu bài toán thích hợp thực hiện các
phép tính vào bảng con.
Gọi các nhóm trình bày. Gv nhận xét
+ Câu b: Gv gọi HS nêu miệng kết quả các phép
tính.
Gv kết luận:
Một số cộng với 0 bằng chính số đó .
Ví dụ: 4 + 0 = 4.
2 + 0 = 2.
Một số trừ đi 0 bằng chính số đó.
Ví dụ: 4 – 0 = 4. 2 – 0 = 2
Một số trừ đi chính nó thì bằng 0.
Ví dụ : 2 – 2 = 0.
BÀI 5
- HS thảo luận nhóm 4.
- HS trình bày .
- HS trình bày.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ GV nêu yêu cầu của bài: Làm sao để tìm đuôi
cho rắn .
+ Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách tính
các phép tính có trong tranh. Tìm hai phép tính
kết quả giống nhau.
+ GV kết luận: hai phép tính có kết quả bằng nhau
là đuôi và đầu của con rắn.
-Các phép tính kết quả bằng
nhau:
10 – 3 = 2 + 5; 3 + 6 = 10 – 1; 3 +
7 = 2 + 8.
Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò.
+ Yêu cầu cả lớp đọc lại bảng trừ .
+ Nhận xét tiết học .
+ Dặn dò
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (3 TIẾT) - TIẾT 3
I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực duy lập luận toán học: kết hợp hình ảnh đồ tách gộp số, HS
quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu trình bày được nội dung toán học, các
vấn đề GV yêu cầu.
- Năng lực giải quyết vấn đtoán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10,
thực hiện được các phép tính cộng trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng cách đếm thêm
đếm bớt, dùng đồ - ch gộp số , dùng các bảng cộng trừ. Thực nh tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham giac hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Giáo viên: SGK,sơ đồ tách gộp, bảng phụ ghi bảng cộng , bảng trừ, hình minh hoạ
cho bài tập 5, bài tập 6.
2. Học sinh: SHS, sơ đồ tách gộp, bảng cài, chữ số.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: Khởi động:
a. Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học.
b. Phương pháp: trò chơi.
c. Cách tiến hành:
+ GV tổ chức cho lớp cho trò chơi
“Đố bạn”. Cách chơi: 1 HS
xung phong
nêu 1 phép nh cộng, trừ sau đó gọi tên
1 bạn mình muốn đố. Em được gọi nêu
kết quả. Nêu đúng sẽ được đố bạn khác.
Em o nêu kết quả sai sẽ không được
đố bạn.
+ GV nhận xét và tuyên dương.
- HS thực hiện.
2. Hoạt động 2: THỰC HÀNH - LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu:
- Giúp HS thực hiện các phép tính trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng,
trừ.
- Giúp HS quan sát tranh, nói được câu chuyện xảy ra phép tính (cộng, trừ),
viết phép tính liên quan .
- Giúp HS quan sát tranh, nói được câu chuyện xảy ra phép tính (cộng, trừ),
viết phép tính liên quan
b. Phương pháp dạy học: trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm 4 .
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
c. Cách tiến hành:
BÀI 6
+ GV nêu yêu cầu của bài: Tìm đuôi cho
cáo.
+ Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách
và trả lời:
Có mấy đầu con cáo? Có mấy đuôi cáo?
Trên đầu cáo có các số nào?
Trên đuôi cáo có các phép tính nào?
Để tìm được đuôi cáo các em hãy tính
các phép tính trên mỗi đuôi. Rồi ghép
các phép tính đó với đầu cáo tương ứng.
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4.
+ GV kết luận
BÀI 7
+ GV nêu yêu cầu của bài.
+ GV yêu cầu hs quan sát tranh nêu
nội dung của tranh.
- HS nhắc lại yêu cầu.
- HS quan sát và trả lời câu hỏi:
Có 3 đầu cáo. Có 3 đuôi cáo.
Có các số: 8,9,10.
- HS nêu.
+ HS thảo luận nhóm trình bày
kết quả.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ GV yêu cầu hs cài phép tính vào bảng
cài.
+ GV nhận xét.
BÀI 8
+ GV nêu yêu cầu của bài.
+ GV yêu cầu hs quan sát tranh nêu
nội dung của tranh.
Trong có bao nhiêu bạn chơi trốn tìm ?
Trong tranh đã vẽ bao nhiêu bạn ?
Còn thiếu mấy bạn nữa?
Em hãy viết phép tính thích hợp vào
bảng con.
+ Gv nhận xét .
- HS nhắc lại yêu cầu.
- 4 bạn ngồi toa đầu xe lửa ,
6 bạn ngồi toa sau của xe lửa .
vậy tất cả 10 bạn ngồi trên xe
lửa.
- 4 + 6 = 10 hoặc 6 + 4 = 10.
- HS nhắc lại .
- HS trả lời:
Có 10 bạn chơi .
Có 7 bạn .
3 bạn nữa .
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
10 – 7 = 3
Hoạt động 3 : Củng cố , dặn dò.
+ Yêu cầu cả lớp đọc lại bảng trừ .
+ Nhận xét tiết học.
+ Dặn dò.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 14 - 18
CHỦ ĐỀ 3: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? (3 TIẾT) - TIẾT 3 I.MỤC TIÊU: 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: kết hợp hình ảnh và sơ đồ tách – gộp số, HS
quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu và trình bày được nội dung toán học, các vấn đề GV yêu cầu.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: so sánh, sắp thứ tự các số trong phạm vi 10,
thực hiện được các phép tính cộng trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng cách đếm thêm –
đếm bớt , dùng sơ đồ - tách gộp số , dùng các bảng cộng – trừ . Thực hành tính trong
trường hợp có hai dấu phép tính cộng,trừ. 3. Phẩm chất:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm
vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) II.THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Giáo viên: SGK,sơ đồ tách gộp, bảng phụ ghi bảng cộng , bảng trừ, hình minh hoạ
cho bài tập 5, bài tập 6.
2. Học sinh: SHS, sơ đồ tách gộp, bảng cài , chữ số.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG : Trò chơi.
a. Mục tiêu : Tạo không khí phấn khởi để bắt đầu bài học.
b. Phương pháp dạy học: trò chơi . c. Cách tiến hành :
+ GV tổ chức cho lớp cho trò chơi “Xẹt
+ HS thực hiện theo yêu cầu .
điện” . Cách chơi: 1 hs nêu phép tính cộng,
trừ. 1 em nêu kết quả . Em nào nêu kết quả
sai sẽ bị các bạn xẹt điện.
+ GV nhận xét và tuyên dương.
Hoạt động 2: THỰC HÀNH – LUYỆN TẬP a. Mục tiêu:
- Giúp HS thực hiện được các phép tính cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 10 bằng
cách đếm thêm – đếm bớt , dùng sơ đồ - tách gộp số , dùng các bảng cộng – trừ để hoàn thành bài tập .
b. Phương pháp dạy học: trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm c. Cách tiến hành: BÀI 1 Câu a:
+ Gv đọc yêu cầu của bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS thực hiện theo yêu cầu .
+ GV đính bảng phụ lên bảng , yêu cầu hs 1 + 1= 2 ; 2 +1 = 3; 3 + 1 = 4….
quan sát bảng cộng và tự nhẩm kết quả .
+ GV giúp hs thực hiện được các phép tính 1 + 1 = 2 ; 1 + 2 = 3 ; 1 + 3 = 4. cộng bằng cách:
Gọi lần lượt hs đọc các phép tính theo hàng . Màu xanh lá cây : 1 + 1 = 2 ;
Gọi lần lượt hs đọc các phép tính theo cột
Màu hồng : 1 + 2 = 3; 2 + 1 = 3……
Gọi lần lượt hs đọc các phép tính theo màu .
+ GV nhận xét và khuyến khích các em nói
được nhiều phép tính cộng. + GV hỏi :
Bảng cộng 2, Bảng cộng 3,,,,,
Đây là các bảng cộng nào mà em đã được học? Lớn dần .
Trong bảng cộng 2 , em nhận thấy kết quả
của mỗi phép tính như thế nào? - HS lắng nghe .
GV kết luận: Đây là các bảng cộng trong
bảng vi 10. Trong mỗi bảng cộng, kết quả
lớn dần từ trên xuống dưới, từ trái sang phải . Câu b:
+ Gv đọc yêu cầu của bài .
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Gv đính bảng phụ lên bảng , yêu cầu hs - HS thực hiện theo yêu cầu . quan sát bảng trừ .
+ Gv chia lớp thành các nhóm và yêu cầu -HS thảo luận nhóm .
hs thảo luận theo nhóm nêu các kết quả của bảng trừ .
+ Gọi các nhóm lần lượt trình bày:
3 nhóm đọc kết quả của bảng trừ theo hàng . 2 – 1 = 1 ; 3 – 1 = 2….
3 nhóm đọc kết quả của bảng trừ theo cột.
+ GV theo dõi , nhận xét và khuyến khích 2 – 1 = 1 ; 3 – 1 = 2; 3 – 2 = 1….
các em nói được nhiều phép tính trừ . + GV hỏi :
Đây là các bảng trừ nào mà em đã được học ?
Bảng trừ 2, Bảng trừ 3,,,,,
Trong bảng trừ 10 , em nhận thấy kết quả
của mỗi phép tính như thế nào? Lớn dần .
GV kết luận : Đây là các bảng trừ trong
phạm vi 10. Trong mỗi bảng trừ, kết quả lớn - Hs lắng nghe .
dần từ trên xuống dưới,kết quả lớn dần từ trái sang phải . Câu c:
+ Gv đọc yêu cầu của bài .
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo