Giáo án Em làm được những gì? Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

266 133 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(266 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 21
CÁC SỐ ĐẾN 20
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Biết phân biệt các loại hình
- Vận dụng để đếm các hình khối
- Sắp xếp các số theo thứ tự
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Phát triển năng lực phân tích, so sánh, đối chiếu.
3. Thái độ
- Học sinh hứng thú tự tin trong học tập, ch cực vận dụng bài học vào thực tiễn
cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Trò chơi :“ Sai ở đâu? Sửa thế nào?”
- Cách chơi:
- HS lắng nghe
- HS theo dõi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
-
Giáo viên đưa các bài toán so sánh các
số trong phạm vi 10 lên bảng:
14 > 91 56 > 65
35<37 90 > 89
68 = 60 + 8 71< 81
- GV chia lớp thành 2 đội. Các đội chơi
sẽ thảo luận trong vài phút phút để truy
tìm ra chỗ sai của bài toán, đồng thời
đưa ra phương án sửa sai.
- Đội m ra phương án sửa sai
nhanh nhất sẽ trình bày đáp án, nếu chưa
đúng thì các đội sau có quyền xin trả lời,
khi nào lời giải đã đúng thì khi đó trò
chơi sẽ dừng lại.
- Đội chiến thắng đội tìm ra nhanh
nhất những chỗ sai, chỉ ra nguyên nhân
sai và sửa lại cho đúng.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV giới thiệu bài
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe
- HS quan sát
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Biết phân biệt các loại hình
- Vận dụng để đếm các hình khối
- Sắp xếp các số theo thứ tự
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài
1
:
nhiêu
?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Cho HS đọc yêu cầu
- GV hỏi: Đề bài yêu cầu chúng ta làm
gì?
- Đính tranh hướng dẫn học sinh đếm
- GV cho HS “Đố bạn” theo nhóm đôi:
1 bạn hỏi, 1 bạn trả lời, giải thích vì
sao?
- GV nhận xét, chốt đáp án.
- HS đọc yêu cầu.
- HS xung phong trả lời.
- HS mở SGK trang 96.
- HS “Đố bạn” theo nhóm đôi: 1 bạn hỏi,
1 bạn trả lời, giải thích vì sao?
- Đại diện các nhóm trả lời, nhóm khác
nhận xét, bổ sung.
Bài 2: Số?
- Cho HS đọc yêu cầu
- Phát phiếu học tập yêu cầu HS m
phiếu bt .
- GV nhận xét chốt đáp án.
- 1 HS đọc yêu cầu bài 2
- Cả lớp làm bài tập phiếu học tập.
HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 3. Sắp xếp các số 10, 16, 12, 19
theo thứ tự từ bé đến lớn
- Cho HS đọc yêu cầu bài
- Hỏi: Để sắp xếp các số theo thứ tự từ
bé đến lớn ta cần làm gì?
- GV nhận xét,kết luận: Chúng ta cần so
sánh, các số m số nhất xếp đầu tiên,
số bé nhất xếp sau cùng.
- HS đọc và nêu yêu cầu bài tập.
- HS trả lời.
- Lớp nhận xét, sửa sai.
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Yêu cầu học sinh đếm so sánh số
bạn nam và bạn nữ trong lớp.
- Nhận xét
- GV nhận xét chung giờ học, tuyên
dương những em học tốt, nhắc nhở các
em chưa chú ý.
- HS trả lời
- HS lắng nghe, thực hiện
- HS rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 21 CÁC SỐ ĐẾN 20
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ (1 tiết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Biết phân biệt các loại hình
- Vận dụng để đếm các hình khối
- Sắp xếp các số theo thứ tự
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Phát triển năng lực phân tích, so sánh, đối chiếu. 3. Thái độ
- Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Trò chơi :“ Sai ở đâu? Sửa thế nào?” - HS lắng nghe - Cách chơi: - HS theo dõi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo viên đưa các bài toán so sánh các - HS tham gia trò chơi
số trong phạm vi 10 lên bảng: 14 > 91 56 > 65 35<37 90 > 89 68 = 60 + 8 71< 81
- GV chia lớp thành 2 đội. Các đội chơi
sẽ thảo luận trong vài phút phút để truy
tìm ra chỗ sai của bài toán, đồng thời
đưa ra phương án sửa sai.
- Đội tìm ra và có phương án sửa sai
nhanh nhất sẽ trình bày đáp án, nếu chưa
đúng thì các đội sau có quyền xin trả lời,
khi nào lời giải đã đúng thì khi đó trò chơi sẽ dừng lại.
- Đội chiến thắng là đội tìm ra nhanh
nhất những chỗ sai, chỉ ra nguyên nhân
sai và sửa lại cho đúng.
- GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe - GV giới thiệu bài - HS quan sát
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Biết phân biệt các loại hình
- Vận dụng để đếm các hình khối
- Sắp xếp các số theo thứ tự
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1: Có bao nhiêu?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - Cho HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu.
- GV hỏi: Đề bài yêu cầu chúng ta làm - HS xung phong trả lời. gì?
- Đính tranh hướng dẫn học sinh đếm - HS mở SGK trang 96.
- GV cho HS “Đố bạn” theo nhóm đôi:
- HS “Đố bạn” theo nhóm đôi: 1 bạn hỏi,
1 bạn hỏi, 1 bạn trả lời, giải thích vì
1 bạn trả lời, giải thích vì sao? sao?
- GV nhận xét, chốt đáp án.
- Đại diện các nhóm trả lời, nhóm khác nhận xét, bổ sung. Bài 2: Số? - Cho HS đọc yêu cầu
- 1 HS đọc yêu cầu bài 2
- Phát phiếu học tập yêu cầu HS làm - Cả lớp làm bài tập phiếu học tập. phiếu bt .
- GV nhận xét chốt đáp án. HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 3. Sắp xếp các số 10, 16, 12, 19
theo thứ tự từ bé đến lớn
- Cho HS đọc yêu cầu bài
- HS đọc và nêu yêu cầu bài tập.
- Hỏi: Để sắp xếp các số theo thứ tự từ - HS trả lời.
bé đến lớn ta cần làm gì?
- GV nhận xét,kết luận: Chúng ta cần so - Lớp nhận xét, sửa sai.
sánh, các số tìm số bé nhất xếp đầu tiên,
số bé nhất xếp sau cùng. 3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Yêu cầu học sinh đếm và so sánh số - HS trả lời
bạn nam và bạn nữ trong lớp. - Nhận xét
- HS lắng nghe, thực hiện
- GV nhận xét chung giờ học, tuyên - HS rút kinh nghiệm
dương những em học tốt, nhắc nhở các em chưa chú ý.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo