Giáo án Em làm được những gì? Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

296 148 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(296 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 28
CÁC SỐ ĐẾN 100
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ (2 tiết)
Tiết 1. EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Đếm, đọc, viết s, pn tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập pn của số, đọc giờ đúng.
- Làm quen vi sơ đồch - gộp số dưới nh thức tóm tắt bài toán (lưu ý chưa ng
thuật ng“bài toán”); dựao tranh vẽ, nói tình huống phù hợp đồ tách - gộp số; viết
phép nh thích hợp.
- Làm quen: sp xếp thứ tự thời gian trong ny.
- Lắp, ghép, xếp nh theo yêu cầu.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giải các bài toán tình huống thực tế
- Rèn luyện tính duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán
thực tế.
3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của hc sinh
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trưc khi vào học bài mi.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Giáo viên yêu cầu học sinh nói lại cách
đặt tính tính khi cộng, trừ các số
trong phạm vi 100.
- Học sinh thực hiện.
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu:
- Giúp học sinh đếm, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập phân của
số, đọc giờ đúng.
- Làm quen với đồ tách - gộp số dưới hình thức tóm tắt bài toán; dựa vào tranh vẽ,
nói tình huống phù hp sơ đồ tách - gộp số; viết phép tính thích hợp.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1. Xem tranh “Chim sáo”:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát
tranh, nhận biết: Tranh vẽ trâu chim
sáo.Chim sáo bay chim sáo đậu (trên
lưng trâu, để bắt ve cho trâu).
a) Số?
- Giáo viên lưu ý học sinh đếm
- Hc sinh quan t tranh, nhận biết yêu
cầu của đề bài.
- Học sinh đếm theo nhóm, mỗi nhóm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
theo nhóm, mỗi nhóm theo một trình tự
nhất định.
b)Tìm phép cộng thích hợp:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu
bài:Dựa vào tranh vẽ và đồ tách - gộp
số, giáo viên giúp học sinh nói một tình
huống sử dụng câu hỏi để tìm “tất cả”.Ví
dụ: 20 con o bay 8 con sáo
đậu.Hỏi tất cả có bao nhiêu con sáo? (chỉ
tayo dấu hỏi).
- Giáo viên hướng dẫn học sinh viết
phép tính.
- Khi sửa bài, khuyến khích học sinh
giải thích: chọn phép cộng gộp 20 và
8 được “ ? ”.
c) Tìm phép trừ thích hợp:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nói tình
huống.
- Khi sửa bài, khuyến khích học sinh
giải thích.
theo một trình tự nhất định.
- Học sinh nói mt tình huống s dụng
câu hỏi để tìm “tất cả”.
- Học sinh nhận biết phải viết phép cộng
để tìm số con sáo có tất cả.
- Học sinh viết phép tính: 20 + 8 = 28 hay
8 + 20 = 28.
- Hc sinh giải thích: chọn phép cộng
gộp 20 và 8 được “ ? .
- Học sinh giải thích: chọn phép trừ vì
tách 28 thành 8 và “ ? ”.
Bài 2. Số?
- Giáo viên hưng dn hc sinh, quy lut mà
các em áp dng phi phù hp vi tt c các
- Học sinh thực hiện theo lưu ý của giáo
viên.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
s đã có sntrong dãy s.
- Khi sửa bài, khuyến khích học sinh tập
nói, chẳng hạn:
+ Dãy số tn chục từ bé đến lớn.
+ Dãy số đếm thêm 1.
+ Dãy số đếm bớt 1.
- Học sinh làm bài, sửa bài tập nói,
chẳng hạn:
+ Dãy số tròn chục từ bé đến lớn.
+ Dãy số đếm thêm 1.
+ Dãy số đếm bớt 1.
Bài 3. Điền dấu <, =, >:
* Câu a)
- Giáo viên đưa tay giảlàm miệng
sấu.
- Khi sa bài, khuyến khích các em gii
tch ch làm.
* Câu b)
- Giáo viên giúp học sinh nhận biết th
tự làm: Tính rồi so sánh - Chọn dấu
thích hợp.
- Giáo viên cần để ý rằng, những lập
luận trên nhiều khi những cảm nhận
học sinh chưa nói được rành mạch,
giáo viênj người giúp các em nói lên
những suy nghĩ của mình.
- Học sinh đồng thanh: “Hả họng bên nào,
bên đó lớn”.
- Học sinh làm i, sửa bài, gii thích cách
m.
- Học sinh nhận biết thtự làm: Tính rồi
so sánh - Chọn dấu thích hợp.
- Học sinh thực hiện bằng các cách khác
nhau:Tính ra kết quả rồi so sánh; lập luận,
chẳng hạn:75 bớt 2 được s hơn 75.
Vậy 75 – 2 < 75.
Bài 4. Sắp xếp các số theo thứ tự:
- Khi sửa bài, go viên khuyến khích
các em giải thích cách làm.
- Học sinh đọc đề bài, m bài, sửa bài
giải thích cách làm.
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gọi HS nêu lại lưu ý khi đặt tính
thực hiện phép nh.
- HS trả lời
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GVNX chung giờ học
- Dặn dò HS về nhà ôn lại bài
- HS lắng nghe
- HS thực hiện tại nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 28
CÁC SỐ ĐẾN 100
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ (2 tiết)
TIẾT 2: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Hệ thống kiến thức về các số trong phạm vi 100.
- Ôn tập: đếm, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập phân của số, đọc
giờ đúng.
- Giải quyết vấn đề:Làm quen với đồ tách - gộp số dưới hình thức m tắt bài toán
(lưu ý chưa dùng thuật ngữ “bài toán”); dựa vào tranh vẽ, nói tình huống phù hợp
đồ tách - gộp số; viết phép tính thích hợp.
- Làm quen: sắp xếp thứ tự thời gian trong ngày.
- Lắp, ghép, xếp hình theo yêu cầu.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp, diễn đạt, trình bày lời nói khi tìm phép tính và câu trả lời cho bài toán.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Rèn luyện nh cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển duy suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Học sinh hứng thú tự tin trong học tập, ch cực vận dụng i học vào thực tiễn
cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của hc sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Giáo viên yêu cầu học sinh nói lại cách
so sánh các số trong phạm vi 100.
- Học sinh thực hiện.
2. Luyện tập (25 - 30 phút)
Mục tiêu: Gp hc sinh làm quen với sắp xếp thứ tthời gian trong ngày; lp, gp,
xếp hình theo yêu cầu.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 5. Kim giờ chỉ số mấy?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Giáo viên hướng dẫn học sinh xoay
kim và mô tả “8 giờ: kim phút chỉ số 12,
kim giờ chỉ số 8”;…
- Học sinh xoay kim t“8 giờ: kim
phút chỉ số 12, kim giờ chỉ số 8”;…
Bài 6. Sắp xếp các bức tranh theo thứ
tự:
- Giáo viên giải thích yêu cầu của bài.
- Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận
nhóm 4, viết đáp án (c, b, d, a) ra bảng
con.
- Sửa bài, giáo viên khuyến khích học
sinh giải thích.
- Hc sinh quan t, lắng nghe giáo viên
giải thích yêu cầu của bài.
- Học sinh thảo luận nhóm 4, viết đáp án
(c, b, d, a) ra bảng con.
- Học sinh lám bài, sửa bài giải thích.
Chẳng hạn:
+ Gà gáy, mặt trời đang mọc: Buổi sáng.
+ Mặt trời lên cao, nắng quá phải đứng
dưới bóng cây: Buổi trưa
+ Mặt trời đang lặn, chui vào chuồng:
Buổi chiều
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Trăng, sao, gà đang ngủ: Buổi tối.
Bài 7. Xem hình con bướm hoa
sen:
- Giáo viên yêu cầu học sinh xếp hình
theo mẫu.
- Giáo viên lưu ý học sinh tưởng tượng:
cánh bướm, cánh hoa sen, cuống hoa.
- Học sinh xếp hình theo mẫu.
- Học sinh làm bài, sửa bài, ởng tượng:
cánh bướm, cánh hoa sen, cuống hoa.
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
-
Gọi HS nêu lại nội dung tiết học
- GVnhận xét chung giờ học, dặn dò HS
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 28 CÁC SỐ ĐẾN 100
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ (2 tiết)
Tiết 1. EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Đếm, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập phân của số, đọc giờ đúng.
- Làm quen với sơ đồ tách - gộp số dưới hình thức tóm tắt bài toán (lưu ý chưa dùng
thuật ngữ “bài toán”); dựa vào tranh vẽ, nói tình huống phù hợp sơ đồ tách - gộp số; viết phép tính thích hợp.
- Làm quen: sắp xếp thứ tự thời gian trong ngày.
- Lắp, ghép, xếp hình theo yêu cầu.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giải các bài toán tình huống thực tế
- Rèn luyện tính tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực tế. 3. Thái độ
- Yêu thích môn học, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Giáo viên yêu cầu học sinh nói lại cách - Học sinh thực hiện.
đặt tính và tính khi cộng, trừ các số trong phạm vi 100.
2. Luyện tập (25 - 30 phút) Mục tiêu:
- Giúp học sinh đếm, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập phân của số, đọc giờ đúng.
- Làm quen với sơ đồ tách - gộp số dưới hình thức tóm tắt bài toán; dựa vào tranh vẽ,
nói tình huống phù hợp sơ đồ tách - gộp số; viết phép tính thích hợp.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1. Xem tranh “Chim sáo”:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát - Học sinh quan sát tranh, nhận biết yêu
tranh, nhận biết: Tranh vẽ trâu và chim cầu của đề bài.
sáo.Chim sáo bay và chim sáo đậu (trên
lưng trâu, để bắt ve cho trâu). a) Số?
- Giáo viên lưu ý học sinh đếm
- Học sinh đếm theo nhóm, mỗi nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
theo nhóm, mỗi nhóm theo một trình tự theo một trình tự nhất định. nhất định.
b)Tìm phép cộng thích hợp:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu - Học sinh nói một tình huống sử dụng
bài:Dựa vào tranh vẽ và sơ đồ tách - gộp câu hỏi để tìm “tất cả”.
số, giáo viên giúp học sinh nói một tình
huống sử dụng câu hỏi để tìm “tất cả”.Ví
dụ: Có 20 con sáo bay và 8 con sáo
đậu.Hỏi tất cả có bao nhiêu con sáo? (chỉ tay vào dấu hỏi).
- Giáo viên hướng dẫn học sinh viết - Học sinh nhận biết phải viết phép cộng phép tính.
để tìm số con sáo có tất cả.
- Khi sửa bài, khuyến khích học sinh - Học sinh viết phép tính: 20 + 8 = 28 hay
giải thích: chọn phép cộng vì gộp 20 và 8 + 20 = 28. 8 được “ ? ”.
c) Tìm phép trừ thích hợp:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nói tình - Học sinh giải thích: chọn phép cộng vì huống.
gộp 20 và 8 được “ ? ”.
- Khi sửa bài, khuyến khích học sinh - Học sinh giải thích: chọn phép trừ vì giải thích.
tách 28 thành 8 và “ ? ”. Bài 2. Số?
- Giáo viên hướng dẫn học sinh, quy luật mà - Học sinh thực hiện theo lưu ý của giáo
các em áp dụng phải phù hợp với tất cả các viên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
số đã có sẵntrong dãy số.
- Khi sửa bài, khuyến khích học sinh tập - Học sinh làm bài, sửa bài và tập nói, nói, chẳng hạn: chẳng hạn:
+ Dãy số tròn chục từ bé đến lớn.
+ Dãy số tròn chục từ bé đến lớn. + Dãy số đếm thêm 1. + Dãy số đếm thêm 1. + Dãy số đếm bớt 1. + Dãy số đếm bớt 1.
Bài 3. Điền dấu <, =, >: * Câu a)
- Giáo viên đưa tay giảlàm miệng cá - Học sinh đồng thanh: “Hả họng bên nào, sấu. bên đó lớn”.
- Khi sửa bài, khuyến khích các em giải - Học sinh làm bài, sửa bài, giải thích cách thích cách làm. làm. * Câu b)
- Giáo viên giúp học sinh nhận biết thứ - Học sinh nhận biết thứ tự làm: Tính rồi
tự làm: Tính rồi so sánh - Chọn dấu so sánh - Chọn dấu thích hợp. thích hợp.
- Giáo viên cần để ý rằng, những lập - Học sinh thực hiện bằng các cách khác
luận trên nhiều khi là những cảm nhận nhau:Tính ra kết quả rồi so sánh; lập luận,
mà học sinh chưa nói được rành mạch, chẳng hạn:75 bớt 2 được số bé hơn 75.
giáo viênj là người giúp các em nói lên Vậy 75 – 2 < 75.
những suy nghĩ của mình.
Bài 4. Sắp xếp các số theo thứ tự:
- Khi sửa bài, giáo viên khuyến khích - Học sinh đọc đề bài, làm bài, sửa bài và
các em giải thích cách làm. giải thích cách làm. 4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gọi HS nêu lại lưu ý khi đặt tính và - HS trả lời thực hiện phép tính.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo