Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 5 1. CÁC S Đ Ố ẾN 10 EM ÔN LẠI NH N Ữ G GÌ ĐÃ H C Ọ (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ
- Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...). 2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. 3. Phát tri n nă ể ng l c ự
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các thẻ số từ 0 đến 10; Bộ đồ dùng học Toán. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 1
- Cho HS quan sát tranh, nói cho b n ạ nghe b c ứ tranh v gì ẽ ? - HS th c ự hi n ệ - HS đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ về số lư ng ợ ngư i ờ và mỗi lo i ạ đồ v t ậ có trong b c ứ tranh. HS đ m ế và nói số lư ng, ợ ch ng ẳ h n: ạ có 8 b n ạ nh , ỏ có 3 b n ạ đ i ộ mũ, có 1 chi c ế bánh sinh nh t ậ , có 6 cây n n, ... ế - HS đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ v ề so sánh s l ố ư ng ợ liên quan đ n ế tình hu ng b ố c t ứ ranh. B. Hoạt đ ng t ộ h c hành, l ự uy n t ệ p ậ Bài 2. HS th c ự hi n ệ theo nhóm ho c ặ theo c p: ặ
Quan sát hình vẽ, đếm và gọi tên 9 đồ vật trong hình. Lấy t b ừ đ ộ ồ dùng h c t ọ p 7 đ ậ ồ v t ậ . Bài 3. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - HS th c ự hi n ệ
Cho HS thực hiện các hoạt động sau:
Đếm số quả bóng, số kẹo, số vòng tay, số ngón tay rồi nêu số thích hợp. Quan sát hình v , nh ẽ n xét ậ : “Có 5 qu bóng, 3 ả quả bóng v n ằ đ , ỏ 2 quả bóng v n ằ xanh”. GV hư ng ớ d n ẫ HS nói: “5 g m ồ 3 và 2 ho c ặ 5 gồm 2 và 3”. Th c ự hi n ệ tư ng ơ tự v i ớ các trư ng h ờ p khác. ợ D. Củng c , ố d n dò ặ
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? - Để có thể làm t t ố các bài trên em nh n ắ b n ạ đi u gì ề ? IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 5 1. CÁC S Đ Ố ẾN 10 EM ÔN LẠI NH N Ữ G GÌ ĐÃ H C Ọ (TI T Ế 2) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ
- Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...). 2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. 3. Phát tri n nă ể ng l c ự
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các thẻ số từ 0 đến 10; Bộ đồ dùng học Toán. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Em ôn lại những gì em đã học Toán lớp 1 Cánh diều
393
197 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(393 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ....../ ......ạ
L p: .........ớ
TU N 5Ầ
1. CÁC S Đ N 10Ố Ế
EM ÔN L I NH NG GÌ ĐÃ H C (TI T 1)Ạ Ữ Ọ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...).
2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao Aếp toán học.
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.ố
- Các thẻ số từ 0 đến 10; Bộ đồ dùng học Toán.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Bài 1
- Cho HS quan sát tranh, nói cho b n ngheạ
b c tranh v gì?ứ ẽ
- HS th c hi n ự ệ
- HS đ t câu h i cho b n v s l ng ng iặ ỏ ạ ề ố ượ ườ
và m i lo i đ v t có trong b c tranh. HSỗ ạ ồ ậ ứ
đ m và nói s l ng, ch ng h n: có 8 b nế ố ượ ẳ ạ ạ
nh , có 3 b n đ i mũ, có 1 chi c bánh sinhỏ ạ ộ ế
nh t, có 6 cây n n, ...ậ ế
- HS đ t câu h i cho b n v so sánh s l ngặ ỏ ạ ề ố ượ
liên quan đ n tình hu ng b c tranh.ế ố ứ
B. Ho t đ ng th c hành, luy n t pạ ộ ự ệ ậ
Bài 2. HS th c hi n theo nhóm ho c theoự ệ ặ
c p:ặ
Quan sát hình vẽ, đếm và gọi tên 9 đồ vật trong hình.
L y t b đ dùng h c t p 7 đ v t.ấ ừ ộ ồ ọ ậ ồ ậ
Bài 3.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Cho HS thực hiện các hoạt động sau:
Đếm số quả bóng, số kẹo, số vòng tay, số ngón tay rồi nêu
số thích hợp.
Quan sát hình v , nh n xét: “Có 5 qu bóng, 3ẽ ậ ả
qu bóng v n đ , 2 qu bóng v n xanh”. GVả ằ ỏ ả ằ
h ng d n HS nói: “5 g m 3 và 2 ho c 5ướ ẫ ồ ặ
g m 2 và 3”. ồ Th c hi n t ng t v i cácự ệ ươ ự ớ
tr ng h p khác.ườ ợ
- HS th c hi n ự ệ
D. C ng c , d n dòủ ố ặ
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Đ có th làm t t các bài trên em nh n b nể ể ố ắ ạ
đi u gì?ề
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ....../ ......ạ
L p: .........ớ
TU N 5Ầ
1. CÁC S Đ N 10Ố Ế
EM ÔN L I NH NG GÌ ĐÃ H C (TI T 2)Ạ Ữ Ọ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...).
2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao Aếp toán học.
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.ố
- Các thẻ số từ 0 đến 10; Bộ đồ dùng học Toán.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Bài 4.
- HS l y các th s t 0 đ n 10: a) Tìm cácấ ẻ ố ừ ế
th ghi s bé h n 5; b) Tìm các th ghi s l nẻ ố ơ ẻ ố ớ
h n 7; c) L y ra các th s 6, 3, 7, 2 r i s pơ ấ ẻ ố ồ ắ
x p các th s đó theo th t t bé đ n l n.ế ẻ ố ứ ự ừ ế ớ
Thực hiện theo cặp hoặc theo nhóm bàn:
- HS có thể tự đặt các yêu cầu tương tự để
thực hành trong nhóm.
B. Hoạt động thực hành, luyện tập
Bài 5
Cá nhân HS quan sát tranh, đếm từng loại hình vuông, hình
tròn, hình tam giác, hình chữ nhật trong tranh rồi ghi kết
quả vào vở.
HS chia s k t qu v i b n, cùng nhau ki mẻ ế ả ớ ạ ể
tra k t qu : Có t t c 4 hình vuông, 10 hìnhế ả ấ ả
ch nh t, 6 hình tam giác và 4 hình tròn.ữ ậ
- HS quan sát
C. Ho t đ ng v n d ngạ ộ ậ ụ
Bài 6
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ