Giáo án Em ôn lại những gì em đã học Toán lớp 1 Cánh diều

410 205 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 445 223 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(410 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 5
1. CÁC S Đ N 10
EM ÔN L I NH NG GÌ ĐÃ H C (TI T 1)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...).
2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao Aếp toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Các thẻ số từ 0 đến 10; Bộ đồ dùng học Toán.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 1
- Cho HS quan sát tranh, nói cho b n nghe
b c tranh v gì?
- HS th c hi n
- HS đ t câu h i cho b n v s l ng ng i ượ ườ
m i lo i đ v t trong b c tranh. HS
đ m nói s l ng, ch ng h n: 8 b nế ượ
nh , 3 b n đ i mũ, 1 chi c bánh sinh ế
nh t, có 6 cây n n, ... ế
- HS đ t câu h i cho b n v so sánh s l ng ượ
liên quan đ n tình hu ng b c tranh.ế
B. Ho t đ ng th c hành, luy n t p
Bài 2. HS th c hi n theo nhóm ho c theo
c p:
Quan sát hình vẽ, đếm và gọi tên 9 đồ vật trong hình.
L y t b đ dùng h c t p 7 đ v t.
Bài 3.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Cho HS thực hiện các hoạt động sau:
Đếm số quả bóng, số kẹo, số vòng tay, số ngón tay rồi nêu
số thích hợp.
Quan sát hình v , nh n xét: “Có 5 qu bóng, 3
qu bóng v n đ , 2 qu bóng v n xanh”. GV
h ng d n HS nói: “5 g m 3 2 ho c 5ướ
g m 2 3”. Th c hi n t ng t v i các ươ
tr ng h p khác.ườ
- HS th c hi n
D. C ng c , d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì?
- Đ th làm t t các bài trên em nh n b n
đi u gì?
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 5
1. CÁC S Đ N 10
EM ÔN L I NH NG GÌ ĐÃ H C (TI T 2)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...).
2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao Aếp toán học.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Các thẻ số từ 0 đến 10; Bộ đồ dùng học Toán.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 4.
- HS l y các th s t 0 đ n 10: a) Tìm các ế
th ghi s bé h n 5; b) Tìm các th ghi s l n ơ
h n 7; c) L y ra các th s 6, 3, 7, 2 r i s pơ
x p các th s đó theo th t t bé đ n l n.ế ế
Thực hiện theo cặp hoặc theo nhóm bàn:
- HS thể tự đặt các yêu cầu tương tự để
thực hành trong nhóm.
B. Hoạt động thực hành, luyện tập
Bài 5
Cá nhân HS quan sát tranh, đếm từng loại hình vuông, hình
tròn, hình tam giác, hình chữ nhật trong tranh rồi ghi kết
quả vào vở.
HS chia s k t qu v i b n, cùng nhau ki m ế
tra k t qu : t t c 4 hình vuông, 10 hìnhế
ch nh t, 6 hình tam giác và 4 hình tròn.
- HS quan sát
C. Ho t đ ng v n d ng
Bài 6
M i th c m c xin vui lòng liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 5 1. CÁC S Đ Ố ẾN 10 EM ÔN LẠI NH N Ữ G GÌ ĐÃ H C Ọ (TI T Ế 1) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...). 2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các thẻ số từ 0 đến 10; Bộ đồ dùng học Toán. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bài 1
- Cho HS quan sát tranh, nói cho b n ạ nghe b c ứ tranh v gì ẽ ? - HS th c ự hi n ệ - HS đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ về số lư ng ợ ngư i ờ và mỗi lo i ạ đồ v t ậ có trong b c ứ tranh. HS đ m ế và nói số lư ng, ợ ch ng ẳ h n: ạ có 8 b n ạ nh , ỏ có 3 b n ạ đ i ộ mũ, có 1 chi c ế bánh sinh nh t ậ , có 6 cây n n, ... ế - HS đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ v ề so sánh s l ố ư ng ợ liên quan đ n ế tình hu ng b ố c t ứ ranh. B. Hoạt đ ng t h c hành, l uy n t p Bài 2. HS th c ự hi n ệ theo nhóm ho c ặ theo c p: ặ
Quan sát hình vẽ, đếm và gọi tên 9 đồ vật trong hình. Lấy t b ừ đ ộ ồ dùng h c t ọ p 7 đ ậ ồ v t ậ . Bài 3. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - HS th c ự hi n ệ
Cho HS thực hiện các hoạt động sau:
Đếm số quả bóng, số kẹo, số vòng tay, số ngón tay rồi nêu số thích hợp. Quan sát hình v , nh ẽ n xét ậ : “Có 5 qu bóng, 3 ả quả bóng v n ằ đ , ỏ 2 quả bóng v n ằ xanh”. GV hư ng ớ d n ẫ HS nói: “5 g m ồ 3 và 2 ho c ặ 5 gồm 2 và 3”. Th c ự hi n ệ tư ng ơ tự v i ớ các trư ng h ờ p khác. ợ D. Củng c , ố d n dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm được điều gì? - Để có thể làm t t ố các bài trên em nh n ắ b n ạ đi u gì ề ? IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... ..
..................................................................................................................................... .. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 5 1. CÁC S Đ Ố ẾN 10 EM ÔN LẠI NH N Ữ G GÌ ĐÃ H C Ọ (TI T Ế 2) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Bước đầu biết tách số (7 gồm 2 và 5, 8 gồm 5 và 3, ...). 2. Kĩ năng
- Củng cố kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học:NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Các thẻ số từ 0 đến 10; Bộ đồ dùng học Toán. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. M i
ọ thắc mắc xin vui lòng liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo