Giáo án Em tuân thủ quy định nơi công cộng Đạo đức 2 Kết nối tri thức

253 127 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(253 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 15: EM TUÂN THỦ QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được vì sao cần tuân thủ quy định nơi công cộng.
- Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng.
- Đồng tình với lời i, hành động tuân thủ quy định i công cộng; không đồng
tình với những lời nói, hành động vi phạm quy định nơi công cộng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp.
- Hình thành phẩm chất trách nhiệm, rèn luyện các chuẩn hành vi pháp luật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Khi đến thư viện đọc sách em cần
thực hiện những quy định nào?
- Em hãy nêu một số nội quy của
trường em?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS nghe vận động theo nhịp
bài hát Ra chơi vườn hoa.
- Bạn nhỏ trong bài hát đã tuân thủ quy
định nơi cộng cộng như thế nào?
- 2-3 HS nêu.
- HS theo dõi.
- Hs thực hiện.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, dẫn dắt vào bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1:Tìm hiểu những quy
định cần tuân thủ nơi công cộng.
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.66,
tổ chức thảo luận nhóm 4, YC HS tìm
hiểu và ghi lại địa điểm các việc cần
tuân thủ tại các địa điểm công cộng
trong tranh.
- GV tổ chức HS trình bày kết quả thảo
luận.
- GV hỏi: Theo em, những nơi cộng
cộng chúng ta cần tuân thủ những quy
định nào khác?
- GV nhận xét, đánh giá kết luận:
Em cần tuân thủ các quy định phù hợp
với từng địa điểm công cộng em
đến như: Xếp hàng khi mượn sách
thư viện, không gây ồn ào trên các
phương tiện công cộng, tuân thủ các
quy định giao thông giữ vệ sinh
đường làng, ngõ xóm,...
*Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của
việc tuân thủ quy định nơi công
cộng.
- GV yêu cầu HS đọc, quan sát tranh
sgk/tr.67 thảo luận nhóm đôi để
tả, nhận xét, nêu hậu quả về việc làm
của các bạn trong mỗi tình huống
- HS thảo luận nhóm 4 kể chuyện theo
tranh.
- Đại diện nhóm trình bày, HS lắng
nghe.
- HS trả lời, lắng nghe và bổ sung.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận theo cặp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tổ chức cho HS chia sẻ.
- Theo em, việc tuân thủ quy định nơi
công cộng có ích lợi gì?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Tuân thủ quy định nơi công
cộng trách nhiệm của mỗi người.
Việc tuân thủ quy định nơi công cộng
giúp chúng ta môi trường vui chơi,
giải trí xanh, sạch, đẹp, thoáng mát,...
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào
- HS chia sẻ.
Tranh 1: Các bạn đùa nghịch trong thư
viện gây mất trật tự ảnh hưởng tới
các bạn khác đang đọc sách.
Tranh 2: Khi đến vườn bách thú, Mạnh
đã ném thức ăn vào chuồng thú bạn đã
vi phạm nội quy của vườn bách thú.
Hành động đó thể làm động vật sợ
hãi hoặc đau bụng vì ăn thức ăn đó.
Tranh 3: Một số bạn chen lấn, đẩy
khi lên xe. Gây mất trật tự trên phương
tiện thể làm bạn bị ngã đau, ảnh
hưởng đến giao thông.
Tranh 4: Khi tham quan di tích lịch sử,
một số bạn viết tên mình lên tường.
Việc làm đó đã vi phạm nội quy nơi
công cộng làm mất mĩ quan nơi
công cộng.
- 3-4 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cuộc sống.
- Nhận xét giờ học. - HS chia sẻ.
BÀI 15: EM TUÂN THỦ QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp.
- Hình thành phẩm chất trách nhiệm, rèn luyện các chuẩn hành vi pháp luật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Nêu việc làm thể hiện em đã tuân thủ
nội quy thư viện?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Xác định việc làm em đồng
tình hoặc không đồng tình.
- GV cho HS làm việc cá nhân, YC đọc
các tình huống trong sgk/tr.68 cho
biết em đồng tình với việc làm nào,
- 2-3 HS nêu.
- HS làm việc cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
không đồng nh với việc làm nào?
sao?
- Tổ chức cho HS trình bày ý kiến.
- GV chốt câu trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương.
*Bài 2: Xử lí tình huống.
- YC mỗi nhóm HS lựa chọn một tình
huống trong sgk/tr.68 69 để đưa ra
cách xử lí phù hợp nhất.
- Các nhóm đóng vai xử lí tình huống.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
*Bài 3: Đưa ra lời khuyên cho bạn.
- YC HS quan sát tranh sgk/tr.70, đọc
lời thoại ở mỗi tranh.
- 2-3 HS chia sẻ.
+ Đồng tình: với việc làm 2, 3. Vì:
Việc làm 2: Lan mẹ đã tuân thủ nội
quy khu tham quan; Việc làm 3: Hải
các bạn đã chấp hành luật giao thông
đường bộ.
+ Không đồng tình việc làm 1 4.
việc làm 1: Trong bệnh viện rất
nhiều bệnh nhân nhưng Hoa đã không
giữ im lặng cười to làm ảnh hưởng
đến ông bị ốm người bệnh khác;
việc làm 4 mọi người đang tập trung
xem phim mà các bạn đã đứng lên ngồi
xuống đã che màn hình và cười nói làm
ồn ào ảnh hưởng đến mọi người đang
xem phim.
- Mỗi nhóm HS tự lựa chọn tình huống
và thảo luận cách xử lí.
- HS các nhóm thực hiện.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 15: EM TUÂN THỦ QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được vì sao cần tuân thủ quy định nơi công cộng.
- Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng.
- Đồng tình với lời nói, hành động tuân thủ quy định nơi công cộng; không đồng
tình với những lời nói, hành động vi phạm quy định nơi công cộng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu và tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp.
- Hình thành phẩm chất trách nhiệm, rèn luyện các chuẩn hành vi pháp luật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Khi đến thư viện đọc sách em cần - 2-3 HS nêu.
thực hiện những quy định nào?
- Em hãy nêu một số nội quy của trường em?
- Nhận xét, tuyên dương HS. - HS theo dõi. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS nghe và vận động theo nhịp - Hs thực hiện.
bài hát Ra chơi vườn hoa.
- Bạn nhỏ trong bài hát đã tuân thủ quy - HS chia sẻ.
định nơi cộng cộng như thế nào?


- Nhận xét, dẫn dắt vào bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1:Tìm hiểu những quy
định cần tuân thủ nơi công cộng.
- GV cho HS quan sát tranh sgk tr.66, - HS thảo luận nhóm 4 kể chuyện theo
tổ chức thảo luận nhóm 4, YC HS tìm tranh.
hiểu và ghi lại địa điểm và các việc cần
tuân thủ tại các địa điểm công cộng trong tranh.
- GV tổ chức HS trình bày kết quả thảo - Đại diện nhóm trình bày, HS lắng luận. nghe.
- GV hỏi: Theo em, ở những nơi cộng - HS trả lời, lắng nghe và bổ sung.
cộng chúng ta cần tuân thủ những quy định nào khác?
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: - HS lắng nghe.
Em cần tuân thủ các quy định phù hợp
với từng địa điểm công cộng mà em
đến như: Xếp hàng khi mượn sách ở
thư viện, không gây ồn ào trên các
phương tiện công cộng, tuân thủ các
quy định giao thông và giữ vệ sinh đường làng, ngõ xóm,...
*Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa của
việc tuân thủ quy định nơi công cộng.
- GV yêu cầu HS đọc, quan sát tranh - HS thảo luận theo cặp.
sgk/tr.67 và thảo luận nhóm đôi để mô
tả, nhận xét, nêu hậu quả về việc làm
của các bạn trong mỗi tình huống


- Tổ chức cho HS chia sẻ. - HS chia sẻ.
Tranh 1: Các bạn đùa nghịch trong thư
viện gây mất trật tự và ảnh hưởng tới
các bạn khác đang đọc sách.
Tranh 2: Khi đến vườn bách thú, Mạnh
đã ném thức ăn vào chuồng thú bạn đã
vi phạm nội quy của vườn bách thú.
Hành động đó có thể làm động vật sợ
hãi hoặc đau bụng vì ăn thức ăn đó.
Tranh 3: Một số bạn chen lấn, xô đẩy
khi lên xe. Gây mất trật tự trên phương
tiện có thể làm bạn bị ngã đau, ảnh hưởng đến giao thông.
Tranh 4: Khi tham quan di tích lịch sử,
một số bạn viết tên mình lên tường.
Việc làm đó đã vi phạm nội quy nơi
công cộng và làm mất mĩ quan nơi
- Theo em, việc tuân thủ quy định nơi công cộng.
công cộng có ích lợi gì? - 3-4 HS trả lời.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt: Tuân thủ quy định nơi công
cộng là trách nhiệm của mỗi người. - HS lắng nghe.
Việc tuân thủ quy định nơi công cộng
giúp chúng ta có môi trường vui chơi,
giải trí xanh, sạch, đẹp, thoáng mát,...
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào

cuộc sống. - Nhận xét giờ học. - HS chia sẻ.
BÀI 15: EM TUÂN THỦ QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lý tình huống cụ thể.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu và tham gia các
hoạt động xã hội phù hợp.
- Hình thành phẩm chất trách nhiệm, rèn luyện các chuẩn hành vi pháp luật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra:
- Nêu việc làm thể hiện em đã tuân thủ - 2-3 HS nêu. nội quy thư viện?
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Luyện tập:
*Bài 1: Xác định việc làm em đồng
tình hoặc không đồng tình.
- GV cho HS làm việc cá nhân, YC đọc - HS làm việc cá nhân.
các tình huống trong sgk/tr.68 và cho
biết em đồng tình với việc làm nào,


zalo Nhắn tin Zalo