Giáo án Em vui học toán Toán lớp 1 Cánh diều

171 86 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 424 212 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(171 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 25
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
EM VUI H C TOÁN
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Ch i trò ch i, thông qua đó c ng c kĩ năng đ c, vi t s có hai ch s .ơ ơ ế
2. Kĩ năng
- Th c hành l p ghép, t o hình b ng các v t li u khác nhau phát huy trí t ng ưở
t ng sáng t o c a HS.ượ
- Th c hành đo đ dài trong th c t b ng đ n v đo không tiêu chu n. ế ơ
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các NL toán h c: NL giao ti p toán h c, NL gi i quy t v n đ . ế ế
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- C c gi y v a tay c m HS, có th l ng đ c vào nhau (đ c c cho m i HS). ượ
- Đ t n n và que đ t o hình (m i HS m t b ).
- M t s đ v t th t có d ng kh i h p ch nh t, kh i l p ph ng. ươ
- M i nhóm m t s i dây dài, m t thanh g ho c thanh nh a đ đo kho ng
cách gi a hai v trí.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- HS thao tác trên c c gi y theo h ng d n ướ
nh trong bài 1 trang 122 SGK. ư
- HS đ nhau đ c các s theo m u: 54 g m 5
ch c và 4 đ n v . ơ
- HS ti p t c xoay c c đ c các s .ế
- HS th c hi n làm theo yêu c u.
B. Ho t đ ng v n d ng
Ho t đ ng 1: T o hình b ng que đ t
n n
HS ho t đ ng theo nhóm:
- T o hình theo m uGV h ng d n ho c g i ướ
ý trong SGK.
- HS th c hi n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- T o hình theo trí t ng t ng c a cá nhân. ưở ượ
- Nói cho b n nghe hình v a ghép c a mình.
- GV th h i thêm đ HS tr l i: Hình đó
đ c t o b i các hình nào?ượ
Ho t đ ng 2: T o hình b ng cách v
đ ng vi n quanh đ v tườ
HS ho t đ ng theo nhóm:
- Đ a cho b n xem các đ v t mang theo như ư
h p s a t i TH ho c s a t i Vinamilk, ươ ươ
c c u ng n c,... ướ
- Nói cho b n nghe v hình d ng các đ v t
nói trên, ch ng h n: h p s a TH ho c
-Vinamilk có d ng hình h p ch nh t.
- V đ ng vi n quanh đáy các đ v t đ ườ
t o hình ph ng.
- Nói cho b n nghe hình d ng c a hình v a
- HS th c hi n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
t o đ c. ượ
Ho t đ ng 3: Đo kho ng cách gi a hai v
trí
- GV chia HS theo nhóm giao cho m i
nhóm m t nhi m v (ghi trong phi u giao ế
vi c) đo kho ng cách gi a hai v trí đã xác
đ nh t tr c (kho ng cách gi a hai cái cây, ướ
hai c t, chi u dài sân kh u c a tr ng, ...). ườ
- HS th c hi n theo nhóm l n l t các ho t ượ
đ ng sau:
+ Phân công nhi m v .
+ Đo kho ng cách gi a hai v trí b ng m t
s i dây.
+ Dùng thanh g đo xem s i dây dài bao nhiêu
thanh g .
+ Ghi l i k t qu và báo cáo. ế
+ C đ i di n nhóm trình bày
- HS th c hi n theo nhóm l n
l tượ
C. C ng c , d n dò
- HS nói c m xúc sau gi h c.
- HS nói v ho t đ ng thích nh t trong gi
h c.
- HS nói v ho t đ ng còn lúng túng d
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ki n n u làm l i s làm gì.ế ế
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 25 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 EM VUI H C Ọ TOÁN I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Ch i ơ trò ch i ơ , thông qua đó c ng ủ c kĩ ố năng đ c, vi ọ t ế s có hai ố ch s ữ . ố 2. Kĩ năng - Th c ự hành l p ắ ghép, t o ạ hình b ng ằ các v t ậ li u
ệ khác nhau phát huy trí tư ng ở tư ng ợ sáng t o ạ c a H ủ S. - Th c ự hành đo đ dài ộ trong th c t ự b ế ng đ ằ n ơ v đo không t ị iêu chu n. ẩ 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n các ể NL toán h c: ọ NL giao ti p t ế oán h c, ọ NL gi i ả quy t ế v n đ ấ . ề 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Cốc giấy v a t ừ ay cầm HS, có th l ể ng đ ồ ư c vào ợ nhau (đ c ủ c cho ố m i ỗ HS). - Đất n n và que đ ặ ể t o hì ạ nh (m i ỗ HS m t ộ b ) ộ . - M t ộ số đồ v t ậ th t ậ có d ng ạ kh i ố h p ộ ch nh ữ t ậ , kh i ố l p ph ậ ư ng. ơ - Mỗi nhóm có m t ộ s i ợ dây dài, m t ộ thanh gỗ ho c ặ thanh nh a ự để đo kho ng ả cách gi a hai ữ v t ị rí. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. - HS thao tác trên c c ố gi y ấ theo hư ng ớ d n ẫ - HS th c ự hi n l ệ àm theo yêu c u. ầ nh t ư rong bài 1 trang 122 SGK. - HS đố nhau đ c ọ các số theo m u: ẫ 54 g m ồ 5 ch c ụ và 4 đ n v ơ ị. - HS ti p t ế c xoay c ụ ốc đ c ọ các số. B. Hoạt đ ng v n d ng Hoạt đ ng ộ 1: T o ạ hình b ng ằ que và đ t nặn HS ho t ạ đ ng t ộ heo nhóm: - HS th c ự hi n ệ - T o ạ hình theo m uG ẫ V hư ng ớ d n ẫ ho c ặ g i ợ ý trong SGK. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - T o hì ạ nh theo trí tư ng ở tư ng c ợ a cá ủ nhân. - Nói cho b n nghe ạ hình v a ghép c ừ a ủ mình. - GV có thể h i ỏ thêm để HS trả l i ờ : Hình đó đư c ợ t o b ạ i ở các hình nào? Hoạt đ ng 2: T o ạ hình b ng cách vẽ đư ng vi n qua nh đ v t - HS th c ự hi n ệ HS ho t ạ đ ng t ộ heo nhóm: - Đ a ư cho b n ạ xem các đ ồ v t ậ mang theo như h p ộ s a ữ tư i ơ TH ho c ặ s a ữ tư i ơ Vinamilk, cốc uống nư c,... ớ - Nói cho b n ạ nghe về hình d ng ạ các đồ v t ậ nói trên, ch ng ẳ h n: ạ h p ộ s a ữ TH ho c ặ -Vinamilk có d ng ạ hình h p ch ộ nh ữ t ậ . - Vẽ đư ng ờ vi n ề quanh đáy các đồ v t ậ để t o ạ hình ph ng. ẳ - Nói cho b n ạ nghe hình d ng ạ c a ủ hình v a ừ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) t o ạ đư c. ợ Hoạt đ ng ộ 3: Đo kho ng ả cách gi a ữ hai vị trí - HS th c ự hi n ệ theo nhóm l n ầ lư t ợ
- GV chia HS theo nhóm và giao cho m i ỗ nhóm m t ộ nhi m ệ vụ (ghi rõ trong phi u ế giao việc) đo kho ng ả cách gi a ữ hai vị trí đã xác định từ trư c ớ (kho ng ả cách gi a ữ hai cái cây, hai c t ộ , chi u dài ề sân kh u c ấ a ủ trư ng, ờ ...). - HS th c ự hi n ệ theo nhóm l n ầ lư t ợ các ho t ạ đ ng ộ sau: + Phân công nhi m ệ v . ụ + Đo kho ng ả cách gi a ữ hai vị trí b ng ằ m t ộ s i ợ dây. + Dùng thanh gỗ đo xem s i ợ dây dài bao nhiêu thanh gỗ. + Ghi l i ạ k t ế qu và báo ả cáo. + Cử đ i ạ di n nhóm ệ trình bày C. Củng c , ố d n dò - HS nói c m ả xúc sau gi h ờ c. ọ - HS nói về ho t ạ đ ng ộ thích nh t ấ trong giờ h c. ọ - HS nói về ho t ạ đ ng ộ còn lúng túng và dự M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo